Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 10/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ LONG KHÁNH, TỈNH ĐỒNG NAI

BẢN ÁN 10/2022/HS-ST NGÀY 21/01/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 21 tháng 01 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Long Khánh xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 136/2021/TLST-HS ngày 23 tháng 12 năm 2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 11/2022/QĐXXST- HS ngày 07 tháng 01 năm 2022, đối với bị cáo:

PHAN ĐÌNH T, sinh năm 1994, tại Hà Tĩnh; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: thôn N, xã Đ, huyện H, tỉnh Hà Tĩnh; nơi cư trú: Khu phố B, phường N, thị xã U, tỉnh Bình Dương; Nghề nghiệp: Lái xe; trình độ học vấn: 9/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Quốc tịch: Việt Nam; Tôn giáo: không; Con ông Phan Đình H, sinh năm 1959 và bà Đoàn Thị D, sinh năm 1962; bị cáo là con út trong gia đình có 04 anh, chị em; có vợ là Trần Thị Bích Thường, sinh năm 1997. Bị cáo có 02 con, lớn nhất sinh năm 2016 nhỏ nhất sinh năm 2019. Tiền án: không; Tiền sự: không.

Bị cáo bị cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 28/7/2021 cho đến nay. Có mặt.

- Bị hại: Chị Lê Châu Bảo Ng, sinh năm 2006 (chết).

- Đại diện hợp pháp của bị hại:

1. Ông Lê Văn Ch, sinh năm 1960. (Có mặt).

2. Bà Lê Thị Thu V, sinh năm 1964. (Vắng mặt).

Cùng nơi cư trú: ấp T, xã Th, huyện N, tỉnh Đồng Nai.

- Bị đơn dân sự: Công ty TNHH MTV Giao thông Vận tải Bảo L.

Địa chỉ trụ sở chính: 71/29 đường XĐ 044, khu phố N, phường M, thành phố M, tỉnh Bình Dương.

Đại diện theo pháp luật: Ông Nguyễn Nhất L, sinh năm 1983. Chức vụ: Chủ tịch kiêm giám đốc.

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Ấp Th, xã M, huyện M, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; nơi cư trú: 71/29 đường XĐ 044, khu phố N, phường M, thành phố M, tỉnh Bình Dương. (Có mặt).

- Người làm chứng: Ông Huỳnh Văn L, sinh năm 1973; địa chỉ: khu phố Đ, phường H, thị xã U, tỉnh Bình Dương. (Vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Phan Đình Th có giấy phép lái xe hạng C số 7901992962xx là tài xế xe tải làm việc tại Công ty trách nhiệm hữu hạn giao thông vận tải Bảo L có trụ sở tại khu phố 5, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Trưa ngày 05/4/2021, Thành điều khiển xe ô tô tải mang biển kiểm soát 61C-460.xx chở hàng từ Bình Dương đến Khu công nghiệp Long Khánh để giao hàng. Đến khoảng 13 giờ 35 phút cùng ngày, Thành điều khiển xe lưu thông đến khu vực đường Suối Tre - Bình Lộc, thuộc khu phố Suối Tre, phường Suối Tre, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai theo hướng Ủy ban nhân dân xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất đi Quốc lộ 1A. Lúc này, trên đường có cháu Lê Châu Bảo Ng, sinh năm 2006, ngụ ấp T, xã Th, huyện N, Đồng Nai đang điều khiển xe đạp điện hiệu ASAMA lưu thông cùng chiều phía trước, bên phải lề đường với một số em học sinh khác. Thành điều xe ô tô với tốc độ 41 km/h đến 45 km/h vượt lên em học sinh thứ nhất rồi vượt lên xe đạp điện của cháu Ngọc, do không đảm bảo an toàn khi vượt nên đã va chạm với xe của cháu Ngọc làm cháu Ngọc ngã xuống đường và bị xe ô tô do Thành điều khiển cán qua người. Hậu quả, cháu Ngọc chết tại chỗ.

