Bản án về tội vận chuyển hàng cấm số 41/2023/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ, TỈNH QUẢNG TRỊ

BẢN ÁN 41/2023/HS-ST NGÀY 26/04/2023 VỀ TỘI VẬN CHUYỂN HÀNG CẤM

Ngày 26 tháng 4 năm 2023, tại Hội trường xét xử số 02 - Tòa án nhân dân thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 29/2023/TLST-HS ngày 29/3/2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm số 33/2023/QĐXXST-HS ngày 14/4/2023, đối với các bị cáo:

1. Mai Quang L; giới tính: Nam; sinh ngày: 02/6/1991 tại tỉnh Quảng Trị; nơi cư trú: Thôn BM, xã PB, huyện GL, tỉnh Quảng Trị; nghề nghiệp: Thợ sửa điện thoại; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; trình độ học vấn: 12/12; con ông Mai Quang D (đã chết) và con bà Hà Thị C, sinh năm 1948; gia đình có 05 anh em, bị cáo là con thứ 05; có vợ là: Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1992 và có 02 con là Mai Quang Bảo M, sinh năm 2014 và Mai Kim Bảo N, sinh năm 2019.

Tiền án, tiền sự: Không.

2. Lê Minh K; giới tính: Nam; sinh ngày: 17/01/1997 tại tỉnh Quảng Trị; nơi cư trú: Thôn V, xã GQ, huyện GL, tỉnh Quảng Trị; nghề nghiệp: Lao động tự do; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; trình độ học vấn: 12/12; con ông Lê Văn K, sinh năm 1973 và con bà Hồ Thị N, sinh năm 1977; gia đình có 03 anh em, bị cáo là con thứ nhất; bị cáo chưa có vợ, con.

Là Đảng viên dự bị Đảng Cộng sản Việt Nam, sinh hoạt tại Chi bộ thôn Vinh Quang Thượng thuộc Đảng bộ xã GQ, huyện GL, tỉnh Quảng Trị (đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng).

Tiền án, tiền sự: Không.

Các bị cáo Mai Quang L và Lê Minh K bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” từ ngày 13/01/2023 đến nay, có mặt tại phiên tòa.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Anh Nguyễn Ngọc H, sinh năm 1982; địa chỉ: Thôn B, xã T, huyện H, tỉnh Quảng Trị, vắng mặt (có đơn xin xét xử vắng mặt).

- Người làm chứng:

+ Anh Hoàng Tuấn L, sinh năm 2000; địa chỉ: Thôn T, xã TL, huyện H, tỉnh Quảng Trị, vắng mặt (có đơn xin xét xử vắng mặt).

+ Anh Nguyễn Thái S, sinh năm 1987; địa chỉ: Khu phố S, Phường M, thành phố Đ, tỉnh Quảng Trị, vắng mặt (có đơn xin xét xử vắng mặt).

+ Anh Phan Tám L, sinh năm 1982; địa chỉ: Khu phố B, Phường N, thành phố Đ, tỉnh Quảng Trị, vắng mặt (có đơn xin xét xử vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa thì nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Ngày 05/12/2022, Mai Quang L và Lê Minh K đã bàn bạc, thống nhất mua 06 hộp pháo hoa nổ về để sử dụng (L mua 04 hộp, K mua 02 hộp). Sau đó L liên lạc với một người đàn ông quen biết từ trước (không rõ lai lịch cụ thể) ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa nhờ mua giùm 06 hộp pháo. Ngày 09/12/2022, sau khi người này mua được pháo L nhờ người đó đưa pháo đến gửi ở bốt bảo vệ của Ngân hàng V - Chi nhánh thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. Lúc này K gọi điện thoại cho Nguyễn Thái S (trú tại khu phố S, Phường M, thành phố Đ) và Phan Tám L (trú tại khu phố B, Phường N, thành phố Đ) là nhân viên bảo vệ Ngân hàng V - Chi nhánh thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa nhờ S và L nhận thùng hàng và gửi xe về thành phố Đông Hà cho K. S và L đồng ý thì một lúc sau có 02 người đàn ông (không rõ nhân thân, lai lịch) đi xe mô tô chở thùng hàng bọc trong bao ni lông màu đen đến bốt bảo vệ gặp S nói hàng gửi cho K. S nhận thùng hàng nhưng do không quen biết xe ô tô để gửi hàng nên bỏ lại bốt bảo vệ để L gửi. Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 13/12/2022 đến ca trực của L, L thấy có thùng hàng để ở bốt bảo vệ thì biết đây là hàng của K nhờ gửi nên đem gửi xe ô tô mang biển kiểm soát: 74F-000.65 do Nguyễn Ngọc H (trú tại xã T, huyện H) là chủ xe điều khiển và Hoàng Tuấn L (trú tại xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa) là phụ xe vận chuyển thùng hàng trên về thành phố Đông Hà với tiền công vận chuyển là 40.000 đồng, K sẽ trả sau khi nhận hàng.

