Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 11/2022/HS-PT

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE

BẢN ÁN 11/2022/HS-PT NGÀY 11/01/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 11 tháng 01 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 103/2021/TLPT-HS ngày 24 tháng 11 năm 2021 đối với bị cáo Thạch Rô Th do có kháng cáo của bị cáo đối với Bản án hình sự sơ thẩm số: 23/2021/HS-ST ngày 13-10-2021 của Tòa án nhân dân huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Bị cáo có kháng cáo: Thạch Rô Th, sinh năm 1988 tại tỉnh Trà Vinh; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Số 346 đường L, khóm B, phường M, thành phố T, tỉnh Trà Vinh; nơi ở hiện nay: ấp S, xã L, huyện C, tỉnh Trà Vinh; nghề nghiệp: làm thuê (tài xế); trình độ học vấn: 6/12; giới tính: Nam; dân tộc: Khmer; quốc tịch: Việt Nam; tôn giáo: Phật giáo; con ông Thạch Ngọc Tr (chết) và bà Sơn Thị Hương L (chết); vợ Sơn Thị Cẩm Nh, sinh năm 1992; con: có 01 người con sinh năm 2020; tiền án: không; tiền sự: không; bị cáo tại ngoại, có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Thạch Rô Th là người làm thuê lái xe ô tô tải chở hàng hóa cho ông Nguyễn Văn H. Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22/11/2020, Thạch Rô Th điều khiển xe ô tô tải biển số 84C-085.20 có tải trọng tối đa cho phép là 17850kg lưu thông trên tuyến tránh Quốc lộ 60 hướng từ tỉnh Trà Vinh đi thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, khi đến khu vực ấp Thới Đức, xã thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam mặc dù thấy phía trước ở phần đường bên trái có khoảng 3-4 xe mô tô đang lưu thông ngược chiều nhưng Th vẫn cho xe tải lấn trái để vượt xe ô tô tải biển số 68C-096.28 đang lưu thông cùng chiều. Lúc này, Trương Thị Thanh Ng, sinh năm 2002 điều khiển xe mô tô 84L1-568.40 chở anh ruột là Trương Quốc H sinh năm 2001 (cùng cư trú tại: ấp A, xã T, huyện C, tỉnh Trà Vinh) đang lưu thông theo chiều ngược lại, phát hiện thấy ô tô mà Thạch Rô Th điều khiển lấn trái sang phần đường của Ng đang đi ở khoảng cách gần, Ng không xử lý kịp nên xe bị ngã ra đường. Khi phát hiện xe của bị hại bị ngã, Th liền phanh xe và đánh lái về phần đường bên phải để tránh nhưng phần đầu cabin bên phải của xe Th điều khiển va chạm vào bên trái phía sau thùng xe ô tô tải biển số 68C-096.28 nên cán qua người Ng và H làm Ng tử vong tại hiện trường, H bị thương tích nặng đưa đi cấp cứu và tử vong tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu vào lúc 14 giờ 15 phút cùng ngày.

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường lúc 14 giờ, ngày 22/11/2020 xác định: hiện trường là đoạn đường thẳng mặt đường rộng 9,1 mét, trải nhựa bằng phẳng ở giữa có vạch sơn kẻ tim đường dạng đứt quãng. Chọn hướng từ Trà Vinh đi thành phố Bến Tre làm hướng khám nghiệm, lấy vạch kẻ tim đường làm chuẩn và chọn mố cầu bên trái cầu Đồng 2 làm mốc cố định kết quả ghi nhận các dấu vết chính như sau:

Vết phanh 1: Dài 35 mét, nằm ở giữa hai phần đường xe chạy, có chiều hướng theo hướng khám nghiệm; điểm đầu nằm ở phần đường bên trái trùng với tìm đường và điểm cuối nằm ở phần đường bên phải cách tim đường 1,4 mét. Cuối vết phanh 1 trùng với tâm trục bánh sau cuối cùng bên phải của ô tô tải biển số 84C-08520.

