Bản án 62/2020/HS-ST ngày 30/11/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ KỲ ANH, TỈNH HÀ TĨNH

BẢN ÁN 62/2020/HS-ST NGÀY 30/11/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 30 tháng 11 năm 2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự thụ Q số 53/2020/TLST-HS ngày 16/10/2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 54/2020/QĐXXST-HS ngày 12/11/2020 đối với bị cáo:

Họ và tên: Quách Minh L; Tên gọi khác: Không; Giới tính: Nam; Sinh ngày 07 tháng 06 năm 1992; Quê quán: thị trấn V, huyện T, tỉnh Thanh Hóa; Nơi ĐKHKTT và chỗ ở hiện nay: thôn Yên Lão, thị trấn V, huyện T, tỉnh Thanh Hóa; Dân tộc: Mường; Quốc tịch: Việt Nam; Tôn giáo: Không; Trình độ văn hóa: Lớp 9/12; Nghề nghiệp: Lái xe; Chức vụ, đoàn thể, đảng phái: Quần chúng; Con ông: Quách Minh P (đã chết); Con bà: Bùi Thị T; Sinh năm 1963. Hiện làm ruộng và trú quán tại thôn Y, thị trấn V, huyện T, tỉnh Thanh Hóa. Anh, chị, em ruột: Có 04 người, bị cáo là con thứ tư. Vợ, con: Chưa có. Tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn: Cấm đi khỏi nơi cư trú kể từ ngày 13/8/2020 cho đến nay(Có mặt).

* Người bị hại: Anh: Phạm Văn K; địa chỉ: thôn P, thị trấn V, huyện T, tỉnh Thanh Hóa (đã chết).

* Đại diện gia đình người bị hại:

1. Ông: Phạm Văn H; sinh năm 1972; địa chỉ: thôn P, thị trấn V, huyện T, tỉnh Thanh. Nghề nghiệp: Lao động tự do (Có mặt).

2. Chị: Quách Thị Q, sinh năm 1987; địa chỉ: thôn P, thị trấn V, huyện T, tỉnh Thanh Hóa. Nghề nghiệp: Lao động tự do (Vắng mặt).

* Bị đơn Dân sự: Công ty Cổ phần vận tải bưu chính X; địa chỉ: Thôn T, xã D, huyện Gia Lâm, Hà Nội; Đại diện theo pháp luật: ông: Nguyễn Đình K - Chức vụ: Tổng giám đốc(Vắng mặt).

*Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan:

