Bản án 02/2020/HS-ST ngày 26/10/2020 về tội mua bán trái phép chất ma túy

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ML, TỈNH SƠN LA

BẢN ÁN 02/2020/HS-ST NGÀY 26/10/2020 VỀ TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 26 tháng 10 năm 2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện ML, tỉnh Sơn La, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 02/2020/TLST-HS ngày 06 tháng 10 năm 2020, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 02/2020/QĐXXST-HS ngày 15 tháng 10 năm 2020 đối với bị cáo:

Vì Văn H, sinh năm 1968, tại: xã P, huyện ML, tỉnh Sơn La. Nơi cư trú: bản N, xã P, huyện ML, tỉnh Sơn La; nghề nghiệp: Trồng trọt; trình độ học vấn: lớp 3/12; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Thái; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; con ông Vì Văn N (đã chết) và bà Tòng Thị S (đã chết); có vợ là Lường Thị L, sinh năm 1986 và 03 con, con lớn nhất sinh năm 2007, con nhỏ nhất sinh năm 2013; tiền án, tiền sự: Không; nhân thân: Ngày 09/12/1998, bị Toà án nhân dân tỉnh Sơn La xử phạt 15 (Mười lăm) năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” (đã được xóa án tích); bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 21/6/2020 đến nay. Có mặt.

- Người bào chữa cho bị cáo: Ông Lường Duy Tuyên - Trợ giúp viên pháp lý thuộc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La. Có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 12 giờ 30 phút, ngày 21/6/2020, Vì Văn H đang ngủ trưa ở nhà thì có Lò Văn Q, sinh năm 1972, trú tại: Bản NT, xã P, huyện ML, tỉnh Sơn La đến để hỏi mua ma túy, Q đưa cho H 100.000VNĐ, H nhận tiền rồi đưa lại cho Q 01 gói nilon màu xanh bên trong chứa ma túy, khi Q vừa nhận gói ma túy thì bị tổ công tác Công an xã P phát hiện, bắt quả tang thu giữ của Lò Văn Q 01 gói nilon màu xanh, bên trong có chứa cục bột màu trắng, Q khai nhận đó là Heroine vừa mua của H. Qua đấu tranh tại chỗ, H đã giao nộp số tiền 100.000 VNĐ và 21 gói nilon màu xanh và 05 gói nilon màu trắng, bên trong chứa cục bột màu trắng, H khai nhận đó là Heroine. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt người quả tang, thu giữ, niêm phong vật chứng, dẫn giải về Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện ML để xử lý theo thẩm quyền. Đến 17 giờ 30 phút ngày 21/6/2020, tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện ML, Vì Văn H đã giao nộp thêm 1 túi nilon màu trắng bên trong chứa 21 gói nilon màu xanh, trong các gói nilon màu xanh có chứa các cục bột màu trắng, H khai là Heroin.

Cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện ML đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Vì Văn H nhưng không thu giữ gì thêm.

Trong quá trình điều tra, Vì Văn H khai nhận: Ngày 20/6/2020, Vì Văn H đi bộ từ nhà ở bản N, xã P, huyện ML, tỉnh Sơn La ra đến đoạn đường chính thuộc bản N, xã P, huyện ML thì đi nhờ xe mô tô của một người đàn ông không biết tên, tuổi, địa chỉ, đi theo hướng bản P, xã C, huyện ML, tỉnh Sơn La. Đến khu vực thuộc bản Đ, xã C, huyện ML, tỉnh Sơn La thì gặp một người đàn ông dân tộc Mông, không biết tên, tuổi, địa chỉ biết người đó trú tại bản Đ, xã C, huyện ML, tỉnh Sơn La và hỏi mua được 01 gói ma túy được gói bên ngoài bằng mảnh nilon màu trắng với số tiền 1.200.000 VNĐ. Sau khi mua được ma túy, H đi nhờ xe mô tô của một người không biết tên, tuổi, địa chỉ về nhà; về đến nhà, H đã dùng dao, chia nhỏ gói ma túy mua được và gói vào các mảnh nilon màu trắng và màu xanh, mục đích để sử dụng và bán kiếm lời. Khoảng 12 giờ 30 phút, ngày 21/6/2020, H đang ở nhà, có Lò Văn Q đến hỏi mua ma túy thì bị bắt quả tang.