Vết phanh 2: Dài 33,8 mét nằm ở phần đường bên trái, có chiều hướng theo hướng khám nghiệm điểm đầu cách tim đường 2,3 mét, điểm cuối cách tim đường 0,8 mét, cuối vết phanh 2 trùng với bánh trục bên trái của ô tô tải biển số 84C- 085.20.

Xe mô tô 84L1-1568.40 ngã trái nằm ở phần đường bên phải, đầu xe hướng về thành phố Bến Tre, đuôi xe hướng về tỉnh Trà Vinh; có trục tâm bánh trước cách tim đường 3,7 mét, trục tâm bánh sau cách tim đường 3,1 mét, cách mặt ngoài đầu vết phanh 2 là 4,95 mét.

Vết phanh 3: Dài 21,45 mét, nằm ở phần đường bên trái có chiều hướng theo hướng khám nghiệm; điểm đầu cách tim đường 0,45 mét và cách tâm trục bánh sau xe mô tô là 84L1-1568.40 là 8,7 mét, điểm cuối cách tim đường 1,36 mét.

Vết phanh 4: Dài 12,4 mét, nằm ở phần đường bên trái có chiều hướng theo hướng khám nghiệm điểm đầu cách tim đường 1,6 mét, điểm cuối cách tìm đường 0,95 mét.

Vết cày 1: Dài 10,5 mét, nằm ở phần đường bên trái, có chiều hướng theo hướng khám nghiệm, điểm đầu cách tim đường 3,08 mét và cách đầu vết phanh 2 là 1,35 mét, điểm cuối cách tim đường 3,3 mét.

Vết cày 2: Dài 13 mét, nằm ở phần đường bên trái, có chiều hướng từ tim đường vào lề trái và ngược hướng khám nghiệm, điểm đầu cách tim đường 2,45 mét và cách đầu vết phanh là hai là 0,77 mét, điểm cuối cách tim đường 3,38 mét;

Vết cày 3: Dài 1,5 mét, nằm ở phần đường bên trái, có chiều hướng ngược hướng khám nghiệm, điểm đầu cách tim đường 2,5 mét, cách đầu vết phanh 2 là 0,95 mét, điểm cuối cách tim đường 2,75 mét.

Vết cày 4: Dài 6,2 mét, nằm ở phần đường bên trái, có chiều hướng ngược hướng khám nghiệm, có điểm đầu cách tim đường 3 mét và cách đầu vết phanh 2 là 1,83 mét, điểm cuối cách tim đường 3,2 mét.

Vùng mảnh vỡ: nằm ở phần đường bên phải, kích thước 01m x 0,6m; tâm vùng mảnh vỡ cách tim đường 1,6 mét.

Ngoài ra còn ghi nhận các vị trí của 02 cái ba lô, chiếc giày phải màu trắng, vết máu, vị trí nạn nhân Ngân, 02 mũ bảo hiểm (màu cam và vàng) nhiều mảnh vỡ kim loại.

Kết quả khám nghiệm xe ô tô biển số 84C-085.20 ghi nhận các dấu vết chính: ca bin bên phải đầu xe bị móp, thụng từ sau ra trước; ốp bảo vệ đèn chuyển hướng trước bên phải bể; đèn sương mù bên phải bị đẩy lệch khỏi vị trí ban đầu;

Kết quả khám nghiệm xe mô tô biển số 84C-568.40 ghi nhận các dấu vết chính: mặt trước ốp bảo vệ gương chiếu hậu trái bị mài mòn; mặt trước cần gương chiếu hậu trái mài mòn, bị đẩy lệch từ trước về sau; đầu tay cầm trái mài mòn cao su và kim loại; ốp đầu xe bên trái và đèn chuyển hướng trước bên trái mài mòn; mỏ vè trước mài mòn; gác chân trước bên trái bị đẩy lệch từ trước về sau; đầu gác chân sau bên trái mày mòn kim loại, mặt ngoài tay nắm bên trái mài mòn cao su.

