Bản án 31/2018/HS-ST ngày 21/08/2018 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH LỤC, TỈNH HÀ NAM

BẢN ÁN 31/2018/HS-ST NGÀY 21/08/2018 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 21-8-2018, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 31/2018/TLST-HS ngày 18/7/2018 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 31/2018/QĐXXST-HS ngày 07 tháng 8 năm 2018 đối với bị cáo:

Phan Thế D, sinh năm 1971 tại xã Đ, huyện T, tỉnh Thái Bình; nơi cư trú: Thôn Q, xã Đ, huyện T, tỉnh Thái Bình; nghề nghiệp: Lái xe ô tô; trình độ văn hóa: 12/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Phan Văn T và bà Trần Thị H; có vợ là Trần Thị V và có 02 con, lớn sinh năm 2008, nhỏ sinh năm 2011; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại: Ông Trần X (đã chết). Người đại diện hợp pháp của ông X: Anh Trần Văn T, sinh năm 1979; nghề nghiệp: Tư vấn thiết kế xây dựng (là con đẻ ông X); nơi cư trú: Thôn G, xã A, huyện B, tỉnh Hà Nam; có mặt.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Công ty Cổ phần xe khách B; địa chỉ: Số N, phố C, phường A, thành phố T, tỉnh Thái Bình. Người đại diện theo pháp luật: Ông Bùi D, Giám đốc. Người đại diện theo ủy quyền: Ông Phạm Ngọc C, sinh năm 1974; nơi cư trú: Tổ X, phường K, thành phố T, tỉnh Thái Bình; có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Phan Thế D, sinh năm 1971, trú tại thôn Q, xã Đ, huyện T, tỉnh Thái Bình có giấy phép lái xe hạng E do Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình cấp ngày 07-12- 2017, ký hợp đồng lao động với Công ty cổ phần xe khách B có trụ sở tại số N, phố C, phường A, thành phố T, tỉnh Thái Bình và được giao khoán việc kinh doanh vận tải hành khách đối với xe ôtô BKS 17K-8xxx theo tuyến cố định Thái Bình - Giáp Bát. Khoảng 15 giờ ngày 09-5-2018, Phan Thế D điều khiển xe ôtô BKS 17K-8xxx đi từ bến xe Giáp Bát, thành phố Hà Nội để chở khách về huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Khoảng 16 giờ 15 phút cùng ngày, khi đi đến Km 84+100 Quốc lộ 21B thuộc địa bàn thôn Gòi Hạ, xã An Nội, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam trên làn đường dành cho xe cơ giới ở sát dải phân cách cố định phía bên trái theo hướng Phủ Lý - Nam Định với vận tốc khoảng 65 đến 70 km/giờ, D phát hiện phía trước có xe đạp điện do ông Trần X, sinh năm 1948, trú tại thôn G, xã A, huyện B điều khiển đi cùng chiều ở làn đường dành cho xe cơ giới ở giữa, cách vạch sơn liền màu trắng phân chia giữa làn đường cho xe cơ giới và xe thô sơ khoảng 1m. Khi xe ôtô do D điều khiển đi đến mép phía Tây của gờ giảm tốc thứ nhất cách xe đạp điện của ông X khoảng 30m thì D thấy ông X bắt đầu chuyển hướng xe đi chếch chéo về phía không bố trí dải phân cách cố định cho phép quay đầu xe, D bấm còi và giữ nguyên tốc độ để điều khiển xe ôtô vượt lên. Ông X vẫn tiếp tục rẽ trái đến làn đường mà xe ôtô của D đang đi thì D bấm còi liên tục đồng thời rà phanh nhưng do khoảng cách quá gần nên phần đầu bên phải xe ôtô đã đâm vào ống giảm sóc sau bên trái xe đạp điện rồi đẩy trượt xe đạp điện trên mặt đường, ông X bị thương và tử vong trên đường đi cấp cứu, xe ôtô và xe đạp điện hư hỏng nhẹ.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Lục đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và phương tiện liên quan đến vụ tai nạn.

