Bản án 23/2020/HS-ST ngày 14/04/2020 về tội chống người thi hành công vụ

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH

BẢN ÁN 23/2020/HS-ST NGÀY 14/04/2020 VỀ TỘI CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

Trong ngày 14 tháng 4 năm 2020. Tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Yên Phong xét xử sơ thẩm công khai theo thủ tục rút gọn vụ án hình sự thụ lý số: 36/2020/TLST-HS, ngày 13 tháng 4 năm 2020. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử theo thủ tục rút gọn số: 31/2020/QĐXXST-HS, ngày 13 tháng 4 năm 2020 đối với bị cáo:

Nguyễn Văn Q, sinh năm 1986; HKTT: thôn T, xã T, huyện YP, tỉnh Bắc Ninh; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Trình độ học vấn: 12/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Nguyễn Văn V, sinh năm 1963; Và bà Nguyễn Thị Th, sinh năm 1962; Gia đình có 03 anh chị em, bản thân là thứ hai; Có vợ là Nguyễn Thị T, sinh năm 1987; Có 02 con, lớn sinh năm 2006, nhỏ sinh năm 2010; Tiền án; Không; Tiền sự: Ngày 23/3/2018 Công an huyện Yên Phong xử phạt hành chính về hành vi “ Cố ý làm hư hỏng tài sản” với mức phạt tiền là 3.500.000 đồng (chưa chấp hành nộp phạt); Nhân thân: Ngày 05/02/2018 Công an huyện Yên Phong xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “ Đánh nhau” với mức phạt tiền là 750.000 đồng (ngày 06/02/2018 đã nộp phạt).

Tm giữ, tạm giam từ ngày 07/4/2020 đến nay có mặt tại phiên toà.

Ni có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Anh Nguyễn Văn Đ, sinh năm 1992 (có mặt).

Trú tại: thôn N, xã T, huyện YP, tỉnh Bắc Ninh.

Nơi công tác: Công an xã T, huyện YP, tỉnh Bắc Ninh.

Anh Nguyễn Hồng Q, sinh năm 1983 (vắng mặt).

Đa chỉ: Thị trấn C, huyện Yên PY, tỉnh Bắc Ninh.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau.

Thc hiện Chỉ thị số 16/CT-TTG ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ;

Công văn số 09/CV-BCĐ ngày 06/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh Bắc Ninh và chỉ đạo của UBND huyện Yên Phong về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19. Ngày 06/4/2020, UBND xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh thành lập 03 tổ công tác kiểm soát người và phương tiện ra vào xã Thụy Hòa tại 03 địa điểm để phòng, chống dịch Covid - 19. Thành phần mỗi tổ kiểm soát gồm Trưởng thôn, Công an xã, y tế, dân phòng, đoàn thanh niên… với nhiệm vụ đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, lịch sử đi lại và kiểm tra, giải thích việc thực hiện quy định đeo khẩu trang nơi công cộng của người dân khi đi qua chốt kiểm soát.

Khong hơn 13 giờ ngày 07/4/2020, Nguyễn Văn Q, sinh năm 1986 ở thôn Thiểm Xuyên, xã Thụy Hòa điều khiển xe mô tô từ thôn Thiểm Xuyên qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid - 19 được lập tại khu vực sân bóng thôn Thiểm Xuyên (gọi là chốt số 2) để sang thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong chơi với bạn. Mặc dù lúc này trong túi áo của Q có 01 chiếc khẩu trang nhưng Q không đeo nên đã bị lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt nhắc nhở về việc phải đeo khẩu trang theo quy định và cho Q qua chốt. Sau đó, Q đến phòng trọ của anh Nguyễn Văn Ph, sinh năm 1992 ở cùng thôn (hiện trọ tại thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung) chơi và ăn uống tại đây. Sau khi ăn uống xong, Ph điều khiển xe chở Q về thôn Thiểm Xuyên qua đường khác (vì biết có chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid - 19 ở khu vực sân bóng thôn Thiểm Xuyên). Đến khoảng 15 giờ 50 Pht cùng ngày, Q lại điều khiển xe mô tô chở anh Ph về nhà trọ ở thôn Ấp Đồn và đi qua chốt kiểm soát số 2. Do Q và anh Ph đều không đeo khẩu trang nên tổ công tác yêu cầu đeo khẩu trang thì mới cho qua chốt kiểm soát. Bị nhắc nhở, Q không chấp hành và nói: "Tôi không đeo, khẩu trang đéo gì". Vì không đi qua được chốt kiểm soát nên Q vòng xe quay lại và đi theo đường khác sang thôn Ấp Đồn.

