Bản án về tội mua bán trái phép chất ma túy số 18/2022/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN NHO QUAN - TỈNH NINH BÌNH

BẢN ÁN 18 /2022/HS-ST NGÀY 16/03/2022 VỀ TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 16 tháng 03 năm 2022, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 15/2022/TL- HSST, ngày 27 tháng 01 năm 2022; theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 17/2022/QĐXXST - HS ngày 02 tháng 03 năm 2022 đối với bị cáo:

Đinh Nhật T - sinh năm 1995, tại tỉnh Ninh Bình; Nơi cư trú: thôn N, xã T, huyện Q, tỉnh Ninh Bình; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ văn hóa: 9/12; dân tộc: Kinh; giới tính: nam; tôn giáo: không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Đinh Văn T và bà Vũ Thị H; bị cáo chưa có vợ, con; tiền án: Ngày 21/02/2020 bị Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình xử phạt 12 tháng tù về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, đến ngày 04/02/2021 T đã chấp hành xong hình phạt tù và án phí hình sự sơ thẩm, tiền sự: Không.

Bị cáo bị tạm giữ từ ngày 22/9/2021, chuyển tạm giam ngày 01/10/2021.

Hiện đang bị tạm giam Trại tạm giam Công an tỉnh Ninh Bình (có mặt).

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan:

Anh Trần Thế V, sinh năm 1990 (vắng mặt). Trú tại: thôn Th, xã H, huyên L, tỉnh Ninh Bình.

Anh Quách Văn N, sinh năm 1997 (vắng mặt). Trú tại: thôn Ch, xã B, huyên Q, tỉnh Ninh Bình.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Đinh Nhật T là người sử dụng ma túy. Khoảng 09 giờ ngày 20/9/2021, T đi xe ôm của người đàn ông không quen biết từ nhà đi đến khu vực xã Đồng Phong, huyện Nho Quan để tìm mua ma túy Đá về bán kiếm lời. Khi người xe ôm chở T đi đến khu vực ngã tư xã Đồng Phong, huyện Nho Quan thì T nói với người lái xe ôm dừng xe, đồng thời dặn người này đứng chờ T một lúc để T đi có việc. Sau đó T đi bộ một đoạn vào khu vực đường vành đai thuộc xã Đồng Phong thì nhìn thấy một người nam giới (T không biết tên, tuổi, địa chỉ) trông giống người nghiện ma túy đứng ở ven đường, T đi lại gần người nam giới và hỏi: “Anh có ma túy Đá bán không, cho em mua năm trăm”, mục đích T muốn hỏi mua ma túy Đá của người nam giới với giá 500.000đồng, người này hiểu ý T nên đồng ý nói: “Có, đưa tiền đây”. T lấy ra số tiền 500.000đồng đưa cho người nam giới, người này cầm tiền rồi đưa lại cho T 01 túi nilon màu trắng, bên trong có chất dạng tinh thể màu trắng. T xác định đúng là ma túy Đá nên cầm lấy rồi quay lại nơi người lái xe ôm đứng để người này chở về.

Khi về đến khu vực đường liên thôn thuộc thôn An Nội, xã Gia Tường, huyện Nho Quan, T trả tiền cho người lái xe ôm rồi xuống xe đi bộ về nhà. Trên đường về, T mở túi ni lông vừa mua ra dùng tay lấy một ít chất dạng tinh thể màu trắng mục đích để sử dụng cho bản thân. Số còn lại, T gói lại như cũ nhằm mục đích nếu ai hỏi thì bán để kiếm lời. Khi về đến nhà, T đi vào phòng ngủ lấy chất dạng tinh thể màu trắng sử dụng cho bản thân.

