Bản án 12/2020/HS-ST ngày 02/06/2020 về tội cố ý gây thương tích

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH, TỈNH SÓC TRĂNG

BẢN ÁN 12/2020/HS-ST NGÀY 02/06/2020 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 02 tháng 6 năm 2020 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 15/2020/TLST – HS ngày 28 tháng 4 năm 2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số:15/2020/QĐXXST – HS ngày 06 tháng 5 năm 2020 đối với bị cáo:

Sơn Minh K, sinh ngày 10 tháng 9 năm 2000; Tên gọi khác: Không; Nơi sinh: Sóc Trăng. Nơi cư trú: ấp K, xã H, huyện CT, tỉnh Sóc Trăng; Nghề nghiệp: Không; trình độ văn hóa: 07/12; Dân tộc: Khmer; giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; con ông Sơn K và bà Lý Thị B; Vợ, con chưa có; Tiền án; tiền sự: Không; Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam, kể từ ngày 04/02/2020 cho đến nay ( bị cáo có mặt).

- Người bào chữa: Luật sư Nguyễn Văn Ninh – Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sóc Trăng cử bào chữa cho bị cáo, do thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý theo quy định (có mặt).

- Người bị hại: Anh Huỳnh Trường G, sinh năm 1995. Địa chỉ: ấp T, thị trấn CT, huyện CT, tỉnh Sóc Trăng (có mặt).

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

+ Bà Lý Thị B, sinh năm 1952. Địa chỉ: ấp K, xã H, huyện CT, tỉnh Sóc Trăng (có mặt). + Bà Huỳnh Thị N, sinh năm 1961. Địa chỉ: ấp X, xã H, huyện CT, tỉnh Sóc Trăng (có mặt).

+ Anh Lê Phước T, sinh năm 1996. Địa chỉ: ấp X, xã H, huyện CT, tỉnh Sóc Trăng (có mặt).

- Những người tham gia tố tụng khác (người làm chứng): Anh Trần Thanh T; Anh Kim S; Anh Trần Văn T (vắng mặt); Chị Nguyễn Thị Kim N (có mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Bị cáo Sơn Minh K với người bị hại Huỳnh Trường G có mối quan hệ bà con với nhau (mẹ của K là dì ruột của G). Từ trước khi xảy ra sự việc, giữa K và G không xảy ra mâu thuẫn gì với nhau.

Vào khoảng 13 giờ ngày 22/11/2019, Sơn Minh K đến nhà bà Huỳnh Thị N uống rượu với anh Lê Phước T (con bà N). Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, do hết thức ăn nên K mượn xe mô tô nhãn hiệu Exciter, biển kiểm soát 83P4 – 051.72 của bà N đi mua thức ăn về uống rượu tiếp thì bà N đồng ý. K điều khiển xe chạy vào sân Chùa Mới, thuộc ấp Xây Đá A, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng nẹt pô xe, nên Huỳnh Trường G đang làm thuê tại chùa nghe đi ra nói chuyện, thì giữa K và G cự cãi, đánh nhau. G dùng tay đánh K trúng hai cái vào mặt, K chạy xe đi và nói với G “Mày đợi tao về nhà rồi lại tay đôi”, K chạy xe đến nhà bà Nguyễn Thị Kim N – mẹ ruột của G nói “con bà đánh tôi, bà kêu nó trốn đi, nếu không thì hốt xác nó về”, nói xong K về nhà lấy cây dao tự chế dài 78,5cm, bằng kim loại màu trắng chạy xe lại Chùa kiếm G, thấy K cầm dao đi đến G chụp lấy cây sắt tròn dài khoảng 02m (dùng làm giàn giáo) quơ về hướng K, K dùng tay trái đỡ nên trúng vào cù trỏ tay. Sau đó, K cầm dao bằng tay phải chém 01 nhát vào cẳng tay trái của G gây thương tích rồi bỏ chạy, trên đường chạy thì K ném cây dao về phía sau trúng vào mặt trước cẳng chân phải của G gây thương tích. Sau khi sự việc xảy ra G được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, đến ngày 27/11/2019 xuất viện. Sau đó, G có đơn yêu cầu giám định thương tích và đề nghị xử lý Sơn Minh K theo quy định của pháp luật.

Tại bản kết luật giám định pháp y về thương tích số 01/TgT – PY, ngày 26/12/2019 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Sóc Trăng, kết luận thương tích của Huỳnh Trường G:

“1.Dấu hiệu chính qua giám định:

- Tổn thương đứt gân duỗi các ngón I, II, III, IV, V; đứt gân gấp cổ tay quay; đứt tĩnh mạch đầu vùng cẳng tay trái, đã được phẫu thuật điều trị. Sẹo chếch xuôi mặt sau 1/3 dưới cẳng tay trái, kích thước 12cm x 0,3cm. Chức năng gấp cổ tay quay trái và chức năng duỗi các ngón của bàn tay trái bị hạn chế. Tỷ lệ tổn thương cơ thể là: 15%. - Sẹo phần mềm 1/3 trên mặt trước cẳng chân phải, kích thước 03cm x 0,7cm. Tỷ lệ tổn thương cơ thể là: 02%.

2. Tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tính theo Thông tư số 22/2019/TT – BYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế, hiện tại là: 17% (Mười bảy phần trăm).

3. Kết luận khác:

- Tổn thương do vật sắc gây nên.

- Tổn thương gây ảnh hưởng chức năng của cẳng bàn tay trái.

Đến ngày 15/01/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt bị cáo để tạm giam đối với Sơn Minh K về “Tội Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Về vật chứng của vụ án:

- 01 cây dao, loại tự chế bằng kim loại màu trắng, tổng chiều dài 78,5cm; trong đó cán dao tròn dài 23cm, lưỡi dao dài 55,5cm, có một bề sắc bén, mũi dao nhọn và bề ngang (chiều rộng) lớn nhất của lưỡi dao dài 07 cm.

- Đối với khúc cây sắt dài khoảng 02m của bị hại dùng làm công cụ để đánh nhau với K, sau khi bị K gây thương tích thì G bỏ lại ở hiện trường. Trong quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành truy tìm, nhưng không thu giữ được.

Về trách nhiệm dân sự: Người bị hại Huỳnh Trường G yêu cầu bị cáo Sơn Minh K bồi thường các khoản: chi phí điều trị vết thương, tiền công lao động và tiền tổn thất tinh thần với tổng số tiền là 23.500.000 đồng. Bị cáo K đã tác động gia đình bồi thường, khắc phục hậu quả xong cho bị hại G số tiền 23.500.000 đồng.

Tại bản cáo trạng số 17/CT-VKS-CT ngày 27/4/2020 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành đã truy tố bị cáo Sơn Minh K về “Tội Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa hôm nay bị cáo Sơn Minh K đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản cáo trạng đã nêu và không có ý kiến gì tranh luận về tội danh, điều luật áp dụng, mức hình phạt mà Kiểm sát viên đề nghị áp dụng đối với bị cáo.

Người bị hại anh Huỳnh Trường G yêu cầu Hội đồng xét xử xem xét xử phạt bị cáo theo quy định của pháp luật, còn trách nhiệm dân sự không yêu cầu bị cáo bồi thường gì thêm.

Người bào chữa cho bị cáo, luật sư Nguyễn Văn Ninh thống nhất với nội dung cáo trạng truy tố bị cáo, về tội danh, điều luật áp dụng, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự mà vị Kiểm sát viên luận tội đối với bị cáo. Tuy nhiên, người bào chữa phân tích thêm về nhân thân, hoàn cảnh gia đình bị cáo, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo có phần lỗi của người bị hại đã chửi, đánh bị cáo trước nên đề nghị Hội đồng xét xử xem xét xử phạt bị cáo 01 năm tù là tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận cáo trạng số 17/CT-VKS-CT ngày 27/4/2020 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành và đề nghị áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 134; điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 50, khoản 1 Điều 54 và Điều 38 Bộ luật hình sự; Xử phạt bị cáo Sơn Minh K từ 01 năm đến 01 năm 06 tháng tù. Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo đã bồi thường cho người bị hại xong trong quá trình điều tra, người bị hại không yêu cầu bị cáo bồi thường gì thêm, đề nghị Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét, về vật chứng của vụ án đề nghị tịch thu tiêu hủy cây dao, loại dao tự chế bằng kim loại màu trắng mà bị cáo dùng gây thương tích cho người bị hại.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo, người bào chữa, người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và những người tham gia tố tụng khác;

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

 Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên huyện Châu Thành trong quá trình điều tra và truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Ngoài ra, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, không có người nào có ý kiến hay khiếu nại gì về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về thủ tục tố tụng: Tại phiên tòa hôm nay vắng mặt những người làm chứng anh Trần Thanh T, anh Kim S, anh Trần Văn T. Nhưng những người này đã được Tòa án triệu tập hợp lệ tham gia phiên tòa nhưng vẫn vắng mặt không có lý do, trong quá trình điều tra họ đã có lời khai cụ thể, rõ ràng. Nên Hội đồng xét xử xét thấy sự vắng mặt của họ không gây trở ngại cho việc xét xử, căn cứ Điều 293 và Điều 299 Bộ luật Tố tụng hình sự xét xử vắng mặt những người làm chứng nêu trên theo thủ tục chung.

