Bản án 46/2018/HS-ST ngày 10/08/2018 về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và trộm cắp tài sản

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH GIA LAI

BẢN ÁN 46/2018/HS-ST NGÀY 10/08/2018 VỀ TỘI TÀNG TRỮ, SỬ DỤNG TRÁI PHÉP VŨ KHÍ QUÂN DỤNG VÀ TRỘM CẮP TÀI SẢN

Ngày 10 tháng 8 năm 2018, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 40/2018/TLST-HS ngày 01 tháng 6 năm 2018 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 169/2018/QĐXXST- HS ngày 30 tháng 7 năm 2018 đối với bị cáo:

Vũ Tiến S, sinh năm: 1957 tại tỉnh Gia Lai; Nơi ĐKHKTT và chỗ ở: Làng DIK, xã IK, huyện IG, tỉnh Gia Lai; trình độ học vấn: 7/10; nghề nghiệp: Buôn bán; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; Con ông Vũ Tiến N (đã chết) và bà Đoàn Thị V, có vợ Nguyễn Thị K và 02 con; tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

* Bị hại: Anh Rơ Lan B, sinh năm 1990; địa chỉ: Làng DT, xã IK, huyện IG, tỉnh Gia Lai. Vắng mặt và có đơn đề nghị xin xét xử vắng mặt.

* Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Anh Lê Văn L, sinh năm 1986; địa chỉ: Làng DIK, xã IK, huyện IG, tỉnh Gia Lai. Vắng mặt và có đơn xin xét xử vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Đầu tháng 3/2017, trong lúc bán nhôm nhựa (vỏ lon bia và nhựa hỏng) cho một người phụ nữ (chưa xác định được nhân thân), Vũ Tiến S nhìn thấy trong sọt sắt có 01 khẩu súng trường thể thao TOZ12 dài 37,5 cm, nhưng không có báng súng và đã bị rỉ sét. S liền nảy sinh ý định đổi nhôm nhựa cho người phụ nữ này lấy khẩu súng về sửa chữa để bắn chim và gà rừng. Sau khi có được khẩu súng, S lau chùi sạch sẻ và kiểm tra thì thấy khẩu súng vẫn còn sử dụng được nên mang ra nhà vệ sinh phía sau vườn và cất giấu vào trong cuộn tôn đã được cuộn tròn rồi lấy lồng gà đè lên.

Khoảng 1 tháng sau, Vũ Tiến S lên mạng Internet xem video hướng dẫn cách làm báng súng. Sau đó, S tận dụng gỗ có sẵn trong nhà để gọt đẽo thành báng súng dài 30 cm và dùng ốc vít để lắp vào khẩu súng cho dễ sử dụng.

Đến đầu tháng 5/2017, Vũ Tiến S sang Campuchia mua cá về bán, S nhờ một người đàn ông (chưa xác định được nhân thân) làm nghề bán cá mua giúp cho S 1 hộp đạn thể thao 50 viên với giá 750.000 đồng. Sau đó, S mang đạn về nhà lắp vào khẩu súng, bắn thử thì thấy súng vẫn hoạt động tốt. Từ đó, vào các đêm khoảng giữa tháng 5/2017, S đã dùng khẩu súng trên bắn được 3 con gà rừng tại khu vực nghĩa trang thôn TT, xã IK, huyện IG. Do khẩu súng bắn gà rừng được ít lại hết nhiều đạn nên S đã nảy sinh ý định mượn súng hoa cải của một số người đồng bào địa phương ở làng J, làng N, làng D xã IK, huyện IG về dùng. Vì vậy, khoảng cuối tháng 5 năm 2017, S sang Campuchia mua cá và tiếp tục nhờ người đàn ông đã bán đạn cho S lần trước mua giúp 04 viên đạn hoa cải với giá 50.000 đồng/viên. Sau khi mua đạn này về S chưa sử dụng.

