Bản án 45/2021/HS-ST ngày 15/07/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG, TỈNH THANH HÓA

BẢN ÁN 45/2021/HS-ST NGÀY 15/07/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 15 tháng 7 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số:42/2021/TLST-HS ngày 23 tháng 6 năm 2021 theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 43/2021/QĐXXST-HS ngày 02/7/2021 đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Văn M, sinh ngày 05/5/1974 tại xã Y, huyện N, tỉnh Thanh Hóa; nơi cư trú: Thôn T, xã Y, huyện N, tỉnh Thanh Hóa; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ học vấn: Lớp 9/12; dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Văn T1 (đã chết); con bà Vũ Thị H, sinh năm 1926; có vợ là Trần Thị T2, sinh năm 1986 và 02 con, lớn sinh năm 2006, nhỏ sinh năm 2012.

Tiền án, tiền sự: Không Bị cáo không bị tạm giữ, tạm giam nhưng bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú; có mặt.

Người đại diện hợp pháp của bị hại: Anh Trương Văn D, sinh năm 1996 (là con đẻ của bị hại Trương Văn N1). Có mặt.

Địa chỉ: Thôn V, xã S, huyện N, tỉnh Thanh Hóa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 17/01/2021, Nguyễn Văn M điều khiển xe ô tô biển kiểm soát (BKS) 36C-309.55 (loại xe ô tô tải, nhãn hiệu THACO TOWNER 800, dung tích 970 cm2) đi trên đường tỉnh lộ 506 theo hướng từ Triệu Sơn đi thị xã Nghi Sơn, trên xe không chở hàng hóa. Khi đi đến đoạn đường thuộc địa phận thôn V, xã S, huyện N, tỉnh Thanh Hóa; M điều khiển xe đi trên phần đường bên phải theo chiều di chuyển, lúc này trời đã tối, thời tiết có sương mù, tầm nhìn bị hạn chế. M quan sát bên phải đường theo chiều di chuyển thấy có biển cảnh báo nguy hiểm (loại biển báo giao nhau với đường không ưu tiên) nhưng M không giảm tốc độ mà vẫn điều khiển xe ô tô đi với tốc độ khoảng 55km/h. Khi xe ô tô của M đi qua biển cảnh báo khoảng 50 mét, đến khu vực ngã tư giao cắt giữa tỉnh lộ 506 với đường nhánh đi khu dân cư thôn V thì xảy ra va chạm với xe mô tô BKS 36B3-105.54 do ông Trương Văn N1 ở thôn V, xã S điều khiển đi sang đường theo hướng từ phải sang trái theo chiều di chuyển của xe ô tô. Do M không kịp thời xử lý phanh nên phần ba đờ sốc trước của xe ô tô BKS 36C-309.55 đâm va với phần thân xe bên trái của xe mô tô BKS 36B3-105.54 làm xe mô tô và người văng sang bên trái đường cách vị trí va chạm khoảng 25 mét, M đạp phanh đồng thời đánh lái sang bên trái đường nhưng xe ô tô vẫn không dừng nên tiếp tục va vào cột mốc bên trái đường rồi rơi xuống bờ ruộng. Sau khi xảy ra tai nạn, M cùng người thân đưa ông N1 đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đến khoảng 02 giờ ngày 18/01/2021 ông N1 được đưa về và tử vong tại nhà riêng.

Tại Biên bản khám nghiệm hiện trường lúc 19 giờ 30 phút ngày 17/01/2021 tại thôn V, xã S, huyện N, tỉnh Thanh Hóa xác định: Hiện trường nơi xảy ra tai nạn trên đường tỉnh lộ 506 (đường Nghi Sơn - Sao Vàng), thuộc địa phận thôn V, xã S, huyện N, tỉnh Thanh Hóa ngay khu vực ngã tư giao cắt giữa đường tỉnh lộ 506 và đường hướng đi khu dân cư thôn V, xã S. Đoạn đường tỉnh lộ 506 thẳng, trục đường là trục Bắc - Nam, phía Bắc hướng đi huyện Triệu Sơn, phía Nam hướng đi thị xã Nghi Sơn; phía Đông hướng đi đường sắt; phía Tây hướng đi khu dân cư thôn V; cả phía Đông và phía Tây đều giáp ruộng không có vật chắn làm che khuất tầm nhìn. Bề mặt đường rải nhựa bằng phẳng, lòng đường tỉnh lộ 506 rộng 7 mét, lề đường mỗi bên rộng 1,8 mét; hai bên lề đường đọng nước, bùn đất trơn trượt.

