Bản án 35/2019/HS-ST ngày 27/02/2019 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN TP. BUÔN MA THUỘT, TỈNH ĐẮK LẮK

BẢN ÁN 35/2019/HS-ST NGÀY 27/02/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 27 tháng 02 năm 2019, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 21/2019/HSST ngày 24 tháng 01 năm 2019, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 31/2019/QĐXXST-HS ngày 12 tháng 02 năm 2019 đối với bị cáo:

Họ và tên: Đinh Công Ng; Tên gọi khác: Gà; Giới tính: Nam; Sinh ngày: 07 tháng 01 năm 1993; Tại: tỉnh Đắk Lắk;

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở hiện nay: Đội 1, Thôn C, xã E, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk;

Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Mường; Tôn giáo: Phật giáo; Trình độ học vấn: 09/12; Nghề nghiệp: Làm nông;

Con ông: Đinh Công N, sinh năm: 1959; Con bà: Bùi Thị Th, sinh năm: 1966; Hiện cùng trú tại: Đội 1, Thôn C, xã E, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk; Bị cáo chưa có vợ con.

Tiền án: 01 tiền án; Tiền sự: Không;

Nhân thân: Ngày 12/8/2016, bị Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, xử phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích, thời gian thử thách là 48 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm (Bản án số 191/2016/HSST ngày 12/8/2016).

Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 08/10/2018 đến nay - Có mặt tại phiên tòa.

Người bị hại: Anh Đinh Trung K (đã chết).

Người đại diện hợp pháp cho người bị hại: Ông Đinh Ngọc T, sinh năm 1976 và bà Ngô Thị C, sinh năm: 1976.

Địa chỉ: Thôn 4, xã E, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk. (Có mặt)

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1. Ông Bùi Ngọc T, sinh năm: 1982

Địa chỉ: 02 đường N, TDP T, thị trấn E, huyện E, tỉnh Đắk Lắk (Có mặt).

2. Hợp tác xã vận tải B

Đại diện theo ủy quyền: Ông Lê Thành Ph, sinh năm: 1974

Địa chỉ: Thôn 6, xã C, huyện E, tỉnh Đắk Lắk ( Có mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 02 giờ 45 phút, ngày 07/8/2018, Đinh Công Ng (đã có giấy phép lái xe theo quy định) điều khiển xe mô tô mang biển số 47B1-869.53, phía sau chở anh Đinh Trung K, lưu thông trên đường L, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk. Ng điều khiển xe lưu thông tại phần đường bên phải tính theo hướng từ đường Q đến đường H với tốc độ khoảng 40 đến 50 km/h, có bật đèn pha chiếu sáng xa, trời có mưa nhỏ, mặt đường ướt, mật độ phương tiện trên đường vắng, có đền đường chiếu sáng. Khi tới ngã tư nơi giao nhau giữa đường L với đường P, có hệ thống đèn tín hiệu giao thông đang báo đèn vàng nhấp nháy liên tục (không có đèn đỏ và đèn xanh), Ng không giảm tốc độ, lúc này có xe ô tô khách mang biển số 70B - 014.06 do anh B điều khiển đang lưu thông trên đường P cũng vào ngã tư, đi từ bên phải tới với theo hướng từ đường Y đến đường M. Do bất ngờ và khoảng cách gần, Ng liền bóp tay thắng và đạp chân thắng để giảm tốc độ thì xe ngã nghiêng sang trái quay đầu xe, làm phần sau xe và anh Đinh Trung K ngã trượt tới trước va chạm vào thân bên trái xe ô tô khách biển số 70B-014.06, gây tai nạn giao thông.

Sau đó, Ng tự ý dựng xe mô tô biển số 47B1-869.53 lên rồi cùng một người đàn ông đi đường (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) đưa anh Đinh Trung K đi vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Hậu quả anh Đinh Trung K tử vong trên đường đưa đi cấp cứu, Đinh Công Ng không bị thương tích, hai xe hư hỏng nhẹ.

Tại bản Kết luận pháp y tử thi số 286/PY-T.Th, ngày 11/9/2018 của Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận nguyên nhân tử vong của anh Đinh Trung K là choáng chấn thương/ TNGT.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn: Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông là nơi giao nhau giữa đường P với đường L, phường T, Tp B, tỉnh Đắk Lắk. Đường L là đường hai chiều thẳng, mặt đường được trải nhựa bằng phẳng, rộng: 9,20m, có vạch sơn đơn, liền nét, màu trắng phân chia phần đường xe chạy; phần đường bên phải hướng từ đường Q đến đường H rộng: 4,65m. Đường P là đường hai chiều thẳng, mặt đường được trải nhựa bằng phẳng, rộng: 13,20m, có vạch sơn đôi, liền nét, màu trắng phân chia phần đường xe chạy; phần đường bên phải hướng từ đường Y đến đường M rộng: 6,50m, các mép đừng nơi giao nhau mở rộng theo hình vòng cung và có các trụ đèn tín hiệu giao thông đang hoạt động. Ngoài mặt đường là hè phố cao hơn so với mặt đường: 0,20m được lát gạch hoa. Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông xảy ra trong ngã tư nơi giao nhau giữa hai đường trên, mặt đường được trải nhựa bằng phẳng, không có vạch sơn phân chia phần đường xe chạy. Tại các nơi giao nhau có vạch sơn dành cho người đi bộ và vạch sơn trắng, liền nét ngang để các phương tiện dừng chờ đèn tín hiệu.