Đến khoảng 20 giờ ngày 20/10/2017, sau khi uống rượu xong Vũ Tiến S nhìn thấy 3 con bò đang nằm dưới gốc cây lộc vừng trước cổng nhà mình, do bực tức vì con bò thường xuyên làm mất vệ sinh trước cổng nhà mình; S liền vào nhà lấy khẩu súng và đạn bắn 3 phát trúng vào đùi trước 1 con bò của gia đình anh Rơ Lan B, con bò bị thương bỏ chạy được khoảng 15 mét thì ngã gục tại khu đất trống phía bên hông nhà S. Thấy con bò chưa chết, S vào nhà lấy con dao ra đâm nhiều nhát vào hầu và cổ họng con bò. Khi thấy con bò chết, S nảy sinh ý định trộm con bò trên. S liền điện thoại cho Lê Văn L (cháu gọi S bằng cậu, trú tại Làng DIK, xã IK, huyện IG) và nói “Cậu mới mua được một con bò nhưng nó bị tuột dây nên cậu đã bắn chết nó giờ nhờ cháu lên phụ cậu làm thịt con bò”, Lê Văn L đồng ý. Khoảng 15 phút sau L đến, S đưa ủng và dao cho L để phụ với S xẻ thịt 4 chiếc đùi bò, còn thịt bò S nói với L để ngày mai S làm nốt. Sau khi xẻ được 4 đùi bò, S và L mỗi người bê 1 đùi bò vào trong nhà, khi quay ra S phát hiện có người nhìn thấy nên nói với L về nhà, còn lại để S làm nốt. Sau khi L về, sợ bị phát hiện nên S đã vứt 2 đùi bò mà trước đó S và L bê vào trong nhà và đôi ủng ra trước cổng nhà, đồng thời vứt khẩu súng sang vườn tiêu nhà ông Gia, phía sau nhà S, còn đạn vứt bên hông nhà. Sau đó vụ việc bị quần chúng nhân dân phát hiện và báo cáo cơ quan Công an giải quyết.

Ngày 21/10/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện IG, tỉnh Gia Lai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu giữ khẩu súng, đạn và các vật chứng liên quan đến vụ án. Đồng thời ông Rơ Chăm D (trú tại: Làng TB, xã IK,IG, Gia Lai) đến nhận con bò trên và mang về nhà. Sau khi mang con bò về, Rơ Chăm D phát  hiện con bò đang mang thai nên không phải là bò của gia đình mình và xác nhận con bò bị bắn chết là của gia đình anh Rơ Lan B (trú tại: Làng DT, xã IK, IG, Gia Lai) nên Rơ Chăm D đã trả lại cho gia đình anh Rơ Lan B.

Tại Kết luận định giá tài sản số 70/KL-TS ngày 06/11/2017 của Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng hình sự huyện IG kết luận con bò của anh Rơ Lan B có giá trị là 12.300.000 đồng.

Quá trình điều tra vụ án, Vũ Tiến S đã bồi thường cho gia đình anh Rơ Lan B số tiền 22.000.000 đồng. Anh Rơ Lan B có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị can S và không có yêu cầu gì thêm.

Tại Kết luận giám định số 888/C54C-Đ3 ngày 09/01/2018 của Phân viện Khoa học hình sự tại Thành phố Đà Nẵng kết luận: Khẩu súng thu của Vũ Tiến S gửi giám định là súng trường thể thao TOZ12, hiện tại nòng và báng súng đã thay đổi nên thuộc loại súng tự chế có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng (thuộc vũ khí quân dụng) và còn sử dụng bắn được đạn nổ; 19 viên đạn và 01 vỏ đạn gửi giám định là đạn, vỏ đạn của loại đạn thể thao (không phải vũ khí quân dụng) và sử dụng được cho các loại súng trường thể thao TOZ (không phải vũ khí quân dụng) và súng tự chế có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng. Vỏ đạn gửi đi giám định là do khẩu súng trên bắn ra.