Cơ quan điều tra đã chứng minh trong khoảng thời gian từ ngày 20/9/2021 đến ngày 22/9/2021, Đinh Nhật T đã 03 lần bán trái phép ma túy, cụ thể như sau:

Lần thứ nhấ t:

Khoảng 09 giờ 45 phút ngày 20/9/2021, Trần Thế V sinh năm 1990, trú tại thôn Th, xã H, huyện L, tỉnh Ninh Bình đi xe máy đến nhà Quách Văn N, sinh năm 1997, trú tại thôn Ch, xã B, huyện Q, tỉnh Ninh Bình chơi. Do cả hai là bạn bè chơi với nhau và đều là người nghiện ma túy Đá nên khi gặp nhau N và V cùng thống nhất và góp được số tiền 500.000đồng (trong đó V góp 300.000đồng, N góp 200.000đồng) để đi mua 01 túi ma túy Đá về sử dụng chung.

Sau đó N là người cầm số tiền 500.000đồng của hai người góp đồng thời sử dụng điện thoại nhãn hiệu Nokia màu đen, lắp sim số 0376.797.418 của N gọi điện vào điện thoại di động nhãn hiệu iPhone màu vàng, lắp sim số 0987.555.935 của T và nói: “Cho em mua năm trăm ma túy đá”. T đồng ý và hẹn N đến khu vực đập tràn thuộc địa phận xã Gia Lâm, huyện Nho Quan để T bán ma túy cho N.

Khoảng 10 giờ 10 phút cùng ngày, V điều khiển xe máy chở N đi ra khu vực đập tràn thuộc xã Gia Lâm, huyện Nho Quan thì hai người nhìn thấy Đinh Nhật T đang chờ tại đây. V dừng xe còn N xuống xe đi lại gần chỗ T đứng và đưa cho T số tiền 500.000đồng, T cầm tiền và đưa lại cho Nam 01 túi ni lông màu trắng, bên trong có chất dạng tinh thể màu trắng. N kiểm tra xác định đúng là ma túy Đá nên cầm lấy rồi lên xe để V chở ra về, còn T cũng ra về luôn.

Lần thứ hai:

Khoảng 15 giờ, ngày 20/9/2021, T đi xe ôm của người đàn ông không quen biết từ nhà đi đến khu vực thị trấn Nho Quan để tìm mua ma túy Đá về bán kiếm lời. Khi đi đến khu vực bến xe khách Nho Quan thuộc thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan thì T nói với người lái xe ôm dừng xe, đồng thời dặn người này đứng chờ T một lúc để T đi có việc. Sau đó T đi bộ vào khu vực chợ cũ Nho Quan thì nhìn thấy một người nam giới (T không biết tên, tuổi, địa chỉ) trông giống người nghiện ma túy đứng ở đây. T đi lại gần người này và hỏi “Anh có ma túy Đá không, bán cho em năm trăm”, mục đích T muốn hỏi mua Methamphetamine của người nam giới với giá 500.000đồng, người này hiểu ý T nên đồng ý nói: “Có, đưa tiền đây”. Đinh Nhật T lấy ra số tiền 500.000đồng đưa cho người nam giới, người này cầm tiền rồi đưa lại cho T 01 túi nilon màu trắng, bên trong có chất dạng tinh thể màu trắng. T xác định đúng là ma túy Đá nên cầm lấy rồi quay lại nơi người lái xe ôm đứng để người này chở quay về. Khi về đến nhà, T đi vào phòng ngủ lấy một ít chất dạng tinh thể màu trắng bên trong túi ni lông màu trắng vừa mua được của người nam giới để sử dụng cho bản thân bằng hình thức hút. Số còn lại, T gói lại như cũ rồi bỏ tất cả vào 01 vỏ bao thuốc lá nhãn hiệu Thăng Long màu vàng và cất giấu tại túi quần phía trước bên phải với mục đích nếu ai hỏi thì bán để kiếm lời.