Lấy cột mốc ký hiệu H1/48 ở phía Tây đường tỉnh lộ 506 làm điểm mốc, đường thẳng đi qua mốc và vuông góc với trục đường, ký hiệu (d). Lấy chính giữa vạch phân cách giữa lòng đường và lề đường phía Đông tỉnh lộ 506 làm chuẩn ký hiệu (1).

Quá trình khám nghiệm hiện trường ghi nhận:

- Vết cà trượt không liên tục, ký hiệu (C) dài 21,4m có chiều hướng Tây Bắc - Đông Nam, đầu vết cách (1) 4,65m, cách (d) 20m; cuối vết nằm ngoài lề đường cách (1) 2,1m.

- Vết máu loang (M) có kích thước (0,45 x 0,4)m tại vị trí lề đường phía Đông, cách cuối vết cà trượt (C) 5m, cách (1) từ 1,35m đến 1,8m.

- Xe mô tô ký hiệu (1) bị rơi biển kiểm soát, ngã nghiêng phải tại rìa cỏ phía Đông tỉnh lộ 506, đầu xe quay hướng Tây - Bắc; trục trước cách (1)3,8m, cách vết máu (M) là 2,2m; trục sau cách (1) 4,2m; đèn xi nhan bên phải phía trước đang còn sáng.

- Quần áo nạn nhân và biển số xe mô tô 36N9-8527 (ký hiệu B) tại vị trí rìa cỏ phía Đông cách vết máu (M) 1,6m, cách (1) 2,5m.

- Vết tỳ trượt ký hiệu (P1) có chiều hướng Tây Bắc - Đông Nam, bề mặt bám dính chất màu đen, dạng cao su, kích thước (3,6 x 0,1); đầu vết cách (1) 1,9m, cách cuối vết cà trượt (C) 4,1m; cuối vết nằm ở lề đường phía Đông cách (1) 0,1m.

- Vết tỳ trượt ký hiệu (P2) có chiều hướng Tây Bắc - Đông Nam, bề mặt bám dính chất màu đen, dạng cao su, kích thước (3,2 x 0,1); vết song song với (P1), cách (P1) 1,7m; đầu cách (P1) 1,7m, cách đầu vết (P1) 3m; cuối vết nằm ở lề đường phí Đông cách (1) 0,1m.

- Xe ô tô BKS 36C - 309.55, ký hiệu (2) đậu ở rìa cỏ phía Đông đường; đầu xe quay hướng Đông Nam; trục trướ; trục và trục sau bên phải cách (1) lần lượt là 5,8m và 05m; trục sau bên phải cách trục sau xe mô tô (1) là 2,7m.

- Cột bê tông không rõ số ở rìa đường phía Đông, tại vị trí ngang với xe ô tô (2) bị gãy ngã nghiêng về hướng Đông Nam.

- Lề đường phía Tây tỉnh lộ 506 phía Bắc ngã rẽ hướng đi thôn V có biển cảnh báo giao nhau với đường không ưu tiên.

Ngày 25/01/2021 Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) công an huyện Nông Cống ra Quyết định trưng cầu giám định số 17/CSĐT giám định dấu vết trên hai phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông.

Kết quả khám nghiệm phương tiện ghi nhận các dấu vết như sau:

- Mặt ngoài ốp nhựa giảm xóc trước bên trái, cánh và thân yếm bên trái, ốp nhựa bên trái thân xe, bên trái lốc máy, mặt ngoài hộp chắn xích và giảm xóc sau bên trái có vết cà trượt làm mòn sơn màu xanh, nhựa màu đen, nứt vỡ kim loại kích thước (117 x 46)cm, vết có chiều từ trái sang phải, từ trước về sau, chếch từ dưới lên trân, bề mặt bám dính chất màu trắng dạng sơn; vết cao so với mặt đất (19 - 64)cm.

