Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 78/2020/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH CHÁNH – THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

BẢN ÁN 78/2020/HS-ST NGÀY 01/07/2020 VỀ TỘI DÂM Ô ĐỐI VỚI NGƯỜI DƯỚI 16 TUỔI

Trong ngày 01 tháng 7 năm 2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 70/2020/TLST-HS ngày 20 tháng 4 năm 2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 65/2020/QĐXXST-HS ngày 11 tháng 5 năm 2020, đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Trung Th, sinh năm 1980, tại: Tỉnh An Giang; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Tổ 14, khóm Long H, phường Long S, thị xã Tân C, tỉnh An Giang; chỗ ở: Không nơi cư trú nhất định; nghề nghiệp: Thợ hồ; trình độ học vấn: 9/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Phật; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Văn Nh (đã chết) và bà Lâm Thị Th1; bị cáo chưa có vợ con; tiền án: Không; tiền sự: Không.

Bị cáo bị bắt, tạm giam từ ngày 12/02/2020 – Có mặt tại phiên tòa.

* Bị hại: Trẻ Nguyễn Thị Nh, sinh ngày 22/3/2007 – Có đơn xin vắng mặt.

Đại diện theo pháp luật của trẻ Nguyễn Thị Nh: Bà Trịnh Lệ Th2, sinh năm 1976 và ông Nguyễn Thành L, sinh năm 1974 (là cha mẹ ruột của bị hại) – Có đơn xin vắng mặt.

Cùng nơi cư trú: C12/25 ấp 5, xã Bình H, huyện Bình Ch, Thành phố Hồ Chí Minh.

Gia đình bị hại có đơn từ chối trợ giúp pháp lý và không yêu cầu Tòa án cử người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào đầu năm 2018, Nguyễn Trung Th là bạn trai của chị Trịnh Thị Thùy L nên thường xuyên qua nhà trọ của L chơi và gặp Nguyễn Thị Nh (sinh ngày 22/3/2007) là cháu của chị L. Sau đó, cả hai nhắn tin qua mạng xã hội Zalo. Đến khoảng đầu năm 2019, Th và L có mâu thuẫn trong tình cảm, Th thấy Nh có cảm tình với mình nên có cảm mến với Nh. Trong thời gian quen biết Nh, Th đã 02 lần có hành vi dâm ô đối với Nh, cụ thể như sau:

Lần thứ nhất: Vào khoảng 21 giờ một ngày đầu tháng 8/2019, trên đường Th đi mua đồ ăn thì Nh gọi điện kêu Th đến nhà trọ của Nh, địa chỉ: C12/25 ấp 5, xã Bình H, huyện Bình Ch, Thành phố Hồ Chí Minh chơi nên Th điều khiển xe đến gặp Nh. Tại đây, Th ngồi trên ghế nhựa trước sân, rồi kêu Nh ngồi lên đùi của Th, mặt Nh hướng qua tay phải và lưng hướng qua tay trái của Th, cả hai nói chuyện với nhau. Lúc này, tay trái của Th quàng ra phía sau lưng Nh, rồi Th hôn lên môi của Nh. Sau đó, Th dùng tay phải đưa lên phía trước ngực trái của Nh, định sờ vào bên ngoài áo vùng ngực của Nh nhưng bị Nh đẩy tay ra nên Th dừng lại, rồi cả hai tiếp tục nói chuyện một lúc thì Th điều khiển xe về nhà, còn Nh vào nhà ngủ.

Lần thứ hai: Vào khoảng 00 giờ 10 phút, ngày 21/8/2019, sau khi đi dự tiệc sinh nhật cậu của Nh (gần nhà trọ của Nh), Th đi bộ về đến nhà trọ của Nh để lấy xe thì gặp Nh mặc váy đi dự tiệc về, đang đứng trước cửa nhà một mình. Lúc này, Nh đi bộ ra chỗ Th thì Th dùng tay phải nắm tay trái của Nh kéo ra khu đất trống cách nhà Nh khoảng 04 mét. Do có sử dụng rượu bia nên Th ngồi xổm xuống đất. Sau đó, Nh đi đến đứng bên hông trái của Th, khom người xuống, cả hai hôn môi nhau được một lúc thì Th ngã người ra phía sau. Một lúc sau, Th dùng tay phải kéo Nh nằm ngửa xuống đất song song cùng chiều với Th, rồi Th ngồi dậy chồm qua người Nh, hai đầu gối quỳ hai bên hông của Nh, cả hai tiếp tục hôn môi nhau, còn tay phải để vào bên hông đùi trái của Nh và rê tay phải từ đùi hướng lên âm đạo của Nh, Lúc này, Th nghe tiếng động mạnh sợ bị phát hiện nên cả hai dừng lại, cả hai nấp vào chỗ khuất gần đó một lúc rồi Th đi về, còn Nh đi vào nhà.

