Bản án về tội mua bán trái phép chất ma tuý số 46/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU

BẢN ÁN 46/2021/HS-ST NGÀY 15/07/2021 VỀ TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TUÝ

Trong ngày 15 tháng 7 năm 2021 tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 49/2021/TLST-HS ngày 24 tháng 5 năm 2021 theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 42/2021/QĐXXST-HS ngày 07 tháng 6 năm 2021 đối với bị cáo:

Họ và tên: Lý Ph S; tên gọi khác: Lý Ph S; sinh ngày 10 tháng 8 năm 1995; tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu; nơi cư trú: Bản S Ch, xã D S, huyện Ph T, tỉnh Lai Châu; nghề nghiệp: Làm ruộng; trình độ học vấn: 9/12; dân tộc: Dao; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông: Lý D S (đã chết) và bà Phàn T M, sinh năm 1945; có vợ: Tẩn T M, sinh năm 1995 và có 02 con, con lớn sinh năm 2014 con nhỏ sinh năm 2016; tiền án, tiền sự: Không; bị bắt tạm giữ từ ngày 18/10/2020, sau đó chuyển tạm giam cho đến nay, có mặt tại phiên tòa.

- Người bào chữa cho bị cáo: Ông Nguyễn Công H - Trợ giúp viên pháp lý, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Lai Châu (có mặt).

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án: Chị Tẩn T M, sinh năm 1995; nơi cư trú: Bản S Ch, xã D S, huyện Ph T, tỉnh Lai Châu (có mặt).

- Người làm chứng:

+ Chị Tẩn M Ph, sinh năm 1987; nơi cư trú: Bản Phăng S L, xã Phăng S L, huyện S H, tỉnh Lai Châu (có mặt).

+ Chị Tẩn M L, sinh năm 1991; nơi cư trú: Bản S L, xã T P, huyện S H, tỉnh Lai Châu (có mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu, có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Cách ngày Lý Ph S bị bắt khoảng 05 đến 06 tháng, Sẻo đưa con xuống bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu để khám tay thì gặp một người đàn ông lạ mặt, người này giới thiệu tên là Lù V X và dẫn Sẻo đến nhà chơi. X hỏi S biết có ai có Heroine bán không? Vì Xuân biết một người tên Phi ở L C đang muốn mua Heroine, lúc này Sẻo nói với X có quen P ở S H có ma túy bán. Sau đó X và S cho nhau số điện thoại để liên lạc, đồng thời X cho Sẻo số điện thoại của P ở L C còn S cho X số điện thoại của P. Khi con Sẻo ra viện, P đến nhà S chơi và đưa cho S 10.000.000 đồng, P nói với S nếu bán được Heroine cho X và P thì P sẽ trừ số tiền 10.000.000 đồng trên, ngoài ra P sẽ trả tiền công cho S. Theo lời khai của S, trước khi bị bắt khoảng 3 năm, S có quen Tẩn M P, sinh năm 1987, trú tại bản Phăng S L 2, xã Phăng S L, huyện S H, tỉnh Lai Châu khi P đem quần áo, đèn pin đi bán tại bản S C, xã D S, huyện Ph T, tỉnh Lai Châu. P bảo S tìm người mua ma túy để giới thiệu cho P, nếu P bán được ma túy sẽ trả tiền công cho S, sau đó hai bên cho nhau số điện thoại để liên lạc.