Vật chứng thu giữ: 43 mảnh ni lon màu xanh, 05 mảnh nilon màu trắng, bên trong có chứa cục bột màu trắng do Vì Văn H và Lò Văn Q giao nộp; 01 tờ tiền polime có mệnh giá 100.000 VNĐ do Vì Văn H giao nộp.

Ngày 21/6/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện ML, Viện kiểm sát nhân dân huyện ML và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La tiến hành mở niêm phong cân tịnh, tách bì, xác định khối lượng và lấy mẫu giám định tang vật thu giữ khi bắt quả tang Vì Văn H và Lò Văn Q như sau:

Cục bột màu trắng trong gói nilon màu xanh thu giữ của Lò Văn Q có khối lượng là 0,03 (Không phẩy không ba) gam, lấy toàn bộ làm mẫu gửi giám định ký hiệu HQ.

Các cục bột màu trắng trong 21 (Hai mươi mốt) gói nilon màu xanh và 05 (năm) gói nilon màu trắng thu giữ của Vì Văn H có tổng khối lượng là 1,19 (Một phẩy mười chín) gam, lấy 0,11 (Không phẩy mười một) gam làm mẫu gửi giám định ký hiệu H. Còn lại 1,08 (Một phẩy không tám) gam ký hiệu H1 làm vật chứng vụ án.

Ngày 22/6/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện ML, Viện kiểm sát nhân dân huyện ML và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La tiến hành mở niêm phong cân tịnh, tách bì, xác định khối lượng và lấy mẫu giám định tang vật thu giữ là các cục bột màu trắng được chứa trong 21 gói nilon màu xanh do Vì Văn H giao nộp thêm, có tổng khối lượng là 0,92 (Không phẩy chín mươi hai) gam, lấy 0,17 (Không phẩy mười bảy) gam làm mẫu gửi giám định ký hiệu H2. Còn lại 0,75 (Không phẩy bẩy mươi lăm) gam ký hiệu H2A làm vật chứng vụ án.

Ngày 21/6/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện ML ban hành Quyết định số 77/QĐTCGĐ trưng cầu giám định đối với các cục bột màu trắng kí hiệu là HQ, H thu giữ của Vì Văn H và Lò Văn Q.

Ngày 22/6/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện ML ban hành Quyết định số 78/QĐTCGĐ trưng cầu giám định đối với các cục bột màu trắng kí hiệu là H2 thu giữ của Vì Văn H.

Ngày 29/6/2020, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La có Kết luận giám định số: 1076 và 1077, kết luận: “Mẫu gửi giám định ký hiệu HQ, H, H2 đều là ma túy; loại Heroine; khối lượng của mẫu gửi giám định là: HQ = 0,11 gam, H = 0,03 gam, H2 = 0,17. Tổng khối lượng ma túy thu giữ là 2,14 gam, loại Heroine. Hoàn lại chất bột màu trắng không sử dụng đến trong quá trình giám định, có khối lượng là: H = 1,08 gam, H2 = 0,75 gam”.

Ngày 30/6/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện ML ban hành Quyết định số 87/QĐTCGĐ trưng cầu giám định đối với số tiền 100.000 VNĐ (Một trăm nghìn đồng) thu giữ của Vì Văn H.

Ngày 8/7/2020, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La có kết luận giám định số 1162, kết luận: Tờ tiền có mệnh giá 100.000 VNĐ (Một trăm nghìn đồng) gửi giám định là tiền thật.

Còn lại 03 vỏ phong bì niêm phong ban đầu và các mảnh nilon đã cũ niêm phong lưu kho vật chứng theo quy định.

Đối với Lò Văn Q, cơ quan chức năng đã chuyển áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính.

Đối với người đàn ông bán trái phép chất ma túy cho Vì Văn H không có cơ sở để điều tra xử lý.

