Bản án 07/2018/HSST ngày 29/03/2018 về tội cố ý gây thương tích

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN TÂN BIÊN, TỈNH TÂY NINH

BẢN ÁN 07/2018/HSST NGÀY 29/03/2018 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 29/3/2018 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 04/2018/TLST-HS ngày 13 tháng 02 năm 2018 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 07/2018/QĐXXST - HS ngày 16 tháng 3 năm 2018 đối với các bị cáo:

1. Trƣơng Nhật N (tự Đ), sinh ngày 10/02/1996 tại tỉnh Tây Ninh. Nơi cư trú: Ấp T, xã V, huyện B, tỉnh Tây Ninh; nghề nghiệp: làm mướn; trình độ văn hóa: 5/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Cao đài; quốc tịch: Việt Nam; con ông Trương Công T và bà Nguyễn Thị T; bị cáo có vợ Phạm Thị Ngọc Á và 01 con; tiền án; tiền sự: Không; bị bắt tạm giam từ ngày 08/9/2017 cho đến nay, “Có mặt”.

2. Trần Quốc G, sinh ngày 20/01/1996 tại tỉnh Tây Ninh. Nơi cư trú: Tổ Y, ấp T, xã V, huyện B, tỉnh Tây Ninh; nghề nghiệp: làm mướn; trình độ văn hóa: 5/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Trần Văn Q (chết) và bà Phạm Thị H; bị cáo chưa có vợ, con; tiền án; tiền sự: Không; bị bắt tạm giam từ ngày 08/9/2017 cho đến nay, “Có mặt”.

- Bị hại:

1. Anh Lý Văn L, sinh năm 1971; Nơi cư trú: Tổ P, ấp H, xã T, thành phố N, tỉnh Tây Ninh, “Có mặt”.

2. Anh Lý Hữu P (tự K), sinh năm 1995; Nơi cư trú: ấp H, xã T, thành phố N, tỉnh Tây Ninh, “Có mặt”.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Do có mâu thuẫn từ trước nên khoảng 16 giờ ngày 27/6/2017, Lý Hữu P (tên gọi khác K) đến trước cửa nhà Trần Quốc G và thách thức G đánh nhau. Lúc này, Phạm Hđang ở nhà G liền cầm một cây rựa, G cầm một cây mã tấu chạy ra chỗ P thì P bỏ chạy ra cầu Suối N thuộc ấp T, xã V, huyện B, tỉnh Tây Ninh. H và G đi bộ theo đường vòng trong vườn cao su của ông Trần Văn T để đến cầu Suối N. Vừa đi, hai người vừa liên tục điện thoại kêu Trương Nhật N cầm theo đao đến chém P, N đồng ý. Khi cách chỗ P khoảng 200m thì H và G dừng lại và chửi nhau với P. Nghe tin, cha của P là Lý Văn L và em của P là Lý Văn V đến can ngăn. Tuy nhiên, mâu thuẫn tiếp tục phát sinh nên ba cha con P cùng đi vào vườn cao su của ông T định đánh H, G thì cả 02 bỏ chạy về phía nhà H, giáp vườn cao su, hai bên tiếp tục chửi nhau qua lại. G dùng rựa chém ông L một nhát từ trên xuống nhưng do ngăn cách bởi hàng rào B40 nên chỉ trúng nhẹ vào vai ông L gây rách da. Lúc này, gia đình H và G đến can ngăn hai bên, cha con ông L đi về.

Đúng lúc đó, N được Võ Văn H1 chở đến, trên tay cầm đao nên H, G và N cùng đuổi theo để chém cha con P nhưng không đuổi kịp. H được người nhà kéo về nhà theo đường qua vườn cao su; G cũng đi vào vườn cao su để về nhà. N thì được H1 chở bằng xe máy về nhà G. Khi H và G còn đang trong vườn cao su thì P cầm mã tấu quay lại. G kêu to nên N cầm đao cũng quay lại vườn cao su. Tại đây, P cầm mã tấu và N cầm đao xông vào chém nhau. P bị trượt chân té ngã nên bị N cầm đao chém trúng vào phần chân trái. P dùng mã tấu chém trúng mặt trong cánh tay trái của N. G chạy đến dùng mã tấu cùng với N cầm đao chém liên tục trúng vào chân, tay và lưng của P. H được người thân can ngăn kéo về nhà nên không tham gia được. Lý Hữu P bị thương tích phải nhập viện điều trị từ ngày 27/6/2017 đến 04/7/2017. Ngày 10/7/2017, P làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự . Ngày 15/7/2017 và ngày 20/11/2017, Lý Văn L làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Tại cơ quan điều tra, Trương Nhật N và Trần Quốc G đã khai nhận rõ toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đối với Phạm H đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện chưa bắt được nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định tách vụ án số 01 ngày 29/01/2018 để xử lý sau.

