Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 02/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ BẢO LỘC, TỈNH LÂM ĐỒNG

BẢN ÁN 02/2022/HS-ST NGÀY 06/01/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 06 tháng 01 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Bảo Lộc, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 173/2021/TLST-HS ngày 18 tháng 11 năm 2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 175/2021/QĐXXST-HS, ngày 24 tháng 12 năm 2021, đối với bị cáo:

Họ và tên: Lê Ngọc S; sinh năm 1967; nơi sinh: Quảng Ngãi; nơi đăng ký thường trú và cư trú: xã Đ, huyện Đ, tỉnh Lâm Đồng; văn hóa: 6/12; nghề nghiệp: Lái xe; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Lê N và bà Nguyễn Thị Đ (đều đã chết); có vợ tên Nguyễn Thị Y, sinh năm 1961; trú tại xã xã Đ, huyện Đ, tỉnh Lâm Đồng; bị cáo có 05 gười con, lớn nhất sinh năm 1986, nhỏ nhất sinh năm 1996; tiền án, tiền sự: Không; Về nhân thân: Ngày 24/09/2009 bị Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt 09 tháng tù về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật Hình sự 1999 (Bản án số 114/2009/HSPT), đã được xóa án tích. Ngày 23/05/2014 bị Toà án nhân dân huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xử phạt 06 tháng tù về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, theo khoản 1 Điều 202 BLHS 1999 (Bản án số 03/2014/HSST), đã được xóa án tích. Bị cáo bị bắt tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Bảo Lộc từ ngày 06/04/2021 cho đến nay (có mặt).

Bị hại: Anh Nguyễn Hữu T, sinh năm 2003 (đã chết); đại diện gia đình bị hại: Ông Nguyễn Thanh C, sinh năm 1972 (là bố anh T); trú tại: xã Đ, thành phố B, tỉnh Lâm Đồng (có mặt).

Bị đơn dân sự: Công ty TNHH Xây dựng T; địa chỉ: xã H, huyện Đ, tỉnh Lâm Đồng; người đại diện theo pháp luật: Ông Vũ Tiến M, sinh năm 1976;

chức vụ: Giám đốc; trú tại: xã H, huyện Đ, tỉnh Lâm Đồng (vắng mặt).

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án: Ông Nguyễn Minh H, sinh năm 1957; trú tại: xã B, huyện B, tỉnh Bình Dương (có mặt).

Người làm chứng: Anh Hoàng Minh K, sinh năm 1990, trú tại Phường X, Thành phố Đ, tỉnh Lâm Đồng (vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Lê Ngọc S là người có giấy phép lái xe ô tô hạng E. Vào trưa ngày 13/12/2020, S điều khiển xe ô tô biển số 49B-017.82 chở 21 hành khách, lưu thông trên Quốc lộ 20 theo hướng từ Đà Lạt đi Tp.Hồ Chí Minh, cùng đi trên xe còn có anh Hoàng Minh K là phụ xe. Khoảng 14 giờ 40 phút cùng ngày, xe ô tô do S điều khiển chạy đến Km 110+600 Quốc lộ 20, xã Đại Lào, Thành phố Bảo Lộc; quan sát thấy phía trước cùng chiều có 01 xe ô tô chở khách bật xi nhan để vượt 01 xe ô tô đầu kéo thì S cũng bật xi nhan và chuyển hướng sang phần đường bên trái để vượt theo xe khách này. Khi xe ô tô khách phía trước đã vượt qua xe đầu kéo và chuyển hường về phần đường bên phải thì S nhìn thấy phía trước ngược chiều (cách xe ô tô của S khoảng 70m) có một xe ô tô tải (không rõ biển số) đang chạy sát vào lề đường bên trái để tránh xe của S. Lúc này S phát hiện anh Nguyễn Hữu T điều khiển xe mô tô (không biển số) chạy vượt lên bên trái xe ô tô tải. Thấy vậy, S đạp phanh và đánh lái sang bên phải để tránh, nhưng do khoảng cách quá gần lại chạy với tốc độ cao nên phần đầu bên trái xe ô tô do Sang điều khiển đã va chạm với xe mô tô do anh T điều khiển, hậu quả làm xe mô tô của anh T bị cuốn vào gầm xe ô tô của S, còn anh T bị hất văng xuống lề đường bên trái, tử vong tại chỗ. Sau đó, xe ô tô biển số 49B-01782 tiếp tục di chuyển thêm khoảng 20m nữa thì dừng lại. Lúc này có 01 xe ô tô loại 04 chỗ, biển số 61A-06717 do ông Nguyễn Minh H điều khiển, chạy ngay phía sau xe ô tô của S; do khoảng cách quá gần, mà ông H mải quan sát vụ tai nạn nên đầu xe ô tô của ông H đã tông vào đuôi xe ô tô của S gây hư hỏng.