Sáng ngày 18/10/2020, Phấy gọi điện bảo Sẻo đi xuống chợ N L để cùng P đi giao dịch Heroine với P, nên S lấy xe mô tô của gia đình đi xuống thành phố Lai Châu. Sẻo đến chợ N L, thành phố Lai Châu thì gặp P và Tẩn M L, sinh năm 1991, trú tại bản S L, xã T P, huyện S H, tỉnh Lai Châu đang đứng ở cạnh đường. Một lúc sau một người đàn ông (theo lời khai của S chính là P) đi xe mô tô đến, P, P và S đi vào đoạn đường vắng để trao đổi việc bán Heroine và xem tiền. Tại đây P và P thống nhất nếu Heroine chất lượng tốt thì giá 180.000.000 đồng/1 bánh, lúc này Phấy bảo với Sẻo nếu bán được Heroine thì sẽ trả công cho Sẻo 10.000.000 đồng/01 bánh. Sau đó L và P đi một xe mô tô, S và P mỗi người đi một xe mô tô di chuyển theo hướng lên huyện S H đến Km13 + 100, tỉnh lộ 129 thuộc địa phận bản G K 1, xã S P, thành phố Lai Châu thì P bảo S, P dừng lại còn L tiếp tục chở P đi về hướng S H. Một lúc sau L điều khiển xe mô tô quay lại theo hướng thành phố Lai Châu, còn P một mình điều khiển xe mô tô chở theo bao tải xác rắn màu cam dừng lại chỗ S và P. P cùng S và P xuống dưới cống, P mở bao tải vàng cam ra cho P, S cùng xem thấy bên trong bao tải có 05 bánh Heroine. Sau đó P bảo P lên đường cảnh giới để P và S ở dưới cống để giao dịch, mua bán Heroine. Vào khoảng 12 giờ ngày 18/10/2020 khi P và S đang kiểm tra Heroine thì bị tổ công tác công an tỉnh Lai Châu phát hiện, đối tượng Phi đã bỏ chạy thoát, tổ công tác đã khống chế và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Lý Ph S, thu giữ tại vị trí S đứng 05 bánh Heroine. Theo lời khai của S tổ công tác đã triệu tập Tẩn M Ph và Tẩn M L về trụ sở Công an tỉnh Lai Châu để xác minh làm rõ. Tại cơ quan điều tra các đối tượng Tẩn M Ph, Tẩn M L khai không biết hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Lý Ph S.

Tại bản kết luận giám định số 508/GĐ-KTHS ngày 23/10/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lai Châu kết luận: “Vật chứng có tổng khối lượng là: 1.730 gam (một nghìn bảy trăm ba mươi gam); 05 (năm) Mẫu chất bột, màu trắng (ký hiệu lần lượt từ Mẫu 1 đến Mẫu 5) gửi giám định đều là ma túy, loại: Heroine”.

Bản cáo trạng số: 12/CT-VKS-P1 ngày 03 tháng 02 năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu truy tố bị cáo Lý Ph S về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 251 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu trong phần tranh luận vẫn giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo và đề nghị HĐXX tuyên bố bị cáo phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, áp dụng điểm b khoản 4 khoản 5 Điều 251; điểm s khoản 1 khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo tử hình. Về vật chứng của vụ án, áp dụng Điều 47 BLHS; Điều 106 BLTTHS: Tuyên tịch thu, tiêu hủy số Heroine còn lại sau giám định 1.724,39 gam; 01 bao tải xác rắn màu vàng cam cũ đã qua sử dụng; 01 túi ni lông màu xanh cũ đã qua sử dụng. Tịch thu, hóa giá sung vào ngân sách nhà nước 01 chiếc điện thoại di động loại bàn phím nhãn hiệu Sam Sung. Trả lại cho gia đình bị cáo 01 chiếc xe mô tô BKS 25B1-28288, 01 chứng nhận đăng ký xe mô tô và 01 chiếc điện thoại di động IPHONE 5. Trả lại cho bị cáo 01 chứng minh nhân dân. Miễn hình phạt bổ sung là hình phạt tiền cho bị cáo. Đối với hai người làm chứng (Ph, L), quá trình giải quyết vụ án và tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, lời khai còn nhiều mâu thuẫn. Đại diện Viện kiểm sát kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ và xử lý khi có đủ căn cứ.

Người bào chữa cho bị cáo trình bày luận cứ bào chữa và cho rằng nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo một phần do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhận thức có phần còn hạn chế, do bị lôi kéo và hám lời, quá trình điều tra, truy tố và xét xử bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về việc làm của mình. Bản thân chưa có tiền án, tiền sự, là người dân tộc sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, là lao động chính trong gia đình, có thân nhân (bố đẻ) là người có công. Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm b, khoản 4, khoản 5 Điều 251; điểm s, khoản 1 khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự; tiểu mục 3.3 Nghị quyết 01/2001/HĐTP-TANDTC xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo có cơ hội được sống. Miễn án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo. Về hình phạt bổ sung và xử lý vật chứng của vụ án, cơ bản đồng quan điểm với Kiểm sát viên. Người bào chữa đề nghị xem xét trả 01 chiếc điện thoại di động loại bàn phím nhãn hiệu Sam Sung cho bị cáo, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ đối với hai người làm chứng (Ph, L) để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hội đồng xét xử xem xét chấp nhận một phần ý kiến đề nghị của người bào chữa.

