Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 183/2023/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN Đ, TỈNH LONG AN

BẢN ÁN 183/2023/HS-ST NGÀY 30/11/2023 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 30 tháng 11 năm 2023, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Đ, tỉnh L xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 189/2023/TLST-HS ngày 15 tháng 11 năm 2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 197/2023/QĐXXST-HS ngày 15 tháng 11 năm 2023 đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Phạm Thanh C.

Ngày, tháng, năm sinh: 21/9/1990; nơi sinh: Thành phố Hồ Chí Minh; Nơi cư trú: Số E, đường T - T, phường B, quận B, Thành phố Hồ Chí Minh; Quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; Nghề nghiệp: Làm thuê; chức vụ trước khi phạm tội: Không; trình độ học vấn: 12/12; Họ và tên cha: Nguyễn Đức L, sinh năm 1947 (sống); Họ và tên mẹ: Phạm Thị Tuyết H, sinh năm 1965 (sống); A, chị, em ruột: Có 01 người, sinh năm 2006; Vợ: Hồ Thị H1, sinh năm 1993; Con: Có 01 người, sinh năm 2021; Tiền sự: Không; Tiền án: Không; Bị cáo Nguyên Phạm Thanh C đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 30/7/2023 đến ngày 20/11/2023 tại phường B, quận B, Thành phố Hồ Chí Minh. Bị cáo có mặt.

- Bị hại: Bà Lại Thị B, sinh năm 1964 (đã chết);

Địa chỉ: ấp B, xã Đ, huyện Đ, tỉnh L.

Người đại diện theo pháp luật cho bà Lại Thị B: Ông Trần Phát T, sinh năm 1987 (có đơn xét xử vắng mặt) và ông Trần Phát T1, sinh năm 1993 (vắng mặt);

Địa chỉ: ấp B, xã Đ, huyện Đ, tỉnh L.

Người làm chứng: Phùng Văn K, Nguyễn Thị Cẩm L1. Vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Khoảng 04 giờ 50 phút ngày 30 tháng 5 năm 2023, Nguyễn Phạm Thanh C có giấy phép lái xe hạng B2 có giá trị đến ngày 17/7/2028, điều khiển xe ô tô biển số 75A-xxxxx lưu thông trên đường c theo hướng từ Tỉnh lộ 825 đi đến Đồn T. Khi đi đến đoạn đường thuộc ấp B, xã Đ, huyện Đ, tỉnh L, C dừng xe bên lề phải theo hướng đi của C, sau đó mở cửa xe, khi vừa mở cửa xe thì cửa xe ô tô do C điều khiển va chạm vào xe mô tô biển số 62T1-xxxxx do bà Lại Thị B điều khiển lưu thông cùng chiều, đúng tuyến, phía sau xe do C điều khiển, gây tai nạn giao thông. Hậu quả: bà Lại Thị B bị thương tích được đưa đi cấp cứu và tử vong tại Bệnh viện C1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết quả khám nghiệm xác định như sau:

Các dấu vết, phương tiện còn ở hiện trường, nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Đoạn đường xảy ra tai nạn là đoạn đường thăng, mặt đường được trải nhựa bằng phẳng, rộng 07m, có vạch kẻ đường không liền nét chia mặt đường thành 02 làn đường xe chạy ngược chiều nhau, trước và sau hiện trường không có biển báo hiệu giao thông.

Quá trình khám nghiệm chọn trụ cổng bên phải của nhà số B thuộc ấp B, xã Đ, huyện Đ, tỉnh L nằm bên phải theo hướng từ huyện H, Thành phố Hồ Chí Minh về xã Đ, huyện Đ, tỉnh L làm điểm mốc cố định và chọn lề đường bên phải theo hướng từ huyện H, Thành phố Hồ Chí Minh về xã Đ, huyện Đ, tỉnh L làm lề đường chuẩn để đo các dấu vết, phương tiện. Kết quả như sau:

Vị trí đánh số (1) là xe ô tô con biển số 75A-xxxxx đang đổ trên đường C đầu xe hướng về Đ; tâm trục bánh xe sau bên phải đo vào lề chuẩn là 0,9m, đo đến điểm mốc cố định là 4,3m; tâm trục bánh xe trước bên phải đo vào lề chuẩn là 0,65m.

Vị trí đánh số (2) là vết cày không liên tục nằm trên mặt đường, dài 4,5m có hướng từ Đường tỉnh 825 về Đồn T; đầu vết cày đo vào lề chuẩn là 3,8m; cuối vết cày nằm dưới bánh xe sau xe mô tô biển so 62T1-xxxxx.