Khong 16 giờ 45 Pht cùng ngày, Q điều khiển xe một mình từ thôn Ấp Đồn đi qua chốt kiểm soát số 2 để về thôn Thiểm Xuyên. Khi đi qua chốt kiểm soát, do Q không đeo khẩu trang theo quy định nên lực lượng làm nhiệm vụ đã nhắc nhở và yêu cầu Q đeo khẩu trang nhưng Q tiếp tục không chấp hành. Q nói lý do có khẩu trang nhưng khẩu trang bị rách để không chấp hành việc đeo khẩu trang. Lúc này, bà Nguyễn Thị Th, sinh năm 1955 (cán bộ y tế thôn, thành viên tổ kiểm soát) đang làm nhiệm vụ tại chốt số 2 có đưa cho Q 01 chiếc khẩu trang y tế và bảo Q: "Đeo vào rồi về đi". Q không lấy và nói: "Đéo phải khẩu trang, găng tay gì cả". Thấy vậy, đồng chí Nguyễn Văn Đ – Phó trưởng Công an xã T (Tổ phó tổ kiểm soát, làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát số 2) đã giải thích cho Q biết quy định phải đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, nếu cố tình không đeo khẩu trang có thể bị phạt đến 200.000 đồng. Q nói: "Nộp hai trăm thì nộp hai trăm" đồng thời lấy trong túi quần 01 tờ tiền polime mệnh giá 200.000 đồng ra đặt lên mặt bàn của tổ công tác. Đồng chí Đ nói: "Nếu anh nộp phạt thì vào lán làm việc với cán bộ y tế để lập biên bản, chúng tôi không thu tiền kiểu này". Thấy không có ai cầm tờ tiền nên Q lấy lại và đút vào túi quần. Lúc này, anh Nguyễn Xuân L, sinh năm 1993 (cán bộ y tế xã, thành viên tổ kiểm soát) mời Q vào bàn làm việc trong lán để lập biên bản thì Q nói: "Lập biên bản đi, vừa đưa cho thằng công an hai trăm nghìn". Đồng chí Đ nói: "Tôi không cầm tiền của anh. Mời anh vào lán để cán bộ y tế lập biên bản" và đồng thời đồng chí Đ và ông Nguyễn Văn M, sinh năm 1963 (dân phòng thôn, thành viên tổ kiểm soát) đưa Q vào lán để làm việc. Q chửi đồng chí Đ: "Đ.mẹ mày!" và đi ra khỏi lán, không làm việc. Thấy Q có hành vi chống đối, không chấp hành nên đồng chí Đ đã sử dụng chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy Note 10+ của mình ra để quay lại hành vi chống đối của Q. Thấy vậy, Q chửi: "Đ.mẹ mày! Quay gì? Tao vứt mẹ đi". Đồng chí Đ tiếp tục quay hành vi vi phạm của Q thì Q tiến đến, đứng đối diện cách đồng chí Đ khoảng 0,5m và dùng tay phải giật chiếc điện thoại ném xuống đất. Mục đích không cho đồng chí Đ tiếp tục ghi hình hành vi vi phạm của Q. Hậu quả chiếc điện thoại bị vỡ màn hình, không sử dụng được. Thấy vậy, tổ kiểm soát khống chế về đưa Nguyễn Văn Q về Ủy ban nhân dân xã Thụy Hòa để làm việc.

Vật chứng thu giữ: 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy Note 10+, vỏ màu xanh đen, màn hình bị nứt vỡ của đồng chí Nguyễn Văn Đ.

Tại biên bản làm việc với Trung tâm bảo hành Công ty Samsung Electronic Việt Nam – Khu công nghiệp huyện Yên Phong ngày 08/4/2020, xác định chiếc điện thoại chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy Note 10+, vỏ màu xanh đen của anh Nguyễn Văn Đ bị hư hỏng màn hình, không thể khắc phục.

Ngày 08/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Phong đã yêu cầu Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng hình sự huyện Yên Phong xác định giá trị thiệt hại của chiếc màn hình điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy Note 10+ của anh Nguyễn Văn Đ.