Đến 15 giờ 40 phút cùng ngày, khi H đang lái xe đi trên đường Lê Quý Đôn thuộc khu phố 1, Phường 1, thành phố Đông Hà thì Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thành phố Đông Hà tiến hành kiểm tra và phát hiện trên xe ô tô có 06 hộp pháo hoa nổ ký hiệu VICTORY A8503 (A0398) nên chuyển toàn bộ tang vật, phương tiện và người có liên quan đến Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ, Công an thành phố Đông Hà để điều tra theo quy định của pháp luật.

Sau khi K biết được xe ô tô mang biển kiểm soát: 74F-000.65 bị Công an thành phố Đông Hà bắt về hành vi vận chuyển 06 hộp pháo hoa nổ của mình đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đông Hà để tự thú và khai nhận L là người đặt mua 06 hộp pháo hoa nổ còn K là người liên hệ để thuê xe ô tô vận chuyển số pháo hoa nổ trên về thành phố Đông Hà. Sau đó L cũng đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đông Hà để đầu thú về hành vi vận chuyển hàng cấm của mình.

Tại Bản Kết luận giám định số 41/KL-KTHS ngày 23/12/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Quảng Trị kết luận: Toàn bộ mẫu vật thu giữ được niêm phong trong thùng giấy ký hiệu A gửi đến giám định là pháo hoa nổ, có tổng khối lượng 9,4kg.

Tại bản Cáo trạng số 35/CT-VKSĐH ngày 28/3/2023 của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đông Hà đã truy tố các bị cáo Mai Quang L và Lê Minh K về tội “Vận chuyển hàng cấm” theo điểm c khoản 1 Điều 191 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đông Hà giữ nguyên nội dung bản Cáo trạng đã truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử:

- Về tội danh và hình phạt:

+ Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 191; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 35 của Bộ luật Hình sự, đề nghị xử phạt bị cáo Mai Quang L từ 50.000.000 đồng đến 55.000.000 đồng.

+ Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 191; điểm r, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 35 của Bộ luật Hình sự, đề nghị xử phạt bị cáo Lê Minh K từ 50.000.000 đồng đến 55.000.000 đồng.

- Về xử lý vật chứng:

+ Đề nghị tịch thu, sung vào công quỹ nhà nước: 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone XS max, màu gold, số máy: MT6W2J/A, số sê ri: F2LXR8GWKPHV, bản 256GB, gắn sim 0969.704.357 (máy đã qua sử dụng, không kiểm tra tình trạng bên trong) thuộc quyền sở hữu của bị cáo Lê Minh K và 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 11 XS max, màu đen, số máy: MT5Y2LL/A, số sê ri: F2LYV4DCKPHG, bản 256GB, gắn sim 0975.1xx.1xx (máy đã qua sử dụng, không kiểm tra tình trạng bên trong) thuộc quyền sở hữu của bị cáo Mai Quang L.