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông lúc 14 giờ 25 phút ngày 05/4/2021 và sơ đồ hiện trường xác định:

- Trụ điện số 005 làm mốc hiện trường. Theo hướng xã Xuân Thiện đi quốc lộ 1A lấy mép đường bên phải làm chuẩn.

- Hiện trường: Nguyên vẹn.

- Hiện trường nơi xảy ra tai nạn: Đường thẳng, trải nhựa; đường 02 chiều, có vạch sơn màu trắng đứt đoạn giữa tim đường, chia đường thành 02 phần bằng nhau rộng 2,9m.

- Vết cày tại hiện trường có chiều dài là 03,2m, rộng 0,5m. Đầu vết cày cách mép đường bên phải là 0,1m; G giảm tốc là 15,7m. Cuối vết cày là vị trí xe đạp điện.

- Vị trí xe đạp điện ngã sang phải tại hiện trường đầu xe hướng Quốc lộ 1A, xe ngã phía trong mép đường bên phải. Trục trước cách: mép đường bên phải là 0,6m; 02 chân nạn nhân là 0,8m; trục sau bên phải phía sau xe ô tô Biển số 61C - 460.41 là 27,6m. Trục sau cách mép đường bên phải là 0,5m.

- Vị trí nạn nhân tại hiện trường nằm ngửa, đầu phía ngoài, chân hướng vào trong lề đường. 02 chân cách mép đường là 0,1m; đầu nạn nhân cách mép đường bên phải là 01,2m.

- Vị trí xe ô tô tải biển số 61C-460.xx dừng lại sau va chạm, xe dừng bên mép đường bên phải, đầu xe hướng Quốc lộ 1A. Trục trước bên phải cách mép đường bên phải là 0,6m; trụ điện số 005 là 02,8m. Trục sau bên phải cách mép đường bên phải là 0,6m.

Tại biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông lúc 17 giờ 40 phút ngày 05/4/2021, đối với xe đạp điện 02 bánh, hiệu ASAMA có các dấu vết trên phương tiện như sau:

- Tại vị trí bao bọc cao su tay cầm điều khiển phía bên trái có:

+ 01 vết chà kích thước 0,5 x 03cm, cách mặt đất 94cm;

+ 01 vết chà kích thước 0,5 x 02cm, cách mặt đất 94cm;

- 01 vết chà tại vị trí yên xe bằng cao su có vết chà kích thước 08 x 05cm. cách mặt đất 62cm;

- 01 vết chà tại vị trí yên xe bằng thép có kích thước 05 x 01cm, cách mặt đất 57cm;

- Dấu vết máu đã khô trên bề mặt yên xe phía sau bằng cao su có kích thước 26 x 14cm, cách mặt đất 65cm;

- 01 vết chà có kích thước 04 x 04cm, cách mặt đất 23cm tại vị trí bệ tì chân phía sau bên trái;

- Tay thắng bằng nhôm bên phải bị cong vênh xuống dưới;

- Tay nắm cao su điều khiển bên phải dính đất;

- Tại vị trí giá nhựa màu đen phía trước xe dính máu và đất có kích thước 40 x 12cm, cách mặt đất 90cm;

- Dấu vết máu đỏ khô trên bề mặt yên xe phía trước kích thước 20 x 20cm, cách mặt đất 80cm.

Kỹ thuật an toàn phương tiện: Đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Tại biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông lúc 17 giờ ngày 05/4/2021, đối với phương tiện ôtô tải, nhãn hiệu ISUZU, biển số 61C- 460.xx. Có các dấu vết trên phương tiện như sau:

- 01 vết chà có kích thước 02 x 13cm, cách mặt đất 109cm, tại vị trí vè chắn bùn bánh xe phía trước bên trái gần vị trí bệ tì chân lên xuống.

- Tại vị trí cảng hông xe bên phải: 01 vết chà có kích thước 06 x 24cm, cách mặt đất 57cm; 01 vết chà có kích thước 0,5 x 7cm, cách mặt đất 60cm;

- Dấu vết máu đã khô tại vị trí bên trong vè chắn bùn bánh sau bên phải có kích thước 20 x 172cm, cách mặt đất 73cm;

- Dấu vết máu đã khô tại vị trí vè chắn bùn bằng cao su bên phải có kích thước 20 x 49cm, cách mặt đất 25cm.