Khoảng 15 giờ 50 phút ngày 20/9/2021, V đi xe máy đến nhà N. Khi gặp nhau thì N và V lại thống nhất và góp được số tiền 500.000đồng (trong đó V góp 300.000đồng, N góp 200.000đồng) để đi mua 01 túi ma túy Đá về sử dụng chung. Sau đó N là người cầm số tiền 500.000đồng của hai người góp đồng thời sử dụng điện thoại lắp sim như đã nêu ở trên để gọi cho T và nói: “Cho em mua năm trăm ma túy Đá nữa” thì T đồng ý và tiếp tục hẹn Nam đến khu vực đập tràn thuộc địa phận xã Gia Lâm, huyện Nho Quan để T bán ma túy cho N.

Khoảng 16 giờ 10 phút cùng ngày, V điều khiển xe máy chở N đi ra khu vực đập tràn thuộc xã Gia Lâm, huyện Nho Quan thì hai người nhìn thấy Đinh Nhật T đang chờ tại đây. V dừng xe còn N xuống xe đi lại gần T và đưa cho T số tiền 500.000đồng, T cầm tiền và chỉ tay vào bao thuốc lá nhãn hiệu Thăng Long màu vàng ở dưới mặt đường gần vị trí chân T đứng và nói với N:“Ma túy đá bên trong đấy”. N đi đến nhặt bao thuốc lá nhãn hiệu Thăng Long màu vàng lên thấy bên trong có 01 túi nilon màu trắng, bên trong có chất dạng tinh thể màu trắng. N xác định đúng là ma túy Đá nên cầm lấy rồi lên xe để Vinh chở ra về, còn T cũng ra về luôn.

Lần thứ ba:

Khoảng 23 giờ, ngày 21/9/2021, T đi xe máy từ ngã ba chạ thuộc xã Gia Tường đến khu vực xã Đồng Phong, huyện Nho Quan để tìm mua ma túy Đá về bán kiếm lời. Khi đi đến khu vực đường nhánh thuộc địa phận xã Đồng Phong giáp ranh với thị trấn Nho Quan thì T nhìn thấy một người nam giới không quen biết trông giống người nghiện ma túy đứng ở bên đường, T điều khiển xe đi lại gần người này và hỏi: “Anh có ma túy Đá không, bán cho em năm trăm”, mục đích T muốn hỏi mua Methamphetamine của người nam giới với giá 500.000đồng, người này hiểu ý T nên đồng ý nói: “Có, đưa tiền đây”. Đinh Nhật T lấy ra số tiền 500.000đồng đưa cho người nam giới, người này cầm tiền rồi đưa lại cho T 01 túi nilon màu trắng, bên trong có chất dạng tinh thể màu trắng. T xác định đúng là ma túy Đá nên cầm lấy rồi điều khiển xe ra về. Khi về đến nhà, T lấy một ít chất dạng tinh thể màu trắng bên trong túi ni lông màu trắng vừa mua được của người nam giới để sử dụng cho bản thân bằng hình thức hút. Số còn lại, T gói lại như cũ và cất giấu tại túi quần phía trước bên phải nhằm mục đích nếu ai hỏi thì bán để kiếm lời.

Đến khoảng 11 giờ 50 phút ngày 22/9/2021, N tiếp tục sử dụng điện thoại lắp sim nêu trên để gọi cho T và nói: “Cho em mua năm trăm ma túy Đá” thì T đồng ý và hẹn N ra gần khu vực cây xăng thuộc xã Gia Tường để T bán ma túy cho N. Sau đó N thuê anh Vũ Tiến L sinh năm 1976 trú tại thôn Đ, xã A, huyện L, tỉnh Ninh Bình là người làm nghề lái xe ôm dịch vụ chở N đi đến để gặp T, khi thuê xe N không nói rõ mục đích đi đâu làm gì thì anh L đồng ý. Một lúc sau, khi anh L chở N đến gần cây xăng xã Gia Tường thì Nam gọi điện cho T thông báo rằng N đã đến nơi hẹn thì T bảo Nam đi vào khu vực đường thôn An Nội gần nhà T để bán ma túy. Sau đó T lấy 01 túi nilon màu trắng, bên trong có chất dạng tinh thể màu trắng ở trong túi quần phía trước bên phải của mình đang mặc cầm trên tay, đi bộ ra khu vực đường thôn An Nội, xã Gia Tường để bán cho N.