- Kết quả khám nghiệm hiện trường: Hiện trường nơi xảy ra tai nạn là đoạn đường đôi QL 21B, được phân chia bằng dải phân cách cứng cố định có chiều rộng 2m, mặt đường được trải bê tông nhựa phẳng. Phần đường dành cho xe chạy chiều Phủ Lý - Nam Định rộng 10m, được phân chia làm 3 làn đường: làn dành cho xe thô sơ có chiều rộng 2,5m; làn dành cho xe cơ giới ở giữa có chiều rộng 3,75m; làn dành cho xe cơ giới sát dải phân cách cố định có chiều rộng 3,75m. Đầu phía Phủ Lý của chiều đường Phủ Lý - Nam Định có bố trí 2 hệ thống gờ giảm tốc cách nhau 22,25m. Đối diện ngang đường với vạch sơn trắng gần nhất phía Nam Định của 2 hệ thống gờ giảm tốc có bố trí biển báo “Chỗ quay đầu xe”. Nơi xảy ra tai nạn không bố trí dải phân cách cứng. Hiện trường không còn nguyên vẹn, do nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu, các phương tiện, dấu vết trên hiện trường được đánh số ký hiệu từ 1 đến 5 và lấy mép đường phía Nam hướng Phủ Lý - Nam Định để xác định vị trí phương tiện, dấu vết:

+ Ký hiệu số 1 là đám mảnh vụn sơn ma tít màu hồng, nâu nằm rải rác dọc theo chiều Phủ Lý - Nam Định  KT (1,3x 0,07)m. Điểm đầu và cuối của đám mảnh vụn có tâm cách mép đường phía Nam 8,40m và 8,35m.

+ Ký hiệu số 2 là vết xước liên tục trên mặt đường KT (1,4 x 0,012)m hướng Phủ Lý - Nam Định, trên bề mặt bám dính gỉ sắt màu nâu, đầu vết cách mép phía Nam đường 8,13m, cuối vết cách 8,19m.

+ Ký hiệu số 3 là vết xước đứt quãng trên mặt đường KT (9,1 x 0,02)m hướng Phủ Lý - Nam Định, bề mặt bám dính mạt kim loại màu bạc và hơi cong về bên trái theo hướng xước, đầu vết cách mép phía Nam đường là 8,22m, cuối vết cách 9,63m.

+ Ký hiệu số 4 là vết xước đứt quãng trên mặt đường KT (8,65 x 0,02)m hướng Phủ Lý - Nam Định, bề mặt bám dính mạt kim loại màu bạc giao cắt với vết số 3, đầu vết cách mép phía Nam đường là 8,6m, điểm cuối cách 9,55m.

+ Ký hiệu số 5 là vết máu chảy loang đã khô trên mặt đường KT (0,6 x 0,4)m, tâm vết cách mép phía Nam đường là 8,55m.

+ Xe ôtô khách BKS 17K-8xxx nhãn hiệu Samco màu sơn hồng xám, loại xe 34 chỗ đang đỗ trên mặt đường 21B tại vị trí không bố trí dải phân cách, đầu quay hướng Nam Định hơi chếch về phía Bắc đường, đầu bên phải trục trước cách mép đường phía Nam 9,95m, đầu bên phải trục sau cách 9,1m đồng thời cách vị trí đối diện ngang đường với đầu phía Phủ Lý của đám mảnh vụn ký hiệu số 1 là 7,2m. Kính chắn gió bị vỡ, hình mạng nhện.

+ Xe đạp điện nhãn hiệu Nijia màu sơn trắng đen nằm đổ nghiêng bên phải trên mặt đường, đầu quay hướng Nam Định, chếch phía Nam đường, trục trước xe cách mép phía Nam đường 8,75m, trục sau cách 9,4m.