Anh: Cao Xuân T; sinh năm 1991; địa chỉ: thôn H, xã K, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Nghề nghiệp: Lái xe (Có mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Quách Minh L có giấy phép lái xe số 370117600 2583, hạng C, do sở giao thông vận tải tỉnh Ninh Bình cấp ngày 05/4/2017 (có giá trị đến ngày 05-4-2022 ), hợp đồng lái xe ô tô BKS 29H -271.76 cho công ty cổ phần vận tải bưu chính “ X” ở xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Khoảng 21 giờ, ngày 30-6- 2020, xe ô tô BKS 29H -271.76, xuất phát từ thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, chở hàng vào Thành Phố Biên Hòa, tĩnh Đồng Nai, trên đường đi, Quách Minh L và anh Phạm Văn K (anh rể L) thay nhau điều khiển. Đến khoảng 0 giờ 36 phút, ngày 01-7-2020, xe ô tô BKS 29H -271.76 do Quách Minh L điều khiển đi đến Km 583+ 300 đường tránh Quốc lộ 1, thuộc địa phận phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh thì phía trước cùng chiều có xe ô tô BKS: 38C- 141.89 (trên xe chở gỗ tràm) do Cao Xuân T, ở xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh điều khiển bị hỏng đang đỗ sát mép đường bên phải và có bật đèn tín hiệu cảnh báo; đồng thời phía trước có 1 chiếc xe ô tô chạy ngược chiều. Mặc dù bị chói đèn xe chạy ngược chiều, tầm nhìn bị hạn chế và có chướng ngại vật phía trước, nhưng Quách Minh L không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn. Do chói đèn xe chạy ngược chiều, nên khi chỉ còn cách khoảng 10m thì Quách Minh L mới phát hiện xe ô tô đỗ phía trước, do tốc độ lớn, khoảng cách lại quá gần, không xử lý kịp, nên xe ô tô BKS 29H -271.76 do Quách Minh L điều khiển đã đâm vào phía sau bên trái xe ô tô BKS: 38C- 141.89 đang đỗ bên đường. Hậu quả vụ tai nạn làm anh Phạm Văn K, người ngồi bên ghế phụ của xe ô tô BKS 29H -271.76 bị tử vong sau khi đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Với hành vi trên, Cáo trạng số 57/CT –VKS-TXKA ngày 13 tháng 10 năm 2020, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Kỳ Anh đã truy tố bị cáo Quách Minh L về tội “Vi phạm qui định về tham gia giao thông đường bộ”, theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa; Bị cáo Quách Minh L đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng đã nêu và nhất trí với quyết định truy tố.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Kỳ Anh vẫn giữ nguyên quyết định truy tố Quách Minh L về tội “Vi phạm qui định về tham gia giao thông đường bộ”và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng Điểm a, Khoản 1, Khoản 5 Điều 260; Điểm b, Điểm s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51, Điều 65, Điều 41 BLHS năm 2015, Căn cứ Khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 3, Khoản 1 Điều 21; Điểm a Khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14, xử phạt: Quách Minh L mức án từ 12 đến 15 tháng tù cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 24 đến 30 tháng; cấm hành nghề lái xe ô tô từ 12 đến 15 tháng; Về trách nhiệm Dân sự: Không; về biện pháp tư pháp: Tạm giữ 01 giấy phép lái xe mang tên Quách Minh L để đảm bảo thi hành án; Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Đại diện gia đình bị hại không có yêu cầu bị cáo, người liên quan phải bồi thường gì thêm về dân sự và đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đại diện gia đình bị hại yêu cầu bị đơn Dân sự là Công ty X phải có trách nhiệm trong việc hợp đồng lao động đối với anh Phạm Văn K.

Lời nói sau cùng của bị cáo: Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt và cho bị cáo được hưởng án treo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Về hành vi, Quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thị xã Kỳ Anh, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kỳ Anh, kiểm sát viên quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay, bị cáo, đại diện người bị hại, bị đơn Dân sự, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng không có ý kiến gì khiếu nại về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đúng theo trình tự thủ tục luật định, đều hợp pháp.

[2]. Tại phiên tòa, bị cáo Quách Minh L đã khai nhận hành toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng truy tố. Lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai tại Cơ quan điều tra, lời khai của người làm chứng, phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản kiểm tra phương tiện và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án, do đó có đủ cơ sở kết luận: Quách Minh L (có giấy phép lái xe hợp lệ) hợp đồng lái xe chở hàng hóa cho Công ty cổ phần vận tải bưu chính X, ở xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội, vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đi các tỉnh trong nước. Khoảng 21 giờ 00 phút, ngày 30/6/2020 xe ô tô BKS: 29H-271.76 do Quách Minh L điều khiển (chạy theo hướng từ Bắc vào Nam) đi đến Km 583+300, tuyến đường tránh Quốc lộ 1, thuộc địa bàn phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, do thiếu chú ý quan sát và không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn khi có chướng ngại vật phía trước và tầm nhìn bị hạn chế, nên xe ô tô BKS: 29H-271.76 do Quách Minh L điều khiển đã đâm vào ô tô BKS: 38C-141.89 đang bị hỏng đậu sát mép đường bên phải (có bật đèn xi nhan) làm anh Phạm Văn K ngồi bên ghế phụ của xe xe ô tô BKS: 29H-271.76 bị tử vong sau khi đưa đi bệnh viện cấp cứu.