Khoảng 12 giờ 45 phút cùng ngày, anh L chở N đến khu vực đường thôn An Nội, xã Gia Tường để gặp T. Khi N và T vừa gặp nhau nhưng chưa kịp nói chuyện, trao đổi gì đã gặp Tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Ninh Bình và Công an xã Gia Tường, huyện Nho Quan đang làm nhiệm vụ tuần tra đi đến. Do sợ cất giấu trái phép chất ma túy trên người nên T đã thả từ trên tay 01 túi nhỏ xuống mặt đường ngay tại vị trí T đứng thì bị Tổ công tác yêu cầu nhặt lên để kiểm tra.

Tổ công tác đã lập biên bản và thu giữ của Đinh Nhật T 01 túi nilon màu trắng, bên trong có chất dạng tinh thể màu trắng KT(1,5 x2)cm, 01 điện thoại di động nhãn hiệu iPhone; số tiền 370.000đồng; Thu giữ của Quách Văn N 01 điện thoại nhãn hiệu Nokia màu đen.

Tại bản kết luận giám định số 727/KLGĐ-PC09-MT ngày 29/9/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Ninh Bình kết luận: Mẫu chất dạng tinh thể màu trắng gửi giám định ký hiệu M thu giữ của bị cáo có khối lượng 0,2720 (không phẩy hai nghìn bảy trăm hai mươi) gam, là ma túy, loại Methamphetamine”.

Tại bản Cáo trạng số: 20/CT- VKS ngày 27/01/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đã truy tố bị cáo Đinh Nhật T về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý" theo điểm b khoản 2 Điều 251 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát đề nghị:

Tuyên bố bị cáo Đinh Nhật T phạm tội "Mua bán trái phép chất ma tuý". Áp dụng điểm b khoản 2; khoản 5 Điều 251; điểm s khoản 1 Điều 51; điểm h khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự xử phạt bị cáo Đinh Nhật T từ 08 năm tù đến 08 năm 06 tháng tù. Thời hạn chấp phành hình phạt tù tính từ ngày bị tạm giữ ngày 22/9/2021. Phạt bổ sung từ 5.000.000đồng đến 10.000.000đồng.

Về xử lý vật chứng, biện pháp tư pháp: Căn cứ Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự, Điều 47 Bộ luật hình sự.

- Tịch thu tiêu hủy: 0,2004 gam Methamphetamine và toàn bộ vỏ, bao gói niêm phong được niêm phong trong 01 phong bì “Mẫu vật hoàn trả sau giám định” có ghi số 727/KLGĐ-PC09-MT cùng thông tin về vụ việc và vật chứng;

01 vỏ phong bì niêm phong, trên mặt phong bì có ghi: 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone màu vàng thu giữ của Đinh Nhật T; 01 vỏ phong bì niêm phong ban đầu; 01 vỏ phong bì niêm phong, trên mặt phong bì có ghi: 01 điện thoại di động nhãn hiệu Nokia màu đen thu giữ của Quách Văn Nam và một vỏ phong bì niêm phong ban đầu.

- Tịch thu sung ngân sách nhà nước: 01 điện thoại Iphone màu vàng; 01 điện thoại NOKIA.

- Trả lại cho bị cáo số tiền 370.000 đồng, nhưng tạm giữ để đảm bảo thi hành án.

- Buộc bị cáo phải nộp lại số tiền do phạm tội mà có là 1.000.000đồng.

Bị cáo thừa nhận đã thực hiện hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã nêu, nhất trí với luận tội của Kiểm sát viên, không có ý kiến bào chữa, tranh luận và xin giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Quá trình điều tra, truy tố, xét xử Điều tra viên, Kiểm sát viên đã ra các quyết định tố tụng; thực hiện đúng, đầy đủ các hành vi tố tụng theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự; các chứng cứ, tài liệu do Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên thu thập; người tham gia tố tụng cung cấp đều hợp pháp.