Bản cáo trạng số 75/CT-VKS-ML ngày 06/10/2020 của Viện kiểm sát nhân dân huyện ML truy tố bị cáo Vì Văn H về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 1 Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tại phiên toà bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đó là do hám lời, đã mua ma túy cất giữ, mục đích để bán cho người khác thì bị bắt như cáo trạng đã nêu. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện ML, tỉnh Sơn La giữ quyền công tố, sau khi phân tích nội dung vụ án, hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo Vì Văn H như tội danh và điều luật được viện dẫn trong bản cáo trạng và đề nghị Hội đồng xét xử:

Tuyên bố bị cáo Vì Văn H phạm tội “ Mua bán trái phép chất ma túy”. Áp dụng khoản 1 Điều 251; điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015, xử phạt bị cáo Vì Văn H từ 42 (Bốn mươi hai) đến 48 (Bốn mươi tám) tháng tù; không áp dụng phạt bổ sung đối với bị cáo.

Về vật chứng: Áp dụng điểm b, c khoản 1 Điều 47 của Bộ luật Hình sự; khoản 2 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự: tịch thu và tiêu hủy 1,83 (một phẩy tám mươi ba) gam Heroine còn lại sau giám định, 03 vỏ phong bì niêm phong cũ, 01 túi nilon màu trắng, 05 mảnh nilon màu trắng, 43 mảnh nilon màu xanh; tịch thu 100.000 VNĐ (Một trăm nghìn đồng) nộp ngân sách Nhà nước.

Người bào chữa cho bị cáo Vì Văn H tranh luận: Đồng ý với nội dung cáo trạng và lời khai bị cáo đã trình bày; bị cáo là người dân tộc thiểu số sống ở vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, hiểu biết về đời sống xã hội và pháp luật rất hạn chế; bị cáo là người nghiện ma túy, hành vi mua bán trái phép chất ma túy của bị cáo không phải là mua bán chuyên nghiệp; bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự; cho bị cáo hưởng mức hình phạt thấp nhất; không phạt bổ sung và miễn tiền án phí cho bị cáo.

Bị cáo bổ sung bào chữa, tranh luận: Bị cáo xin Hội đồng xét xử khoan hồng giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu có trong hồ sơ đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện ML, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện ML, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và những người khác không có ý kiến, khiếu nại, tố cáo về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện là hợp pháp.

[2] Anh Lò Văn Q là người làm chứng đã được Tòa án triệu tập hợp lệ đến phiên tòa nhưng vắng mặt. Xét thấy tại giai đoạn điều tra Q đã có lời khai đầy đủ nên việc vắng mặt của người làm chứng không ảnh hưởng đến việc xét xử, vì vậy Hội đồng xét xử vẫn tiến hành xét xử vụ án theo quy định tại khoản 1 Điều 293 của Bộ luật tố tụng hình sự.

[3] Về chứng cứ xác định hành vi phạm tội: Lời khai của bị cáo tại phiên toà phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, cáo trạng, biên bản bắt người phạm tội quả tang, biên bản ghi lời khai của những người làm chứng, kết luận giám định và các chứng cứ, tài liệu đã được thu thập và phản ánh trong hồ sơ của vụ án, được thẩm tra, xác minh tại phiên toà, xác định: Vì Văn H đã mua ma tuý về cất giấu, cất giữ với mục đích bán lại kiếm lời và thực tế H đã bán trái phép Heroine cho Lò Văn Q hồi 12 giờ 30 phút ngày 21/6/2020, khi H đang thực hiện hành vi bán trái phép Heroine cho Lò Văn Q với số tiền 100.000 VNĐ (Một trăm nghìn đồng) tại nhà thì bị phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Tại kết luận giám định số 1076 và 1077 ngày 29/6/2020 của Phòng kĩ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La kết luận: “Mẫu gửi giám định ký hiệu HQ, H, H2 đều là ma túy; loại Heroine; khối lượng của mẫu gửi giám định là: HQ = 0,03 gam, H = 0,11 gam, H2 = 0,17 gam. Tổng khối lượng ma túy thu giữ là 2,14 gam, loại Heroine. Hoàn lại chất bột màu trắng không sử dụng đến trong quá trình giám định, có khối lượng là: H1 = 1,08 gam, H2A = 0,75 gam”. Như vậy, Vì Văn H là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, đã cố ý trực tiếp thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma tuý (Heroine) cho người khác để kiếm lời, có đủ yếu tố cấu thành tội phạm “Mua bán trái phép chất ma tuý” theo quy định tại Điều 251 của Bộ luật Hình sự năm 2015; tội phạm và hình phạt được quy định như sau: “1. Người nào mua bán trái phép chất ma túy, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm”.