* Tại biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh lập hồi 03 giờ 30 phút, ngày 01/7/2020 phản ánh: Vụ tai nạn xảy ra tại Km 583 + 300 đường tránh Quốc lộ 1, thuộc địa phận phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Mặt đường rải nhựa bằng phẳng, rộng 11m, được kẻ vạch phân cách thành 04 làn đường, 02 làn dành cho đường xe cơ giới mỗi làn rộng 3,5m; 02 làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ, mỗi làn rộng 2m. Các dấu vết để lại hiện trường như sau (tính theo hướng từ Bắc vào Nam).

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại cột mốc km H3/583 trên quốc lộ 1, đường tránh Quốc lộ 1, thuộc địa phận phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Trên làn đường xe cơ giới bên phải (sát vạch kẻ đường giữa xe cơ giới và xe thô sơ) xe ô tô BKS: 29H-271.76 và xe ô tô BKS: 38C-141.89 đậu theo hướng từ Bắc vào Nam, trục bánh sau bên phải xe ô tô BKS: 29H-271.76 cách mốc cố định 2,34m, một phần phía trước bên phải xe ô tô BKS: 29H-271.76 mắc kẹt vào tH xe ô tô BKS: 38C-141.89, trục bánh sau bên phải của ô tô BKS: 29H-271.76 đến trục cố định là 3,4m, trục bánh xe bên phải ô tô BKS: 38C-141.89 đến trục cố định là 2,6m, bánh xe phía trước bên phải xe ô tô BKS: 29H-271.76 mắc kẹt giữa thanh bảo vệ tH nhiên liệu phía bên trái và bánh xe phía sau bên trái của xe ô tô BKS: 38C-141.89; từ trục bánh trước bên phải xe ô tô BKS: 38C-141.89 đến trục cố định là 0,5m, từ trục bánh sau bên phải xe ô tô BKS: 38C-141.89 đến trục cố định là 0,1m.

* Biên bản khám xe ô tô BKS: 38C-141.89 liên quan đến vụ tai nạn, phản ánh: Phần cản sau xe phía bên trái bị xô lệch, cong vênh, chiều hướng từ sau ra trước, phần cong vênh 0,6m, đèn xi nhan sau bên trái, kích thước 0,4x 0,15m bị xô lệch, cong vênh từ sau ra trước, phần nhíp xe phía sau bị xô lệch khỏi vị trí ban đầu, chiều hướng từ sau ra trước, từ trái qua phải, hai lốp sau bên trái bị hư hỏng, chắn bùn của lốp sau bên trái bị móp méo, cong vênh, biến dạng, chiều hướng từ sau ra trước, trên tH xe bên trái có vết trầy xước, bong tróc sơn, kéo dài từ góc tH xe bên trái, đến bánh xe sau bên trái dài 3,5m.

* Biên bản khám xe ô tô BKS: 29H-271.76 liên quan đến vụ tai nạn, phản ánh: Cabin rách vỏ, hư hỏng, biến dạng, vỏ rời khỏi vị trí ban đầu, chiều hướng từ trước ra sau, mặt nạ trước cabin có nhiều vết móp méo, dính chất màu đen, tại mặt trước cabin, phía bên trái có vết móp méo mài mòn, bong tróc sơn, dính sơn màu vàng, kích thước 0,45 x 0,35m, tH xe móp méo, rách toạc từ trước ra sau, biến dạng, phần đèn xi nhan phải không còn ở vị trí ban đầu, góc phải két nước phía dưới bị móp méo từ trước ra sau, phần nhíp trước bên phải có dính chất màu đen, nghi là cao su, gương chiếu hậu bên phải bị mất, không còn ở vị trí ban đầu, phần nóc cabin xe bung rời, móp méo, biến dạng, rời khỏi vị trí ban đầu.