Đối với Võ Văn H1 có hành vi chở Trương Nhật N đến nơi xảy ra vụ việc nhưng không biết N đi chém người khác, không tham gia đánh chém nhau nên không đồng phạm với các bị cáo Trương Nhật N và Trần Quốc G.

+ Tại Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 148/2017/TgT ngày 08/8/2017 của Trung tâm pháp y tỉnh Tây Ninh kết luận: Tỷ lệ tổn thương cơ thể của ông Lý Văn L do thương tích gây nên hiện tại là 01%;

+ Tại Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 149/2017/TgT ngày 08/8/2017 của Trung tâm pháp y tỉnh Tây Ninh kết luận: Tỷ lệ tổn thương cơ thể của ông Lý Hữu P do thương tích gây nên hiện tại là 14%;

+ Tại Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 150/2017/TgT ngày 08/8/2017 của Trung tâm pháp y tỉnh Tây Ninh kết luận: Tỷ lệ tổn thương cơ thể của ông Trương Nhật N do thương tích gây nên hiện tại là 08%. Tuy nhiên, ngày 02/11/2017 Trương Nhật N có đơn xin không khởi tố vụ án hình sự đối với Lý Hữu P, không yêu cầu bồi thường và cam kết không khiếu nại nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Biên không xử lý hình sự mà xử phạt hành chính đối với Lý Hữu P là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

- Việc thu giữ xử lý vật chứng:

- Thu trong quá trình khám nghiệm hiện trường:

+ 01 (một) đôi dép màu vàng, hiệu Việt Thắng, kích thước mỗi chiếc bằng nhau (24x10) cm không xác định được chủ sở hữu;

+ 01 (một) vỏ bao cây đao chất liệu làm bằng da, màu vàng nâu kích thước (55x7,8x1) cm được xác định là vỏ bao cây đao mà bị cáo N dùng để chém anh P.

- Anh Lý Hữu V giao nộp: 01 (một) cây mã tấu tự chế bằng kim loại, màu bạc, cán tròn dài 19 cm, đường kính 2,5 cm; chiều dài của lưỡi là 60 cm và chiều rộng là 03 cm, mũi nhọn, được xác định là cây mã tấu do anh Lý Hữu P sử dụng.

- Bị cáo Trần Quốc G giao nộp 01 (một) cây mã tấu dài 55 cm, lưới bằng kim loại màu trắng, mũi nhọn, rộng nhất 03 cm; cán bằng kim loại dài 17,8 cm, đường kính 3,5 cm quấn băng keo màu đen, được xác định không phải mã tấu G sử dụng chém anh P.

- Anh Phạm H giao nộp 01(một) cây mã tấu dài 56 cm, cán bằng gỗ dài 14 cm, trên cán có sợi dây vải màu xanh-tím-trắng, lưỡi bằng kim loại có màu gỉ sét dài 42 cm, rộng 3,4 cm được xác định dây là cây mã tấu bị cáo G dùng để chém anh Lý Hữu P.

- Trách nhiệm dân sự: Anh Lý Hữu P yêu cầu các bị cáo Trương Nhật N và Trần Quốc G bồi thường 68.353.000 (sáu mươi tám triệu, ba trăm năm mươi ba nghìn) đồng bao gồm chi phí điều trị và tiền công lao động, anh Lý Văn L không yêu cầu các bị cáo bồi thường. Hiện tại các bị cáo chưa bồi thường.

Bản cáo trạng số 04/CT-VKS-KSĐT, ngày 12 tháng 02 năm 2018 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Biên đã truy tố các bị cáo Trương Nhật N (tự Đ) và Trần Quốc G về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung năm 2017).

Tại phiên tòa hôm nay đại diện Viện kiểm sát huyện Tân Biên vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố các bị cáo Trương Nhật N, Trần Quốc G phạm tội “Cố ý gây thương tích” và đề nghị;

1/ Căn cứ điểm đ khoản 2 Điều 134; điểm e, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung năm 2017) xử phạt bị cáo Trương Nhật N từ 24 đến 30 tháng tù.