[2] Căn cứ lời khai của bị cáo tại phiên tòa, lời khai của người làm chứng, biên bản khám xét, kết luận giám định cùng các chứng cứ khác đã được xem xét công khai tại phiên toà có đủ cơ sở kết luận: Trong khoảng thời gian từ ngày 20/9/2021 đến ngày 22/9/2021, Đinh Nhật T đã có hành vi 03 lần bán trái phép Methamphetamine cho Quách Văn Nam là người nghiện ma túy nhằm mục đích kiếm lời; cụ thể:

- Lần thứ nhất: Khoảng 10 giờ 10 phút ngày 20/9/2021, tại khu vực đập tràn thuộc xã Gia Lâm, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, T đã bán trái phép 01 túi Methamphetamine cho N với giá tiền 500.000 đồng;

- Lần thứ hai: Khoảng 16 giờ 10 phút ngày 20/9/2021, tại khu vực đập tràn thuộc xã Gia Lâm, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, T đã bán trái phép 01 túi Methamphetamine cho N với giá tiền 500.000 đồng;

- Lần thứ ba: Khoảng 12 giờ 45 phút ngày 22/9/2021, tại khu vực tại đường thôn An Nội, xã Gia Tường, huyện Nho Quan, T có hành vi cất giấu trái phép 01 túi Methamphetamine có khối lượng 0,2720 gam để bán cho N với giá tiền 500.000 đồng nhưng chưa kịp bán thì bị Tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Ninh Bình và Công an xã Gia Tường, huyện Nho Quan phát hiện bắt quả tang.

Theo quy định tại Điều 251 Bộ luật hình sự thì: Người nào mua bán trái phép chất ma túy, thuộc trường hợp phạm tội hai lần trở lên thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm. Ngoài ra người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000đồng đến 500.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Hội đồng xét xử kết luận bị cáo Đinh Nhật T phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b khoản 2 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

[3] Tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự: Trong quá trình Điều tra, truy tố xét xử bị cáo thành khẩn khai báo nên bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Bị cáo đã bị kết án, chưa được xóa án tích lại thực hiện hành vi phạm tội do cố ý, thực hiện hành vi phạm tội về tội phạm rất nghiêm trọng nên bị cáo phải chịu tình tiết tăng nặng tái phạm theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự.

[4] Hình phạt: Căn cứ quy định của Bộ luật hình sự, cân nhắc tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội; tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự, nhân thân bị cáo. Hội xét xử thấy tại phiên tòa, Kiểm sát viên đề nghị áp dụng tội danh, loại, mức hình phạt đối với bị cáo là phù hợp, cần phải xử phạt bị cáo mức hình phạt tương xứng với tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra. Xét hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian đủ để bị cáo học tập, cải tạo thành người công dân có ích cho gia đình, xã hội. Bị cáo phạm tội có tính chất tư lợi nên cần áp dụng thêm hình phạt bổ sung là hình phạt tiền đối với bị cáo.

[5] Về xử lý vật chứng, biện pháp:

- Đối với 0,2004 gam Methamphetamine là chất nhà nước cấm lưu hành và toàn bộ vỏ, bao gói niêm phong được niêm phong trong 01 phong bì “Mẫu vật hoàn trả sau giám định” có ghi số 727/KLGĐ-PC09-MT cùng thông tin về vụ việc, vật chứng; 01 vỏ phong bì niêm phong, trên mặt phong bì có ghi: 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone màu vàng thu giữ của Đinh Nhật T; 01 vỏ phong bì niêm phong ban đầu; 01 vỏ phong bì niêm phong, trên mặt phong bì có ghi: 01 điện thoại di động nhãn hiệu Nokia màu đen thu giữ của Quách Văn N và một vỏ phong bì niêm phong ban đầu không còn giá trị sử dụng nên tịch thu tiêu hủy.