Tại Bản kết luận định giá tài sản số 10/KL-ĐG ngày 10/4/2020 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Yên Phong kết luận: “Giá trị thiệt hại của chiếc màn hình điện thoại di động Samsung Galaxy Note10+ bị hư hỏng là 4.853.000 đồng”.

Về bồi thường dân sự: Ngày 12/4/2020, anh Nguyễn Hồng Q, sinh năm 1983 (anh trai của Q) đã bồi thường cho anh Nguyễn Văn Đ số tiền 5.500.000 đồng. Anh Đ đã nhận số tiền trên và không yêu cầu phải bồi thường gì khác.

Vi nội dung trên tại Quyết định truy tố theo thủ tục rút gọn số 02 ngày 13 tháng 4 năm 2020 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Phong đã truy tố Nguyễn Văn Q về tội " Chống người thi hành công vụ " theo khoản 1 Điều 330 BLHS.

Tại phiên toà hôm nay bị cáo Nguyễn Văn Q khai nhận bản thân bị cáo có được tuyên truyền và được biết tại xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong có lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và nhắc nhở người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết và phải đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng và giữ khoảng cách.

Trong ngày 07/4/2020 bị cáo đã 03 lần điều khiển xe máy qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 số 02 tại sân bóng thôn Thiểm Xuyên nhưng không đeo khẩu trang theo quy định. Khi lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát nhắc nhở bị cáo phải đeo khẩu trang và giải thích cho bị cáo biết quy định của pháp luật về xử phạt đối với những trường hợp cố tình không đeo khẩu trang bị cáo đã không chấp hành và có những hành vi và lời nói xúc phạm đến cán bộ đang làm nhiệm vụ tại chốt. Khi thấy đồng chí Đ Phó trưởng Công an xã T mặc quân phục nhắc nhở bị cáo thì bị cáo chửi đồng chí Đ, khi thấy đồng chí Đ dùng điện thoại di động quay lại hành vi vi phạm của bị cáo thì bị cáo tiếp tục chửi đồng chí Đ và dùng tay giật điện thoại của đồng chí Đ nén xuống đường và hậu quả làm chiếc điện thoại bị hư hỏng nặng. Bị cáo thừa nhận VKSND huyện Yên Phong ra quyết định truy tố bị cáo về tội “ Chống người thi hành công vụ” là đúng.

Trong phần tranh luận đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Phong thực hành quyền công tố tại phiên toà sau khi phân tích đánh giá chứng cứ, đánh giá tính chất mức độ nguy hiểm do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra cho xã hội cùng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo đã kết luận về vụ án và giữ nguyên quan điểm như đã truy tố và đề nghị HĐXX.

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Q phạm tội “ Chống người thi hành công vụ”.

Áp dụng khoản 1 Điều 330, điểm i, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 38 BLHS xử phạt bị cáo từ 10 đến 12 tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày tạm giữ, tạm giam 07/4/2020.

Về trách nhiệm dân sự: Không đặt ra xem xét do gia đình bị cáo đã bồi thường đầy đủ cho anh Đ và anh Đ không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm.

u theo hồ sơ vụ án 01 đĩa DVD.

Bị cáo nhận tội, không có ý kiến gì với phần kết luận và không tham gia tranh luận với đại diện Viện kiểm sát, bị cáo đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Tòa án nhận định như sau.

[ 1 ] Tại phiên tòa hôm nay bị cáo Nguyễn Văn Q đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận của bị cáo là phù hợp với không gian, thời gian, biên bản bắt người phạm tội quả tang, đơn trình báo và lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, lời khai của người làm chứng, tang vật đã thu giữ cùng các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ được công khai và tranh tụng tại phiên tòa thấy đã có đủ cơ sở để kết luận ngày 07/4/2020 bị cáo Nguyễn Văn Q đã có những hành vi, lời nói xúc phạm cán bộ đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bênh Covid – 19 tại thôn Thiểm Xuyên, xã Thụy Hòa. Khi đồng chí Nguyễn Văn Đ Phó trưởng công an xã Thụy Hòa đang làm nhiệm vụ tại chốt nhắc nhở việc cáo phải đeo khẩu trang và dùng điện thoại di động là công cụ hỗ trợ khi làm nhiệm vụ để ghi lại những hành vi vi phạm của bị cáo tại chốt kiểm soát thì bị cáo đã có hành vi chửi đồng chí Đ và giằng chiếc điện thoại của đồng chí Đ ném xuống đường và hậu quả làm chiếc điện thoại bị hư hỏng. Hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “ Chống người thi hành công vụ”. Tội phạm được quy định tại khoản 1 Điều 330 BLHS đúng như Quyết định truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Phong.

