Bản án 147/2019/HS-ST ngày 21/05/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN HOÀNG MAI, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 147/2019/HS-ST NGÀY 21/05/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 21 tháng 5 năm 2019, tại trụ sở Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 170/2019/TLST-HS ngày 02 tháng 5 năm 2019, theo Quyết đinh đưa ra xét xử số 155/2019/QĐXXST-HS ngày 04 tháng 5 năm 2019 đối với bị cáo:

PHẠM CHÂU T - sinh năm 1986; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở: Thôn ND, xã Ph, huyện Tr, tỉnh Q; Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ văn hóa: Lớp 12/12; Dân tộc: Kinh; Con ông: Phạm Minh L và bà Nguyễn Thị H; Bị cáo có vợ là Trần Thị H, có 2 con sinh năm 2012, 2918. Tiền án, tiền sự: Chưa có; Nhân thân: Không. Tạm giữ, tạm giam từ 27/4/2018 đến 29/5/2018 áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. (Có mặt tại phiên tòa).

* Người bị hại: Bà Phạm Thị M – sinh năm 1961

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Số 514 Nơ 1 Khu đô thị PV – TH, phường HL, quận HM, Thành phố Hà Nội ( Đã chết )

* Đại diện gia đình người bị hại:

- Ông Mai Văn Nh – sinh năm 1960

- Anh Mai Thành Đ – sinh năm 1987

Cùng trú tại: Số 514 Nơ 1 Khu đô thị PV – TH, phường HL, quận HM, Thành phố Hà Nội. (Vắng mặt tại phiên tòa).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 15h30’ngày 26/04/2018 Phạm Châu T điều khiển xe ô tô biển kiểm soát: 73C-073.19 theo chiều từ đường vành đai 3 đi Ngọc Hồi đến khu vực ngã ba Pháp Vân – Ngọc Hồi thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội thì xảy ra va chạm với xe mô tô biển kiểm soát: 16R5-085.72 do bà Phạm Thị M đi cùng chiều, đi ngay phía trước, bên trái đầu xe. Hậu quả: bà Phạm Thị M tử vong tại chỗ.

Quá trình điều tra xác định:

* Hiện trường vụ án: Nơi xảy ra tai nạn là đường Pháp Vân giao nhau với đường Ngọc Hồi. Đường Pháp Vân từ gầm cầu quốc lộ 1B hướng Ngọc Hồi rộng 14m70. Mặt đường được dải nhựa nhẵn, phẳng, thẳng chia làm 2 làn xe rẽ trái và một làn xe rẽ phải. Làn 1 rộng 6m70, làn 2 rộng 3m40, làn 3 rộng 4m60.

Đường Ngọc Hồi rộng 15m80, ở giữa có dải phân cách, đường được dải nhựa. Ngã 3 có hệ thống đèn chỉ huy giao thông, có vạch kẻ sơn dành cho người đi bộ.

Xác định điểm mốc và mép đường chuẩn: Chọn điểm mốc là mép vỉa hè gầm cầu vượt vành đai 3, chọn mép đường bên phải của đường Pháp Vân là mép đường chuẩn.

Xe ô tô biển kiểm soát: 73C-074.19 đỗ trong khu vực đường giao nhau, đầu xe hướng về đường Ngọc Hồi, đuôi xe hướng đường Pháp Vân. Đo hình chiếu tâm trục bánh trước, sau bên phải vào mép đường chuẩn được 15m50, 15m20, 14m50 và 14m30. Đo tâm hình chiếu trục bánh sau bên phải vào điểm mốc được 9m70.

Xe mô tô biển kiểm soát: 16R5-8572 nằm phía dưới gầm đầu xe (cabin), xe nằm đổ về phía bên phải đầu xe, hướng đường Ngọc Hồi, đuôi xe hướng đường Giải Phóng, xe nằm cách bánh trước bên phải xe ô tô 0,2m. Đo lần lượt tâm hình chiếu trục bánh trước, sau vào mép đường chuẩn được 17m20 và 16m00.

Nạn nhân là nữ giới chết trong tư thế nằm sấp, chân duỗi thẳng, tay co, nằm sát thành xe ô tô bên phải.

Đo từ đầu vào mép đường chuẩn được 15m10, chân được 15m20. Đo từ đỉnh đầu đến bánh thứ 2 bên phải của xe ô tô được 2m00.