[3] Về nội dung vụ án: Tại phiên tòa hôm nay bị cáo Sơn Minh K thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bị cáo như nội dung bản cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành và không có ý kiến gì tranh luận với tội danh, điều luật, mức hình phạt của Kiểm sát viên đề nghị áp dụng đối với bị cáo. Xét lời nhận tội của bị cáo Sơn Minh K tại phiên tòa hôm nay là phù hợp với các lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra, lời khai của người bị hại, lời khai của những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, lời khai của những người làm chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường, bản ảnh hiện trường, biên bản thực nghiệm điều tra, bản kết luật giám định pháp y về thương tích số 01/TgT – PY, ngày 26/12/2019 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Sóc Trăng và các T liệu chứng cứ khác thể hiện trong hồ sơ vụ án. Do đó, có đủ cơ sở để xác định: Vào khoảng 16 giờ ngày 22/11/2019, tại sân Chùa Mới, thuộc ấp Xây Đá A, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, giữa bị cáo K với người bị hại G xảy ra cự cãi và đánh nhau, do bị cáo chạy xe nẹt pô trong sân chùa, trong lúc hai bên cự cãi với nhau thì bị hại G đã có hành vi dùng tay đánh bị cáo trúng 02 cái vào mặt nên bị cáo K về nhà lấy dao tự chế quay lại chém người bị hại G 01 dao trúng vào cẳng tay trái và bỏ chạy, lúc bỏ chạy K ném dao trúng vào mặt trước cẳng chân phải của G, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại Huỳnh Trường G là 17%. Do bị cáo Sơn Minh K có hành vi dùng dao là hung khí nguy hiểm gây thương tích cho người bị hại theo kết luận giám định pháp y thì tỷ lệ tổn thương cơ thể của Huỳnh Trường G là 17% nên thuộc tình tiết định khung hình phạt theo điểm a khoản 1 và điểm đ khoản 2 Điều 134 của Bộ luật hình sự.

Do đó, cáo trạng số 17/CT-VKS-CT ngày 27/4/2020 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành đã truy tố bị cáo Sơn Minh K về “Tội cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự là có căn cứ, đúng người, đúng tội, không làm oan sai cho bị cáo nên được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Hành vi phạm tội của bị cáo Sơn Minh K là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo là người đã thành niên, có đầy đủ nhận thức và năng lực chịu trách nhiệm hình sự, nhưng bị cáo thể hiện bản tính hung hăng, xem thường tính mạng sức khỏe của người khác, cũng như xem thường pháp luật. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, cự cãi qua lại với nhau mà bị cáo dùng dao tự chế để chém người bị hại bị tổn thương cơ thể đến 17%.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo không chỉ trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người bị hại một cách trái pháp luật, mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân tại nơi bị cáo thực hiện hành vi phạm tội. Đặc biệt, tình hình tội phạm cố ý gây thương tích tại các địa phương ở huyện Châu Thành trong thời gian gần đây có xu hướng gia tăng, chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, các đối tượng bất chấp pháp luật, bất chấp tình thân, sẵn sàng gây thương tích cho nhau, cũng giống như trường hợp phạm tội của bị cáo. Do đó, đối với bị cáo cần phải có một mức hình phạt nghiêm, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian nhất định để bị cáo cải tạo, học tập, sửa chữa sai lầm của mình, biết tôn trọng tính mạng, sức khỏe của người khác, để trở thành người công dân tốt, sống và làm việc theo pháp luật, cũng như phòng ngừa tội phạm chung. Tuy nhiên, trước khi quyết định mức hình phạt, Hội đồng xét xử đã xem xét, đánh giá tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, nhân thân của bị cáo và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, có nhân thân tốt, không tiền án, tiền sự, bị cáo là người dân tộc khmer, có trình độ học vấn thấp nên có phần nào nhận thức pháp luật còn hạn chế, vụ việc bị cáo gây thương tích cho người bị hại cũng có một phần lỗi của người bị hại, đã đánh bị cáo trước, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình đã thực hiện, bị cáo đã tác động gia đình, tự nguyện bồi thường thiệt hại toàn bộ chi phí điều trị vết thương, tiền công lao động, tổn thất về sức khỏe, tinh thần theo yêu cầu của người bị hại với tổng số tiền 23.500.000 đồng nên thuộc các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự để xem xét, cân nhắc giảm nhẹ một phần hình phạt mà đáng lẽ ra bị cáo phải chịu. Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự nên Hội đồng xét xử xét thấy cần áp dụng khoản 1 Điều 54 Bộ luật Hình sự để xử phạt bị cáo dưới mức thấp nhất của khung hình phạt mà điều luật đã quy định như lời đề nghị của Kiểm sát viên, luật sư bào chữa cho bị cáo là phù hợp, đúng quy định của pháp luật và thể hiện tính nhân đạo của pháp luật đối người phạm tội đã thật sự ăn năng, hối cải.