Vị trí đánh số (3) là xe mô tô biển số 62T1-xxxxx nằm ngã sang trái trên đường C, đầu xe hướng về Tỉnh lộ 825, đuôi xe hướng về Đồn T; tâm bánh trước đo vào lề chuẩn là 5,4m; tâm bánh sau đo vào lề chuẩn là 5,3m.

Đối với xe ô tô con biển số 75A-xxxxx: Cạnh cửa trước bên trái có 02 vết trầy xước, tróc sơn: vết thứ nhất gần vị trí tay cầm mở cửa có hướng từ sau ra trước, dài 0,1m, điểm gần nhất cách mặt đường 0,85m, điểm xa nhất cách mặt đường 0,95m; vết thứ hai nằm phía dưới vết thứ nhất có hướng từ sau ra trước, dài 0,25m, điểm gần nhất cách mặt đường 0,45m, điểm xa nhất cách mặt đường 0,7m. Đế chắn bùn sau bên trái có vết trầy xước, tróc sơn, có hướng từ sau ra trước dài 0,35m, điểm đầu và cuối cách mặt được 0,4m.

Đối với xe mô tô biển số 62T1-xxxxx: Mặc trước tay cầm lái bên phải có dính sơn màu xanh; đầu tay cầm thắng bên phải bị gãy, dính sơn màu xanh; gác chân trước bên trái bị mài mòn.

Tại Kết luận giám định tử thi số 118/KLGĐTT-TTPY ngày 30/6/2023 của Trung tâm Pháp y tỉnh L, kết luận:

“1. Các kết quả chính:

- Kết quả khám nghiệm:

+ Chảy máu mũi, miệng, tụ máu dưới da đầu, khoang hộp sọ nhiều máu đỏ..

+ Sây sát ngực.

+ Vết thương cẳng tay phải dài 2cm, bầm tím bán tay phải, sây sát khuỷu tay trái.

+ Sây sát gối phải, gãy 1/3 dưới cẳng chân phải, sây sát khuỷu tay trái - Kết quả xét nghiệm, giám định khác: Không.

- Kết quả khác: Không.

2. Kết luận:

- Kết luận nguyên nhân chết: Nạn nhân Lại Thị B, sinh năm 1964 tử vong do chấn thương sọ não nặng.

- Kết luận khác: Không.” Tại Phiếu kết quả xét nghiệm lúc 21 giờ 25 phút và Phiếu kết quả xét nghiệm lúc 23 giờ 36 phút cùng ngày 30/5/2023 của Bệnh viện Đ1, kết luận Nguyễn Phạm Thanh C âm tính với nồng độ cồn trong máu và chất ma túy trong nước tiểu.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C trình bày: Khi bị cáo dừng xe không áp sát lề đường bên phải, khi xuống bị cáo mở cửa xe ô tô nhưng mắt bị cáo nhìn xuống phía chân ga không quan sát kính chiếu hậu nên khi mở cửa xe thì va chạm vào xe mô tô do bà B điều khiển. Khi phát hiện bà B bất tỉnh bị cáo có chở bà B đi bệnh viện cấp cứu. Xe ô tô là của bị cáo mua lại, bị cáo hoàn toàn nhìn nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Hòa truy tố, không đưa ra chứng cứ nào minh oan, không có ý kiến thắc mắc, khiếu nại về kết luận giám định, đồng thời không khiếu nại đối với Cơ quan tiến hành tố tụng và người có thẩm quyền tiến hành tố tụng, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt cho hưởng án treo.

Tại bản cáo trạng số 189/CT-VKSĐH ngày 13 tháng 11 năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Hoà, tỉnh L truy tố bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Hòa, tỉnh L tham gia phiên tòa vẫn giữ y quan điểm như Cáo trạng đã truy tố bị cáo về tội danh và điều luật, đồng thời phân tích đánh giá tính chất, mức độ của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 50, Điều 65 Bộ luật Hình sự tuyên bố bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; xử phạt bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C mức hình phạt từ 01 năm đến 02 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 02 năm đến 04 năm.

Do bị cáo có hoàn cảnh khó khăn nên đề nghị Hội đồng xét xử không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo theo khoản 5 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Về xử lý vật chứng: Đối với xe ô tô con biển số 75A-xxxxx, do bà Hoàng Thị Phương T2, sinh năm 1959, nơi cư trú: số A, Đường N, phường P, thành phố H, tỉnh Thừa Thiên Huế đứng tên giấy chứng nhận đăng ký. Ngày 14/3/2023, bà T2 ủy quyền cho Nguyễn Phạm Thanh C toàn quyền quản lý, sử dụng và chịu trách nhiệm dân sự theo quy định pháp luật, thời hạn ủy quyền là 10 năm. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đ, tỉnh L đã trả lại xe ô tô này cho C xong vào ngày 05/6/2023 nên không đề cập xử lý.