Kỹ thuật an toàn phương tiện: Đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Tại kết luận giám định số 2532/C09B ngày 05/5/2021, Phân viện khoa học hình sự tại thành phố Hồ Chí Minh Viện khoa học hình sự kết luận: Tốc độ ngay trước khi xảy ra va chạm gây tai nạn giao thông vào lúc 13 giờ 38 phút 08 giây là 41km/h.

Tại kết luận giám định tư pháp số 112/TTĐKXCG ngày 15/4/2021 của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Sở giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh kết luận:

- Tình trạng kỹ thuật của xe ô tô tải (có mui) biển số 61C-460.xx khi xảy ra tai nạn có đảm bảo an toàn kỹ thuật hay không thì không xác định được. Lý do: không có căn cứ.

- Tình trạng kỹ thuật của xe ô tô tải (có mui) biển số 61C-460.xx tại thời điểm kiểm tra: Phương tiện hoạt động bình thường.

- Các hệ thống an toàn gồm: Hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống đèn chiếu sáng có tín hiệu hoạt động bình thường, sử dụng an toàn; các đường ống dẫn động phanh của hệ thống phanh, các bầu phanh bánh xe trên ô tô tải (có mui) biển số 61C-460.xx không xì lủng; lốp xe không bị chám sứt, không bị nứt, chiếu cao hoa lốp còn nằm trong giới hạn của nhà sản xuất, sử dụng an toàn.

- Khung gầm xe và hệ thống khác bình thường, sử dụng an toàn.

Kết luận: Phương tiện đạt an toàn kỹ thuật và đủ điều khiện để tham gia lưu thông.

Tại kết luận giám định số 715/KLGĐ-PC09 ngày 06/5/2021, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai kết luận về dấu vết cơ học trên phương tiện tai nạn giao thông như sau:

- Dấu vết trượt xước, mài mòn dính cao su nâu màu đen tại mặt ngoài cung trước vè chắn bùn bánh trước bên phải của xe ô tô biển số 61C-460.xx có chiều hướng dấu vết từ trước ra sau, từ phải sang trái, hình thành do quá trình va chạm với đầu tay cầm lái bên trái của xe đạp hiệu ASAMA.

- Dấu vết trược xước, mài mòn mất bụi tại mặt ngoài đầu trước thanh thứ 2 khung bảo vệ hông xe bên phải của xe ô tô biển số 61C-460.xx có chiều hướng dấu vết từ trước ra sau, từ phải sang trái, hình thành do quá trình va chạm với cơ thể nạn nhân.

- Hệ thống dấu vết trượt xước, mài mòn tại các chi tiết bên trái: đầu tay cầm lái, bàn đạp, khung gác chân ra sau, từ trái sang phải, hình thành do quá trình va chạm với mặt đường khi xe ngã.

Tại kết luận giám định pháp y về tử thi số 764/KLGĐ-PC09 ngày 02/6/2021, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đổng Nai kết luận:

- Dấu hiệu chính: Hai tai - mũi - miệng có máu. Vết rách da, cơ vùng đỉnh hai bên. Vết xây sát da má trái. Xây sát, bầm tím da bả vai trái. Xây sát da đầu trên cánh tay trái. Xây sát da khuỷu - cẳng tay trái. Tụ máu dưới da, cơ vùng đỉnh hai bên. Vỡ phức tạp xương hộp sọ vùng đỉnh - chẩm hai bên. Rách màng não cứng, dập và thoát não.

- Nguyên nhân tử vong: Chấn thương sọ não nặng, vỡ phức tạp xương hộp sọ, dập thoát não.