- Mặt trước ngoài ốp nhựa bên phải đầu xe, tay nắm, tay phanh bên phải, giá để chân trước bên phải, cần và bàn đạp phanh, ốp nhựa bên phải thân xe và ống bô có các vết cà trượt làm mòn nhựa, kim loại và cao su. Các vết có chiều hướng từ trên xuống, từ trước về sau, bề mặt bám dính bụi đất màu vàng.

- Giá để chân sau hai bên bị gãy rời khỏi xe, cụm đèn hậu, phần sau chắn bùn, bánh sau bị bung bật, vỡ rời.

Đối với xe ô tô BKS 36C- 309.55 - Ốp nhựa ba- đờ- xốc trước bị vỡ rời; mặt trước cốt sắt bà - đờ xốc trước có vết cà trượt làm mòn sơn màu trắng kích thước (106x42)cm, đầu vết cách thành xe bên phải 16 cm. Vết có chiều từ trước về sau, từ trên xuống dưới; bề mặt bám dính chất màu xanh dạng sơn và chất màu đen dạng nhựa, vết cao so với mặt đất (30- 75)cm.

Cụm đèn xi nhan hai bên bị vỡ rời khỏi xe.

- Kính chắn gió trước bị rạn vỡ theo dạng mạng nhện, tập trung chủ yếu phần bên trái, vết có chiều từ trước về sau từ trên xuống dưới; bề mặt bám dính chất màu nâu đỏ; vết cao so với mặt đất (110 - 163)cm.

- Mặt ngoài phần trước các lá nhíp bên phải; mặt ngoài thành thùng bên phải cách mặt trước ba - đờ - xốc trước 242cm có vết cà trượt làm mòn kim loại và sơn màu trắng không liên tục, kích thước (55x5)cm. Vết có chiều từ phải sang trái, từ trước về sau. Vết cao so với mặt đất 22 - 77 cm. Bề mặt bám dính chất bột màu trắng đục dạng vôi vữa và chất màu đỏ dạng sơn.

* Tại bản kết luận giám định số 784/PC09 ngày 19/02/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh thanh Hóa kết luận:

Điểm va chạm đầu tiên giữa hai phương tiện: Bên trái xe mô tô BKS 36N9- 8527 (ảnh 5, 6, 7) với ba- đờ - xốc trước (cách thành xe bên phải 16 cm) của xe ô tô BKS 36C - 309.55.

- Tại thời điểm va chạm, xe mô tô 36N9- 8527 chuyển động gần vuông góc, từ phải sang trái so với xe ô tô BKS 36C-309.55 - Vị trí va chạm giữa hai phương tiện nằm trước đầu vết cà trượt số (1) được thể hiện trong biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường, thuộc phần đường bên phải theo hướng từ Triệu Sơn đi thị xã Nghi Sơn và trong khu vực ngã tư giao nhau giữa tỉnh lộ 506 với đường đi vào khu dân cư thôn Cát Vinh - đi đường sắt.

- Không đủ cơ sở để xác định tốc độ của hai phương tiện tại thời điểm xảy ra va chạm.

* Ngày 18/01/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống ra Quyết định trưng cầu giám định số 14/CSĐT xác định nguyên nhân chết của ông Trương Văn Nghĩa.

Tại Bản kết luận giám định pháp y số 648/GĐPY-PC09 ngày 31/01/2021 của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa kết luận:

1. Dấu hiệu chính qua giám định:

- Các vết rách da, xây xước da tại vùng: Mặt, tay phải, chân phải.

- Vết mổ đặt ông dẫn lưu tại đường nách trái.

- Gãy cung trước bên xương sườn 5,6,7,8 bên trái.

- Gãy 1/3 dưới hai xương cẳng chân trái.

- Trật khớp cổ chân trái, vỡ xương gót trái.

- Tụ ngấm máu tổ chức dưới đầu vùng trán đỉnh thái dương trái và một phần cơ thái dương trái.