* Kết quả khám nghiệm phương tiện có những dấu vết cơ bản sau:

- Đối với xe ôtô BKS 17K-8xxx:

+ Góc dưới bên phải kính chắn gió phía trước có vết rạn vỡ dạng mạng nhện trên diện KT(105 x 95 x 2)cm hướng từ trước về sau. Tâm của vết có bám dính tổ chức mô da cơ, lông tóc, cách mép dưới kính chắn gió 13cm, cách mép phải 28,5cm, cao cách mặt đất 143cm.

+ Mặt ngoài ba đờ sốc phía trước tại vị trí phía dưới cần gạt nước bên phải có vết trượt KT(16 x 2,5)cm hướng từ dưới lên trên, từ phải qua trái, bề mặt bám dính chất màu đen dạng màng mỏng và sơn màu xanh. Điểm đầu cao cách mặt đất là 97cm và cách mép ngoài bên phải ba đờ sốc phía trước là 70cm.

+ Góc dưới bên phải ba đờ sốc phía trước có đám vết nứt vỡ KT(64 x 40)cm, bề mặt bong tróc sơn và matit màu hồng. Điểm thấp nhất cách mặt đất 24cm, điểm gần nhất cách mép ngoài bên phải ba đờ sốc 30cm. Trên nền vết nứt có các vết trượt bám dính chất màu đen hướng từ trái sang phải.

+ Góc bên phải phía trước tại vị trí phía trên cụm đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu chuyển hướng phía trước bên phải có vết rạn vỡ KT(32 x 22)cm hướng từ trước về sau, bề mặt bong tróc sơn và matit. Điểm gần nhất cách mép sau bên phải ba đờ sốc phía trước 37cm, điểm thấp nhất cao cách mặt đất là 81cm.

- Đối với xe đạp điện nhãn hiệu Nijia màu trắng đen:

+ Đầu mút bên trái ghi đông có vết mài mòn nhựa và cao su KT(4 x 3,2)cm không rõ chiều hướng, bề mặt bám dính sơn màu xanh. Điểm thấp nhất cao cách mặt đất 96cm.

+ Bàn đạp trục giữa bật rời khỏi xe. Đầu mút bên trái của bàn đạp bên trái có vết mài mòn nhựa KT(6 x 2)cm. Bên trái khuỷu bàn đạp trục giữa có vết mài mòn KT(2 x 1)cm hướng từ trước về sau, bề mặt bám dính chất màu trắng xám, điểm gần nhất cách líp trục giữa 7cm.

+ Giá đỡ chân chống nghiêng bên trái xe có đám vết trượt KT(19 x 3)cm hướng từ sau về trước. Bề mặt làm sạch bụi đất và bám dính sơn màu hồng.

+ Mặt hướng sang trái và mặt hướng phía sau ống giảm sóc sau bên trái có đám vết trượt KT(10 x 1,5)cm hướng từ sau về trước từ dưới lên trên, bề mặt bám dính sơn màu hồng. Điểm thấp nhất của đám vết trượt cao cách mặt đất 44cm.

+ Mặt hướng sang trái và mặt ngoài của để chân sau bên trái có đám vết trượt KT(8 x 1)cm hướng từ dưới lên trên, bề mặt bám dính sơn và matit màu hồng. Điểm thấp nhất cách mặt đất 28cm.

+ Mặt hướng sang phải giá đỡ đầu bên phải để chân sau có vết mài mòn kim loại KT(2,5 x 2)cm hướng từ trước về sau, bề mặt bám dính bụi đá màu trắng xám, điểm thấp nhất của vết cách mặt đất 20cm.

+ Mặt hướng sang phải đầu bàn đạp bên phải chân chống đứng có vết mài mòn kim loại KT(1 x 0.5)cm hướng từ trước về sau, bề mặt bám dính bụi đá màu trắng xám.

* Khám nghiệm tử thi Trần X có những thương tích điển hình sau:

- Khám ngoài tử thi thấy có nhiều vết sạt da.