- Tịch thu, tiêu hủy 05 hộp pháo hoa nổ có vỏ ngoài bọc giấy ký hiệu VICTORY A8503 (A0398) được đựng trong một thùng giấy các tông bên ngoài có hình dấu của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Trị và chữ ký của những người tham gia niêm phong và 01 bao nilong màu đen kích thước (100x64)cm.

Các bị cáo trình bày lời nói sau cùng:

- Bị cáo Mai Quang L trình bày: Bị cáo mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để có điều kiện chăm sóc mẹ già và các con của bị cáo.

- Bị cáo Lê Minh K trình bày: Bị cáo đã thấy rõ sai phạm của mình, đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về tính hợp pháp các các hành vi, quyết định tố tụng trong điều tra, truy tố và xét xử:

Trong quá trình điều tra, truy tố, Cơ quan điều tra Công an thành phố Đông Hà, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đông Hà, Điều tra viên, Kiểm sát viên đã thực hiện đúng theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về thẩm quyền, trình tự thủ tục tố tụng. Tại phiên tòa, các bị cáo không có ý kiến khiếu nại gì về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp, đúng pháp luật.

[2] Về hành vi phạm tội của các bị cáo:

Lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở khẳng định: Với mục đích mua pháo hoa nổ về để đốt trong dịp Tết Nguyên đán, Mai Quang L và Lê Minh K đã thống nhất đặt mua pháo hoa nổ và nhờ người thuê xe vận chuyển từ thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa về thành phố Đông Hà. Sau khi Mai Quang L nhờ được một người đàn ông quen biết từ trước (không rõ lai lịch cụ thể) mua được 06 hộp pháo hoa nổ, Lê Minh K đã gọi điện thoại nhờ Nguyễn Thái S và Phan Tám L, là nhân viên bảo vệ ngân hàng V - Chi nhánh thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá thuê xe gửi về thành phố Đông Hà. Ngày 13/12/2022, Phan Tám L đã thuê ô tô mang biển kiểm soát: 74F-000.65 do Nguyễn Ngọc H điều khiển vận chuyển về thành phố Đông Hà thì bị phát hiện, bắt giữ số hàng hoá trên.

Tại Kết luận giám định số 41/KL-KTHS ngày 23/12/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Quảng Trị kết luận: Toàn bộ mẫu vật được niêm phong trong thùng giấy ký hiệu A gửi đến giám định là pháo hoa nổ, có tổng khối lượng 9,4kg.

Như vậy, hành vi của Mai Quang L và Lê Minh K đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vận chuyển hàng cấm” được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 191 của Bộ luật Hình sự.

[3] Về tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội và áp dụng tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo:

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế của Nhà nước đối với hàng hoá nhà nước cấm L thông, sử dụng; gây mất trật tự trị an ở địa phương. Đây là vụ án đồng phạm nhưng có tính chất giản đơn, bị cáo L là người khởi xướng, trực tiếp liên hệ đặt mua pháo hoa nổ và nhờ đưa đến gửi ở bốt bảo vệ của Ngân hàng V - Chi nhánh thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa; bị cáo K là người trực tiếp nhờ Nguyễn Thái S và Phan Tám L thuê xe gửi pháo về thành phố Đông Hà. Các bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được quy định của pháp luật nghiêm cấm hành vi vận chuyển pháo hoa nổ nhưng các bị cáo vẫn cố ý thực hiện. Vì vậy, cần phải xử phạt bị cáo với mức hình phạt nghiêm để răn đe, giáo dục, đồng thời góp phần vào công tác phòng, chống và đẩy lùi tội phạm.