Vết cày để lại trên mặt đưởng dưới gầm xe ngay sát bánh sau bên phải dài 35cm, đầu vết cày đo vào mép đường chuẩn được 14m60, cách vết cày này 0,4m về phía trước còn một vết cày nứt quãng dài 1m20, nằm trong gầm xe ô tô.

* Dấu vết để lại:

- Khám xe ô tô biển kiểm soát: 73C-073.19:

Mặt ngoài ốp kim loại màu xám ba đờ sốc phía trước bên phải có vết trượt xước bị miết bám dính chất màu trắng dạng sơn diện 31x4cm, điểm thấp nhất của vết cách đất 79,5cm, vết có chiều từ trái sang phải, điểm gần nhất của vết cách mép bên phải của biển kiểm soát phía trước đầu xe 22,7cm.

Cách dấu vết này xuống phía dưới16,5cm có dấu vết tỳ miết còn bám dính chất màu trắng dạng sơn diện 31x4cm, điểm thấp nhất của vết cách mặt đất 79,5cm, vết có chiều từ trái sang phải, điểm gần nhất của vết cách đất 61,5cm, điểm gần nhất của vết cách mép ngoài cùng bên phải 63cm.

Cách dấu vết trên 4cm về phía bên trái có vết rách nhựa diện 5,5x0,5cm. Điểm thấp nhất của vết cách đất 60cm.

Cách dấu vết trên về phía bên trái 34cm có diện vỡ nhựa diện 17x11,5cm, diện vỡ nhựa bị đẩy theo chiều từ trước về sau, mặt ngoài bám dính chất màu đen diện 9,5x2cm, điểm thấp nhất vết cách đất 59,5cm.

Xe có đầy đủ hệ thống gương chiếu hậu, hệ thống lái, côn, ga, hộp số, cần gạt nước, phanh tay, chân còn tác dụng.

- Khám xe mô tô biển kiểm soát: 16R5-8572:

Kết quả khám mặt ngoài bên trái thanh kim loại dùng làm tay nâng yên phía sau có vết tỳ miết mất sơn diện 10,3x1,4cm, vết có chiều từ sau về trước, điểm thấp nhất của vết cách đất 76,5cm, điểm gần nhất của vết cách đầu mỏm trên cùng của thanh kim loại này là 12,5cm.

Ốp nhựa đầu xe bên phải có vết tỳ miết xước xơ nhựa diện 6x2cm, vết có chiều từ trước về sau, từ dưới lên trên, từ trái qua phải, điềm gần nhát vết sát mép ngoài cùng bên phải ốp nhựa này, điểm thấp nhát cách đất 99cm.

Đầu mỏm phía trước ốp nhựa chắn bùn đầu xe có vết trượt xước mất sơn diện 7x20cm, điểm gần nhất của vết cách đầu mỏm trên cùng của ốp nhựa này là 7cm.

Ốp nhựa màu đỏ đầu xe bên trái có vết trượt xước mất sơn diện 5,5x0,8cm, điểm gần nhát của vết nằm ngoài cùng cách đất 99,5cm.

Ốp nhựa sườn xe phía bên trái có vết tỳ miết còn bám dính chất màu đen diện 12,5x5cm, vết có chiều từ dưới lên trên, điểm thấp nhất vết cách đất 59,5cm.

Trên xe có buộc 2 bao tải màu vàng kích thước 60x30x19cm và 60x18x50cm bị đổ nghiêng sang phải.

Xe không có gương chiếu hậu; có còi, đèn, xi nhan, hệ thống phanh còn tác dụng.

Khám ngoài:

* Vùng đầu – mặt – cổ:

- Đầu không thấy sưng nề bầm tím da, sờ nắn không rõ vỡ xương.

- Hai lỗ tai khô.

- Hai lỗ mũi, miệng có máu chảy ra.

- Lõm da vùng trán dang do tỳ đè kích thước 3x0,5cm.

- Xây xát da vùng gò má phải và má phải có kích thước 11x5cm.

- Cung răng chắc, không gãy răng.

- Bầm tím niêm mạc môi dưới kích thước 1,5x1,5cm.

- Cổ vững.