2/ Căn cứ điểm đ khoản 2 Điều 134; điểm e, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung năm 2017) xử phạt bị cáo Trần Quốc G từ 30 đến 36 tháng tù.

Và đề nghị Hội đồng xét xử xử lý vật chứng và buộc các bị cáo bồi thường theo quy định của pháp luật.

Bị hại anh Lý Văn L cho rằng anh bị Phạm H là người chém gây thương tích chứ không phải là bị cáo G chém gây thương tích.

Bị hại anh Lý Hữu P yêu cầu các bị cáo Trương Nhật N và Trần Quốc G bồi thường 68.353.000 (sáu mươi tám triệu, ba trăm năm mươi ba nghìn) đồng là số tiền thuốc điều trị và tiền công lao động bị mất trong quá trình điều trị vết thương.

Bị cáo Trần Quốc G khẳng định mình là người dùng mã tấu chém ông Lý Văn L gây thương tích cho ông L.

Các bị cáo Trương Nhật N, Trần Quốc G và bị hại Lý Hữu P thỏa thuận về bồi bồi thường thiệt hại như sau:

Các bị cáo Trương Nhật N, Trần Quốc G mỗi bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho bị hại Lý Hữu P 34.176.000 (ba mươi bốn triệu, một trăm bảy mươi sáu nghìn) đồng tiền chi phí điều trị và tiền mất thu nhập trong quá trình điều trị vết thương và không yêu cầu Phạm H có trách nhiệm liên đới trong việc bồi thường cho Lý Hữu P.

Lời nói sau cùng: Các bị cáo xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về hòa nhập với cộng đồng và xã hội.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, bị hại, không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi phạm tội của các bị cáo: Do có mâu thuẩn từ trước nên khoảng 16 giờ ngày 27/6/2017, tại khu vực ấp T, xã V, huyện B, tỉnh Tây Ninh bị cáo Trần Quốc G sử dụng một cây mã tấu tự chế có cán dài khoảng 20cm bằng gỗ, lưỡi bằng kim loại màu trắng dài khoảng 50 cm có mũi hình bầu nhọn chém anh Lý Văn L một nhát từ trên xuống nhưng do ngăn cách bởi hàng rào B40 nên chỉ trúng nhẹ vào vai anh L gây rách da với tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Lý Văn L là 01%. Tiếp đó Trương Nhật N sử dụng một cây đao có cán dài khoảng 20cm bằng gỗ, lưỡi đao bằng kim loại dài khoảng 60 cm và Trần Quốc G sử dụng một cây mã tấu nêu trên chém anh Lý Hữu P. Bị cáo N cầm đao chém trúng vào phần chân trái của anh P. Bị cáo G dùng mã tấu cùng với bị cáo N cầm đao chém nhiều nhát trúng vào chân, tay và lưng của anh P gây thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Lý Hữu P do thương tích gây nên là 14% nên hành vi của các bị cáo Trương Nhật N và Trần Quốc G đã có đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích”. Hung khí mà bị cáo Trương Nhật N và Trần Quốc G sử dụng là hung khí nguy hiểm nên các bị cáo bị áp dụng tình tiết định khung tăng nặng Dùng hung khí nguy hiểm”, tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 2 Điều 104 thuộc trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều 104 Bộ luật hình sự Bộ luật hình sự năm 1999 (được sửa đổi bổ sung năm 2009) có mức hình phạt cao nhất của khung hình phạt là 07 năm tù. Tuy nhiên đối chiếu với Bộ luật hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung năm 2017) hành vi của các bị cáo được quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung năm 2017) có mức hình phạt cao nhất của khung là 06 năm tù căn cứ vào khoản 3 Điều 7 Bộ luật hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung năm 2017), Nghị quyết số 41/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc hội; áp dụng các quy định có lợi cho người phạm tội nên Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh truy tố các bị cáo Trương Nhật và Trần Quốc G về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung năm 2017) là có cơ sở, đúng quy định của pháp luật. Do đó Bản Cáo trạng số 04/CT VKS-KSĐT ngày 12/02/2018 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh truy tố các bị cáo Trương Nhật N, Trần Quốc G về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Tính chất của vụ án là nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo đã xâm phạm nghiêm trọng đến khách thể quan trọng là quyền được bảo vệ sức khỏe, tính mạng của con người, đồng thời gây mất trật tự trị an tại địa phương. Hành vi này cần phải lên án và trừng trị nghiêm khắc, để răn đe, cảnh tỉnh cho những ai có ý định như các bị cáo. Cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian để có điều kiện cải tạo, giáo dục bị cáo đồng thời phục vụ cho công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm.