Kiểm sát viên đối đáp với người bào chữa: Không nhất trí với quan điểm của người bào chữa về cho bị cáo cơ hội được sống và trả lại 01 điện thoại di động Sam Sung. Bởi lẽ hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mua bán ma túy với khối lượng lớn (1.730 gam Heroine); về điện thoại Sam Sung bị cáo sử dụng để liên lạc với các đối tượng Ph, P và tại phiên tòa bị cáo đã thừa nhận cáo trạng truy tố đúng người, đúng tội. Đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm, người bào chữa giữ nguyên quan điểm và cùng đề nghị Hội đồng xét xử xem xét, cân nhắc khi quyết định.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, nhất trí với bản luận tội của vị đại diện Viện kiểm sát, lời bào chữa của người bào chữa, không bổ sung và không có ý kiến tranh luận với Viện kiểm sát.

Lời nói sau cùng: Bị cáo mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo được cải tạo và trở về với gia đình và xã hội.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, người bào chữa cho bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đều không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp. [2] Xét tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội:

Tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với biên bản bắt người phạm tội quả tang, vật chứng thu giữ, kết luận giám định và các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án. Do đó, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở để khẳng định: Vì mục đích tư lợi bất chính nên vào hồi 12 giờ ngày 18/10/2020 tại Km 13+100, tỉnh lộ 129 thuộc địa phận bản G K 1, xã S P, thành phố Lai Châu, Lý Ph S là người đang có hành vi mua bán trái phép 05 bánh Heroine cho 01 người tên P ở Lào Cai. Khi hai bên đang trao đổi mua bán Heroine dưới cống thì bị Tổ công tác Công an tỉnh Lai Châu phát hiện bắt quả tang cùng vật chứng, lợi dụng sơ hở P đã bỏ chạy thoát. Vì vậy, cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu truy tố bị cáo là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Xét tính chất vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội đã xâm phạm đến chế độ quản lý đặc biệt của Nhà nước ta đối với các chất ma túy, làm ảnh hưởng tới trật tự, an toàn xã hội của địa phương và đây còn là một trong những nguyên nhân làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội khác. Bị cáo là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, nhận thức rõ việc mua bán ma túy là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm pháp luật nhưng vì ham lợi bất chính nên vẫn cố ý thực hiện. Hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, tội phạm và khung hình phạt được quy định tại điểm b khoản 4 Điều 251 BLHS. Do vậy, việc đưa bị cáo ra xét xử tại phiên toà ngày hôm nay là cần thiết, khi lượng hình, Hội đồng xét xử cần xem xét, quyết định mức hình phạt nghiêm khắc nhất đối với bị cáo.

[3] Xem xét về nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

[3.1] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo: Không có.

[3.2] Về nhân thân và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Quá trình điều tra, truy tố và xét xử tại phiên toà công khai ngày hôm nay bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, bản thân là người dân tộc thiểu số, sinh sống ở xã đặc biệt khó khăn, chưa có tiền án, tiền sự. Về hoàn cảnh gia đình khó khăn thuộc diện hộ nghèo, về thân nhân có (bố đẻ) là người có công đã được hưởng “Chế độ trợ cấp một lần theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg, ngày 09/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ”. Do vậy, Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

[4] Ngoài ra tại phiên tòa bị cáo thừa nhận quá trình điều tra, truy tố, lấy lời khai bị cáo không bị bức cung, dùng nhục hình. Lời khai của bị cáo phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Như vậy, có căn cứ khẳng định trong quá trình điều tra truy tố bị cáo không bị ép cung, dùng nhục hình.

Trên cơ sở các quy định của pháp luật, tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội, xem xét về nhân thân và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Hội đồng xét xử, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mua bán ma túy với khối lượng lớn (1.730 gam Heroine), nên cần áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc nhất đối với bị cáo là phải loại trừ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, có như vậy mới đủ để trừng phạt bị cáo và làm bài học cảnh tỉnh cho các đối tượng đang có ý định phạm tội. Đồng thời đảm bảo tính nghiêm minh, răn đe, phòng ngừa tội phạm chung, giữ gìn kỷ cương pháp luật.

