Bản án 01/2018/HSST ngày 28/12/2018 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

                                  TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH SƠN, TỈNH Q                            

BẢN ÁN 01/2018/HSST NGÀY 28/12/2018 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong ngày 28 tháng 12 năm 2018, tại Tòa án nhân dân huyện B, tỉnh Quảng Ngãi xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 04/2018/TLST-HS ngày 05 tháng 12 năm 2018 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 92/2018/QĐXXST-HS ngày 10 tháng 12 năm 2018 đối với bị cáo:

Họ và tên TRẦN PHƯỚC TR, sinh năm 1991 tại thành phố Đ; Trú tại: thôn M, xã H, huyện H, thành phố Đ; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ học vấn: 12/12; dân tộc: Kinh; giới tính: nam; tôn giáo: không; Quốc tịch: Việt Nam; con ông Trần Phước S (chết) và bà Nguyễn Thị Đ; vợ, con: chưa có; Tiền án, tiền sự: không. Bị cáo tại ngoại có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại: Anh Nguyễn Tuấn H, sinh năm 1987 (chết); Trú tại: Thôn L, xã Đ, huyện T, tỉnh V.

Người đại diện hợp pháp cho bị hại anh Nguyễn Tuấn H: Ông Nguyễn Văn L, sinh năm 1960 (là cha đẻ của anh Nguyễn Tuấn H) và chị Nguyễn Ngọc Á, sinh năm 1987 (là vợ của anh Nguyễn Tuấn H); Cùng trú tại: Thôn L, xã Đ, huyện T, tỉnh V.

Ông Nguyễn Văn L và chị Nguyễn Ngọc Á cùng ủy quyền cho anh Nguyễn Hữu Ng, sinh năm 1991, trú tại thôn L, xã Đ, huyện T, tỉnh V tham gia tố tụng theo văn bản ủy quyền đề ngày 20/7/2018 (có mặt).

- Bị đơn dân sự: Công ty cổ phần V; Địa chỉ trụ sở: Khu công nghiệp T, xã T, thành phố V, tỉnh P.

Người đại diện theo pháp luật: Ông Lê Bắc H – Chức vụ: Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Người đại diện theo ủy quyền: Ông Đỗ Quang A – Chức vụ: Quản lý xe, máy và thiết bị Công ty cổ phần V, theo văn bản ủy quyền số 180618/UQ/TGĐ, ngày18/6/2018; Địa chỉ  liên hệ: P2212CT84 KĐT Đ, xã T, huyện T, thành phố H (có mặt).

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

+ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - Xí nghiệp đầu máy Đ; Địa chỉ: Số 93, đường T, phường T, quận T, thành phố Đ.

Người đại diện hợp pháp: Ông Trương Văn A – Chức vụ: Giám đốc.

Người đại diện theo ủy quyền: Ông Lê Xuân L – Chức vụ Phó giám đốc theo văn bản ủy quyền ngày 17/12/2018, ông Lê Xuân L có mặt

+ Cháu Nguyễn Ngọc Bảo Tr, sinh ngày 10/10/2013;

Có chị Nguyễn Ngọc Á, sinh năm 1987, trú tại: Thôn L, xã Đ, huyện T, tỉnh V (là mẹ đẻ) đại diện hợp pháp cho cháu Nguyễn Ngọc Bảo Tr. Chị Nguyễn Ngọc Á ủy quyền cho anh Nguyễn Hữu Ng, sinh năm 1991, trú tại xã Đ, huyện T, tỉnh V tham gia tố tụng theo văn bản ủy quyền đề ngày 20/7/2018 (có mặt).

- Những người tham gia tố tụng khác:

*Người làm chứng:

+ Ông Dương Đức B, sinh năm 1964; trú tại: Tổ 16, phường H, quận C, thành phố Đ (có mặt).