[4] Xét mức độ phạm tội của từng bị cáo:

Vụ án tuy có nhiều người tham gia nhưng đây là vụ án đồng phạm giản đơn vì khi thực hiện hành vi phạm tội các bị cáo không có sự bàn bạc, cấu kết chặt chẽ và không phân công công việc cụ thể.

Đối với bị cáo Trần Quốc G là người thực hành trực tiếp gây thương tích cho anh  Lý Văn L và anh Lý Hữu P, đồng thời là người xúi giục, dùng những lời lẽ mang tích kích động để Trương Nhật N gây thương tích cho anh Lý Hữu P nên bị cáo phải chịu mức án cao hơn bị cáo N.

Đối với bị cáo Trương Nhật N  là người đã thành niên, nhận thức rõ hành vi của mình, không những bị cáo không can ngăn bị cáo G  mà bị cáo còn trực tiếp gây thương tích cho anh Lý Hữu P  nên cần xử bị cáo mức án nghiêm khắc đối với hành vi của bị cáo.

[4] Tình tiết tăng nặng: Không có.

[5] Tình tiết giảm nhẹ: Nhân thân của các bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, quá trình điều tra bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, trong vụ án này người bị hại là bên chủ động kích động thách thức và đánh bị cáo G  trước do đó các bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của người bị hại đây là những tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm đ, p khoản 1 Điều 46 Bộ luật hình sự năm 1999 (được sửa đổi bổ sung 2009) và tương ứng với điểm e, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung 2017) như đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Biên đã viện dẫn nên hội đồng xét xử có xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo một phần mức án khi quyết định hình phạt.

[6] Trách nhiệm dân sự:

Xét anh Lý Hữu P  yêu cầu các bị cáo bồi thường 68.353.000 đồng bao gồm chi phí điều trị và tiền công lao động thấy rằng:

Tại phiên tòa các bị cáo và bị hại thương lượng các bị cáo Trần Quốc G  và Trương Nhật N  mỗi bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho anh Lý Hữu P 34.176.000 (ba mươi tư triệu, một trăm bảy mươi sáu nghìn) đồng tiền chi phí điều trị và tiền công lao động mà không yêu cầu Phạm H  có trách nhiệm liên đới bồi thường cho Lý Hữu P là hoàn toàn tự nguyện, không trái đạo đức xã hội và phù hợp với những quy định của pháp luật nên Hội đồng xét xử ghi nhận.

Ghi nhận anh Lý Văn L không yêu cầu các bị cáo bồi thường.

[7] Xử lý vật chứng:

+ 01 đôi dép màu vàng, hiệu Việt Thắng, kích thước mỗi chiếc bằng nhau (24x10) cm được thu giữ tại hiện trường không xác định được chủ sở hữu và không có giá trị sử dụng nên tịch thu tiêu hủy.

+ Đối với 01 vỏ bao cây đao chất liệu làm bằng da, màu vàng nâu kích thước (55 x 7,8 x 1) cm; 01 cây mã tấu tự chế bằng kim loại, màu bạc, cán tròn dài 19 cm, đường kính 2,5 cm; chiều dài của lưỡi là 60 cm và chiều rộng là 03 cm, mũi nhọn; 01 (một) cây mã tấu dài 55 cm, lưỡi bằng kim loại màu trắng, mũi nhọn, rộng nhất 03 cm; cán bằng kim loại dài 17,8 cm, đường kính 3,5 cm quấn băng keo màu đen; 01 cây mã tấu dài 56 cm, cán bằng gỗ dài 14 cm, trên cán có sợi dây vải màu xanh-tím-trắng, lưỡi bằng kim loại có màu gỉ sét dài 42 cm, rộng 3,4 cm là những vật chứng trong vụ án không còn giá trị sử dụng nên tịch thu tiêu hủy.