Đối với Lê Văn L là người được bị can Vũ Tiến S nhờ mổ thịt bò, L không biết con bò này là do S trộm cắp mà có và L cũng không biết việc S tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng.

Vật chứng vụ án:

- 01 (một) chiếc bạt.

- 02 (hai) đôi ủng.

- 03 (ba) con dao .

- 01 (một) Khẩu súng.

- 01 (một) ống kim loại hình trụ tròn.

- 01 (một) vỏ đạn.

- 19 (mười chín) viên đạn.

- 02 (hai) mảnh kim loại, không xác định hình dạng.

- 04 (bốn) khối hình trụ tròn, đáy làm bằng kim loại.

Ngày 10/5/2018, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Gia Lai đã chuyển khẩu súng, đạn, vỏ đạn và 02 mảnh kim loại đến Phòng kỹ thuật - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai để quản lý, bảo quản theo quy định.

Tại Cáo trạng số 40/CTr-VKS-P1 ngày 31/5/2018 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai truy tố bị cáo Vũ Tiến S về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” theo quy định tại khoản 1 Điều 230 và tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 138 của Bộ luật hình sự năm 1999.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử:

Tuyên bố bị cáo Vũ Tiến S phạm tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và tội “Trộm cắp tài sản”.

Căn cứ khoản 1 Điều 230; điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46 của Bộ luật hình sự năm 1999; xử phạt bị cáo Vũ Tiến S từ 12 tháng đến 15 tháng tù đối với tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Căn cứ khoản 1 Điều 138; điểm p, b khoản 1, khoản 2 Điều 46 của Bộ luật hình sự năm 1999; xử phạt bị cáo Vũ Tiến S từ 6 tháng đến 9 tháng tù đối với tội “Trộm cắp tài sản”.

Tổng hợp hình phạt: Buộc bị cáo Vũ Tiến S phải chấp hành hình phạt của hai tội là từ 18 đến 24 tháng tù.

Về xử lý vật chứng: Giao khẩu một khẩu súng kèm theo ống giảm thanh, 10 viên đạn (cơ quan giám định đã dùng 9/19 viên đạn để bắn thực nghiệm), 1 vỏ đạn, 4 khối hình trụ tròn, đáy làm bằng kim loại và 02 mảnh kim loại đến

Phòng kỹ thuật - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai để quản lý, bảo quản theo quy định; Tịch thu tiêu hủy đồ vật không có giá trị sử dụng: 1 chiếc bạt, 2 đôi ủng, 3 con dao.

Buộc bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

 [1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia lai, Kiểm sát viên: Trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng.

[2] Về tội danh: Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Vũ Tiến S khai nhận tội phù hợp với lời khai, chứng cứ và tài liệu có tại hồ sơ vụ án. Vì vậy, có đủ cơ sở để kết luận: Đầu tháng 3/2017, Vũ Tiến S đổi nhôm nhựa cho người phụ nữ (chưa xác định được nhân thân) lấy được 1 khẩu súng trường thể thao TOZ12 dài 37,5 cm, do khẩu súng không có báng súng nên S đã lên mạng internet học cách làm báng súng sau đó dùng gỗ đẽo báng súng dài 30 cm để lắp vào khẩu súng, S cất giấu khẩu súng và nhờ một người đàn ông (chưa xác định được nhân thân) làm nghề bán cá ở Campuchia mua giúp một hộp đạn thể thao về sử dụng để bắn gà rừng. Khoảng 20 giờ ngày 20/10/2017, sau khi uống rượu xong, Vũ Tiến S nhìn thấy 3 con bò đang nằm dưới gốc cây lộc vừng trước cổng nhà mình, do bực tức vì con bò thường xuyên làm mất vệ sinh trước cổng nhà mình; S liền vào nhà lấy khẩu súng và đạn bắn 3 phát trúng vào đùi trước một con bò của gia đình anh Rơ Lan B, con bò bị thương bỏ chạy được khoảng 15 mét thì ngã gục tại khu đất trống phía bên hông nhà S. Sau khi thấy con bò ngã gục bên bãi đất trống bên cạnh nhà, bị cáo nảy sinh ý định trộm cắp con bò nên bị cáo đã dùng dao giết chết và xẻ thịt con bò về ăn, trong lúc lén lút chuyển đùi bò đã xẻ thịt vào nhà thì do sợ bị phát hiện nên bị cáo đã vứt đùi bò đã xẻ thịt ra phía trước nhà, sau đó vụ việc bị quần chúng nhân dân phát hiện và báo cáo cơ quan công an giải quyết.