Quá trình khám nghiệm hiện trường lấy hướng từ đường M đến đường Y làm hướng chuẩn, lấy mép đường bên phải đường P tính theo hướng chuẩn làm mép đường chuẩn (I), lấy mép đường bên phải đường L theo hướng từ đường Q đến đường H làm mép đường chuẩn (II). Lấy góc dưới, bên phải nhà số 112 P (tính từ trong nhà ra đường) làm mốc chuẩn, lấy hướng Bắc làm hướng chuẩn, lấy đơn vị đo là mét (m). Vị trí các phương tiện tại hiện trường được đánh số thứ tự từ 01 đến 03.

01. Xe mô tô biển số 47B1-869.53, sau khi xảy ra vụ tai nạn xe ngã nghiêng sang trái, phần đầu xe quay hơi chếch về hướng đường Q (hướng Tây Nam), phần đuôi xe quay hơi chếch về hướng đường H (hướng Đông Bắc). Tâm bánh trước xe cách mép đường chuẩn (I): 7,25m, cách mép đường chuẩn (II): 7,20m, cách nơi giao nhau giữa mép đường chuẩn (I) với mép đường chuẩn (II): 10,75m và cách nơi giao nhau giữa mép đường chuẩn (II) với mép đường bên trái đường P (tính theo hướng chuẩn): 8,75m. Tâm bánh sau xe cách mép đường chuẩn (I): 8,50m và cách mép đường chuẩn (II): 6,60m.

02. Căn cứ vào các tài liệu đã thu thập, xác định sau vụ tai nạn giao thông trên xe ô tô biển số 70B - 014.06 dừng tại hiện trường, phần đầu xe quay về hướng đường M (hướng Tây Bắc), phần đuôi xe quay về hướng đường Y (hướng Đông Nam). Tâm mép ngoài của lốp trước bên trái cách mép đường chuẩn (I): 10,40m. Tâm mép ngoài của lốp sau bên trái cách mép đường chuẩn (I): 10,30m, cách mép đường chuẩn (II): 28,30m và cách tâm bánh trước xe (1): 21,70m.

03. Căn cứ vào vị trí sau cùng của hai phương tiện, hướng đi và các tài liệu thu thập được có đủ căn cứ xác định vị trí va chạm giữa xe mô tô biển số 47B1-869.53 với xe ô tô biển số 70B-014.06 tương ứng với mặt đường, cách mép đường chuẩn (I): 9,05m, cách mép đường chuẩn (II): 6,35m, cách tâm bánh sau xe (1): 0,75m và cách mốc chuẩn: 15,70m.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã tạm giữ:

- Xe ô tô biển số 70B-014.06, nhãn hiệu Thaco, loại xe ô tô khách giường, số loại TB120SL, màu sơn Đỏ Vàng, số máy 46SCCGC007519, số khung 1416F036350, xác định được chủ sỡ hữu là của Hợp tác xã vận tải B, địa chỉ số 08, bến xe khách T, khu phố 1, phường 2, thành phố T, tỉnh Tây Ninh.

Xe mô tô biển số 47B1-869.53, nhãn hiệu Yamaha, loại xe Exciter, màu sơn Xám bạc đen, số máy 1S91001323, số khung s 9106Y001323, dung tích 134 cm3 xác định được chủ sỡ hữu là của bị cáo Đinh Công Ng, bị cáo Ng mua lại nhưng chưa làm thủ tục chuyển quyền sở hữu theo quy định.

Tại bản cáo trạng số: 46/CT-VKS ngày 24/01/2019 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột truy tố bị cáo Đinh Công Ng về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Tại phiên toà bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã khai tại Cơ quan điều tra và đúng như nội dung bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã truy tố.