[4] Về tính chất mức độ của hành vi: Bị cáo đã được Đảng và Nhà nước tuyên truyền, vận động, cấm sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý; đã được cải tạo giáo dục rèn luyện bản thân (đã chấp hành án phạt tù); là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, trước và trong khi phạm tội, bị cáo ý thức rõ hành vi của mình là trái pháp luật nhưng do hám lời, bị cáo đã coi thường kỉ cương xã hội, pháp luật của Nhà nước, vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội. Hành vi mua bán trái phép chất ma túy của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm chính sách độc quyền về kiểm soát và quản lý của Nhà nước về chất ma tuý; với lỗi cố ý trực tiếp bị cáo không chỉ cất giấu, cất giữ trái phép chất ma túy có tổng khối lượng 2,14 gam mà còn bán trái phép chất ma túy; tội phạm bị cáo thực hiện đã hoàn thành, hành vi phạm tội rất nghiêm trọng, không những làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, sự phát triển về thể chất của con người, suy giảm khả năng lao động do nghiện ma túy và kinh tế của gia đình bị cáo mà còn ảnh hưởng đến chính sách về giáo dục người phạm tội của Nhà nước, ảnh hưởng xấu về trật tự an toàn xã hội, trật tự trị an ở địa phương, là nguyên nhân gây ra những loại tội phạm, vi phạm pháp luật khác nên Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện ML truy tố bị cáo theo tội danh và điều luật áp dụng là đúng người, đúng tội; tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát luận tội quy kết bị cáo Mầng phạm tội và đề nghị phạt tù đối với bị cáo là có căn cứ và phù hợp.

[5] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

[6] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân: Bị cáo thành khẩn khai báo, thực hiện khai đầy đủ, đúng sự thật tất cả những gì liên quan đến hành vi phạm tội, ăn năn hối cải, chấp hành tốt nội quy, quy định nhà tạm giữ, tạm giam, mong muốn sửa chữa, cải tạo mình thành người tốt. Do đó, xét cho bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015. Bị cáo là người dân lao động, người dân tộc thiểu số, sống ở vùng sâu, xa, vùng ba, nhận thức pháp luật hạn chế, cần xem xét giúp đỡ bị cáo sửa chữa sai lầm, trở thành công dân có ích cho xã hội nên cho bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Nhân thân: Bị cáo có nhân thân xấu, là đối tượng nghiện ma túy (có phiếu xét nghiệm dương tính (+) với ma túy), không có khả năng tự cải tạo nên cần cách ly ra ngoài xã hội một thời gian để đảm bảo giáo dục, cải tạo các bị cáo thành người tốt, có ích cho xã hội và cũng nhằm răn đe, phòng ngừa, giáo dục cho hành vi tương tự.

[7] Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 5 Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 2015, bị cáo có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền. Tuy nhiên, biên bản xác minh tài sản, lời khai của bị cáo tại phiên tòa xác định: bị cáo không có tài sản giá trị, gia đình bị cáo thuộc hộ nghèo trong xã (có giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo), vì vậy không áp dụng hình phạt bổ sung, phạt tiền đối với bị cáo.

[8] Về biện pháp ngăn chặn: Cần áp dụng Điều 329 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, tiếp tục tạm giam bị cáo để bảo đảm việc thi hành án; bị cáo bị tạm giữ, tạm giam từ ngày 21/6/2020 được xem xét khấu trừ vào thời gian chấp hành hình phạt tù.

[9] Đối với hành vi tàng trữ trái phép 0,03 gam Heroine của Lò Văn Q, mục đích để sử dụng. Xét thấy, Q là người nghiện ma túy (theo Biên bản thử chất ma túy), thực hiện hành vi mua ma túy của Vì Văn H và bị bắt quả tang khi đang cất giữ 0,03 gam Heroine, Q chưa có tiền án, tiền sự, lượng ma túy tàng trữ chưa đủ để truy cứu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện ML, tỉnh Sơn La xử phạt hành chính đối với Lò Văn Q là phù hợp.

