Bản án 84/2019/HSST ngày 27/09/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TOÀ ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ HOÀNG MAI, TỈNH NGHỆ AN

BẢN ÁN 84/2019/HSST NGÀY 27/09/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong ngày 27 tháng 9 năm 2019 tại hội trường TAND thị xã Hoàng Mai, xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 71/2019/HSST ngày 02 tháng 8 năm 2019 , theo quyết định xét xử sơ thẩm số 115/ 2019/ QĐXXST - HS ngày 12 tháng 9 năm 2019 đối với:

Bị cáo: Hồ Trọng Đ, Sinh ngày 27 tháng 10 năm 1993, Nơi cư trú: khối 12, phường Quỳnh X, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Dân tộc: Kinh, Tôn giáo: Không Trình độ văn hóa: 12/12 Nghề nghiệp: Lái xe. Con ông : Hồ Trọng N; Con bà: Nguyễn Thị H Vợ, con : Chưa có.

Tiền án, tiền sự: Không.

Bị tạm giữ từ ngày 14/01/2019 đến ngày 17/01/2019 cho tại ngoại có mặt tại phiên tòa.

Người bị hại:

1. Anh Hồ Phi Đ, sinh năm 1990 (Đã chết).

Trú tại: Khối Quang T, phường Q, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

2. Anh Hồ Phi X, sinh năm 1980 (có mặt).

Trú tại: Khối M, phường Đ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

3. Anh Nguyễn Quang Đ, sinh năm 1985 (có mặt).

Trú tại: Khối Y, phường Q, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Đại diện hợp pháp của người bị hại Hồ Phi Đ:

1. Ông Hồ Phi D, sinh năm 1958.

2. Bà Nguyễn Thị T, sinh năm 1958.

Trú tại: Khối Quang T, phường Q, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Người được ông D, bà T ủy quyền:

Anh Hồ Phi Dinh, sinh năm 1985 (có mặt).

Trú tại: Khối Quang T, phường Q, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Nguyên đơn dân sự: Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng 232 Địa chỉ: 131 Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Đại diện theo pháp luật : Ông Hồ Phi X. Chức vụ: Giám đốc (có mặt)

Bị đơn dân sự: Công ty TNHH Văn Trường Địa chỉ: Xóm 16, xã Q, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Đại diện theo pháp luật : Ông Nguyễn X T.

Chc vụ: Giám đốc (có mặt)

Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan: Chị Nguyễn Thị H, sinh năm 1977. Trú tại: Khối 11, phường Quỳnh X, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Người làm chứng:

1. Anh Nguyễn Đình T, sinh năm 1993 (vắng mặt).

Trú tại: Xóm 10, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

2. Bà Lê Thị M, sinh năm 1961 (vắng mặt).

Trú tại: Xóm 16, xã Q, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo cáo trạng và các tài liệu có tại hồ sơ, vụ án có nội dung như sau:

Theo phân công của công ty TNHH Văn Trường, vào khoảng 14 giờ 00 phút, ngày 14/01/2019, Hồ Trọng Đ điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 37C – 242.73 chở đá bây đi từ huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa lên Nghĩa Đàn. Hồ Trọng Đ điều khiển xe ô tô về đến ngã tư giao nhau với đường 48 D, rẽ phải theo Quốc lộ 48D đi lên Nghĩa Đàn. Khi xe đi qua Cầu vượt đường sắt thuộc xóm 21, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai khoảng 14 giờ 45 phút cũng ngày và cách cột biển báo ngã tư giao nhau với đường không ưu tiên khoảng 61m. Lúc này Hồ Trọng Đ phát hiện xe ô tô 37A - 130.34 do anh Nguyễn Quang Đ điều khiển chở anh Hồ Phi X và anh Hồ Phi Đ đi từ xóm 10, xã Quỳnh Vinh theo đường liên thôn ra Quốc lộ 48D rẽ trái sang đường đi hướng xuống Quốc lộ 1A. Khi phát hiện xe ô tô 37A – 130.34, Đồng đã nháy đèn báo hiệu, thấy xe ô tô 37A – 130.34 đi về phần đường phía Nam Quốc lộ 48D nên Đồng cho xe ô tô chạy xuống dốc bình thường với tốc độ khoảng 60 đến 65km/h và đi ở phần đường bên phải theo hướng di chuyển. Khi xe ô tô 37A – 130.34 cách đầu xe ô tô do Hồ Trọng Đ điều khiển khoảng 30 mét thì xe ô tô 37A – 130.34 có đánh lái sang phần giữa tim đường, thấy vậy Đồng đánh lái sang trái theo chiều đi của mình để tránh dẫn đến xe ô tô 37C – 242.73 do Hồ Trọng Đ điều khiển đã đâm vào bên trái đầu xe ô tô 37A – 130.34 đẩy lùi ngược lại một đoạn 50,6m mới dừng lại. Vị trí hai xe ô tô va chạm đầu tiên là ở phần giữa đường 48D. Hậu quả tai nạn xảy ra: anh Hồ Phi Đ tử vong trên đường đi cấp cứu, anh Nguyễn Quang Đ bị thương nặng, anh Hồ Phi X bị thương nhẹ, 2 xe ô tô bị hư hỏng.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hoàng Mai số 76 ngày 01/ 8/ 2019 đã truy tố bị cáo Hồ Trọng Đ về tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, theo điểm a, d khoản 1 điều 260 BLHS.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông vào buổi trưa, trời nắng, trên đoạn đường ngã tư giao nhau giữa Quốc lộ 48D với đường liên thôn vào xóm 10 xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Đoạn đường Quốc lộ 48D nơi xảy ra tai nạn rộng 11m, thẳng, rải thảm nhựa, chưa có vạch sơn phân làn đường, dốc xuống theo hướng Quốc lộ 1A - Nghĩa Đàn (Độ dốc 150).