[8] Các bị cáo Trương Nhật N và Trần Quốc G mỗi bị cáo phải chịu 200.000 (hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm và 1.709.000 (một triệu, bảy trăm lẻ chín nghìn) đồng án phí dân sự sơ thẩm theo Điều 135, Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự, khoản 1 Điều 23, Điều 26 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ khoản 2 Điều 104; điểm đ, p khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự năm 1999 (được sửa đổi bổ sung năm 2009), Nghị quyết 41/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc hội, khoản 3 Điều 7, điểm đ khoản 2 Điều 134; điểm e, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung năm 2017).

Tuyên bố bị cáo Trần Quốc G phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Xử phạt bị cáo Trần Quốc G 02 (hai) năm 06 (sáu) tháng tù. Thời hạn chấp hành án phạt tù tính từ ngày 08/9/2017.

2. Căn cứ khoản 2 Điều 104; điểm đ, p khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự năm 1999 (được sửa đổi bổ sung năm 2009), Nghị quyết 41/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc hội, khoản 3 Điều 7, điểm đ khoản 2 Điều 134; điểm e, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung năm 2017).

Tuyên bố bị cáo Trương Nhật N (tự Đ) phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Xử phạt bị cáo Trương Nhật N (tự Đen) 02 (hai) năm tù. Thời hạn chấp hành án phạt tù tính từ ngày 08/9/2017.

3. Trách nhiệm dân sự:

Căn cứ  Điều 48 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung năm 2017); Điều 586, Điều 590 Bộ luật Dân sự năm 2015.

Buộc bị cáo Trần Quốc G bồi thường cho anh Lý Hữu P tiền chi phí điều trị và tiền mất thu nhập trong quá trình điều trị vết thương là 34.176.000 (ba mươi bốn triệu một trăm bảy mươi sáu nghìn) đồng.

Buộc bị cáo Trương Nhật N bồi thường cho anh Lý Hữu P tiền chi phí điều trị và tiền mất thu nhập trong quá trình điều trị vết thương là 34.176.000 (ba mươi bốn triệu một trăm bảy mươi sáu nghìn) đồng.

Kể từ ngày người được thi hành án có đơn yêu cầu thi hành án cho đến khi người phải thi hành án thi hành xong tất cả các khoản tiền trên, hàng tháng người phải thi hành án còn phải chịu tiền lãi đối với số tiền chậm trả tương ứng với thời gian chậm trả theo quy định tại khoản 2 Điều 468 Bộ luật Dân sự năm 2015.

4. Xử lý vật chứng:

Áp dụng Điều 47 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi bổ sung 2017); Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

Tịch thu tiêu hủy:

+ 01 (một) đôi dép màu vàng, hiệu Việt Thắng, kích thước mỗi chiếc bằng nhau (24x10) cm;

+  01 (một) vỏ bao cây đao chất liệu làm bằng da, màu vàng nâu kích thước (55 x 7,8 x 1) cm;

+ 01 (một) cây mã tấu tự chế bằng kim loại, màu bạc, cán tròn dài 19 cm, đường kính 2,5 cm; chiều dài của lưỡi là 60 cm và chiều rộng là 03 cm, mũi nhọn;

+ 01 (một) cây mã tấu dài 55 cm, lưới bằng kim loại màu trắng, mũi nhọn, rộng nhất 03 cm; cán bằng kim loại dài 17,8 cm, đường kính 3,5 cm quấn băng keo màu đen;

+ 01 (một) cây mã tấu dài 56 cm, cán bằng gỗ dài 14 cm, trên cán có sợi dây vải màu xanh-tím-trắng, lưỡi bằng kim loại có màu gỉ sét dài 42 cm, rộng 3,4 cm.

5. Về án phí: Áp dụng Điều 135, Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự, khoản 1 Điều 23, Điều 26 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Buộc bị cáo Trần Quốc G chịu 200.000 (hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm và 1.709.000 (một triệu, bảy trăm lẻ chín nghìn) đồng án phí dân sự sơ thẩm.

Buộc bị cáo Trương Nhật N  (tự Đ ) chịu 200.000 (hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm và 1.709.000 (một triệu, bảy trăm lẻ chín nghìn) đồng án phí dân sự sơ thẩm.

Bị cáo, bị hại được quyền kháng cáo lên Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh để xét xử phúc thẩm trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo qui định tại Điều 2 Luật Thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo qui định tại các Điều 6, 7 và 9 Luật Thi hành án dân sự; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo qui định tại Điều 30 Luật Thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

230
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 07/2018/HSST ngày 29/03/2018 về tội cố ý gây thương tích

Số hiệu:07/2018/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Tân Biên - Tây Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 29/03/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về