* Vùng ngực – bụng:

- Bầm tím da vùng dưới cằm, cổ, ngực và mạn sườn 2 bên kích thước 44x40cm.

- Sờ nắn thấy mất vững toàn bộ vùng ngực, biến dạng vành ngực 2 bên.

- Sờ nắn thấy tràn khí dưới da vùng ngực, bụng và đùi phải.

* Tay phải - Biến dạng 1/3 giữa cánh tay.

- Bầm tím da mặt trước cách tay, cẳng tay, cổ tay kích thước 39x14cm.

- Mặt sau cánh tay có 3 vết bầm tím da song song nhau dạng vân hoa lốp kích thước 15x1cm, 27x1cm, 28x1cm và cashc nhau 3cm.

- Mặt sau cẳng tay và mu bàn tay có 4 vết bầm tím da dạng văn hoa lốp ngang với trục của cơ thể kích thước 8x1cm; 7x1cm; 7x1cm và 6x1cm, cách nhau 4cm

* Tay trái:

- Mặt sau cánh tay có 2 vết bầm tím da song song nhau dạng vân hoa lốp kích thước 21x1cm và 10x1cm, cách nhau 4cm.

- Biến dạng khuỷu tay.

- Xây xát mặt sau cẳng tay kích thước 14x7cm.

- Vùng lưng – mông:

- Vùng bả vai hai bên và lưng có 03 vết bầm tín dạng vân hoa lốp kích thước 37x1cm; 29x1cm; 22x1cm và cách nhau 4cm.

- Từ bả vai phải qua vùng lưng đến vùng mông 2 bên có 4 vết bầm tím da song song nhau dạng vân hoa lốp kích thước 68x1cm; 60x1cm; 38x1cm và 10x1cm cách nhau 4cm.

* Khung chậu – sinh dục:

- Bầm tím da mặt trước khung chậu kích thước 48x17cm, trên vết bầm tím da này có vết rách da vàng khớp mu kích thước 6x4cm.

- Khung chậu mất vững:

* Chân phải:

- Bầm tím mặt trước, đùi kích thước 16x9 cm;

- Xây sát da mu bàn chân kích thước 0,3 x 0,3 cm;

- Sờ nắn không thấy gẫy xương.

* Chân trái:

- Xây sát da mặt ngoài đùi, kích thước 16x18 cm;

- Xây sát da mặt trước ngoài gót và cẳng chân, kích thước 10x18 cm;

- Rách da mặt trong bàn chân và cổ chân, kích thước 18x5 cm;

- Rách da gót chân, kích thước 4x2 cm. Qua vết rách da thấy vỡ xương gót;

- Xây sát da mặt trước cổ chân và bàn chân, kích thước 13x6 cm;

- Mặt sau gối có 02 vết bầm tím, da rạn vân hoa lốp kích thước 17x1cm; 12x1 cm cách nhau 4 cm;

- Bầm tím mặt trong gót chân kích thước 7x1cm.

Khám trong: Gia đình nạn nhân Phạm Thị Miên có đơn từ chối pháp y nên cơ quan Pháp ý không tiến hành mổ tử thi.

Trích xuất hình ảnh camera ghi lại vụ tai nạn trên thể hiện như sau: Vào khoảng 15h30’ ngày 26/04/2018 tại khu vực đèn xanh đèn đỏ ngã 3 Pháp Vân – Ngọc Hồi thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội theo chiều Pháp Vân đi Ngọc Hồi xe ô tô loại xe tải mang biển kiểm soát 73C-07319 do Phạm Châu T điều khiển đi ở làn ô tô thứ 2, đi sau một chiếc xe tải rẽ trái vào khu vực ngã 3, ngay phía trước đầu xe ô tô ở bên trái có một xe mô tô do chị Phạm Thị M điều khiển đi cùng chiều có biển kiểm soát 16R5-08572. Khi xe ô tô và xe mô tô đi cùng chiều được một đoạn thì 2 xe chuyển hướng rẽ trái, xe mô tô đi chậm lại, xe ô tô đi lên đâm vào xe mô tô, làm xe mô tô cùng người cuốn vào gầm đầu ô tô. Sau va chạm, ô tô di chuyển được một đoạn thì dừng lại.