Trong quá trình điều tra, bị cáo đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải; tự nguyện bồi thường thiệt hại và đã được gia đình bị hại làm đơn miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

- Vật chứng gồm: Trong quá trình giải quyết vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ 01 (một) xe ô tô tải mang biển kiểm soát 61C – 460.xx, 01 (một) xe đạp điện màu đen, hiệu ASAMA và 01 (một) Giấy phép lái xe hạng C số 7901992962xx mang tên Phan Đình Th; 01 (một) giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 1293xx; 01 (một) giấy chứng nhận kiểm định ATKT&BVMTPTGTCGĐB số 26403xx; 01 (một) giấy chứng nhận bảo hiểm xe ô tô 61C-460.xx. Do các xe có giấy tờ hợp lệ, đã được khám và giám định xong nên Cơ quan Cảnh sát điều tra đã trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp để sử dụng. Riêng Giấy phép lái xe hạng C số 7901992962xx mang tên Phan Đình Ththì tiếp tục tạm giữ để bảo đảm cho việc giải quyết vụ án.

- Về dân sự: Trong quá trình giải quyết vụ tai nạn, ông Phạm Nhất Long - Đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn giao thông vận tải Bảo Long và Thành đã bồi thường cho gia đình cháu Ngọc số tiền 130.000.000 đồng. Gia đình cháu Ngọc đã nhận đủ số tiền này và cũng đã làm đơn bãi nại cả về dân sự và hình sự cho bị cáo.

Tại bản Cáo trạng số 131/CT-VKS-LK ngày 29-11-2021, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Long Khánh truy tố bị cáo Phan Đình Thvề tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên luận tội, giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng: điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), đề nghị xử phạt bị cáo mức án từ 18 đến 28 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Về vật chứng: Đề nghị Hội đồng xét xử trả lại 01 (một) Giấy phép lái xe hạng C số 7901992962xx mang tên Phan Đình Th.

Bị cáo Th thừa nhận hành vi phạm tội, không tham gia tranh luận, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo nói lời sau cùng như sau: Bị cáo rất ân hận về hành vi của mình, bị cáo mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, để bị cáo có cơ hội sửa sai và có cơ hội chăm sóc gia đình, con cái vì hiện nay các con còn nhỏ.

Đại diện hợp pháp của bị hại: Đại diện hợp pháp của bị hại không yêu cầu gì thêm về phần dân sự, chỉ mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo có cơ hội sửa sai và có thời gian chăm sóc con cái.

Bị đơn dân sự: Không có yêu cầu gì.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về thủ tục tố tụng: Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thành phố Long Khánh, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Long Khánh, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, đại diện hợp pháp của bị hại, bị đơn dân sự, người làm chứng không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

Đại diện hợp pháp của bị hại bà Lê Thị Thu V, người làm chứng anh Huỳnh Văn Long vắng mặt tại phiên tòa nhưng đã có lời khai trong quá trình điều tra, xét thấy việc vắng mặt của những người này không ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án, căn cứ Điều 293 Bộ luật Tố tụng hình sự, Hội đồng xét xử tiến hành xét xử vắng mặt.

[2] Về tội danh và khung hình phạt: Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, lời khai của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của đại diện hợp pháp của bị hại, phù hợp với Bản kết luận giám định pháp y, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Do đó, có đủ cơ sở kết luận:

Vào khoảng 13 giờ 35 phút ngày 05/4/2021, tại khu vực đường Suối Tre - Bình Lộc, thuộc khu phố Suối Tre, phường Suối Tre, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, Phan Đình Thcó giấy phép lái xe hạng C, đã có hành vi điều khiển xe ô tô tải mang biển số 61C-460.xx lưu thông trên đường khi vượt do không đảm bảo khoảng cách an toàn nên đã va chạm với xe đạp điện hiệu ASAMA do cháu Lê Châu Bảo Ng điều khiển lưu thông cùng chiều làm cháu Ngọc ngã xuống đường và bị xe do Th điều khiển cán qua người. Hậu quả, cháu Ngọc chết tại chỗ. Như vậy, hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 (Sửa đổi, bổ sung năm 2017). Cáo trạng truy tố bị cáo về tội danh, khung hình phạt như trên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Xét tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo: Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm quy định của Nhà nước về trật tự, an toàn, giao thông đường bộ. Bị cáo có giấy phép lái xe và biết rõ các quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộ nhưng không chấp hành nghiêm, khi điều khiển xe vượt lên thiếu quan sát, không đảm bảo được khoảng cách an toàn nên đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. Do đó, cần phải xử phạt bị cáo một mức án nghiêm tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội mới có tác dụng giáo dục riêng, răn đe và phòng ngừa chung.