Tại Kết luận giám định số 888/C54C-Đ3 ngày 09/01/2018 của Phân viện Khoa học hình sự tại Thành phố Đà Nẵng kết luận: Khẩu súng thu của Vũ Tiến S gửi giám định là súng trường thể thao TOZ12, hiện tại nòng và báng súng đã thay đổi nên thuộc loại súng tự chế có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng (thuộc vũ khí quân dụng) và còn sử dụng bắn được đạn nổ; 19 viên đạn và 01 vỏ đạn gửi giám định là đạn, vỏ đạn của loại đạn thể thao (không phải vũ khí quân dụng) và sử dụng được cho các loại súng trường thể thao TOZ (không phải vũ khí quân dụng) và súng tự chế có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng. Vỏ đạn gửi đi giám định là do khẩu súng trên bắn ra. 

Hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và chiếm đoạt tài sản là con bò có giá trị 12.300.000 đồng (Theo kết luận định giá tài sản số 70/KL-TS ngày 06/11/2017 của Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng hình sự huyện IG) thuộc sở hữu của anh Rơ Lan B nêu trên của Vũ Tiến S đã phạm vào tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” quy định tại khoản 1 Điều 230 của Bộ luật hình sự năm 1999 và tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 138 của Bộ luật hình sự năm 1999. Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai truy tố và ý kiến của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố xét xử sơ thẩm vụ án đề nghị xét xử bị cáo theo quy định tại khoản 1 Điều 230 và khoản 1 Điều 138 của Bộ luật hình sự năm 1999 là có căn cứ, đúng người, đúng tội.

[3] Về trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Vũ Tiến S:

Đối với tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”: Bị cáo Vũ Tiến S đã có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép khẩu súng trường thể thao TOZ12 (có tính năng tương tự như vũ khí quân dụng) nên bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1 Điều 230 của Bộ luật hình sự năm 1999, có mức hình phạt từ một năm đến bảy năm tù.

Đối với tội “Trộm cắp tài sản”: Sau khi bắn con bò, bị cáo đã có hành vi dao xẻ thịt con bò thuộc sở hữu của anh Rơ Lan B để lấy thịt ăn, tài sản mà bị cáo chiếm đoạt có giá trị là 12.300.000 đồng nên bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1 Điều 138 Bộ luật hình sự năm 1999, có mức hình phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Xét tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội của bị cáo, thấy rằng: Vũ Tiến S là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được rằng việc cất giữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và trộm cắp tài sản là vi phạm pháp luật, nhưng vẫn thực hiện. Hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và trộm cắp tài sản của bị cáo đã xâm phạm trực tiếp đến chế độ quản lý của Nhà nước đối với vũ khí quân dụng và xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn nên cần phải được xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, khi quyết định hình phạt cần xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử, bị cáo đã thật thà khai báo, ăn năn hối cải, đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm p khoản 1 Điều 46 của Bộ luật hình sự năm 1999; bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, có thời gian phục vụ trong quân đội nhân dân, đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự năm 1999, vì vậy Hội đồng xét xử sẽ áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm nêu trên cho bị cáo đối với cả hai tội.