[ 2 ] Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp tới trật tự quản lý hành chính của Nhà nước về lĩnh vực Y tế. Vi phạm Chỉ thị số 16/CT- TTG ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19. Trong lúc tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên thế giới và trong nước đang có nhiều diễn biết phức tạp. Đảng và Nhà nước cùng toàn thể hệ thống chính trị nhất là các ngành như Y Tế, Công An, Quân Đội đã và đang có nhiều giải pháp nhằm khống chế và ngăn chặn đến mức thấp nhất việc lây lan của dịnh bệnh trong cộng đồng dân cư nhằm đảm bảo an toàn đến tính mạng, sức khỏe của người dân. Tại chỉ thị số: 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19; Tại công văn số: 09/CV-BCĐ ngày 06/4/2020 của ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Bắc Ninh; Các quyết định của UBND huyện Yên Phong về phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện Yên Phong. UBND huyện Yên Phong đã tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về việc thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng chính phủ, của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc cách ly xã hội trong thời gian từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 14/4/2020. Ngày 06/4/2020, UBND xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong đã thành lập 03 tổ công tác kiểm soát người và phương tiện ra vào xã Thụy Hòa tại 03 địa điểm để phòng, chống dịch Covid -19. Thành phần mỗi tổ kiểm soát gồm Trưởng thôn, Công an xã, y tế, dân phòng, đoàn thanh niên… với nhiệm vụ đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, lịch sử đi lại và kiểm tra, giải thích việc thực hiện quy định đeo khẩu trang nơi công cộng của người dân khi đi qua chốt kiểm soát. Bản thân bị cáo có đủ nhận thức để biết tầm quan trọng của việc cách ly xã hội nhằm khống chế và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid - 19 trong cộng đồng nhưng bị cáo vẫn bất chấp những quy định và Chỉ thị của thủ tướng chính phủ, không chấp hành việc cách ly, ra ngoài khi không có lý do chính đáng, không đeo khẩu trang khi đi đến những nơi có đông người qua lại. Khi cán bộ đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 số 02 nhắc nhở việc phải đeo khẩu trang bị cáo đã không chấp hành và còn có những lời nói và hành vi chống lại người thi hành công vụ. Hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện ý thức coi thường pháp luật, coi thường chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, cản trở người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid - 19 trong cộng đồng dân cư, gây mất trật tự an ở địa phương, gây bất bình và đi ngược lại với những mong mỏi của đông đảo quần chúng nhân dân và những cống hiến, hy sinh của lực lượng chức năng nơi tuyến đầu đang ngày đêm không quản ngại gian nan, nguy hiểm để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid 19. Xét thấy cần xử lý nghiêm bị cáo theo quy định của Bộ luật hình sự mới có tác dụng giáo dục riêng đối với bị cáo và phòng ngừa chung đối với những người đã và đang có ý định cản trở người thi hành công vụ, phá hỏng những thành quả mà Đảng và toàn quân, toàn dân đã đạt được trong suốt thời gian dịch bệnh Covid - 19 diễn ra.