Tại cơ quan điều tra, công an quận Hoàng Mai bị cáo Phạm Châu T khai nhận: Khoảng 15h30’ngày 26/04/2018 Tuấn điều khiển xe ô tô đến khu vực ngã ba Pháp Vân – Ngọc Hồi thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội thì gặp đèn đỏ. Sau khi đèn xanh thì T bật xi nhan rẽ trái rồi điều khiển xe vào khu vực ngã ba, đồng thời tăng số để di chuyển. Lúc này Tuấn tập trung vào quan sát 2 bên sườn xe và phía xa đầu xe. Tuấn có phát hiện bà Phạm Thị M điều khiển xe mô tô không có tín hiệu đèn xi nhan sang đường nên T vẫn tiếp tục cho xe di chuyển. Khi đang đi vào ngã ba thì T nghe thấy tiếng động và sau đó là kênh đầu xe bên phải, T nghĩ xảy ra tai nạn nên đạp phanh dừng lại. Do xe đang tăng tốc nên sau khi đạp phanh xe vẫn di chuyển thêm một đoạn mới dừng lại. Khi xuống xe thì T thấy xe máy bị tai nạn chui vào gầm đầu xe phía bên trái còn nạn nhân nữ tử vong tại chỗ ở đằng sau lốp trước bên phải. Lúc xảy ra tai nạn trời sáng, tầm nhìn tốt, đường khô ráo, mật độ giao thông đông. T không sử dụng rượu bia hay chất kích thích gì. Sau khi sự việc xảy ra T đã đến Công an phường Hoàng Liệt đầu thú.

Về dân sự: Gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 230.000.000 đồng. Gia đình nạn nhân có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Qua quá trình điều tra xác định chiếc xe ô tô biển kiểm soát 73C-073.19 chủ sở hữu là của Phạm Châu T và xe mô tô biển kiểm soát 16R5-08572 chủ sở hữu là của chị Lê Mai A là con dâu của nạn nhân. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai đã trao trả 02 chiếc xe cho Phạm Châu T và chị Lê Mai A.

Nguyên nhân xảy ra tai nạn là do lỗi của Phạm Châu T điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát: 73C-073.19 thiếu chú ý quan sát vi phạm điều 12 và điều 15 Luật giao thông đường bộ gây hậu quả chết người. Nguyên nhân xảy ra tai nạn có một phần lỗi của nạn nhân là chị Phạm Thị M điều khiển xe mô tô chuyển hướng không xi nhan, không đảm bảo an toàn vi phạm điều 13 Luật giao thông đường bộ.

Tại bản cáo trạng số 165/CT-VKS ngày 17/4/2019 của Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai đã truy tố Phạm Châu T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa sau khi phân tích tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân của bị cáo, đã kết luận giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Phạm Châu T như nội dung cáo trạng đã nêu. Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật hình sự. Xử phạt bị cáo Phạm Châu T từ 14 đến 20 tháng tù nhưng cho hưởng án treo hạn thử thách 28 đến 40 tháng. Miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo.

Về dân sự: Đại diện gia đình người bị hại đã nhận bồi thường và không có yêu cầu gì khác nên đề nghị HĐXX không xét.

Về tang vật: Trả lại cho bị cáo 01 Giấy phép lái xe mang tên Phạm Châu T.

Tại phiên tòa bị cáo Phạm Châu T khai nhận như đã khai tại cơ quan điều tra. Bị cáo thừa nhận cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố tại phiên tòa hôm nay là hoàn toàn đúng hành vi mà các bị cáo đã thực hiện.