* Biên bản khám nghiệm tử thi và Bản giám định Pháp Y kết luận: Nạn nhân Phạm Văn K, sinh năm 1979, trú tại xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, các dấu vết để lại như sau: vùng trán đỉnh có vết thủng dài 20cm, rộng 10cm, sâu thấu sọ, nhiều tổ chức não lộ ra ngoài, dập nát; nguyên nhân chết được xác định do đa chấn thương, trong đó chấn thương sọ não là nguyên nhân chính dẫn đến nạn nhân tử vong.

Hành vi của Quách Minh L đã vi phạm Khoản 1, Khoản 2, Điều 5 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT, ngày 29/8/2019 của Bộ giao thông vận tải.

Khoản 1, Khoản 2 Điều 5, Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT quy định: “Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:

1. Có chướng ngại vật trên đường…

2. Tầm nhìn bị hạn chế…”.

Hành vi nêu trên đã đủ yếu tố cấu thành tội:“Vi phạm qui định về tham gia giao thông đường bộ”, tội phạm và hình phạt được quy định tại định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 260 của Bộ luật Hình sự. Do đó Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kỳ Anh đã truy tố và đề nghị Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh đưa xét xử bị cáo với tội danh và điều luật trên là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật không có gì oan sai.

[3]. Hành vi nêu trên của bị cáo Quách Minh L là nguy hiểm cho xã hội. Là người được đào tạo chuyên nghiệp có bằng lái xe hợp lệ, khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đáng lẽ ra bị cáo phải tuân thủ các qui định về an toàn giao thông. Nhưng do chủ quan, thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi tham gia giao thông trên quốc lộ mà phía trước có chướng ngại vật và tầm nhìn bị hạn chế, nên đã gây ra tai nạn, hậu quả làm anh Phạm Văn K bị tử vong. Nguyên nhân của vụ tai nạn là lỗi hoàn toàn của bị cáo, điều khiển xe ô tô không quan sát, không giảm tốc độ an toàn; dẫn đến hậu quả xảy ra.

[4]. Về tình tiết định khung: Hành vi của bị cáo Quách Minh L không vi phạm các tình tiết định khung tăng nặng khác nên chỉ bị xét xử ở Điểm a Khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự;

[5]. Về tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ; Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tự nguyên bồi thường thiệt hại; gia đình bị hại có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự; Gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, có xác nhận của chính quyền địa phương. Những tình tiết giảm nhẹ đó được qui định tại Điểm b, Điểm s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

[6]. Sau khi xét hành vi, tính chất mức độ phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử thấy rằng; Bị cáo Quách Minh L, bản thân chưa có tiền án, tiền sự; phạm tội lần đầu; có nhân thân tốt; luôn chấp hành đầy đủ mọi chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của công dân nơi cư trú; phạm tội do lỗi vô ý; có hai tình tiết giảm nhẹ được qui định tại Khoản 1 và hai tình tiết giảm nhẹ quy định tại Khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự, mặt khác người bị hại là anh rể của bị cáo. Xét lời đề nghị của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa là có căn cứ, phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội và nhân thân của bị cáo. Vì vậy, Hội đồng xét xử nghĩ cần tạo cho các bị cáo một cơ hội để sửa chữa sai lầm, không cần thiết phải bắt chấp hành hình phạt tù. Việc cho bị cáo được hưởng án treo không gây nguy hiểm cho xã hội, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội; và phù hợp với Nghị quyết số 02 ngày 15/5/2018 của Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn. Nên cần căn cứ Điều 65 - Bộ luật Hình sự năm 2015 cho bị cáo được hưởng án treo và xử bị cáo mức án khởi điểm như đại diện Viện kiểm sát đề nghị cũng đủ nghiêm. Cấm hành nghề lái xe ô tô đối với bị cáo là 01(Một) năm kể từ ngày án có hiệu L pháp luật.