- Veà traùch nhieäm bồi thường thiệt hại daân söï: Trong quá trình điều tra bị cáo và người bị hại đã tự nguyện, thỏa thuận bồi thường xong, nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét.

- Về xử lý vật chứng:

+ Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 47 Bộ luật hình sự và điểm a khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự cần tịch thu, tiêu hủy 01 cây dao, loại tự chế bằng kim loại màu trắng, tổng chiều dài 78,5cm; trong đó cán dao tròn dài 23cm, lưỡi dao dài 55,5cm, có một bề sắc bén, mũi dao nhọn và bề ngang (chiều rộng) lớn nhất của lưỡi dao dài 07 cm.

+ Đối với khúc cây sắt dài khoảng 02m của bị hại dùng làm công cụ để đánh nhau với K, sau khi bị K gây thương tích thì G bỏ lại ở hiện trường. Trong quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành truy tìm, nhưng không thu giữ được nên Hội đồng xét xử không có cơ sở xem xét, xử lý.

- Đối với hành vi của người bị hại anh Huỳnh Trường G dùng tay và khúc sắt đánh bị cáo K nhưng không có thương tích và bị cáo không có yêu cầu xem xét, xử lý trách nhiệm hình sự đối với anh G. Tuy nhiên, hành vi đánh nhau của anh G đã bị Công an huyện Châu Thành xử phạt vi phạm hành chính theo điểm a khoản 2 Điều 5 Nghị định 167/NĐ – CP ngày 12/11/2013 của Chính Phủ là đúng quy định của pháp luật, nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét, xử lý.

- Xét đề nghị của luật sư Nguyễn Văn Ninh bào chữa cho bị cáo về tội danh, điều luật áp dụng, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự là có căn cứ, được Hội đồng xét xử xem xét chấp nhận. Tuy nhiên, đối với mức hình phạt luật sư đề nghị xử phạt bị cáo 01 năm tù là chưa đủ sức răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa tội phạm chung như đã nhận định, phân tích nêu trên, nên Hội đồng xét xử không chấp nhận và sẽ cân nhắc mức hình phạt đối với bị cáo, tương xứng với hành vi, hậu quả phạm tội của bị cáo đã thực hiện.

- Xét lời đề nghị của Kiểm sát viên tại phiên tòa hôm nay về tội danh, điều luật áp dụng, mức hình phạt, về bồi thường thiệt hại trách nhiệm dân sự và xử lý vật chứng của vụ án là có căn cứ nên được Hội đồng xét xử chấp nhận.

- Về án phí: Bị cáo Sơn Minh K là người bị kết án nên phải chịu án phí hình sự sơ thẩm là 200.000 đồng theo quy định.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

- Tuyên bố bị cáo Sơn Minh K phạm “ Tội cố ý gây thương tích”.

- Áp dụng điểm đ khoaûn 2 Điều 134; điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 50, Khoản 1 Điều 54 và Điều 38 Bộ luật Hình sự và khoản 2 Điều 136; Điều 333; Điều 338 Bộ luật tố tụng hình sự.

- Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án.

Tuy ên x ử :

1/ Xử phạt bị cáo Sơn Minh K 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt bị cáo tạm giam 04/02/2020.

2/ Về trách nhiệm bồi thường thiệt hại dân sự: Trong quá trình điều tra bị cáo và người bị hại đã tự nguyện, thỏa thuận bồi thường xong, nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét.

3/ Về xử lý vật chứng: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 47 Bộ luật hình sự và điểm a khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự cần tịch thu, tiêu hủy 01 cây dao, loại tự chế bằng kim loại màu trắng, tổng chiều dài 78,5cm; trong đó cán dao tròn dài 23cm, lưỡi dao dài 55,5cm, có một bề sắc bén, mũi dao nhọn và bề ngang (chiều rộng) lớn nhất của lưỡi dao dài 07 cm (Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 28/4/2020).

4/ Về án phí: Bị cáo Sơn Minh K phải chịu án phí hình sự sơ thẩm là 200.000 đồng theo quy định của pháp luật.

5/ Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 (Mười lăm) ngày, kể từ ngày tuyên án để yêu Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Trường hợp bản án, quyết định được thi hành tại điều 2 Luật thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại điều 6, 7, 7a và 9 luật thi hành án dân sự, thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại điều 30 Luật thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

231
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 12/2020/HS-ST ngày 02/06/2020 về tội cố ý gây thương tích

Số hiệu:12/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Châu Thành - Sóc Trăng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 02/06/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về