Quá trình tranh luận tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát đã đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đã giữ nguyên quyết định truy tố, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử:

Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Xử phạt bị cáo Đinh Công Ng: Từ 15 tháng đến 18 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng Điều 55, Điều 56; khoản 5 Điều 65 Bộ luật Hình sự, tổng hợp hình phạt của bản án số: 191/2016/HSST ngày 12/8/2016 về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại khoản 2 Điều 104 Bộ luật Hình sự, tuyên phạt bị cáo Đinh Công Ng 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo thời gian thử thách là 48 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Các biện pháp tư pháp: Áp dụng Điều 46 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự;

Chấp nhận việc anh Bùi Ngọc T và anh Lê Thành Ph (là người đại diện chủ xe ô tô biển số 70B-014.06) đã tự nguyện hỗ trợ cho gia đình bị hại Đinh Trung K số tiền là 100.000.000 đồng. Ông Đinh Ngọc T, (là người đại diện hợp pháp của Đinh Trung K) đã nhận đủ số tiền và tự nguyện làm đơn bãi nại cho anh Bùi Ngọc T, anh Lê Thành P, và bị cáo Đinh Công Ng. Ông T không yêu cầu bị cáo Đinh Công Ng bồi thường gì thêm.

Về xử lý vật chứng: Chấp nhận việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã ra quyết định trả lại 01 xe ô tô biển số 70B-014.06, và giấy tờ liên quan cho anh Lê Thành P (Là người đại diện chủ xe ô tô biển số 70B-014.06) nhận quản lý sử dụng và trả lại xe mô tô biển số 47B1 - 869.53, nhãn hiệu Yamaha, loại xe Exciter , màu sơn Xám bạc đen , số máy 1S91001323, số khung S9106Y001323, dung tích 134 cm3 và giấy tờ liên quan cho bị cáo nhận quản lý sử dụng.

Đối với anh Bùi Ngọc T điều khiển xe ô tô biển số 70B-014.06. Anh Bùi Ngọc T không có lỗi trong vụ tai nạn nên không đề cập xử lý là phù hợp.

Đối với 01 Giấy phép lái xe mang tên Đinh Công Ng, A1 660154005434 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk cấp ngày 10/02/2015, cần trả lại cho bị cáo, nhưng tiếp tục tạm giữ để bảo đảm việc xét xử.

Tại phiên tòa đại diện hợp pháp của bị hại Đinh Trung K là ông Đinh Ngọc T và bà Ngô Thị C thừa nhận đã nhận đủ số tiền 100.000.000đ, không yêu cầu ai bồi thường gì thêm và đã tự nguyện làm đơn bãi nại cho bị cáo và những người liên quan, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Đinh Công Ng không có ý kiến tranh luận, bào chữa gì thêm, chỉ đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi phạm tội của bị cáo: Xét hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của anh Đinh Trung K và còn xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông công cộng. Bị cáo nhận thức được rằng, tính mạng của người khác là bất khả xâm phạm, luôn được mọi hành vi xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông, làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người khác đều bị trừng trị. Song, do không tuân thủ đúng quy định về tham gia giao thông đường bộ nên vào khoảng 02 giờ 45 phút, ngày 07/8/2018, Đinh Công Ng (đã có giấy phép lái xe theo quy định) điều khiển xe mô tô mang biển số 47B1-869.53, phía sau chở anh Đinh Trung K, khi tới ngã tư nơi giao nhau giữa đường L với đường P, khi phát hiện xe ô tô biển số 70B-014.06, Ng bóp tay thắng và đạp chân thắng để giảm tốc độ thì xe ngã nghiêng sang trái quay đầu xe, làm phần sau xe và anh Đinh Trung K ngã trượt tới trước va chạm vào thân bên trái xe ô tô khách biển số 70B-014.06, gây tai nạn giao thông hậu quả làm anh Đinh Trung K bị tử vong. Hành vi của Đinh Công Ng vi phạm vào khoản 1 Điều 24 Luật giao thông đường bộ và khoản 3 Điều 5 Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

Lời khai nhận của bị cáo Đinh Công Ng tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra và phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường, lời khai của những người tham gia tố tụng, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập được có trong hồ sơ vụ án.

[2]. Đại diện Viện kiểm sát đã phân tích, chứng minh đầy đủ các tình tiết liên quan đến hành vi phạm tội, cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, như vậy Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột truy tố bị cáo Đinh Công Ng về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Điều 260 Bộ luật Hình sự quy định:

“1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

a) Làm chết người ”.

[3] Về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Sau khi gây tai nạn bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và được đại diện gia đình người bị hại làm đơn bãi nại, ngoài ra bị cáo là người dân tộc thiểu số nhận thức về pháp luật có phần hạn chế, đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự cần áp dụng khi xem xét quyết định hình phạt đối với bị cáo nhằm thể hiện được chính sách khoan hồng, nhân đạo của pháp luật Nhà nước ta.

Tuy nhiên bị cáo Đinh Công Ng là người có nhân thân xấu. Tại bản án số: 191/2016/HSST ngày 12/8/2016 Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã tuyên phạt bị cáo Đinh Công Ng 24 tháng tù, cho hưởng án treo thời gian thử thách là 48 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm về tội cố ý gây thương tích, nhưng lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội trong thời gian thử thách. Do vậy, cần tổng hợp hình phạt của bản án mới buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung của hai bản án là phù hợp.