Đối với ý kiến của đại diện gia đình bị hại về việc Công ty X có ký kết hợp đồng lao động với anh Phạm Văn K. Nay anh K chết nhưng Công ty là người sử dụng lao động không có trách nhiệm gì đối với người lao động. Đây là hợp đồng lao động được ký kết giữa anh Phạm Văn K và Công ty X nên đại diện gia đình bị hại làm đơn khởi kiện Công ty X bằng một vụ án hợp đồng lao động khác.

* Về trách nhiệm Dân sự: Sau khi tai nạn xẩy ra, bị cáo Quách Minh L đã cùng với gia đình lo mai táng cho nạn nhân và thỏa thuận bồi thường cho gia đình người bị hại, do anh Phạm Văn H (anh trai nạn nhân Phạm Văn K) làm đại diện, với tổng số tiền 70.000.000 đồng, nay gia đình bị hại không có yêu cầu gì thêm về bồi thường thiệt hại và có đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan anh Cao Xuân T và Công ty cổ phần vận tải bưu chính X không yêu cầu bồi thường thiệt hại nên Hội đồng xét xử miễn xét.

* Về vật chứng vụ án: Quá trình điều tra cơ quan điều tra Công an thị xã Kỳ Anh đã tạm giữ xe ô tô BKS: 29H-271.76; xe ô tô BKS: 38C-141.89 liên quan đến tai nạn và 01giấy phép lái xe ô tô mang tên Quách Minh L. 02 Xe ô tô đã trả lại cho chủ sỡ hữu, nên Hội đồng xét xử miễn xét. Còn lại giấy phép lái xe hạng C mang tên Quách Minh L cần tạm giữ theo hồ sơ để đảm bảo công tác thi hành án và được trả lại khi hết thời gian cấm hành nghề.

Về án phí: Bị cáo phải nộp án phí theo quy định của pháp luật.

Bị cáo, đại diện gia đình người bị hại, bị đơn Dân sự, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án trong hạn luật định.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ Điểm a, Khoản 1, Khoản 5 Điều 260; Điểm b, Điểm s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51, Điều 65, Điều 41 Bộ luật hình sự năm 2015;

Căn cứ Khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 3, Khoản 1 Điều 21; Điểm a Khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 và mục A Danh mục án phí, lệ phí Tòa án, ban hành kèm theo Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội;

1. Tuyên bố bị cáo: Quách Minh L phạm tội:“Vi phạm qui định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Về hình phạt:

Xử phạt Quách Minh L 12(Mười hai) tháng tù cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 24(Hai bốn) tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. Giao bị cáo Quách Minh L cho Ủy ban nhân thị trấn V, huyện T, tỉnh Thanh Hóa, giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo.

Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo qui định tại Điều 92 Luật thi hành án Hình sự Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo qui định của Luật Thi hành án Hình sự 02(Hai) lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Cấm hành nghề lái xe ô tô đối với bị cáo Quách Minh L thời hạn là 01(Một) năm kể từ ngày bản án có hiệu L pháp luật.

3. Về biện pháp tư pháp: Tạm giữ theo hồ sơ 01(Một) Giấy phép lại xe số 370176002583, hạng C, do Sở giao thông vận tải tỉnh Ninh Bình cấp ngày 05/4/2017 (có giá trị đến ngày 05/4/2022) mang tên Quách Minh L để đảm bảo công tác thi hành án và được trả lại khi hết thời gian cấm hành nghề lái xe ô tô.

4. Về án phí: Xử buộc bị cáo Quách Minh L phải nộp 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí Hình sự sơ thẩm.

5. Về quyền kháng cáo đối với bản án: Bị cáo, đại diện gia đình bị hại được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Bị đơn Dân sự vắng mặt được quyền kháng cáo về phần bồi thường thiệt hại trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo những vấn đề trực tiếp liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

176
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 62/2020/HS-ST ngày 30/11/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:62/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/11/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về