- Đối với 01 điện thoại nhãn hiệu NOKIA màu đen thu giữ của anh Quách Văn N, anh N có lỗi trong việc sử dụng điện thoại để liên lạc mua ma túy; 01 điện thoại Iphone màu vàng thu giữ của Đinh Nhật T, bị cáo dùng vào việc phạm tội cần tịch thu sung ngân sách nhà nước.

- Đối với số tiền 370.000 đồng, không liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo nên trả lại cho bị cáo.

- Bị cáo bán ma túy được 1.000.000đồng đây là tiền do phạm tội mà có nên buộc bị cáo phải nộp lại số 1.000.000đồng sung ngân sách nhà nước.

[6] Trong vụ án có các anh Quách Văn N, Trần Thế V mua Methamphetamine của Đinh Nhật T vào lần thứ nhất và lần thứ hai nhưng do anh N, anh V đã sử dụng hết số ma túy này nên Cơ quan điều tra không thu giữ được. Đối với hành vi của Quách Văn N hỏi mua ma túy của Đinh Nhật T vào lần thứ ba, do N không có tiền nên không có ý định tiếp tục mua ma túy của T nữa nên nên không phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định là có căn cứ.

Vì các lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Đinh Nhật T phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

2. Áp dụng điểm b khoản 2, khoản 5 Điều 251; điểm s khoản 1 Điều 51; điểm h khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự xử phạt bị cáo:

Đinh Nhật T 08 (Tám) năm 06 (Sáu) tháng tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị cáo bị tạm giữ 22/9/2021. Phạt bổ sung bị cáo 10.000.000đồng (Mười triệu đồng) sung ngân sách nhà nước.

3. Căn cứ Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự, Điều 47 Bộ luật Hình sự:

- Tịch thu tiêu hủy: 0,2004 gam Methamphetamine và toàn bộ vỏ, bao gói niêm phong được niêm phong trong 01 phong bì “Mẫu vật hoàn trả sau giám định” có ghi số 727/KLGĐ-PC09-MT cùng thông tin về vụ việc và vật chứng;

01 vỏ phong bì niêm phong, trên mặt phong bì có ghi: 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone màu vàng thu giữ của Đinh Nhật T; 01 vỏ phong bì niêm phong ban đầu; 01 phong bì niêm phong, trên mặt phong bì có ghi: 01 điện thoại di động nhãn hiệu Nokia màu đen thu giữ của Quách Văn N và một vỏ phong bì niêm phong ban đầu.

- Tịch thu sung ngân sách nhà nước: 01 điện thoại nhãn hiệu NOKIA màu đen; 01 điện thoại Iphone màu vàng.

- Trả lại cho bị cáo Đinh Nhật T số tiền 370.000 đồng.

(Cụ thể chi tiết vật chứng theo giấy ủy nhiệm chi và biên bản giao nhận vật chứng giữa Công an huyện Nho Quan và Chi cục thi hành án dân sự huyện Nho Quan).

- Buộc bị cáo Đinh Nhật T phải nộp lại số 1.000.000đồng (Một triệu đồng) sung ngân sách nhà nước.

4. Về án phí hình sự sơ thẩm: Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; áp dụng Điều 6; khoản 1 Điều 21, điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về án phí, lệ phí Toà án. Buộc bị cáo Đinh Nhật T phải nộp án phí hình sự sơ thẩm là 200.000đồng.

Án xử sơ thẩm công khai bị cáo có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án; người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án.

“Trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thoả thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các Điều 6, 7 và 9 Luật thi hành án dân sự; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật thi hành án”.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

167
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội mua bán trái phép chất ma túy số 18/2022/HS-ST

Số hiệu:18/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Nho Quan - Ninh Bình
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 16/03/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về