- Chảy máu lan tỏa màng mềm bán cầu đại não hai bên.

2. Nguyên nhân chết: Đa chấn thương.

Sau khi tai nạn xảy ra, Nguyễn Văn M bị thương tích tại vùng trán bên trái, phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực từ ngày 17/01/2021 đến ngày 24/01/2021 ra viện. Cơ quan CSĐT đã trưng cầu giám định tỷ lệ % tổn thưởng cơ thể do thương tích gây nên đối với M. Tuy nhiên, do vết thương không ảnh hưởng đến sức khỏe, M đã có đơn từ chối giám định sức khỏe và cam đoan không khiếu nại, khiếu kiện gì.

Quá trình điều tra xác định ông Trương Văn N1 điều khiển xe mô tô BKS36B3-105.54 đi sang đường (chuyển hướng) không đảm bảo an toàn, vi phạm Điều 15 Luật Giao thông đường bộ.

Bị cáo Nguyễn Văn M điều khiển xe ô tô BKS 36- 309.55 lưu thông trên đường, khi gặp biển cảnh báo nguy hiểm giao nhau với đường không ưu tiên, thời tiết có sương mù, tầm nhìn hạn chế, nhưng không chú ý quan sát, không làm chủ được tốc độ, không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi gặp chướng ngại vật dẫn đến tai nạn khiến ông Trương Văn N1 bị thương dẫn đến tử vong. Hành vi của Nguyễn Văn M vi phạm Điều 12 Luật Giao thông đường bộ.

Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo và gia đình đã tự nguyện thỏa thuận bồi thường cho đại diện gia đình bị hại số tiền 170.000.000đồng. Đại diện gia đình bị hại đã nhận đủ và không yêu cầu gì thêm về phần dân sự.

Đối với chiếc xe ô tô BKS 36C-309.55 do bị cáo M điều khiển bị hư hỏng sau tai nạn, theo lời khai của Minh thì thiệt hại của xe ô tô sau tai nạn đã sửa chữa, khắc phục hết 19.000.000đồng. Tuy nhiên, bị cáo không yêu cầu bồi thường đối với số tiền bị thiệt hại nêu trên.

Đối với chiếc xe mô ô tô BKS 36N9-8527 do ông Trương Văn N1 điều khiển bị hư hỏng, thiệt hại, theo kết luận định giá tài sản là 2.020.000 đồng. Quá trình điều tra xác định chiếc xe trên thuộc sở hữu của ông Đậu Văn T3 ở thôn Tân Thịnh, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống. Ông Thành và người đại diện hợp pháp của ông Nghĩa là anh Trương Văn D không yêu cầu bồi thường đối với thiệt hại của xe mô tô trên.

* Xử lý vật chứng: Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống đã ra quyết định xử lý đồ vật, tài liệu trả lại chiếc xe mô tô BKS 36N9-8527 cho chủ sở hữu hợp pháp là ông Đậu Văn T3 theo quy định.

Đối với xe ô tô tải BKS 36C-309.55 thuộc sở hữu của Nguyễn Văn M, có đầy đủ giấy tờ hợp pháp, đủ điều kiện điều tham gia giao thông đường bộ nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống đã ra quyết định trả lại cho bị cáo theo quy định.

Bản cáo trạng số 44/CT-VKSNC ngày 22 tháng 6 năm 2021 Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Nông Cống truy tố bị cáo Nguyễn Văn M về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự (BLHS).

Tại phiên tòa sơ thẩm, đại diện VKS luận tội giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị HĐXX căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 BLHS: Đề xuất mức hình phạt đối với bị cáo từ 18 đến 24 tháng tù cho hưởng án treo thời gian thử thách từ 36 đến 48 tháng; Về trách nhiệm dân sự: ghi nhận bị cáo đã bồi thường xong; miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo; bị cáo phải chịu án phí HSST.

Bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, không có ý kiến tranh luận với đại diện viện kiểm sát. Lời nói sau cùng của bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt và xin được cải tạo tại địa phương.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Nông Cống, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nông Cống, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó các hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện là hợp pháp [2] Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, kết quả giám định; vật chứng thu giữ được trong quá trình điều tra và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Như vậy, đủ cơ sở chứng minh:

Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 17/01/2021 trên đoạn đường tỉnh lộ 506 thuộc địa phận thôn V, xã S, huyện N, tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Văn M điều khiển xe ô tô biển kiểm soát (BKS) 36C-309.55 (loại xe ô tô tải) trong điều kiện trời tối, có sương mù, tầm nhìn bị hạn chế. Trên lề đường có biển cảnh báo nguy hiểm (loại biển báo giao nhau với đường không ưu tiên), nhưng M không giảm tốc độ dảm bảo an toàn giao thông mà vẫn điều khiển xe ô tô đi với vận tốc khoảng 55km/h nên đã gây tai nạn giao thông với xe mô tô BKS 36B3-105.54 do ông Trương Văn N1 ở thôn V, xã S điều khiển làm xe mô tô và ông N1 văng sang bên trái đường cách vị trí va chạm khoảng 25m. Hậu quả làm ông N1 bị thương nặng và tử vong sau đó.

Hành vi của bị cáo đã vi phạm quy định của Điều 12 Luật giao thông đường bộ, gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của người khác đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 BLHS. Vì vậy, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Nông Cống truy tố bị cáo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Đánh giá tính chất vụ án: Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ và gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của người khác. Hành vi này cần xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự nhằm giáo dục bị cáo, răn đe, giáo dục phòng ngừa chung.

[4] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, nhân thân bị cáo: Về tình tiết tăng nặng: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng; về tình tiết giảm nhẹ: Bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ: Bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đại diện bị hại xin giảm nhẹ hình phạt; mẹ đẻ bị cáo là người có công được Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến quy định tại điểm b, s khoản 1; khoản 2 Điều 51 BLHS; Về nhân thân: Bị cáo không có tiền án, tiền sự là người có nhân thân tốt.

[5] Trên cơ sở đánh giá tính chất vụ án, các tình tiết giảm nhẹ, nhân thân của bị cáo; HĐXX xét thấy chưa cần thiết cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội mà áp dụng hình phạt tù cho bị cáo hưởng án treo ấn định thời gian thử thách giao cho chính quyền địa phương nơi bị cáo thường trú giám sát giáo dục trong thời gian thử thách cũng đủ để cải tạo bị cáo thành người tốt và răn đe giáo dục phòng ngừa chung.

[6] Về Hình Phạt bổ sung: Miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo.

[7] Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo và gia đình bị hại đã thỏa thuận toàn bộ mức bồi thường thiệt hại là 170.000.000đ. Hai bên đã giao nhận xong, không có yêu cầu bổ sung gì. Vì vậy, ghi nhận bị cáo đã thực hiện xong nghĩa vụ dân sự.

[9] Về án phí: Bị cáo có tội, bị kết án và không thuộc trường hợp được miễn án phí nên phải chịu án phí hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260 BLHS;

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn M phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1; khoản 2 Điều 51; Điều 65 BLHS;

Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn M 22 (hai mươi hai) tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 44 (bốn mươi bốn) tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm (15/7/2021). Miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo.

Giao bị cáo Nguyễn Văn M cho UBND xã Y, huyện N, tỉnh Thanh Hóa giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 Luật thi hành án hình sự Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật Thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Trách nhiệm dân sự: Ghi nhận bị cáo đã bồi thường xong trách nhiệm dân sự cho gia đình bị hại.

Về án phí: Áp dụng Áp dụng khoản 2 Điều 136 BLTTHS; Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ quốc hội: Buộc bị cáo phải nộp 200.000đ án phí HSST.

Bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại, được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Trường hợp bản án được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật Thi hành án dân sự thì người phải Thi hành án dân sự có quyền tự nguyện Thi hành án hoặc bị cưỡng chế Thi hành án theo quy định tại các Điều 9 Luật Thi hành án dân sự. Thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật Thi hành án dân sự

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

128
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

 Bản án 45/2021/HS-ST ngày 15/07/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:45/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Nông Cống - Thanh Hoá
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 15/07/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về