[5] Về hình phạt bổ sung: Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ và lời khai của bị cáo tại phiên tòa, xét thấy hoàn cảnh gia đình các bị cáo khó khăn. Vì vậy, Hội đồng xét xử xem xét quyết định không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với bị cáo.

[6] Về vật chứng của vụ án gồm:

Số ma túy còn lại sau giám định (khối lượng 1.724,39 gam bột Heroine) là vật Nhà nước cấm tàng trữ, cấm lưu hành; Một bao tải xác rắn màu vàng cam cũ đã qua sử dụng; Một túi ni lông màu xanh cũ đã qua sử dụng là công cụ sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội, nên cần tuyên tịch thu, tiêu hủy.

Một xe Mô tô nhãn hiệu HONDA Wave-RSX màu sơn trắng xám, gắn BKS: 25B1-28288 và một chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy số 016750 mang tên Lý Phủ Sẻo, là tài sản chung có giá trị lớn và là phương tiện đi lại duy nhất của gia đình; một chiếc điện thoại di động nhãn hiệu IPHONE 5 màu trắng (của vợ bị cáo), khi bị cáo sử dụng thực hiện hành vi phạm tội gia đình không biết. Tại phiên tòa đại diện gia đình xin lại xe và một chiếc điện thoại di động. Do vậy, Hội đồng xét xử, xem xét trả lại cho đại diện gia đình bị cáo Lý Ph S.

Một chiếc điện thoại di động loại bàn phím nhãn hiệu Sam Sung màu đen. Số IMEI 1: 356902084640652.l, là công cụ dùng liên lạc thực hiện hành vi phạm tội, nên cần tịch thu, hóa giá nộp ngân sách Nhà nước.

Một Chứng minh nhân dân mang tên Lý Ph S số 045202445, là giấy tờ tùy thân nên cần tuyên trả lại cho bị cáo.

[7] Về án phí: Căn cứ Điều 12 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14, ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Hội đồng xét xử, xem xét miễn án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo.

[8] Về những vấn đề khác:

Theo lời khai của S: Nguồn gốc số Heroine bị thu giữ là của Ph. Quá trình điều tra, Ph không nhận số Heroine bị thu giữ là của mình, Ph khai chỉ được S thuê đứng trên đường để cảnh giới và cũng không biết Sẻo giao dịch gì đối với người đàn ông lạ mặt. Ngoài lời khai của Sẻo không còn chứng cứ nào khác để chứng minh số Heroine bị thu giữ là của Ph và tại phiên tòa lời khai của Phấy còn mâu thẫn, Cơ quan điều tra không đủ chứng cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Phấy. Do vậy, không có căn cứ để xem xét, giải quyết trong vụ án.

Đối với người đàn ông tên P: S khai không biết họ tên đầy đủ, lai lịch của P. S, Ph, L đều không nhớ biển kiểm soát của chiếc xe mô tô mà P điều khiển. Cơ quan điều tra đã tiến hành các biện pháp điều tra như: thu giữ thư tín, điện tín đối với số thuê bao 0978584282 và 0358693621 của P lưu trong điện thoại của Sẻo, đã xác định chủ các thuê bao trên không phải là của P. Kết quả ủy thác điều tra xác định chủ thuê bao 0978584282 không liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy của S, còn chủ thuê bao 0358693621 không xác minh được lai lịch. Vì vậy, Hội đồng xét xử không xem xét.

Đối với L: Khi Ph, S, P gặp và nói chuyện với nhau tại chợ N L thì L đứng cách xa khoảng 06 mét, nên L không biết việc trao đổi, mua bán Heroine như thế nào. Khi S và P giao dịch, mua bán Heroine thì Lưu cách xa đó 600 mét nên L không biết việc các đối tượng trao đổi, mua bán Heroine. Do vậy, không có căn cứ để xem xét.

Đối với Lù V X: Cơ quan điều tra đã xác minh làm rõ chủ sở hữu ngôi nhà do Sẻo chỉ dẫn là nhà của Thào V L, sinh năm 1981, trú tại: Bản L T, xã San Thàng, thành phố Lai Châu. Qua thu giữ thư tín, điện tín số thuê bao 0354364381 của X lưu trong điện thoại của S đã xác định chủ thuê bào là Thào V L. Cơ quan điều tra tiến hành triệu tập, xác minh nhưng hiện nay Liến không có mặt ở địa phương, gia đình và chính quyền địa phương không biết đi đâu và làm gì. Ngoài lời khai của S không có chứng cứ nào khác chứng minh hành vi phạm tội của L, nên Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra và xử lý khi có đủ căn cứ.