Các vết cà xước mặt đường, chà trượt cao su, bám dính dầu mỡ trên mặt đường. không liên tục theo hướng Đông - Tây dài 50,6m, kết thúc tại vị trí dưới đầu xe ô tô 37A - 130.34. Sau tai nạn, xe ô tô 37C - 242.73 dừng đầu quay hướng Tây, đuôi xe quay hướng Đông. Tâm trục sau bên phải và tâm trục trước bên phải cách đường chuẩn về phía Bắc lần lượt là 1,7m và 1,8m. Từ tâm trục trước bên phải xe ô tô 37C - 242.73 đo về phía Tây 2,8m là tâm trục trước bên trái xe ô tô 37A - 130.34. Sau tai nạn, xe ô tô 37A - 130.34 dừng trên mặt đường, trước đầu xe ô tô 37C - 242.73, đầu xe quay hướng Đông Nam, đuôi xe quay hướng Tây Bắc. Tâm trục trước và tâm trục sau bên trái xe ô tô 37A - 130.34 cách đường chuẩn về phía Bắc lần lượt là 3,7m và 2,6m. Ở giữa vị trí 2 xe ô tô trên là vùng mảnh vỡ, dầu loang có kích thước (5x3)m. Tâm vùng dấu vết cách đường chuẩn về phía Bắc là 4,1m.

Khám nghiệm phương tiện xe ô tô 37A-130.34: Toàn bộ phần phía trước và phần phía trước bên trái xe (từ cánh cửa trước về trước) bị đứt gãy, vỡ nát, cong vênh, biến dạng hoàn toàn theo chiều hướng từ trước ra sau, từ trái sang phải. Vùng dấu vết này làm gãy vỡ toàn bộ các bộ phận phía trước đầu xe, khoang động cơ, kính chắn gió phía trước, kính cửa trước bên trái, đẩy trượt chà móp cong vênh các bộ phận về phía sau. Nổ hết hơi bánh trước bên phải, nổ 2 túi khí phía trước. Cong gãy trục vô lăng; Trong xe có nhiều dấu vết máu. Hệ thống an toàn kỹ thuật không kiểm tra được do xe bị hư hỏng.

Xe ô tô 37C-242.73 phần phía trước dưới đầu xe có vùng dấu vết trượt xước móp lõm, đứt rách gãy vỡ các bộ phận của xe, kích thước (2x0,8)m; chiều hướng dấu vết từ trước ra sau. Tâm vùng móp lõm là ở biển số. Gãy bậc lên xuống phía dưới bên trái cánh cửa cabin. Thời điểm khám nghiệm trên thùng xe chở đầy đá dăm và được phủ bạt kín. Hệ thống an toàn kỹ thuật không kiểm tra do xe bị hư hỏng.

Khám nghiệm tử thi Hồ Phi Đ vùng trán bên phải có một vết thương, hình không xác định, kích thước (8x1)cm, rìa và thành vết thương đứt không gọn, bầm tụ máu. Toàn bộ vùng mặt bị xây xát, mài miết mất lớp thượng bì da, rách da bầm tụ máu không liên tục, kích thước (22x17)cm. Vùng đầu bên phải sưng phù nề bầm tụ máu, hình không xác định kích thước (9x8)cm. Xương hộp sọ bị vỡ, chảy máu. Nạn nhân Hồ Phi Đ tử vong do: Vỡ xương hộp sọ, xuất huyết não do chấn thương.