Đối với xe mô tô biển số 62T1-xxxxx là tài sản hợp pháp của bị hại Lại Thị B, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đ, tỉnh L đã trả lại xe mô tô này cho đại diện bị hại Lại Thị B là ông Trần Phát T xong vào ngày 05/6/2023 nên không đề cập xem xét.

Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C đã tự nguyện thỏa thuận bồi thường thiệt hại và tổn thất về tinh thần cho đại diện của bị hại Lại Thị B số tiền 150.000.000 đồng. Đại diện bị hại Lại Thị B đã nhận đủ số tiền bồi thường, không yêu cầu gì về trách nhiệm dân sự.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đ, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Hòa, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

Tại phiên tòa, vắng mặt người đại diện hợp pháp của bị hại, người làm chứng nhưng những người này đã có lời khai trong quá trình điều tra và việc vắng mặt này không gây trở ngại cho việc xét xử nên căn cứ Điều 292, 293 Bộ luật Tố tụng hình sự Tòa án vẫn tiến hành xét xử vụ án.

[2]. Về nội dung vụ án: Lời khai nhận tội của bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của người đại diện hợp pháp của bị hại, người làm chứng trong quá trình điều tra, phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông, bản ảnh hiện trường, bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 118/KLGĐTT-TTPY ngày 30/6/2023 của Trung tâm pháp y, Sở Y và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử có đủ căn cứ xác định: Khoảng 04 giờ 50 phút ngày 30 tháng 5 năm 2023, tại đường C thuộc ấp B, xã Đ, huyện Đ, tỉnh L, bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C có giấy phép lái xe hạng B2 có giá trị đến ngày 17/7/2028, điều khiển xe ô tô biển số 75A-xxxxx, dừng xe không sát mép đường bên phải theo chiều đi của mình, mở cửa xe không chú ý quan sát dẫn đến cửa xe của xe ô tô do C điều khiển va chạm vào xe mô tô biển số 62T1-xxxxx do bà Lại Thị B điều khiển lưu thông đúng tuyến gây tai nạn giao thông. Hậu quả bà B tử vong tại Bệnh viện C2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hành vi dừng xe ô tô không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi, không chú ý quan sát khi mở cửa xe ô tô của bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C đã vi phạm khoản 23 Điều 8 và điểm b khoản 3 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ, hậu quả dẫn đến bà Lại Thị B tử vong.

Hành vi này của bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự nên Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Hòa, tỉnh L truy tố bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật, không oan sai.

Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến an toàn, trật tự công cộng, cụ thể là xâm phạm an toàn giao thông.

Bị cáo biết và pháp luật buộc bị cáo phải biết khi tham gia giao thông phải tuyệt đối tuân theo các quy định về luật giao thông đường bộ. Thế nhưng hành vi dừng xe ô tô không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi, không chú ý quan sát khi mở cửa xe ô tô của bị cáo nên gây ra tai nạn giao thông, hậu quả làm cho bà Lại Thị B tử vong. Ngoài ra, hiện nay tình trạng vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ đang là nỗi bức xúc, gây tâm lý bất an khi tham gia giao thông trong quần chúng nhân dân nói chung và gây mất mát trong gia đình của các bị hại nói riêng. Đặc biệt hiện nay Chính phủ đang tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022. Vì vậy hành vi của bị cáo cần được xử lý nghiêm theo pháp luật hình sự, có mức án phù hợp mới có tác dụng trừng phạt, giáo dục, cải tạo bị cáo và răn đe phòng ngừa chung cho xã hội.

[3]. Khi quyết định hình phạt, Hội đồng xét xử có xem xét cho bị cáo hưởng tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

[3.1] Về tình tiết tăng nặng: Bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C phạm tội không có tình tiết tăng nặng.