Sau tai nạn, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi nhận như sau: Vụ tai nạn xảy ra tại km 110+600 Quốc lộ 20, thuộc địa phận xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Mặt đường trải bê tông nhựa phẳng và thẳng rộng 11m; ở giữa có vạch sơn liền nét màu vàng kẻ tim đường. Phần đường bên phải theo hướng từ Đà Lạt đi Thành phố Hồ Chí Minh rộng 5,39m được phân chia làm hai làn đường bằng vạch sơn đứt đoạn màu trắng; làn đường trong cùng rộng 1,84m. Chọn mép đường phải theo hướng từ Đà Lạt đi Thành phố Hồ Chí Minh làm mép đường chuẩn và hướng khám nghiệm, xác định vị trí các dấu vết như sau:

Sau tai nạn trên mặt đường để lại 01 vết cày xước và vết chà màu đen dạng liền nét, chếch từ phần đường bên trái qua phần đường bên phải theo hướng khám nghiệm; kéo dài đến vị trí xe mô tô không biển số đổ tại hiện trường là 25,65m. Điểm đầu vết cày xước cách mép đường chuẩn là 6,47m, cách điểm đầu vạch sơn kẻ tim đường liền nét phía trước hiện trường là 32,50m. Điểm cuối vết cày xước cách mép đường chuẩn là 4,60m. Xe ô tô biển số 61A-06717 đỗ bên phần đường trái, đầu xe quay về Thành phố Hồ Chí Minh, đuôi xe quay về Đà Lạt; tâm trục bánh trước bên phải cách mép đường chuẩn là 5,57m; tâm trục bánh sau bên phải cách mép đường chuẩn là 5,85m, cách điểm đầu vết cày xước là 11,40m. Xe ô tô biển số 49B-01782 đỗ trên mặt đường, đầu xe quay về Thành phố Hồ Chí Minh, đuôi xe quay về Đà Lạt; tâm trục bánh trước bên phải cách mép đường chuẩn là 3,23m; tâm trục bánh sau bên phải cách mép đường chuẩn là 3,70m, cách tâm trục bánh sau bên phải xe ô tô biển số 61A-06717 là 6,40m; cách điểm đầu vết cày xước là 17,60m. Xe mô tô không biển số đổ về phía bên phải, nằm dưới gầm xe ô tô biển số 49B-01782; đầu xe xiên vào tim đường, hướng về phía Đà Lạt, đuôi xe xiên vào mép đường chuẩn, hướng về Thành phố Hồ Chí Minh. Tâm trục bánh trước xe mô tô cách mép đường chuẩn là 4,85m; tâm trục bánh sau xe mô tô cách mép đường chuẩn là 3,98m; cách tâm trục bánh sau bên phải xe ô tô biển số 49B-01782 là 8,38m. Nạn nhân Nguyễn Hữu T tử vong nằm ở phần đường bên trái theo hướng khám nghiệm. Đầu nạn nhân quay về tim đường, chân quay về mép đường trái theo hướng khám nghiệm. Đầu nạn nhân cách mép đường chuẩn là 6,95m, cách tâm trục bánh sau xe mô tô không biển số là 3,20m. Chân nạn nhân cách mép đường chuẩn là 8,72m.

Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định, vùng va chạm thuộc phần đường lưu thông của xe mô tô do anh Nguyễn Hữu T điều khiển (từ Thành Hồ Chí Minh đi Đà Lạt). Theo Kết luận giám định pháp y ngày 30/12/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Lâm Đồng xác định, nguyên nhân anh Nguyễn Hữu T chết là do đa chấn thương do tai nạn giao thông.

Theo Công văn ngày 30/12/2020, của Bệnh viện II Lâm Đồng xác định, nồng độ cồn trong máu của anh Nguyễn Hữu T là 28.92mg/dL Ethanol; nồng độ cồn trong máu của bị cáo Lê Ngọc S là 2.39mg/dL Ethanol; nồng độ cồn trong máu của ông Nguyễn Minh H là 3.01mg/dL Ethanol. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo S khai nhận có uống khoảng 01 xị rượu vào tối ngày 12/12/2020.

Theo Kết luận định giá tài sản trong tố tụng hình sự ngày 11/06/2021, thiệt hại phần đầu xe ô tô biển số 49B-017.82 là 34.560.000 đồng; thiệt hại phần đuôi xe ô tô biển số 49B-017.82 là 8.100.000 đồng; thiệt hại xe ô tô biển số 61A-067.17 là 15.631.000 đồng. Riêng đối với xe mô tô không biển số, không có căn cứ để định giá. Như vậy, tổng giá trị thiệt hại về tài sản do tai nạn giao thông gây ra là 58.291.000 đồng.

Về vật chứng: Quá trình điều tra Cơ quan điều tra đã tạm giữ, sau đó trả lại xe ô tô biển số 49B-017.82 cho Công ty TNHH xây dựng T; trả lại xe ô tô biển số 61A-067.17 cho ông Nguyễn Minh H. Hiện đang tạm giữ 01 Giấy phép lái xe mang tên Lê Ngọc S, 01 Giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Minh H và 01 xe mô tô không biển số, do chưa xác minh được chủ sở hữu.

Về trách nhiệm dân sự: Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo Lê Ngọc S đã tự nguyện bồi thường cho gia đình anh Nguyễn Hữu T số tiền 130.000.000 đồng. Đại diện gia đình bị hại là ông Nguyễn Thanh C đã viết đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đối với thiệt hại tại phần đuôi của chiếc xe ô tô biển số 49B-017.82 (do chiếc xe ô tô biển số 61A-067.17 gây ra); giữa ông Nguyễn Minh H và ông Vũ Tiến M đã tự nguyện thỏa thuận bồi thường thiệt hại, ông M không yêu cầu gì.

Tại bản Cáo trạng số 173/CT-VKSBL, ngày 10 tháng 11 năm 2021, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Bảo Lộc đã truy tố bị cáo Lê Ngọc S về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm b khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự 2015. Tại phiên tòa hôm nay đại diện Viện Kiểm sát giữ nguyên Cáo trạng, đề nghị áp dụng điểm b khoản 2, khoản 5 Điều 260, các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 38 Bộ luật Hình sự 2015, xử phạt bị cáo Lê Ngọc S từ 36 đến 42 tháng tù. Về hình phạt bổ sung, cấm bị cáo S hành nghề lái xe từ 02 đến 03 năm. Về xử lý vật chứng: Giao cho Công an thành phố Bảo Lộc 01 chiếc xe mô tô không biển số để tiếp tục xác minh nguồn gốc và xử lý theo qui định của pháp luật. Trả cho bị cáo S 01 giấy phép lái xe ô tô. Giao cho Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng 01 giấy phép lái xe ô tô của ông Nguyễn Minh H để xử lý theo qui định của pháp luật.