- Mổ tử thi, mở da đầu: Tụ máu dưới da đầu vùng trán đỉnh thái dương phải KT (20 x 18) cm, lún vỡ xương thái dương phải, dịch máu chảy ra ngoài theo đường vỡ, dập não, phù não. Các bộ phận khác không giải phẫu.

Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 54/TT ngày 17/5/2018 của Trung tâm Pháp y tỉnh Hà Nam kết luận: Dấu hiệu chính qua giám định: Sạt da, sưng nề vùng thái dương phải. Lún vỡ xương hộp sọ, dập não, phù não. Nguyên nhân chết: Nạn nhân Trần X tử vong do chấn thương sọ não kín làm lún vỡ xương hộp sọ gây dập não, phù não.

Tại bản cáo trạng số 32/CT-VKS ngày 17-7-2018, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã truy tố bị cáo Phan Thế D về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Lục vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ điểm a khoản 1, khoản 5 Điều 260; các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65; Điều 41 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo D từ 01 năm đến 01 năm 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách từ 02 năm đến 03 năm; về hình phạt bổ sung: Cấm bị cáo hành nghề lái xe ô tô từ 01 năm đến 01 năm 06 tháng.

Tại phiên tòa, bị cáo Phan Thế D khai nhận toàn bộ hành vi lái xe ô tô gây tai nạn làm ông Trần X tử vong đúng như nội dung bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã truy tố và nhất trí với lời luận tội của Kiểm sát viên; bị cáo xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt và cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội.

Tại phiên tòa, anh Trần Văn T là người đại diện hợp pháp của ông Trần X trình bày vào buổi chiều ngày 09-5-2018 bố đẻ anh là ông X bị tử vong do tai nạn giao thông đúng như bị cáo D đã khai nhận. Sau khi tai nạn xảy ra, bị cáo D đã tự nguyện bồi thường cho gia đình anh toàn bộ thiệt hại về tính mạng và sửa chữa chiếc xe đạp điện của ông X với tổng số tiền là 161.000.000 đồng. Nay gia đình anh không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm bất kì khoản nào khác.

Tại phiên tòa, ông Phạm Ngọc C là người đại diện theo ủy quyền của Công ty Cổ phần xe khách B trình bày chiều ngày 09/5/2018, bị cáo D điều khiển xe ô tô khách BKS 17K-8xxx chở khách từ Hà Nội về Thái Bình, khi về đến địa phận xã An Nội, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã gây tai nạn làm ông X bị tử vong, xe ô tô chỉ bị hư hỏng nhẹ. Sau khi được Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Lục trả lại chiếc xe ô tô Công ty đã tự sửa chữa xe và tiếp tục khai thác kinh doanh vận tải hành khách. Nay Công ty Cổ phần xe khách B không yêu cầu bị cáo D phải bồi thường bất kì khoản thiệt hại nào.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, của Viện kiểm sát và Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đều không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời nhận tội của bị cáo Phan Thế D tại phiên tòa hoàn toàn phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của đại diện gia đình bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám phương tiện giao thông và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án mà Cơ quan điều tra đã thu thập. Hội đồng xét xử thấy đã có đủ căn cứ để xác định: Khoảng 16 giờ 15 phút ngày 09-5-2018, tại Km 84+100 Quốc lộ 21B thuộc địa bàn thôn Gòi Hạ, xã An Nội, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, bị cáo Phan Thế D có giấy phép lái xe hạng E, điều khiển xe ôtô khách BKS 17K-8xxx đi hướng Phủ Lý - Nam Định, đã vượt xe không đảm bảo an toàn nên để phần đầu bên phải xe ôtô BKS 17K-8xxx đâm vào ống giảm sóc sau bên trái xe đạp điện do ông Trần X điều khiển đi phía trước cùng chiều đang chuyển hướng sang đường làm ông X tử vong, xe ôtô và xe đạp điện bị hư hỏng nhẹ.

