Bản án 43/2020/HNGĐ-ST ngày 13/08/2020 về ly hôn

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN TH O, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 43/2020/HNGĐ-ST NGÀY 13/08/2020 VỀ LY HÔN

Ngày 13 tháng 8 năm 2020 tại: Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Th O - TP Hà Nội; xét xử sơ thẩm công khai vụ án Hôn nhân gia đình thụ lý số: 30/2020/TLST-HNGĐ ngày 11 tháng 02 năm 2020 về: “Ly hôn” theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 28/2020/QĐXX-ST ngày 26 tháng 6 năm 2020 giữa các đương sự:

1. Nguyên đơn:

Chị: Đỗ Thị Thu H, sinh năm 1998

ĐKHKTT& chỗ ở : xóm Đ, thôn K, T.T K B, huyện Th o, TP Hà Nội.

2. Bị đơn :

Anh : Quách Đức V, sinh năm 1992

ĐKHKTT & chỗ ở: thôn Á Ph, xã C D, huyện Th O, TP Hà Nội

(Tại phiên tòa chị Đỗ Thị Thu H và anh Quách Đức V đều có mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Trong đơn xin ly hôn và lời khai tiếp theo của chị Đỗ Thị Thu H thì vụ án có nội dung như sau:

Chị Đỗ Thị Thu H và anh Quách Đức V tự tìm hiểu và tự nguyện đi đến kết hôn, anh chị đăng ký kết hôn ngày 06/10/ 2016 tại UBND xã c D, huyện Th o, TP Hà Nội. Sau khi kết hôn anh chị ăn chung, sinh hoạt chung nhà với bố mẹ anh V.Thời gian đầu vợ chồng chung sống bình thường đã có 01 con chung, được khoảng vài năm vợ chồng mâu thuẫn trong cuộc sống và sinh hoạt nguyên nhân do tính tình không hợp, thường xuyên cãi nhau, chán nản và thất vọng chị H đã bỏ nhà anh V đi về nhà mẹ đẻ ở từ năm 2019 đến nay. Xét tình cảm vợ chồng không còn nên chị Đỗ Thị Thu H xin được ly hôn anh Quách Đức V để ổn định cuộc sống.

Về con chung: Chị Đỗ Thị Thu H và anh Quách Đức V có 01 con chung tên là Quách Đức Gia Bảo, sinh ngày 23/6/2015. Hiện nay con chung đang do anh V trực tiếp nuôi dưỡng, khi ly hôn chị H để anh V tiếp tục nuôi con chung. Chị tự nguyện trợ cấp nuôi con chung mỗi tháng 1.500.000đ/1 tháng kể từ tháng 7/2020 đến khi con chung đủ 18 tuổi.

Về tài sản chung, công sức, công nợ : chị Đỗ Thị Thu H trình bày không có và không yêu cầu giải quyết.

Tại phiên tòa chị H vẫn giữ nguyên quan điểm.

Về phía anh Quách Đức V trong suốt quá trình giải quyết vụ án anh Quách Đức V vắng mặt. Nhưng tại phiên tòa hôm nay anh Quách Đức V có mặt và trình bày về điều kiện kết hôn và nguyên nhân mâu thuẫn của vợ chồng như chị Đỗ Thị Thu H đã trình bày là đúng, anh đồng ý ly hôn với chị H, về con chung, có 01 con hiện anh đang nuôi khi ly hôn anh đồng ý tiếp tục nuôi con và không yêu cầu cấp dưỡng nuôi con chung.

Về tài sản chung, công sức, công nợ: Vợ chồng không có.

Đại diện Viện kiểm sát phát biểu: Vụ án đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, các đương sự tại phiên tòa chấp hành đứng pháp luật. Đề nghị Hội đồng xét xử công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Sau khi nghiên cứu các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa. Hội đồng xét xử nhận định.

[1] Về tố tụng: Việc anh Quách Đức V vắng mặt trong quá trình giải quyết vụ án,Tòa án đã tiến hành các trình tự tố tụng niêm yết Thông báo thụ lý vụ án, lời khai của Nguyên đơn, Giấy triệu tập, Thông báo phiên họp công khai chứng cứ và hòa giải, Quyết định đưa vụ án ra xét xử theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự. Ngày 14/7/2020 Tòa án mở phiên tòa nhưng do anh V vắng mặt Tòa án đã hoãn phiên tòa. Tại phiên tòa hôm nay anh Quách Đức V có mặt theo Giấy triệu tập phiên tòa.

[2] Về quan hệ hôn nhân : Chị Đỗ Thị Thu H và anh Quách Đức V, đăng ký kết hôn tại UBND cấp có thẩm quyền, chung sống với nhau từ năm 2016, trên cơ sở tự nguyện của hai bên nên đây là hôn nhân hợp pháp được Nhà nước công nhận, trong quá trình chung sống vợ chồng phát sinh mâu thuẫn, kể từ năm 2019 chị H đã về nhà mẹ đẻ sinh sống và không quan hệ với anh V nữa nay chị H xin ly hôn anh V đồng ý, về con chung có 01 con tên là Quách Đức Gia Bảo, sinh ngày 23/6/2015, hiện anh đang nuôi, khi ly hôn anh, chị thống nhất để anh V tiếp tục nuôi, anh V không yêu cầu cấp dưỡng nuôi con, về tài sản chung, công sức, công nợ, không có. Hội đồng xét xử xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc tài sản chung, công sức, công nợ, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở đảm bảo quyền lợi chính đáng của vợ và con nên cần áp dụng điều 55 luật hôn nhân và gia đình, xử công nhận thuận tình ly hôn là có căn cứ đứng pháp luật.

[3] Về án phí : Nguyên đơn phải chịu án phí ly hôn sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Áp dụng Điều 55, 82, 83, 84 Luật Hôn nhân gia đình , Điều 147 Bộ luật tố tụng dân sự; Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 hướng dẫn áp dụng một số quy định của pháp luật về án phí, lệ phí Tòa án của Ủy ban thường vụ Quốc Hội.

Xử: Công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận giữa chị Đỗ Thị Thu H và anh Quách Đức V.

Về con chung: Ghi nhận sự thỏa thuận của chị Đỗ Thị Thu H và anh Quách Đức V về việc tiếp tục giao con chung Quách Đức Gia Bảo, sinh ngày 23/6/2015 cho anh V trực tiếp nuôi dưỡng. Tạm hoãn việc cấp dưỡng nuôi con chung cho chị H cho đến khi anh V có yêu cầu hoặc cho đến khi các đương sự có thay đổi thỏa thuận khác. Chị Đỗ Thị Thu H có quyền thăm hỏi và chăm sóc con chung không ai được ngăn cản.

Tài sản chung, tài sản khác, công nợ, công sức: Không có.

Về án phí : Chị Đỗ Thị Thu H phải nộp 300.000đ (Ba trăm nghìn đồng) án phí ly hôn sơ thẩm. Được đối trừ vào tiền tạm ứng án phí đã nộp thể hiện tại Biên lai số: 02002 ngày 11 tháng 02 năm 2020 tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Th O, TP Hà Nội.

Án xử công khai sơ thẩm Nguyên đơn, Bị đơn có mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày tuyên án 13/8/2020.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

198
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 43/2020/HNGĐ-ST ngày 13/08/2020 về ly hôn

Số hiệu:43/2020/HNGĐ-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Thanh Oai - Hà Nội
Lĩnh vực:Hôn Nhân Gia Đình
Ngày ban hành: 13/08/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về