[4] Về trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra tai nạn anh Bùi Ngọc T và anh Lê Thành P (là người đại diện chủ xe ô tô biển số 70B-014.06) đã tự nguyện hỗ trợ cho gia đình bị hại số tiền là 100.000.000 đồng, đại diện hợp pháp của bị hại Đinh Trung K đã nhận đủ số tiền trên và tự nguyện làm đơn bãi nại cho anh Bùi Ngọc T và anh Lê Thành P và bị cáo Đinh Công Ng và không yêu cầu bồi thường gì thêm, là tự nguyện cần chấp nhận.

[5] Về vật chứng: Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã ra quyết định trả lại 01 xe ô tô biển số 70B - 014.06 cho anh Lê Thành P (Là người đại diện chủ xe ô tô biển số 70B-014.06) nhận quản lý sử dụng và trả lại 01 xe mô tô biển số 47B1-869.53, nhãn hiệu Yamaha, loại xe Exciter, màu sơn Xám bạc đen, số máy 1S91001323, số khung S 9106Y001323, dung tích 134 cm3 và giấy tờ liên quan cho bị cáo Đinh Công Ng nhận quản lý sử dụng, đồng thời ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ng về hành vi: “Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên) theo quy định khi mua”, mức phạt: 150.000đồng, quy định tại điểm b, Khoản 1, Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt là có căn cứ cần chấp nhận.

- Đối với 01 Giấy phép lái xe mang tên Đinh Công Ng, A1 660154005434 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk cấp ngày 10/02/2015, cần trả lại cho bị cáo là phù hợp.

[6] Xét quá trình điều tra, truy tố. Điều tra viên đã thi hành các quyết định tố tụng, tiến hành truy tìm, thu thập vật chứng, khám nghiệm hiện trường cũng như lấy lời khai của bị cáo và các đương sự khác liên quan trong vụ án là đảm bảo đúng theo trình tự quy định của pháp luật. Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử kiểm sát viên đã thực hiện việc kiểm sát hoạt động tố tụng đúng theo quy định của pháp luật nên bị cáo không có ý kiến gì hay khiếu nại gì về hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng.

[7] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí Hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Tuyên bố bị cáo Đinh Công Ng phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt bị cáo Đinh Công Ng: 01 (một) năm, 06 (sáu) tháng tù.

Áp dụng Điều 55, khoản 2 Điều 56, khoản 5 Điều 65 Bộ luật Hình sự, tổng hợp hình phạt 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo thời gian thử thách là 48 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm của bản án số: 191/2016/HSPT ngày 12/08/2016 của Tòa án nhân thành phố Buôn Ma Thuột

Buộc bị cáo Đinh Công Ng phải chấp hành hình phạt chung của hai bản án là 03 năm 06 tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt thi hành án.

Các biện pháp tư pháp: Căn cứ khoản 1 Điều 46 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự

Về trách nhiệm dân sự: Chấp nhận việc anh Bùi Ngọc T và anh Lê Thành P (là người đại diện chủ xe ô tô biển số 70B - 014.06) đã tự nguyện hỗ trợ cho gia đình bị hại số tiền là 100.000.000 đồng. Đại diện gia đình bị hại đã nhận đủ số tiền trên, không có yêu cầu bị cáo Đinh Công Ng bồi thường gì thêm, đã tự nguyện làm đơn bãi nại cho anh Bùi Ngọc T và anh Lê Thành P và bị cáo Đinh Công Ng.

Về vật chứng: Chấp nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã ra quyết định trả lại 01 xe ô tô biển số 70B - 014.06 cho anh Lê Thành P (Là người đại diện chủ xe ô tô biển số 70B - 014.06) nhận quản lý sử dụng và trả lại 01 xe mô tô biển số 47B1 - 869.53, nhãn hiệu Yamaha, loại xe Exciter, màu sơn Xám bạc đen , số máy 1S91001323, số khung S 9106Y001323, dung tích 134 cm3 và giấy tờ liên quan cho bị cáo Đinh Công Ng nhận quản lý sử dụng.

Trả lại bị cáo Đinh Công Ng 01 Giấy phép lái xe hạng A1, số 660154005434 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk cấp ngày 10/02/2015 mang tên Đinh Công Ng.

Về án phí: Áp dụng Điều 135 của Bộ luật tố tụng Hình sự; khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016UBTVQH14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Bị cáo Đinh Công Ng phải nộp 200.000 đồng án phí Hình sự sơ thẩm.

Bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án sơ thẩm trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

233
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 35/2019/HS-ST ngày 27/02/2019 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:35/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 27/02/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về