Về tình tiết tăng nặng: Các bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Về tình tiết giảm nhẹ:

+ Đối với bị cáo Mai Quang L: Sau khi biết được hành vi của mình đã bị phát hiện, L đã đến Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đông Hà để đầu thú. Trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử, bị cáo L đã thành khẩn khai báo về toàn bộ hành vi phạm tội của mình nên bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

+ Đối với bị cáo Lê Minh K: Sau khi biết được Công an thành phố Đông Hà phát hiện, thu giữ 06 hộp pháo hoa nổ, Lê Minh K đã đến Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đông Hà để tự thú. Trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử, bị cáo K đã thành khẩn khai báo về toàn bộ hành vi phạm tội nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm r, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Xét tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi mà các bị cáo đã thực hiện, Hội đồng xét xử thấy rằng: Các bị cáo phạm tội ít nghiệm trọng, được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng. Do đó, không cần thiết áp dụng hình phạt tù có thời hạn đối với các bị cáo mà chỉ cần áp dụng Điều 35 của Bộ luật hình sự để xử phạt hình phạt tiền đối với các bị cáo cũng đã đủ tác dụng răn đe, giáo dục đồng thời tạo điều kiện cho các bị cáo có cơ hội được tự cải tạo, sửa chữa lỗi lầm.

Do áp dụng hình phạt tiền đối với các bị cáo nên cần huỷ Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các bị cáo.

[4] Về xử lý vật chứng:

- Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đông Hà đã ra quyết định xử lý vật chứng trả lại cho anh Nguyễn Ngọc H các vật chứng, bao gồm:

+ 01 xe ô tô khách biển kiểm soát: 74F-000.65, nhãn hiệu: FORD, loại:

TRANSIT JX6581T-M4-ST4, số máy: H7P46556DURATORQ4D244L, số khung: RL3DLT4MFHCR63803 do Việt Nam sản xuất năm 2017 (đã qua sử dụng, không kiểm tra máy móc bên trong);

+ 01 giấy chứng nhận kiểm định số EA0703660 của xe ô tô biển kiểm soát: 74F-000.65;

+ 01 Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 74010522 của xe ô tô biển kiểm soát: 74F-000.65;

+ 01 Giấy phép lái xe số 370079023494 của Nguyễn Ngọc H;

+ 01 điện thoại nhãn hiệu: SAMSUNG, loại: GALAXY A13; Số IMEI1: 352469855651478, số IMEI2: 357132375651478 gắn sim thuê bao 0355.405.111.

Thấy rằng, các vật chứng trên là tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của anh Nguyễn Ngọc H, không liên quan đến hành vi phạm tội nên việc quyết định trả lại các vật chứng trên của Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đông Hà là đúng pháp luật, sau khi nhận lại các tài sản trên anh H không có ý kiến gì thêm nên Hội đồng xét xử không xem xét.

- Đối với 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone XS max, màu gold, số máy: MT6W2J/A, số sê ri: F2LXR8GWKPHV, bản 256GB, gắn sim 0969.704.357 (máy đã qua sử dụng, không kiểm tra tình trạng bên trong) thuộc quyền sở hữu của bị cáo Lê Minh K và 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 11 XS max, màu đen, số máy: MT5Y2LL/A, số sê ri: F2LYV4DCKPHG, bản 256GB, gắn sim 0975.1xx.1xx (máy đã qua sử dụng, không kiểm tra tình trạng bên trong) thuộc quyền sở hữu của bị cáo Mai Quang L. Đây là phương tiện các bị cáo sử dụng để liên lạc đặt mua và nhờ người vận chuyển pháo hoa nổ từ Hướng Hoá về thành phố Đông Hà nên cần tịch thu, sung vào công quỹ nhà nước.

- Đối với 05 hộp pháo hoa nổ có vỏ ngoài bọc giấy ký hiệu VICTORY A8503 (A0398) được đựng trong một thùng giấy các tông bên ngoài có hình dấu của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Trị và chữ ký của những người tham gia niêm phong. Đây là vật cấm tàng trữ, lưu hành nên cần tịch thu, tiêu hủy.

- Đối với 01 bao nilong màu đen kích thước (100 x 64)cm, là vật không có giá trị sử dụng nên cần tịch thu, tiêu huỷ.