[9] Kiến nghị: Tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, lời khai của hai người làm chứng (Ph, L) còn nhiều mâu thuẫn. Hội đồng xét xử kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ và xử lý khi có đủ căn cứ theo đúng quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm b khoản 4 khoản 5 Điều 251, Điều 40, điểm s khoản 1 khoản 2 Điều 51; Điều 47 Bộ luật hình sự; Các Điều 106, Điều 135, Điều 136, Điều 331, Điều 332, Điều 333 Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết số 326/2026/UBTVQH14, ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

1. Tuyên bố bị cáo: Lý Ph S (Lý Ph S) phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

2. Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Lý Ph S (Lý Ph S) tử hình. Tiếp tục tạm giam bị cáo để đảm bảo công tác thi hành án.

3. Xử lý vật chứng:

Tuyên tịch thu, tiêu hủy gồm: Một hộp niêm phong được làm bằng một hộp bìa cát tông, dán nắp kín, bên ngoài được dán một lớp giấy trắng không dòng kẻ, mặt trước và mặt sau hộp niêm phong được dán bằng một mảnh giấy trắng, trên mảnh giấy ghi: Vật chứng vụ án Lý Ph S -SN 1995; Nơi ĐKTT: Bản S Ch, xã D S, huyện Ph T, tỉnh Lai Châu. Hành vi: Mua bán trái phép chất ma túy. Phòng PC04-CAT Lai Châu bắt ngày 18/10/2020 tại xã S Pi, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Khối lượng còn lại: 1.724,39 gam bột nghi Heroine. Trên mảnh giấy còn có chữ ký của các ông/bà: Dương Văn Hải, Nguyễn Cao Cường, Lê Thị Thu Nga, Đinh Văn Đức, Trần Văn Cư, chữ ký của đương sự Lý Phủ Sẻo và đóng hai hình dấu của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu. Ngoài cùng hộp niêm phong được cuốn phủ bằng một lớp băng dính trong suốt. Theo hồ sơ bên trong hộp niêm phong khối lượng còn lại là: 1.724,39 gam bột Heroine; Một bao tải xác rắn màu vàng cam cũ đã qua sử dụng; Một túi ni lông màu xanh cũ đã qua sử dụng.

Tuyên Tịch thu, hóa giá sung vào ngân sách Nhà nước: Một chiếc điện thoại di động loại bàn phím nhãn hiệu Sam Sung màu đen. Số IMEI 1: 356902084640652.

Tuyên Trả lại cho bị cáo: Một chứng minh nhân dân mang tên Lý Phủ Sẻo số 045202445.

Tuyên trả lại cho bà Tẩn T M, sinh năm 1995 trú tại: Bản S Ch, xã D S, huyện Ph Th, tỉnh Lai Châu gồm: Một chiếc điện thoại di động nhãn hiệu IPHONE 5 màu trắng, số IMEI 1: 013626003561997, máy đã qua sử dụng, không kiểm tra tình trạng máy móc bên trong. (Điện thoại vỡ màn hình); Một xe Mô tô nhãn hiệu HONDA Wave-RSX màu sơn trắng xám, gắn BKS: 25B1- 28288, số khung: RLHJA3200EY063009, số máy JA32E-1139635, dung tích xi lanh 109 cc, xe cũ đã qua sử dụng không kiểm tra tình trạng máy móc bên trong; Một chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy số 016750 mang tên Lý Phủ Sẻo.

(Tình trạng vật chứng như biên bản giao, nhận vật chứng hồi 09 giờ 30 phút, ngày 05 tháng 02 năm 2021 giữa Cơ quan thi hành án dân sự tỉnh Lai Châu và Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Lai Châu).

4. Miễn hình phạt bổ sung và án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo.

Án xử công khai, báo cho bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan biết được quyền kháng cáo bản án lên Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật, bị cáo được gửi đơn xin ân giảm lên Chủ tịch nước./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

256
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội mua bán trái phép chất ma tuý số 46/2021/HS-ST

Số hiệu:46/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Lai Châu
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 15/07/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về