Kết quả khám nghiệm xe ô tô tải 68C-096.28 ghi nhận các dấu vết chính: Bản lề thứ hai từ sau ra trước bên hông trái có vết trầy xước, dính tạp chất màu xanh lẫn màu đen, bản lề thứ 1 từ sau ra trước bên hông trái có vết trầy xước, dính tạp chất màu xanh, phần đầu dính sợi composite, mặt ngoài đuôi hông trái có vết trầy xước, dính tập chất màu xanh.

Tại kết luận giám định pháp y về tử thi số: 231, 232 ngày 02/12/2020 kết luận Trương Quốc Hùng và Trương Thị Thanh Ngân chết do đa chấn thương.

Tại kết quả giám định số: 6452/C09B ngày 14/01/2021 của Phân viện Khoa học hình sự bộ công an tại Thành phố Hồ Chí Minh xác định:Không phát hiện dấu vết va chạm giữa xe ô tô biển số 84C-085.20 với mô tô biển số 84L1-568.40; Bánh xe trái của xe ô tô biển số 84C-085.20 phù hợp va chạm với nạn nhân Ng và H.

Tại kết luận giám định số: 6442/C09B ngày 25/12/2020 của Phân viện Khoa học hình sự Bộ công an tại Thành phố Hồ Chí Minh xác định: Tại thời điểm xảy ra tai nạn giao thông thì hệ thống phanh, hệ thống lái, đèn, còi của xe ô tô biển số 84C- 085.20 không bị hư hỏng do sự cố kỹ thuật. Tốc độ ô tô biển số 84C-085.20 từ 79km/h đến 84km/h.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn Thạch Rô Th không có nồng độ cồn trong người.

Vật chứng và các đồ vật trong vụ án:

- Thu tại hiện trường: 01 xe ô tô tải biển số 84C-085.20; 01 xe mô tô biển số 84L1-568.40; 02 mủ bảo hiểm (01 màu cam, 01 màu vàng); 01 đôi dép nhựa màu xanh, 01 chiếc giày chân phải màu trắng, 02 ba lô (01 màu xanh, 01 màu đen); 01 mảnh kim loại.

- 01 thiết bị giám sát hành trình hiệu VTR-05 của tập đoàn viễn thông quân đội, 01 giấy phép lái xe hạng C của Thạch Rô Th; 01 camera hành trình không nhãn hiệu, vỏ màu đen, dây nguồn màu đen, có gắn thẻ nhớ hiệu Bmcar Micro SD HC 32GB do Thạch Rô Th giao nộp.

- 01 giấy đăng ký ô tô, 01 giấy chứng nhận kiểm định, giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc xe ô tô 84C-085.20 do ông Nguyễn Văn H giao nộp.

- 01 áo khoác màu xanh da trời, tay dài, khóa dây kéo; 01 quần Jean dài màu đen; 01 chiệc giày chân trái màu trắng hiệu WATAHHH; 01 áo khoác tay dài có mũ trùm đầu màu xanh nhạt, 01 áo nữ màu xanh nhạt, cổ và tay áo có dạng lưới trắng;

01 quần Jean dài màu xanh đậm; 02 chứng minh nhân dân của Ng và H; 01 giấy đăng ký xe mô tô 84L1-568.40; 01 giấy phép lái xe hạng A1 của Hùng; 01 giấy chứng nhận bảo hiểm xe 84L1-568.40 do gia đình nạn nhân giao nộp.

* Tại Bản án hình sự sơ thẩm số: 23/2021/HS-ST ngày 13-10-2021 của Tòa án nhân dân huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đã tuyên bố bị cáo Thạch Rô Th phạm “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51; Điều 54; Điều 38 Bộ Luật hình sự. Xử phạt bị cáo Thạch Rô Th 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bị cáo chấp hành án. Ngoài ra, Tòa án cấp sơ thẩm còn tuyên về trách nhiệm dân sự, xử lý vật chứng, án phí và quyền kháng cáo.