Ngoài ra, đối với tội “Trộm cắp tài sản”: Bị cáo đã bồi thường cho bị hại là anh Rơ Lan B 22.000.000 đồng và người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự năm 1999 mà Hội đồng xét xử sẽ áp dụng cho bị cáo khi quyết định hình phạt. [4] Về trách nhiệm bồi thường dân sự:

Tài sản mà bị cáo chiếm đoạt của người bị hại có giá trị là 12.300.000 đồng. Bị cáo đã thỏa thuận và tự nguyện bồi thường cho bị hại số tiền 22.000.000 đồng. Bị hại không có yêu cầu nên Hội đồng xét xử không xem xét giải quyết.

[5] Về xem xét trách nhiệm đối với người có liên quan: Đối với Lê Văn L là người được bị cáo Vũ Tiến S nhờ mổ thịt bò, L không biết con bò này là do S trộm cắp mà có và L cũng không biết việc S tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng. Do đó, không xem xét xử lý hình sự Lê Văn L là có cơ sở.

[6] Về xử lý vật chứng:

Giao khẩu một khẩu súng kèm theo ống giảm thanh, 10 viên đạn (cơ quan giám định đã dùng 9/19 viên đạn để bắn thực nghiệm), 1 vỏ đạn, 4 khối hình trụ tròn, đáy làm bằng kim loại và 02 mảnh kim loại đến Phòng kỹ thuật - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai để quản lý, bảo quản theo quy định.

Tịch thu tiêu hủy đồ vật không có giá trị sử dụng: 1 chiếc bạt, 2 đôi ủng, 3 con dao.

[7] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Vũ Tiến S phạm tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Trộm cắp tài sản”.

Căn cứ khoản 1 Điều 230; điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46 của Bộ luật hình sự năm 1999, xử phạt bị cáo Vũ Tiến S 12 (Mười hai) tháng tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Căn cứ khoản 1 Điều 138; điểm p, b khoản 1, khoản 2 Điều 46 của Bộ luật hình sự năm 1999, xử phạt bị cáo Vũ Tiến S 6 (Sáu) tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Áp dụng Điều 50 của Bộ luật hình sự năm 1999, tổng hợp hình phạt, buộc bị cáo Vũ Tiến S phải chấp hành hình phạt chung của cả hai tội là 18 (Mười tám) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị bắt đi thi hành án.

2. Về xử lý vật chứng: Căn cứ Điều 41 Bộ luật hình sự năm 1999 và Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015;

Tịch thu tiêu hủy đồ vật không có giá trị sử dụng: 1 chiếc bạt, 2 đôi ủng, 3 con dao.

(Các vật chứng nêu trên có đặc điểm theo biên bản giao nhận vật chứng số 27/2018 ngày 05 tháng 6 năm 2018 giữa Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Gia Lai với Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Gia Lai).

Giao khẩu một khẩu súng kèm theo ống giảm thanh, 10 viên đạn (cơ quan giám định đã dùng 9/19 viên đạn để bắn thực nghiệm), 1 vỏ đạn, 4 khối hình trụ tròn, đáy làm bằng kim loại và 02 mảnh kim loại cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai quản lý và sử dụng theo thẩm quyền. (Đặc điểm vật chứng theo Quyết định số 2163/QĐ-BCH ngày 16/5/2018 về việc tiếp nhận vũ khí của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai và Biên bản giao nhận vật chứng ngày 16/5/2018 giữa Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Gia Lai với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai).

3. Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015, Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Buộc bị cáo Vũ Tiến S phải nộp 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, bị cáo được quyền làm đơn kháng cáo để yêu cầu Toà án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm. Đối với người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa thì thời hạn kháng cáo được tính từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết công khai theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

392
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 46/2018/HS-ST ngày 10/08/2018 về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và trộm cắp tài sản

Số hiệu:46/2018/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Gia Lai
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 10/08/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về