[4] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

[5] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, lần đầu phạm tội, bị cáo thực hiện hành vi với lỗi vô ý. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Sau tai nạn đã tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại, được người đại diện hợp pháp của bị hại có đơn đề nghị bãi nại không truy cứu trách nhiệm hình sự. Bị cáo có ông, bà nội là người có công với Cách mạng, hoàn cảnh của gia đình bị cáo khó khăn, bị cáo là lao động chính trong gia đình. Đây là những tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự để áp dụng đối với bị cáo khi quyết định hình phạt, bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Xét thấy không cần thiết phải bắt bị cáo chấp hành hình phạt tù, mà cho bị cáo được hưởng án treo, có thời gian thử thách cũng đảm bảo tác dụng cải tạo, giáo dục bị cáo và cũng không ảnh hướng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử xét thấy cần thiết phải áp dụng thêm hình phạt bổ sung theo quy định tại khoản 5, Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 đối với bị cáo Phan Đình Th.

[6] Về trách nhiệm dân sự quá trình điều tra, bị cáo, bị đơn dân sự và người đại diện hợp pháp bị hại đã thỏa thuận bồi thường xong nên không xem xét.

[7] Về vật chứng:

+ Đối với 01 (một) xe ô tô tải mang biển kiểm soát 61C - 460.xx; 01 (một) giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 1293xx; 01 (một) giấy chứng nhận kiểm định ATKT&BVMTPTGTCGĐB số 2640300; 01 (một) giấy chứng nhận bảo hiểm xe ô tô 61C-460.xx và 01 (một) xe đạp điện màu đen hiệu ASAMA, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Khánh đã trả lại cho các chủ sở hữu hợp pháp là phù hợp với quy định tại Điều 106 Bộ luật tố tụng Hình sự và Điều 47 Bộ luật Hình sự.

+ Đối với 01 (một) Giấy phép lái xe hạng C số 7901992962xx mang tên Phan Đình Thtiếp tục tạm giữ là phù hợp với quy định của pháp luật.

[8] Về án phí: Bị cáo là người bị kết án, nên phải nộp án phí theo quy định của pháp luật.

[9] Quan điểm của đại diện Viện kiểm sát về việc đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, đề xuất mức hình phạt phù hợp một phần với nhận định trên nên chấp nhận một phần.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào:

- Điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật Hình sự năm 2015 (Sửa đổi, bổ sung năm 2017);

- Điểm c khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự;

- Điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12- 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

1. Tuyên bố bị cáo Phan Đình Th phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt: Bị cáo Phan Đình Th 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 03 (ba) năm, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Giao bị cáo Phan Đình Th cho Ủy ban nhân dân phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương nơi bị cáo cư trú giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong trường hợp bị cáo Th thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 của Luật thi hành án hình sự năm 2019.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

2. Về hình phạt bổ sung: Cấm bị cáo hành nghề lái xe trong thời hạn 01 (một) năm kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Tiếp tục tạm giữ 01 (một) Giấy phép lái xe hạng C số 7901992962xx mang tên Phan Đình Thtrong thời gian bị cáo bị cấm hành nghề.

3. Về án phí: Buộc bị cáo phải nộp 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

4. Bị cáo, đại diện hợp pháp của bị hại ông Lê Văn Ch, bị đơn dân sự được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày tuyên án. Đại diện hợp pháp của bị hại bà Lê Thị Thu V được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày bản án được tống đạt hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

228
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 10/2022/HS-ST

Số hiệu:10/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Long Khánh - Đồng Nai
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 21/01/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về