Tại bản kết luận giám định số 72/KLGĐ-PC54(DVCH) ngày 23/01/2019 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An xác định: Ngay trước thời điểm xảy ra tai nạn xe ô tô biển kiểm soát 37C - 242.73 di chuyển ở khu vực tâm đường Quốc lộ 48D, theo hướng Đông - Tây (hướng từ đường Quốc lộ 1A đi huyện Nghĩa Đàn). Xe ô tô biển kiểm soát 37A - 130.34 di chuyển từ trước ra sau, chếch từ phải sang trái theo hướng di chuyển của xe ô tô 37C - 242.73. Vị trí va chạm đầu tiên giữa xe ô tô 37C - 242.73 và xe ô tô 37A - 130.34 trên hiện trường là ở phần giữa đường Quốc lộ 48D (Ở giữa phần đường phía Bắc và phần đường phía Nam).

Thit hại tài sản của xe ô tô 37A - 130.34 là: 419.835.000 đồng, xe ô tô biển số 37C – 242.73 là: 45.920.000 đồng.

Kiểm sát viên tham gia phiên tòa đã phân tích hành vi phạm tội, đánh giá tính chất vụ án, nhân thân, tình tiết giảm nhẹ của bị cáo và đề nghị hội đồng xét xử :

Tuyên bố bị cáo Hồ Trọng Đ phạm tội: Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Áp dụng: Điểm a, d khoản 1 điều 260, điểm b, s khoản 1, khoản 2, điều 51, điều 65 BLHS.

Xử phạt: Bị cáo Hồ Trọng Đ từ 18 đến 24 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 36 đến 48 tháng. Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

Về trách nhiệm dân sự: Chấp nhận sự thỏa thuận tại phiên tòa, Công ty TNHH Văn Trường do ông Nguyễn X T, giám đốc đại diện bồi thường thiệt hại về tài sản xe ô tô biển kiểm soát 37A-130.34 cho Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng 232 do ông Hồ Phi X, giám đốc đại diện là 250.000.000đ.

Về thiệt hại tính mạng, sức khỏe các bên đã thỏa thuận bồi thường với nhau xong, nay không ai yêu cầu đề nghị gì thêm nên không xét.

Trả lại cho bị cáo Hồ Trọng Đ giấy phép lái xe ô tô số 370151000735 hạng c mang tên Hồ Trọng Đ cấp ngày 01/10/2018.

Trả lại cho Công ty TNHH Văn Trường do ông Nguyễn X T; giám đốc đại diện giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật xe ô tô biển kiểm soát 37C-24273 cấp ngày 01/3/2017; giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô biển kiểm soát 37C-24273 cấp ngày 29/2/2017; giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS và giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện xe ô tô biển kiểm soát 37C-24273 cấp ngày 01/3/2018.

Trả lại cho anh Nguyễn Quang Đ giấy phép lái xe ô tô số 400184026797 hạng B2 mang tên Nguyễn Quang Đ cấp ngày 04/10/2018.

Trả lại cho Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng 232 do ông Hồ Phi X; giám đốc đại diện giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật xe ô tô biển kiểm soát 37A- 13034 cấp ngày 06/11/2017; giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô biển kiểm soát 37A- 13034 cấp ngày 04/11/2013; giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc và giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện xe ô tô biển kiểm soát 37A-13034cấp ngày 06/11/2018.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên toà hôm nay, bị cáo Hồ Trọng Đ đã khai nhận toàn bộ diễn biến, sự việc bị cáo trực tiếp điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 37C–242.73 gây tai nạn vớ xe ô tô 37A - 130.34 như nội dung cáo trạng của Viện kiểm sát đã nêu. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn lỗi chủ yếu do bị cáo không làm chủ tốc độ, xử lý kém, người bị hại cũng có lỗi khi điều khiển xe ô tô 37A-130.34 không đi đúng phần đường của mình khi rẻ sang đường. Bị cáo Đồng trình bày lời nói sau cùng điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị cáo có người em trai đi lao động bên Trung Quốc vừa mới mất, bị cáo nay là lao động chính trong gia đình nên xin hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo được cải tạo giáo dục tại địa phương.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Căn cứ vào các chứng cứ tài liệu được thẩm tra tại phiên toà,căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà, trên cơ sở xem xét đầy đủ toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Trong quá trình điều tra truy tố cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra truy tố và tại phiên tòa, bị cáo và người tham gia tố tụng khác không ai có khiếu nại hoặc ý kiến về hành vi, quyết định của cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng.