[10] Về nguồn gốc số ma túy, H khai là mua của người đàn ông dân tộc Mông không biết tên tuổi, địa chỉ tại bản Đ, xã C, huyện ML, sau khi mua bán xong, người đàn ông đó đi đâu, làm gì H không biết. Ngoài lời khai của bị cáo, cơ quan chức năng không có cơ sở chứng minh, xử lý theo vụ án.

[11] Vật chứng của vụ án:

Tổng khối lượng thu giữ là 2,14 gam, Cơ quan chức năng đã lấy mẫu gửi giám định là: HQ = 0,03 gam, H = 0,11; H2 = 0,17 gam, có tổng khối lượng là 0,31 gam, loại Heroine. Sau khi giám định, còn lại số lượng ma túy không sử dụng đến trong quá trình giám định có khối lượng là: H1 = 1,08 gam, H2A = 0,75 gam, có tổng khối lượng là 1,83 gam, hiện đã niêm phong, lưu kho vật chứng là vật cấm tàng trữ, lưu hành, căn cứ điểm c khoản 1 Điều 47 của Bộ luật Hình sự năm 2015 và điểm a khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, cần tịch thu và tiêu hủy.

Vỏ phong bì niêm phong vật chứng ban đầu và 01 túi nilon màu trắng, 05 mảnh nilon màu trắng, 43 mảnh nilon màu xanh mà bị cáo H sử dụng để làm phương tiện cất giữ trái phép chất ma tuý, vật chứng không có giá trị nên căn cứ điểm c khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, cần tịch thu và tiêu hủy.

Đối với số tiền 100.000 VNĐ (Một trăm nghìn đồng) mà bị cáo H đã bán trái phép chất ma túy cho Lò Văn Q vào ngày 21/6/2020 là số tiền do bị cáo phạm tội mà có, căn cứ điểm b khoản 1 Điều 47 Bộ luật Hình sự năm 2015 và điểm b khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, cần tịch thu sung vào ngân sách Nhà nước.

[12] Về án phí: Tài liệu trong hồ sơ xác định bị cáo là người dân tộc thiểu số, sống ở vùng đặc biệt khó khăn, thuộc hộ nghèo trong xã, tại phiên tòa, người bào chữa cho bị cáo và bị cáo đều xin miễn nộp tiền án phí; theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 12 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thu, miễn giảm, thu, nộp, quản lý, sử dụng án phí và lệ phí Tòa án, bị cáo thuộc trường hợp được miễn án phí.

Vì các lẽ trên,  

QUYẾT ĐỊNH

 Căn cứ khoản 1 Điều 251; Điều 38; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; điểm b, c khoản 1 Điều 47 của Bộ luật Hình sự năm 2015; khoản 2 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015; điểm đ khoản 1 Điều 12 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thu, miễn giảm, thu, nộp, quản lý, sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

1. Tuyên bố: Bị cáo Vì Văn H phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

2. Xử phạt: Bị cáo Vì Văn H 42 (Bốn mươi hai) tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày tạm giữ, tạm giam (21/6/2020); không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

3. Về vật chứng:

Tịch thu và tiêu hủy: 1,83 (Một phẩy tám mươi ba) gam Heroine còn lại sau giám định, ký hiệu là H1, H2A; 03 vỏ phong bì niêm phong vật chứng ban đầu; 43 mảnh nilon màu xanh, 01 túi nilon màu trắng và 05 mảnh nilon màu trắng thu giữ khi bắt quả tang Vì Văn H.

Tịch thu, nộp ngân sách Nhà nước số tiền 100.000VNĐ (Một trăm nghìn đồng) của Vì Văn H.

(Chi tiết theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 08/10/2020 giữa Công an huyện ML và Chi cục Thi hành án dân sự huyện ML, tỉnh Sơn La).

4. Về án phí: Miễn nộp tiền án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo Vì Văn H.

5. Về quyền kháng cáo: Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm (26/10/2020).

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

180
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 02/2020/HS-ST ngày 26/10/2020 về tội mua bán trái phép chất ma túy

Số hiệu:02/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Mường La - Sơn La
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 26/10/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về