[3.2] Về tình tiết giảm nhẹ: Trong suốt quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo thành khẩn khai báo, có ý thức ăn năn hối cải; bị cáo tự nguyện bồi thường thiệt hại cho đại diện bị hại, gia đình bị hại có đơn xin bãi nại cho bị cáo. Đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[4]. Căn cứ mục [3] xét thấy: Ngoài lần thực hiện hành vi phạm tội này ra, bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C có nhiều tình tiết giảm nhẹ như vừa nêu trên, không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào; có nơi cư trú rõ ràng, việc làm ổn định và là lao động chủ yếu nuôi sống gia đình, có đơn xác nhận hạnh kiểm (có xác nhận của chính quyền địa phương), sau khi gây tai nạn bị cáo chở bị hại đi cấp cứu tại bệnh viện nên Hội đồng xét xử xét thấy không cần thiết phải bắt bị cáo Nguyên Phạm Thanh C đi chấp hành án phạt tù mà áp dụng Điều 65 Bộ luật hình sự cho bị cáo hưởng án treo theo như đề nghị của Kiểm sát viên cũng tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra đồng thời cũng thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

[5]. Từ phân tích [2], [3] và [4], xét theo lời đề nghị của Kiểm sát viên về áp dụng hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo và mức hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C là phù hợp nên Hội đồng xét xử ghi nhận.

[6] Về hình phạt bổ sung: Xét thấy, tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, là lao động chính trong gia đình nên Hội đồng xét xử thống nhất không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C là phù hợp.

[7]. Về xử lý vật chứng: Căn cứ vào Điều 47 và Điều 48 Bộ luật Hình sự; Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự:

Đối với xe ô tô con biển số 75A-xxxxx, do bà Hoàng Thị Phương T2, sinh năm 1959, nơi cư trú: Số A, Đường N, phường P, thành phố H, tỉnh Thừa Thiên Huế đứng tên giấy chứng nhận đăng ký. Ngày 14/3/2023, bà T2 ủy quyền cho Nguyễn Phạm Thanh C toàn quyền quản lý, sử dụng và chịu trách nhiệm dân sự theo quy định pháp luật, thời hạn ủy quyền là 10 năm. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đ, tỉnh L đã trả lại xe ô tô này cho C xong vào ngày 05/6/2023 là phù hợp nên không đề cập, xem xét giải quyết.

Đối với xe mô tô biển số 62T1-xxxxx là tài sản hợp pháp của bị hại Lại Thị B, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đ, tỉnh L đã trả lại xe mô tô này cho đại diện bị hại Lại Thị B là ông Trần Phát T xong vào ngày 05/6/2023 là phù hợp nên không đề cập xem xét.

[8]. Về trách nhiệm dân sự: BỊ cáo Nguyễn Phạm Thanh C đã tự nguyện thỏa thuận bồi thường thiệt hại và tổn thất về tinh thần cho đại diện của bị hại Lại Thị B số tiền 150.000.000 đồng. Đại diện bị hại Lại Thị B đã nhận đủ số tiền bồi thường, không yêu cầu gì về trách nhiệm dân sự nên Hội đồng xét xử không xem xét.

- Đối với xe mô tô biển số 62T1-xxxxx là tài sản hợp pháp của bị hại Lại Thị B là ông Trần Phát T xong vào ngày 05/6/2023, hiện đã nhận lại tài sản không có ý kiến, yêu cầu gì khác nên Hội đồng xét xử không xem xét giải quyết.

[9]. Về án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự và Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội Quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án: Buộc bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C phải chịu 200.000đồng án phí hình sự sơ thẩm sung vào ngân sách Nhà nước.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

- Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 50 và Điều 65 Bộ luật Hình sự.

- Căn cứ Điều 2, Điều 4, Điều 6 Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao hướng dẫn áp dụng Điều 65 của Bộ luật Hình sự về án treo và Nghị quyết 01/2022/NQ-HĐTP ngày 15/4/2022 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15 tháng 5 năm 2018.

Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 03 (ba) năm. Thời hạn thử thách tính từ ngày tuyên án.

Giao bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C về Ủy ban nhân dân phường B, quận B, Thành phố Hồ Chí Minh giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C có trách nhiệm phối hợp với cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C.

Trường hợp bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C thay đổi nơi cư trú thì áp dụng Điều 92 Luật Thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật Thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Trường hợp thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc người đó phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 của Bộ luật này.

2. Về án phí: Căn cứ vào khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự ; Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội Quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án: Buộc bị cáo Nguyễn Phạm Thanh C phải nộp 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm sung vào Ngân sách Nhà nước.

3. Án xử sơ thẩm công khai. Căn cứ Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự: Bị cáo có mặt được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kê từ ngày tuyên án. Đại diện hợp pháp của bị hại vắng mặt được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc niêm yết bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

2
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 183/2023/HS-ST

Số hiệu:183/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Đức Huệ - Long An
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/11/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về