Ngày 19/9/2019, khi thấy Nh nhắn tin và nói chuyện thân mật với Th nên ông Nguyễn Thành L (cha của Nh) hỏi thì Nh kể cho ông L nghe việc Th có hành vi dâm ô đối với Nh hai lần như trên nên ông L đến Công an xã Bình H trình báo. Công an xã lập hồ sơ ban đầu chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh điều tra xử lnh.

Kết luận giám định pháp y về tình dục số 176/TD.19 ngày 03/10/2019 của Trung tâm pháp y thành phố Hồ Chí Minh đối với Nguyễn Thị Nh xác định: “Màng trinh không rách; không thấy tinh trùng trong dịch phết vùng âm hộ và hậu môn; không phát hiện tế bào người nam trong dịch phết vùng âm hộ và hậu môn” (Bút lục số 62, 63).

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Ch, Nguyễn Trung Th đã thừa nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên, Th không thừa nhận có hành vi quan hệ tình dục với Nh. Ngoài ra, Th còn khai nhận: Th sử dụng điện thoại di động hiệu Oppo F5, sim số 032.X.33.72, tên tài khoản Zalo là “Trung Th” nhắn tin qua tài khoản Zalo của “Nguyen Nh”. Những tin nhắn, cuộc gọi qua mạng Zalo giữa Nh và Th đều do cả hai tự ý xóa do sợ bị phát hiện, chỉ còn cuộc gọi Zalo và tin nhắn vào ngày 19/9/2019. Lời khai bị can phù hợp với kết quả trưng cầu giám định pháp y về tình dục, các đồ vật, tài liệu, chứng cứ khác đã thu thập có trong hồ sơ vụ án (Bút lục số 36->60, 66->111, 132, 133).

Quá trình điều tra, Nguyễn Thị Nh trình bày: Lần thứ nhất vào đầu tháng 8/2019, Th chỉ có hành vi hôn môi và sờ bên ngoài áo vùng ngực của Nh nhưng lần thứ hai vào ngày 21/8/2019, ngoài hành vi Th ôm, hôn và sờ vào người của Nh, Th còn đưa dương vật đang cương cứng vào âm đạo của NH để quan hệ tình dục. Trong cả hai lần này do Nh tự nguyện vì Nh có tình cảm với Th. Tuy nhiên, gia đình Nh không đồng nh cho Nh đối chất với Nguyễn Trung Th.

Tại Bản Cáo trạng số 71/CT-VKS ngày 07/4/2020 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh đã truy tố bị cáo Nguyễn Trung Th về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 146 của của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tại phiên tòa:

1. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Nguyễn Trung Th phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm b khoản 2 Điều 146; điểm b, s khoản 1 Điều 51 của của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) xử phạt bị cáo từ 03 năm đến 03 năm 06 tháng tù.

2. Đại diện hợp pháp cho bị hại và bị hại có đơn vắng mặt tại phiên tòa và có đơn xin từ chối đối chất với bị cáo, ông Nguyễn Thành L là cha của bị hại xác nhận đã nhận số tiền bồi thường từ gia đình bị cáo là 10.000.000 (Mười triệu) đồng, không yêu cầu bị cáo bồi thường thêm bất cứ khoản tiền nào. Ngoài ra, không có yêu cầu nào khác nữa.

3. Bị cáo Nguyễn Trung Th xác nhận Cáo trạng truy tố bị cáo là đúng tội, không oan sai. Bị cáo rất ăn năn, hối hận về hành vi của bị cáo, xin Hội đồng xét xử cho bị cáo hưởng mức án thấp nhất để bị cáo sớm quay về với xã hội.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]- Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Ch, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và những người tham gia tố tụng không có nh kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2]- Xét thấy lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa của bị cáo phù hợp với lời khai của bị hại, người đại diện hợp pháp của bị hại, Kết luận giám định, vật chứng của vụ án và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa thể hiện bị cáo Nguyễn Trung Th đã có hành vi dâm ô 02 lần đối với bị hại Nguyễn Thị Nh (sinh ngày 22/3/2007) vào một ngày đầu tháng 8/2019 và ngày 21/8/2019 tại khu vực nhà trọ của bị hại tại địa chỉ C12/25 ấp 5, xã Bình H, huyện Bình Ch, Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận bị cáo Nguyễn Trung Th đã phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 146 của Của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) nên Cáo trạng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh đã truy tố bị cáo với tội danh nêu trên là đúng người, đúng tội.