Bị cáo Lê Ngọc S khai nhận đã thực hiện hành vi phạm tội đúng như Cáo trạng của Viện kiểm sát nêu, bị cáo không thắc mắc, khiếu nại gì về nội dung Cáo trạng, thấy đúng với tội của mình, xin được giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Cơ quan điều tra Công an thành phố Bảo Lộc; của Kiểm sát viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bảo Lộc trong quá trình khởi tố, điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về trình tự, thủ tục và thẩm quyền theo qui định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến thắc mắc khiếu nại về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Hội đồng xét xử thấy rằng, các hành vi quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng đã thực hiện đúng qui định của pháp luật.

[2] Về căn cứ xác định tội: Tại phiên toà bị cáo Lê Ngọc S đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai nhân chứng, vật chứng thu giữ, biên bản khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện và các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở khẳng định: Vào ngày 13/12/2020, bị cáo Lê Ngọc S đã điều khiển xe ô tô biển số 49B-017.82 chở khách lưu thông trên Quốc lộ 20 theo hướng từ Đà Lạt đi Thành phố Hồ Chí Minh. Khi xe chạy đến Km 110+600 Quốc lộ 20, thuộc địa phận xã Đại Lào, Thành phố Bảo Lộc, mặc dù lưu lượng xe tham gia giao thông rất đông (phía cùng chiều và ngược chiều đều có xe lưu thông, tầm nhìn bị hạn chế), nhưng bị cáo S vẫn điều khiển cho xe của mình lấn sang làn đường bên trái để vượt xe đầu kéo chạy cùng chiều. Khi vừa vượt qua xe đầu kéo thì bị cáo S phát hiện anh Nguyễn Hữu T điều khiển xe mô tô vượt lên bên trái 01 xe ô tô tải lưu thông ngược chiều với xe của S. Do khoảng cách hai xe quá gần mà xe lại chạy với tốc độ cao nên S không kịp xử lý dẫn đến va chạm với xe mô tô do anh T điều khiển. Hậu qủa làm xe mô tô của anh T bị cuốn vào gầm xe ô tô của S và bốc cháy, được người dân chữa cháy kịp thời, còn anh T bị hất văng xuống lề đường tử vong tại chỗ, 02 xe ô tô và 01 xe mô tô bị hư hỏng.

Như vậy, bị cáo Lê Ngọc S đã có hành vi điều khiển xe ô tô đi không đúng phần đường, vượt xe không đảm bảo an toàn dẫn đến tai nạn giao thông làm chết người, vi phạm vào khoản 1 Điều 9 và khoản 2 Điều 14 Luật giao thông đường bộ; hơn nữa bị cáo còn điều khiển xe ô tô trong tình trạng đã sử dụng rượu bia, vi phạm khoản 1 Điều 35 Luật phòng chống tác hại của rượu bia, phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm b khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015. Do đó, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã truy tố bị cáo về tội danh và điều luật như Cáo trạng đã nêu là có căn cứ, đúng pháp luật.

[3] Về tính chất mức độ, hậu quả hành vi phạm tội: Bị cáo S là người đã trưởng thành, có đầy đủ nhận thức; bị cáo biết rõ khi điều khiển xe ô tô, nhất là xe chở khách thì phải nghiêm túc tuân thủ Luật lệ giao thông; đi đúng phần đường, khi vượt xe phải đảm bảo an toàn. Tuy nhiên bị cáo đã không chấp hành, từ đó gây tai nạn giao thông gây nên cái chết cho anh Nguyễn Hữu T. Hành vi của bị cáo không những xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông mà còn gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của người khác. Vì vậy cần lên cho bị cáo một hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian để giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[4] Về nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo S là người có nhân thân xấu, vào năm 2009 bị Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt 09 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”; đến năm 2014 lại bị Toà án nhân dân huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xử phạt 06 tháng tù cũng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, tuy đến nay đã được xóa án tích nhưng bị cáo không thấy đó làm bài học mà tiếp tục phạm tội. Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không. Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thật thà khai báo, sau khi gây tai nạn đã tự nguyện bồi thường thiệt hại, được đại diện bị hại viết đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt, được áp dụng các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Hơn nữa, trong vụ tai nạn này thì người bị hại là anh Nguyễn Hữu T cũng có một phần lỗi, điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng đã sử dụng rượu bia, vượt xe không đảm bảo an toàn, vì vậy cũng xem xét giảm nhẹ cho bị cáo Sang một phần.