[2]. Đối chiếu lời khai của bị cáo với lời khai của người bị hại, người người làm chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm phương tiện ô tô, sơ đồ bản ảnh hiện trường và các tài liệu có tại hồ sơ vụ án là hoàn toàn phù hợp về thời gian, địa điểm, diễn biến, nội dung sự việc xảy ra tai nạn. Có căn cứ kết luận vào khoảng 14 giờ 00 phút, ngày 14/01/2019 Hồ Trọng Đ điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 37C–242.73 gây tai nạn với xe ô tô 37A-130.34 do anh Nguyễn Quang Đ điều khiển chở anh Hồ Phi Đ và anh Hồ Phi X tại đường 48D đoạn từ cầu vượt đường sắt đến ngã tư giao nhau với đường không ưu tiên thuộc địa phận xóm 21, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Hậu quả tai nạn xảy ra anh Hồ Phi Đ tử vong, anh Nguyễn Quang Đ bị thương nặng, anh Hồ Phi X bị thương nhẹ, thiệt hại tài sản xe ô tô 37A-130.34 là 419.835.000 đồng.

Nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn lỗi chủ yếu do bị cáo thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ đến mức an toàn khi xe đi đến khu vực ngã tư có biển báo giao nhau với đường không ưu tiên nên khi phát hiện xe ô tô 37A-130.34 do anh Nguyễn Quang Đ điều khiển rẻ sang đường xử lý kém dẫn đến tai nạn, vi phạm khoản 3 điều 5 Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 và khoản 1, Điều 9 Luật giao thông đường bộ.

Bản thân người bị anh Nguyễn Quang Đ cũng có phần lỗi nhỏ điều khiển xe ô tô 37A-130.34 rẻ trái qua đường không nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên vi phạm khoản 3, Điều 24 Luật giao thông đường bộ.

Hành vi hậu quả do bị cáo Hồ Trọng Đ gây ra nêu trên có đủ căn cứ kết luận phạm tội:“Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a, d khoản 1 điều 260 BLHS, như cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố là đúng pháp luật.

[3]. Vụ án có tính chất nghiêm trọng, hành vi của bị cáo gây ra đã xâm phạm trật tự an toàn công cộng, hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông đường bộ, xâm phạm đến tính mạng của anh Hồ Phi Đ, sức khỏe của anh Hồ Phi X, anh Nguyễn Quang Đ và gây thiệt hại về tài sản nên cần xử lý nghiêm.

Tuy nhiên cũng cần xem xét cho bị cáo Hồ Trọng Đ, nhân thân từ trước đến nay chưa có sai phạm gì. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn bản thân người bị hại cũng có một phần lỗi. Bị cáo phạm tội không có tình tiết tăng nặng, sau khi tai nạn xảy ra đã có trách nhiệm đưa nạn nhân đi cấp cứu, kịp thời thăm hỏi, bồi thường thiệt hại khắc phục hậu quả xảy ra, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; Người bị hại và đại diện người bị hại có đơn, lời trình bày tại phiên tòa xin hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo được cải tạo giáo dục tại địa phương. Đây là các tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm b, s, khoản 1, khoản 2 điều 51 Bộ luật Hình sự. Điều kiện hoàn cảnh bị cáo khó khăn, bị cáo có người em trai đi lao động bên Trung Quốc vừa mới mất, bị cáo nay là lao động chính trong gia đình có nơi ở địa chỉ rỏ ràng.

Vì vậy, không cần thiết phải cách ly ra ngoài xã hội, cho bị cáo hưởng án treo, được cải tạo giáo dục tại địa phương một thời gian mức như Kiểm sát viên đã đề nghị cũng đủ điều kiện cải tạo giáo dục bị cáo. Không cần cấm hành nghề lái xe ô tô đối với bị cáo.

[4]. Về trách nhiệm dân sự:

Tại phiên tòa, Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng 232 do ông Hồ Phi X, giám đốc đại diện chỉ yêu cầu Công ty TNHH Văn Trường bồi thường thiệt hại về tài sản xe ô tô biển kiểm soát 37A-130.34 là 250.000.000đ, ông Nguyễn X T, giám đốc đại diện của công ty TNHH Văn Trường cũng nhất trí là hoàn toàn tự nguyện,phù hợp với quy định của pháp luật nên chấp nhận.

Về thiệt hại tính mạng, sức khỏe các bên đã thỏa thuận bồi thường với nhau xong, nay không ai yêu cầu đề nghị gì thêm nên không xét.