Lời nói sau cùng của bị cáo: Bị cáo thấy được hành vi của mình là nguy hiểm và vi phạm pháp luật, bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai, Điều tra viên; Viện kiểm sát nhân quận Hoàng Mai, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa hôm nay phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với sơ đồ hiện trường, biên bản tạm giữ đồ vật tài liệu, vật chứng, phù hợp với các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử đủ căn cứ xác định: Khoảng 15 giờ ngày 26/04/2018 tại khu vực ngã 3 Pháp Vân – Ngọc Hồi thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội bị cáo Phạm Châu T điều khiển xe ô tô tải loại 30 tấn, biển kiểm soát 73C-07319 do thiếu chú ý quan sát đã va chạm với xe mô tô do bà Phan Thị M điều khiển đi cùng chiều, hậu quả làm bà Miên chết tại chỗ. Nguyên nhân xảy ra tai nạn là do lỗi của bị cáo Phạm Châu T điều khiển xe ô tô thiếu chú ý quan sát vi phạm khoản 1 Điều 12, khoản 2 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ. Hành vi đó của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Xác định lỗi: Bị cáo thiếu chú ý quan sát, khi điều khiển xe ô tô vào đường giao nhau bị cáo chỉ quan sát hai bên sườn xe và phía xa đầu xe, bị cáo chủ quan cho rằng xe mô tô của người bị hại đã đi qua nên tăng tốc để di chuyển, người bị hại điều khiển xe mô tô chuyển hướng không xi nhan, không đảm bảo an toàn. Như vậy Hội đồng xét xử xác định nguyên nhân gây ra tai nạn là do lỗi của bị cáo là chính, người bị hại cũng có một phần lỗi.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, hành vi của bị cáo còn gây mất trật tự trị an xã hội và gây tâm lý bất bình trong nhân dân.

Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay bị cáo có thái độ khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối lỗi về hành vi phạm tội của mình; bị cáo và gia đình đã bồi thường khắc phục hậu quả cho người bị hại nên bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm b, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự. Bị cáo ra đầu thú và được gia đình người bị hại xin miễn trách nhiệm hình sự, đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo theo quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Nhân thân bị cáo chưa có tiền án, tiền sự nên xác định có nhân thân tốt, bị cáo phạm tội lần đầu và có nhiều tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 1 điều 51, khoản 2 điều 51Bộ luật hình sự và có nơi cư trú rõ ràng, có khả năng tự cải tạo. Xét thấy không cần thiết cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mà cho bị cáo hưởng án treo theo quy định tại điều 65 Bộ luật hình sự cũng đủ giáo dục và cải tạo bị cáo. Giao cho chính quyền và gia đình theo dõi giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách của án treo.

Về dân sự: Đại diện gia đình bị hại đã nhận bồi thường thiệt hại, không có yêu cầu gì khác nên Hội đồng xét xử không xét.

Về hình phạt bổ sung, xử lý vật chứng, biện pháp tư pháp: Bị cáo là nhân dân lao động, con còn nhỏ nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo và trả lại bị cáo 01 Giấy phép lái xe mang tên Phạm Châu T.

Đối với chiếc xe ô tô biển kiểm soát 73C-70319 và chiếc xe mô tô biển kiểm soát 16R5-08572 đã được trả lại cho bị cáo và chị Lê Mai A là đúng quy định của pháp luật.

Bị cáo phải nộp án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại điều 99 Bộ luật tố tụng hình sự; khoản 1 mục I Danh mục án phí, lệ phí tòa án ban hành kèm theo Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Bị cáo, đại diện gia đình người bị hại được quyền kháng cáo bản án theo quy định tại Điều 231, 234 Bộ luật tố tụng hình sự.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ: Điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1 Điều 51; khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Khoản 2 Điều 136; Điều 331; Điều 333 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; Khoản 1 mục I Danh mục án phí, lệ phí tòa án ban hành kèm theo Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Xử phạt: Bị cáo Phạm Châu T 18 (Mười tám) tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ nhưng cho hưởng án treo, hạn thử thách 36 (Ba mươi sáu) tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Phạm Châu Tuấn cho UBND xã Ph, huyện Tr, tỉnh Quảng Bình và gia đình giám sát giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách của án treo.

Trong trường hợp bị cáo Phạm Châu T thay đổi nơi cư trú thì phải thực hiện theo quy định tại Điều 67 Luật Thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Hình phạt bổ sung: Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

Về dân sự: Đại diện gia đình người bị hại đã nhận bồi thường, không yêu cầu nên không giải quyết.

Về biện pháp tư pháp: Trả lại cho bị cáo 01 Giấy phép lái xe số 790108001992 mang tên Phạm Châu T hiện đang lưu giữ trong hồ sơ vụ án.

Bị cáo Phạm Châu T phải chịu 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, đại diện gia đình người bị hại có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày được tống đạt bản án, hoặc bản án được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

205
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 147/2019/HS-ST ngày 21/05/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:147/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Hoàng Mai - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 21/05/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về