[ 3 ] Xét nhân thân và thái độ của bị cáo HĐXX nhận thấy. Bị cáo là đối tượng có nhân thân xấu, trong 2018 bị cáo đã 02 lần bị Công an huyện Yên Phong xử phạt hành chính về hành vi “Đánh nhau” và “ Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Mặc dù đã được giáo dục, nhắc nhở nhưng bị cáo không lấy đó làm bài học để thức tỉnh bản thân, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật mà lại tiếp tục có những hành vi vi phạm pháp luật với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Bị cáo có đủ nhận thức để biết đang trong thời gian cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị của chính phủ, của UBND tỉnh Bắc Ninh và UBND huyện Yên Phong nhằm khống chế và ngăn chặn dịch bệnh Covid - 19 lây lan trong cộng đồng nhưng bị cáo vẫn cố tình không chấp hành. Trong ngày 07/4/2020 bị cáo đã 03 lần đi qua qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 số 02 tại khu vực sân bóng thôn Thiểm Xuyên, xã Thụy Hòa mà không có có lý do chính đáng, không đeo khẩu trang mặc dù bị cáo có mang theo khẩu trang trong người. Khi bị lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh nhắc nhở bị cáo đã có thái độ không chấp hành, có những lời nói và hành vi xúc phạm lực lượng đang làm nhiện vụ. Khi đồng chí Đ là Phó trưởng công an xã Thụy Hòa tổ phó tổ kiểm soát dùng điện thoại di động quay lại hành vi vi phạm của bị cáo thì bị cáo tiếp tục chửi đồng chí Đ và giật chiếc điện thoại của đồng chí Đ ném xuống đường là hư hỏng chiếc điện thoại. Hành vi phạm tội của bị cáo chẳng những gây cản trở cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 số 02, gây hư hỏng chiếc điện thoại của đồng chí Đ trị giá 4.853.000 đồng mà còn tiền ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi bị cáo đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người nhưng không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bản thân. Xét thấy cần có một mức hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo và cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian đủ để cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Song khi lượng hình cũng cần xem xét giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt vì xét thấy sau khi phạm tội tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa hôm nay bị cáo đã có thái độ khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn, hối cải, bị cáo phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, gia đình bị cáo bồi thường cho anh Đ số tiền là 5.500.000 đồng.

[ 4 ] Về trách nhiệm dân sự: Tại phiên tòa người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là anh Nguyễn Văn Đ trình bày. Anh hiện là Phó trưởng Công an xã Thụy Hòa, ngày 07/4/2020 anh được phân công làm nhiệm vụ tổ phó tổ phó tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 số 02 tại sân bóng thôn Thiểm Xuyên. Khi thấy Nguyễn Văn Q không đeo khẩu trang và có hành vi chống đối lực lượng chức năng anh đã dùng điện thoại ghi lại hành vi vi phạm của Q thì bị Q chửi và dùng tay giật chiếc điện thoại ném xuống đường là hư hỏng chiếc điện thoại. Về trách nhiệm dân sự ngày 12/4/2020 anh Nguyễn Hồng Q là anh trai của Q đã bồi thường cho anh số tiền là 5.500.000 đồng. Anh đã đồng ý nhận tiền và không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm. Xét thấy đây là sự tự nguyện của anh Đ và anh Quân do vậy không đặt ra xem xét.

Đi với số tiền 5.500.000 đồng anh Q đã bồi thường cho anh Đ nay anh Q không yêu cầu bị cáo phải hoàn trả cho anh do vậy không đặt ra xem xét.

[ 5 ] Về hành vi nhiều lần không đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng của bị cáo ngày 07/4/2020 đã vi phạm Nghị định số: 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Y tế. Ngày 10/4/2020 UBND xã Thụy Hòa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bị cáo về hành vi này là phù hợp.

[ 6 ] Đối với 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy Note 10+, vỏ màu xanh đen, màn hình bị nứt vỡ là tài sản của anh Nguyễn Văn Đ. Anh Đ được sử dụng chiếc điện thoại này trong quá trình thực thi công vụ. Chiếc điện thoại bị hư hỏng và gia đình bị cáo đã bồi thường theo thỏa thuận cho anh Đ. Cơ quan điều tra đã đã trả lại anh Đ chiếc điện thoại này là phù hợp.

u theo hồ sơ vụ án 01 đĩa DVD.

Vì các lẽ trên.

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Q phạm tội "Chống người thi hành công vụ ".

Áp dụng khoản 1 Điều 330, điểm i, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 38 BLHS, Điều 329 Bộ luật tố tụng Hình sự.

Xử phạt: Nguyễn Văn Q 12 (mười hai) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày tạm giữ, tạm giam 07/4/2020.

Tm giam bị cáo 45 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm 14/4/2020.

Về trách nhiệm dân sự: Không đặt ra xem xét do gia đình đã bồi thường đầy đủ cho anh Đ và anh Đ không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm.

u theo hồ sơ vụ án 01 đĩa DVD.

Về án phí: Áp dụng Điều 136 BLTTHS; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 về án lệ phí.

Bị cáo phải chịu 200.000đ án phí HSST.

Bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Ngưi người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được kết quả bản án hoặc ngày niêm yết kết quả bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

684
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 23/2020/HS-ST ngày 14/04/2020 về tội chống người thi hành công vụ

Số hiệu:23/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Yên Phong - Bắc Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 14/04/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về