[5] Về xử lý vật chứng: Đối với 02 chiếc xe ô tô liên quan đến tai nạn, Cơ quan điều tra đã trả cho chủ sở hữu nên không đề cập đến. Đối với 01 chiếc xe mô tô không biển số (do anh Nguyễn Hữu T sử dụng); quá trình điều tra chưa xác minh được chủ sở hữu, vì vậy cần giao cho Công an thành phố Bảo Lộc tiếp tục xác minh nguồn gốc và xử lý theo qui định của pháp luật. Đối với 01 giấy phép lái xe ô tô đang tạm giữ của bị cáo S thì trả lại cho bị cáo, nhưng tạm giữ để thi hành hình phạt bổ sung. Đối với 01 giấy phép lái xe ô tô đang tạm giữ của ông Nguyễn Minh H, vào ngày 12/08/2021 Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2910/QĐ-XPVPHC đối với ông H, với số tiền là 18.000.000 đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe thời hạn 11 tháng. Vì vậy cần giao cho Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng 01 giấy phép lái xe của ông Nguyễn Minh H để xử lý theo qui định của pháp luật.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Quá trình điều tra bị cáo S đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 130.000.000 đồng. Đại diện gia đình bị hại là ông Nguyễn Thanh C không yêu cầu gì thêm nên không đề cập đến.

[7] Về án phí: Buộc bị cáo S phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Lê Ngọc S phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng điểm b khoản 2, khoản 5 Điều 260, các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 38 Bộ luật Hình sự 2015, xử phạt bị cáo Lê Ngọc S 36 (ba mươi sáu) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày 06/04/2021.

Phạt bổ sung, cấm bị cáo Lê Ngọc S hành nghề lái xe 02 (hai) năm, kể từ ngày tiếp theo của ngày chấp hành xong hình phạt tù.

2. Về xử lý vật chứng: Căn cứ Điều 47 Bộ luật Hình sự 2015 và Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, trả cho bị cáo Sang 01 giấy phép lái xe mang tên Lê Ngọc S, nhưng tạm giữ để thi hành hình phạt bổ sung. Giao cho Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng 01 giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Minh H để xử lý theo qui định của pháp luật. Giao cho Công an thành phố Bảo Lộc 01 xe mô tô không biển số, số máy: VDGZS152FMHVL*005688*, số khung: BY669201 (tình trạng cháy rụi hoàn toàn còn trơ khung) để tiếp tục xác minh nguồn gốc và xử lý theo qui định của pháp luật.

(Tang vật theo biên bản giao nhận ngày 16/11/2021 giữa Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bảo Lộc với Chi cục thi hành án dân sự thành phố Bảo Lộc).

3. Về án phí: Căn cứ Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 qui định về án phí, lệ phí tòa án, buộc bị cáo S phải chịu 200.000đ (Hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án bị cáo, đại diện bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt, có quyền kháng cáo để yêu cầu Toà án nhân dân tỉnh Lâm Đồng xét xử phúc thẩm. Đối với người vắng mặt, có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết theo qui định của Bộ luật Tố tụng hình sự

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

269
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 02/2022/HS-ST

Số hiệu:02/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Bảo Lộc - Lâm Đồng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 06/01/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về