[3] Hành vi nêu trên của Phan Thế D đã vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 14 Luật giao thông đường bộ làm chết người, đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

[4] Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội, đã làm ông Trần X tử vong, gây tổn thất về mặt tinh thần cho gia đình người bị hại, do vậy cần phải xử lí nghiêm bị cáo để giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[5] Khi quyết định hình phạt, xét bị cáo có nhân thân tốt, lần đầu phạm tội và không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào. Về tình tiết giảm nhẹ: Sau khi phạm tội, bị cáo đã tích cực bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại; quá trình điều tra và tại phiên tòa đều khai báo thành khẩn, có thái độ ăn năn hối cải, do vậy bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại các điểm b, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, bị cáo đã có thời gian tham gia quân đội và hoàn thành nghĩa vụ quân sự; đại diện hợp pháp của gia đình bị hại đã có đơn xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho bị cáo, vì vậy bị cáo còn được hưởng thêm tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[6] Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo Phan Thế D có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, lần đầu phạm tội, được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ, có nơi cư trú cụ thể, rõ ràng, có đơn xin cải tạo ngoài xã hội được Ủy ban nhân dân xã Đ, huyện T, tỉnh Thái Bình xác nhận. Vì vậy, thấy không cần thiết phải cách li bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, cần cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội dưới sự giám sát của chính quyền địa phương nơi cư trú cũng đủ tác dụng giáo dục bị cáo, đồng thời cũng thể hiện tính nhân đạo và sự khoan hồng của pháp luật.

[7] Về hình phạt bổ sung: Hội đồng xét xử thấy cần cấm bị cáo hành nghề lái xe ô tô trong một thời gian nhất định.

[8] Về trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, bị cáo Phan Thế D đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần và sửa chữa chiếc xe đạp điện tổng số tiền 161.000.000đ (một trăm sáu mốt triệu đồng). Anh Trần Văn T là đại diện gia đình bị hại đã nhận đủ số tiền nêu trên và không có yêu cầu, đề nghị gì khác về trách nhiệm dân sự đối với bị cáo. Đối với hư hỏng của xe ôtô BKS 17K-8xxx, ông Phạm Ngọc C là đại diện theo ủy quyền của Công ty cổ phần xe khách B xác định chỉ là những thiệt hại nhỏ và không yêu cầu Phan Thế D phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại, do vậy Hội đồng xét xử không xem xét.

[9] Về phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông: Quá trình điều tra xác định chiếc xe ôtô BKS 17K-8xxx là tài sản hợp pháp của Công ty cổ phần xe khách B; chiếc xe đạp điện nhãn hiệu Nijia màu trắng đen là tài sản hợp pháp của ông Trần X nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Lục đã trả lại các phương tiện cho đại diện của chủ sở hữu là phù hợp với quy định của pháp luật, do vậy Hội đồng xét xử không xem xét.

[10] Án phí hình sự sơ thẩm bị cáo phải chịu theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm a khoản 1, khoản 5 Điều 260; các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65; Điều 41 Bộ luật Hình sự. Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự. Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về án phí, lệ phí Toà án và Danh mục án phí, lệ phí Toà án:

1. Tuyên bố: Bị cáo Phan Thế D phạm tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Xử phạt bị cáo Phan Thế D 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù, cho hưởng án treo; thời gian thử thách 03 (ba) năm, kể từ ngày tuyên án 21-8-2018.

Giao bị cáo Phan Thế D cho Uỷ ban nhân dân xã Đ, huyện T, tỉnh Thái Bình giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách. Trong trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Cấm bị cáo Phan Thế D hành nghề lái xe ô tô trong thời hạn 01 (một) năm 06 (sáu) tháng, kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật.

2. Về án phí: Buộc bị cáo Phan Thế D phải chịu 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Báo cho bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan biết có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

259
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 31/2018/HS-ST ngày 21/08/2018 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:31/2018/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bình Lục - Hà Nam
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 21/08/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về