Ngày 19/10/2021, bị cáo Thạch Rô Th kháng cáo yêu cầu giảm nhẹ hình phạt và được hưởng án treo (đơn gửi đến Tòa ngày 25/10/2021).

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo xác định kháng cáo yêu cầu được hưởng án treo, bị cáo khai nhận hành vi phù hợp nội dung bản án sơ thẩm.

Quan điểm giải quyết vụ án của Kiểm sát viên thể hiện như sau: Đơn kháng cáo của bị cáo làm trong hạn luật định phù hợp với Điều 333 Bộ luật tố tụng hình sự. Về tội danh, Tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử và tuyên bố bị cáo Thạch Rô Th phạm “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm đ khoản 2 Điều 260 của Bộ luật Hình sự là có căn cứ. Tòa án cấp sơ thẩm áp dụng đầy đủ tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo và xử phạt bị cáo 01 năm 06 tháng tù là tương xứng nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của bị cáo. Đề nghị áp dụng điểm a khoản 1, khoản 2 Điều 355; Điều 356 Bộ luật Tố tụng hình sự, không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Tuyên bố bị cáo Thạch Rô Th phạm “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51; Điều 38 Bộ Luật hình sự. Xử phạt bị cáo Thạch Rô Th 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bị cáo chấp hành án. Các phần quyết định khác của bản án sơ thẩm không có kháng cáo kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo kháng nghị.

Lời nói sau cùng: bị cáo không nói lời sau cùng.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Tn cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về thủ tục tố tụng: Đơn kháng cáo của bị cáo làm trong thời hạn kháng cáo phù hợp với quy định tại Điều 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự. Tại phiên tòa phúc thẩm; bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về nội dung: Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, có cơ sở xác định. Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22/11/2020, Thạch Rô Th điều khiển xe ô tô tải biển số 84C-085.20 có tải trọng tối đa cho phép là 17.850kg lưu thông trên tuyến tránh Quốc lộ 60 hướng từ tỉnh Trà Vinh đi thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, khi đến khu vực ấp Thới Đức, xã thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam, Th cho xe tải lấn trái để vượt xe ô tô tải biển số 68C- 096.28 đang lưu thông cùng chiều. Lúc này, Trương Thị Thanh Ng điều khiển xe mô tô 84L1-568.40 chở Trương Quốc H đang lưu thông theo chiều ngược lại bị té ngã. Khi phát hiện xe của bị hại bị ngã, Th liền phanh xe và đánh lái về phần đường bên phải để tránh nhưng phần đầu cabin bên phải xe do Thi điều khiển va chạm vào bên trái phía sau thùng xe ô tô tải biển số 68C-096.28 nên cán qua người Ng và H làm Ng tử vong tại hiện trường, H được đưa đi cấp cứu và tử vong tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Xét lỗi trong vụ án, khi điều khiển xe Thạch Rô Th cho xe vượt không đảm bảo an toàn, khi xe phía trước chưa phát tín hiệu cho vượt; cho xe vượt khi có xe chạy ngược chiều đổ về. Vi phạm khoản 11 Điều 8 và điểm a khoản 5 Điều 14 của Luật giao thông đường bộ. Nên khi gặp chướng ngại vật xử lý tình huống không an toàn dẫn đến tai nại. Xét về tình huống dẫn đến tai nạn, theo lời khai của người làm chứng Phạm Thái D “... xe đi 02 người đột nhiên ngã nghiên sang trái ra hướng tim đường, cách tim đường còn khoảng được ¾ của phần đường bên phải theo hướng chạy, thấy xe này hoàn toàn không va chạm gì xe mô tô phía trước đang chạy” (BL 244), phù hợp với Giám định số: 6452/C09B ngày 14/01/2021 của Phân viện Khoa học hình sự Bộ công an tại Thành phố Hồ Chí Minh: Không phát hiện dấu vết va chạm giữa xe ô tô biển số 84C-085.20 với mô tô biển số 84L1-568.40. Như vậy, có nguyên nhân khác làm xe mô tô biển số 84L1-568.40 bị ngã, tuy nhiên Trương Thị Thanh Ng điều khiển xe mô tô 84L1-568.40 đi đúng phần đường. Hành vi của Thạch Rô Th có lỗi vi phạm khoản 11 Điều 8 và điểm a khoản 5 Điều 14 của Luật giao thông đường bộ dẫn đến xe bị cáo điều khiển cán người gây hậu quả làm hai người tử vong.