[5]. Quá trình điều tra có thu giữ kèm theo hồ sơ vụ án các giấy tờ đăng ký, kiểm định, bảo hiểm xe ô tô 37C-24273 và xe ô tô 37A-13034 cùng với giấy phép lái xe ô tô của anh Nguyễn Quang Đ và bị cáo Hồ Trọng Đ. Nay chuyển giao lại cho Chi cục thi hành án dân sự thị xã Hoàng Mai để trả lại cho anh Đ, bị cáo Đồng, Công ty TNHH Văn Trường và Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng 232.

Về hai chiếc xe ô tô trong quá trình điều tra cơ quan Công an thị xã Hoàng Mai đã trả lại cho sở hữu chủ là đúng pháp luật.

[6]. Về án phí: Công ty TNHH Văn Trường do ông Nguyễn X T, giám đốc đại diện thỏa thuận bồi thường thiệt hại về tài sản cho Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng 232 do ông Hồ Phi X giám đốc đại diện 250.000.000đ nên phải chịu án phí dân sự sơ thẩm là 6.250.000đ. Bị cáo Đồng phải chịu 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm.

Bởi các lẽ trên 

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Hồ Trọng Đ phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng: Điểm a, d khoản 1 Điều 260, điểm b, s, khoản 1, khoản 2 Điều 51, điều 65 BLHS.

Xử phạt: Bị cáo Hồ Trọng Đ 18 (mười tám) tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách 36 (ba mươi sáu) tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Hồ Trọng Đ cho chính quyền địa phương phường Quỳnh X, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An nơi bị cáo thường trú giám sát giáo dục trong thời gian thử thách án treo. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo.

Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 điều 69 Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Vê trách nhiệm dân sự căn cứ điều 584, điều 589 BLDS, điều 48 BLHS.

Công nhận sự thỏa thuận của Công ty TNHH Văn Trường do ông Nguyễn X T giám đốc đại diện chịu trách nhiệm bồi thường tiếp thiệt hại vế tài sản cho Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng 232 do ông Hồ Phi X giám đốc đại diện 250.000.000đ (hai trăm năm mươi triệu đồng).

Kể từ ngày có đơn yêu cầu thi hành án, khoản tiền bồi thường chưa thi hành hàng tháng còn phải chịu thêm khoản lãi theo mức lãi suất cơ bản do ngân hàng Nhà nước quy định tương ứng với từng thời gian chưa thi hành án.

Về vật chứng: Căn cứ điều 106 BLTTHS Trả lại cho bị cáo Hồ Trọng Đ giấy phép lái xe ô tô số 370151000735 hạng c mang tên Hồ Trọng Đ cấp ngày 01/10/2018.

Trả lại cho Công ty TNHH Văn Trường do ông Nguyễn X T; giám đốc đại diện giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật xe ô tô biển kiểm soát 37C-24273 cấp ngày 01/3/2017; giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô biển kiểm soát 37C-24273 cấp ngày 29/2/2017; giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS và giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện xe ô tô biển kiểm soát 37C-24273 cấp ngày 01/3/2018.

Trả lại cho anh Nguyễn Quang Đ giấy phép lái xe ô tô số 400184026797 hạng B2 mang tên Nguyễn Quang Đ cấp ngày 04/10/2018.

Trả lại cho Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng 232 do ông Hồ Phi X; giám đốc đại diện giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật xe ô tô biển kiểm soát 37A- 13034 cấp ngày 06/11/2017; giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô biển kiểm soát 37A- 13034 cấp ngày 04/11/2013; giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc và giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện xe ô tô biển kiểm soát 37A-13034cấp ngày 06/11/2018.

(Giấy tờ này thu giữ kèm theo hồ sơ vụ án nay chuyển giao lại cho Chi cục thi hành án dân sự thị xã Hoàng Mai để trả lại cho bị cáo Đồng, anh Nguyễn X Đ và Công ty TNHH Văn Trường do ông Nguyễn X T giám đốc đại diện; Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng 232 do ông Hồ Phi X; giám đốc đại diện) .

Về án phí: Căn cứ điều 147 BLTTDS, khoản 2 điều 136 BLTTHS Bị cáo Hồ Trọng Đ phải nạp 200.000đ (Hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ thẩm. Công ty TNHH Văn Trường do ông Nguyễn X T; giám đốc đại diện phải chịu 6.250.000đ (sáu triệu hai trăm năm mươi ngàn đồng) án phí dân sự sơ thẩm.

Trong hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án, bị cáo, người bị hại, người đại diện hợp pháp cho người bị hại, người có quyền nghĩa vụ liên quan, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự có quyền có quyền kháng cáo lên Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ an.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

218
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 84/2019/HSST ngày 27/09/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:84/2019/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Hoàng Mai - Nghệ An
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 27/09/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về