[3]- Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hại cho xã hội, không chỉ xâm hại đến nhân phẩm, sức khỏe và sự phát triển bình thường về mặt tinh thần, tâm sinh lnh đối với trẻ em mà còn gây mất an ninh trật tự xã hội, vi phạm thuần phong mỹ tục, đi ngược lại truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc. Khi thực hiện hành vi phạm tội bị cáo là người đã trưởng thành, có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức rõ được việc làm của mình là sai trái, bị pháp luật nghiêm cấm nhưng bị cáo đã lợi dụng sự non nớt, kém hiểu biết của bị hại để thỏa mãn dục vọng cá nhân 02 lần là vi phạm theo điểm b khoản 2 Điều 146 của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Do đó, hành vi của bị cáo cần điều tra, truy tố, xét xử và có mức án phù hợp với nhân thân, lai lịch của bị cáo thì mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung cho những hành vi tương tự.

[4]- Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Trung Th có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, đã tự nguyện bồi thường Thệt hại cho gia đình bị hại, bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo. Đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Nên Hội đồng xét xử có xem xét để giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

[5]- Quá trình điều tra, bị hại Nh khai nhận trong lần thứ 02 bị xâm hại ngày 21/8/2019, ngoài ôm, hôn, sờ vào người em Nh, thì Th còn đút dương vật đang cương cứng vào đâm đạo của em Nh rồi rút ra rút vào nhiều lần trước khi nghe tiếng động và do em Nh kêu đau nên Th mới dừng lại. Tuy nhiên, việc này chỉ lời khai của em Nh, không có nhân chứng và không có ghi lại hình ảnh, bị cáo Th không thừa nhận có hành vi dùng dương vật đưa vào âm đạo để quan hệ tình dục với em Nh theo như lời khai của Nguyễn Thị Nh. Đồng thời tại Bản kết luận giám định pháp nh về tình dục số 176/TD.19 ngày 03/10/2019 của Trung tâm pháp y Thành phố Hồ Chí Minh cũng không thể hiện có dấu vết của việc em Nh bị xâm hại tình dục nên chưa đủ chứng cứ, chứng minh bị cáo Th có hành vi giao cấu với em Nh. Do đó không đủ cơ sở xem xét, xử lnh đối với Nguyễn Trung Th về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

[6]- Về vật chứng vụ án:

- 01 váy ngắn màu đen, sọc trắng; 01 cái áo sơ mi tay ngắn, màu đen, họa tiết màu trắng. Xét vật trên không có giá trị sử dụng nên tịch thu và tiêu hủy theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 106 của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

- 01 điện thoại di động hiệu Oppo F5, số imei 1: 067458038181139, số imei 2: 867458038181121 (thu giữ của Th dùng để nhắn tin Zalo với NH) xét đây là vật chứng không liên quan đến vụ án nên cần trả lại cho bị cáo theo điểm a khoản 3 Điều 106 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

[7]- Về trách nhiệm dân sự: Gia đình bị hại đã nhận số tiền bồi thường từ gia đình bị cáo là 10.000.000 (Mười triệu) đồng và không yêu cầu bồi thường thêm bất cứ khoản tiền nào khác. Hội đồng xét xử ghi nhận.

[8]- Về án phí: Bị cáo phải chịu 200.000 (Hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm theo quy định khoản 2 Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lnh và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Từ những nhận định trên, Hội đồng xét xử xét chấp nhận quan điểm của Đại diện Viện kiểm sát đề nghị về tội danh, khung hình phạt đối với bị cáo. Hội đồng xét xử chấp nhận đề nghị của bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm b khoản 2 Điều 146; điểm b, s khoản 1 Điều 51 của của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017);

Căn cứ vào điểm c khoản 2, điểm a khoản 3 Điều 106, Điều 331, Điều 333 của Bộ luật tố tụng hình sự;

Căn cứ vào khoản 2 Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lnh và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án;

1. Xử phạt bị cáo: Nguyễn Trung Th 03 (Ba) năm tù. Về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 12/02/2020.

2. Về vật chứng của vụ án:

Tịch thu và tiêu hủy 01 váy ngắn màu đen, sọc trắng; 01 cái áo sơ mi tay ngắn, màu đen, họa tiết màu trắng.

Trả lại cho bị cáo Nguyễn Trung Th 01 điện thoại di động hiệu Oppo F5, số imei 1: 067458038181139, số imei 2: 867458038181121 (thu giữ của Th dùng để nhắn tin Zalo với NH).

(Các vật chứng trên Chi cục Th hành án dân sự huyện Bình Chánh đang tạm giữ theo biên bản giao, nhận vật chứng lúc 14h00 ngày 22/4/2019 giữa Công an huyện Bình Chánh và Chi cục Th hành án dân sự huyện Bình Chánh).

3. Về án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo phải chịu 200.000 (Hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo: Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày tuyên án. Người đại diện hợp pháp cho bị hại có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể ngày nhận được bản án hoặc kể từ ngày bản án được niêm yết hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

42
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 78/2020/HS-ST

Số hiệu:78/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bình Chánh - Hồ Chí Minh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 01/07/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về