Với ý thức, hành vi và hậu quả mà bị cáo đã gây ra, Tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử và tuyên bố bị cáo Thạch Rô Th phạm “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm đ khoản 2 Điều 260 của Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật.

[3] Xét kháng cáo của bị cáo thấy rằng, Tòa án cấp sơ thẩm khi áp dụng hình phạt đã xem xét nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo như: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng; Bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo tự nguyện bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại, bị cáo có chú ruột có công cách mạng, đại diện hợp pháp của bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo (theo điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự). Tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo cung cấp đơn bãi nại của đại diện hợp pháp của bị hại đề ngày 10/01/2022 và giấy siêu âm thai của vợ bị cáo và bị cáo cho rằng, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bị cáo là lao động chính trong gia đình, đang nuôi con nhỏ, vợ đang mang thai 32 tuần. Các tình tiết bị cáo đưa ra thuộc khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Xét tình tiết vụ án thấy rằng bị cáo điều khiển xe vượt chưa va chạm vào xe ngược chiều mà do xe ngược chiều tự ngã dẫn đến xe bị cáo điều khiển cán qua người các bị hại, bị cáo không trực tiếp va chạm vào xe bị hại. Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng, trong quá trình điều tra đại diện hợp pháp của bị hại có đơn bãi nại cho bị cáo với yêu cầu xét xử Thạch Rô Th án treo hoặc cải tạo không giam giữ (BL 270, 274) và sau khi xét xử sơ thẩm đại diện hợp pháp của bị hại tiếp tục có đơn bãi nại yêu cầu cho bị cáo được hưởng án treo nên chấp nhận kháng cáo của bị cáo sửa Bản án sơ thẩm, giữ nguyên mức hình phạt và cho bị cáo hưởng án treo cũng đủ cải tại giáo dục bị cáo.

[4] Quan điểm của Kiểm sát viên đề nghị về hình phạt đối với bị cáo không phù hợp với quan điểm của Hội đồng xét xử.

[5] Về án phí, bị cáo không phải chịu án phí phúc thẩm do kháng cáo được chấp nhận.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ điểm b khoản 1 khoản 2 Điều 355; điểm c khoản 1 Điều 357 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015. Chấp nhận kháng cáo của bị cáo Thạch Rô Th sửa Bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre;

Tuyên bố bị cáo Thạch Rô Th phạm “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51; Điều 54; Điều 65 của Bộ luật Hình sự;

Xử phạt bị cáo Thạch Rô Th 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù, nhưng cho bị cáo hưởng án treo. Thời gian thử thách là 03 (ba) năm, tính từ ngày tuyên án phúc thẩm ngày 11/01/2022.

Giao bị cáo Thạch Rô Th về cho Ủy ban nhân dân phường M, thành phố T, tỉnh Trà Vinh, gia đình của bị cáo phối hợp giám sát giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 (hai) lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Trường hợp thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc người đó phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 65 Bộ luật hình sự. Việc giải quyết trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú hoặc nơi làm việc thực hiện theo quy định tại Điều 92 của Luật thi hành án hình sự năm 2019.

2. Về án phí: Căn cứ vào Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự; Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Bị cáo Thạch Rô Th không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

3. Các quyết định khác của Bản án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị đã có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị phúc thẩm.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án. 

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

134
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 11/2022/HS-PT

Số hiệu:11/2022/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Bến Tre
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 11/01/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về