[5] Đối với anh Nguyễn Thái S và anh Phan Tám L, là người được Lê Minh K nhờ nhận thùng hàng và gửi xe về thành phố Đông Hà cho K. Tuy nhiên, anh S và anh L không biết bên trong thùng hàng có chứa pháo hoa nổ và vì có mối quan hệ quen biết với K nên đã đồng ý nhận thùng hàng và thuê xe gửi hàng về giúp cho K. Do đó, không có cơ sở xem xét trách nhiệm đối với anh S và anh L.

- Đối với Nguyễn Ngọc H là chủ xe ô tô mang biển kiểm soát: 74F-000.65 và H Tuấn L là phụ xe được Lê Minh K thuê vận chuyển thùng hàng trên từ Hướng Hoá về thành phố Đông Hà với tiền công vận chuyển là 40.000 đồng. Tuy nhiên, anh H và anh L không biết bên trong thùng hàng có chứa pháo hoa nổ nên không có cơ sở xem xét trách nhiệm đối với anh H và anh L.

- Đối với người đàn ông mua 06 hộp pháo hoa nổ cho L, quá trình điều tra xác định được đó là Vũ Hải (sinh năm: 1984, trú tại: Thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa). Tuy nhiên, quá trình điều tra Hải không thừa nhận việc đặt mua pháo cho L. Cơ quan điều tra đã áp dụng các biện pháp điều tra nhưng không có kết quả nên không có căn cứ để xử lý đối với Hải.

- Đối với 02 người đàn ông (không rõ nhân thân, lai lịch) đi xe mô tô vận chuyển 06 hộp pháo hoa nổ đến bốt bảo vệ của Ngân hàng V - Chi nhánh thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa để gửi cho L và K. Cơ quan điều tra đã tiến hành các biện pháp điều tra nhưng không xác định được nhân thân của hai người đàn ông này nên không có căn cứ để xử lý.

[6] Về án phí: Các bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố các bị cáo Mai Quang L Lê Minh K phạm tội “Vận chuyển hàng cấm”.

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 191; điểm s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 17; Điều 35 của Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Mai Quang L 55.000.000 đồng (Năm mươi lăm triệu đồng).

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 191; các điểm r, s khoản 1 Điều 51; Điều 17; Điều 35 của Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Lê Minh K 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng).

2. Về xử lý vật chứng: Căn cứ điểm a, c khoản 1 Điều 47 Bộ luật Hình sự và khoản 1, khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự, tuyên xử:

- Tịch thu, sung vào công quỹ nhà nước:

+ 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone XS max, màu gold, số máy: MT6W2J/A, số sê ri: F2LXR8GWKPHV, bản 256GB, gắn sim 0969.704.357 (máy đã qua sử dụng, không kiểm tra tình trạng bên trong) thuộc quyền sở hữu của bị cáo Lê Minh K;

+ 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 11 XS max, màu đen, số máy: MT5Y2LL/A, số sê ri: F2LYV4DCKPHG, bản 256GB, gắn sim 0975.1xx.1xx (máy đã qua sử dụng, không kiểm tra tình trạng bên trong) thuộc quyền sở hữu của bị cáo Mai Quang L.

- Tịch thu, tiêu hủy: 05 hộp pháo hoa nổ có vỏ ngoài bọc giấy ký hiệu VICTORY A8503 (A0398) được đựng trong một thùng giấy các tông bên ngoài có hình dấu của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Trị và chữ ký của những người tham gia niêm phong và 01 bao nilong màu đen kích thước (100 x 64)cm.

Các vật chứng hiện có tại Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Đông Hà theo Biên bản giao, nhận vật chứng ngày 13/4/2023, giữa Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đông Hà và Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Đông Hà.

3. Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Buộc các bị cáo Mai Quang L và Lê Minh K, mỗi bị cáo phải chịu số tiền 200.000 (Hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo: Các bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được tống đạt hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

66
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vận chuyển hàng cấm số 41/2023/HS-ST

Số hiệu:41/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Đông Hà - Quảng Trị
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 26/04/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về