+ Anh Nguyễn Hoàng V, sinh năm 1992; trú tại: Tổ 8, phường H, quận N, thành phố Đ (có mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Vào khoảng 07 giờ 30 phút ngày 16/06/2018, Trần Phước Tr sinh năm 1991, ở xã H, huyện H, thành phố Đ là nhân viên lái xe cho Công ty CP V điều khiển xe ô tô biển kiểm sát 29C-317.XX chở Chỉ huy trưởng công trình là Nguyễn Tuấn H, sinh năm 1987, ở tại xã Đ, huyện T, tỉnh V đi từ Văn phòng đại diện của công ty đến Tuyến đường cao tốc đoạn qua xã B, huyện B, tỉnh Q để thi công. Trần Phước Tr điều khiển xe lưu thông trên tuyến đường dân sinh cắt ngang đường sắt, đoạn  tại Km 900+360 tuyến đường sắt Bắc – Nam, thuộc địa phận thôn T, xã B, huyện B, tỉnh Q theo hướng Đông - Tây. Do không chú ý quan sát nên khi đi qua đường sắt thì bị tàu chở hàng, số hiệu D00X – HH7 do Dương Đức B, sinh năm 1964, ở thành phố Đ điều khiển đang lưu thông theo hướng từ Bắc vào Nam tông vào làm xe ô tô 29C- 317.XX văng xuống đường dẫn đến Nguyễn Tuấn H chết, Trần Phước Tr bị thương tích.

Sau khi tai nạn xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện B tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, khám nghiệm tử thi và tiến hành một số hoạt động điều tra khác, kết quả như sau:

*Khám nghiệm hiện trường: Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông có lý trình Km 900+360 Đường sắt Bắc – Nam, thuộc thôn T, xã B, huyện B, tỉnh Q. Đoạn đường sắt nơi xảy ra tai nạn là nơi giao nhau giữa đường sắt Bắc- Nam và đường bê tông dân sinh đi thôn T. Trục đường sắt quay theo phương Bắc –Nam, đường dân sinh quay theo phương Đông – Tây.Tại nơi giao nhau không có rào chắn và thiết bị cảnh báo tàu từ xa, nơi giao nhau giữa đường sắt và đường dân sinh. 

- Cách góc Đông Bắc nơi giao nhau giữa đường sắt và đường bê tông dân sinh về hướng Nam 3,2m và nằm ngang trên đường ray tàu hỏa, là đầu phía Bắc dấu vết(V1), (V1) có KT(2,2x 2)m hướng Đông Bắc đi Tây Nam, đầu phía Bắc (V1) là vết lớp hằn chà sát trượt trên mặt xi măng đường, đầu phía Nam (V1) là cây cỏ bị ngã dập, đất đá bị đùa đẩy theo hướng Đông Bắc đi Tây Nam, đầu cuối phía Nam của (V1) cách mép phía Tây của đường rây phía tây về hướng Tây 6,2m; Cách đầu phía Nam của (V1) về hướng Đông Bắc 5,6m và cách mép phía Tây của đường rây phía Tây về hướng Tây 3,6m là đầu phía Bắc dấu vết (V2), (V2) có KT(5,6x1,3)m, hướng Đông Bắc đến Tây Nam, bề mặt (V2) đất, đá đen, vữa xi măng bị bong tróc, đùn đẩy theo hương Đông Bắc - Tây Nam (V2) cong, lưng cong quay về phía Đông, đầu phía Nam của (V2) cách mép phía Tây của đường rây phía Tây về hướng Tây 5,2m; Cách đầu phía Nam của (V2) về hướng Tây Nam 2,75m và cách mép phía Tây của đường rây phía Tây về hướng Tây 7,6m là tâm đầu trục bánh xe trước bên phải xe ô tô BKS: 29C -317.XX, xe ô tô này đang ở trạng thái lật ngữa trên mặt đất, bốn bánh xe quay về phía trên, trần xe quay về phía dưới, đầu xe quay hướng Đông- Nam, đuôi xe quay hướng Tây - Bắc, tâm đầu trục bánh xe sau bên phải cách mép phía Tây của đường rây phía Tây về hướng Tây 5,2m; Cách đầu phía Nam của (V2) về hướng Tây Nam 2,75m và cách mép phía Tây của  đường rây phía Tây về hướng Tây 7,6m là tâm đầu trục bánh xe trước bên phải xe ô tô BKS; 29C-317.XX xe ô tô này đang ở trạng thái lật ngữa trên mặt đất, bốn bánh xe quay về phía trên, trần xe quay về phía dưới, đầu xe quay hướng Đông Nam, đuôi xe quay hướng Tây Bắc tâm đầu trục bánh xe sau bên phải cách mép phía Tây của đường rây phía Tây về hướng Tây 10,64m và cách góc phía Đông Bắc cống thoát nước về hướng Tây Bắc 50m. Tại khu vực hiện trường phát hiện một số mãnh nhựa vỡ rơi vãi trên mặt đất.

*Khám nghiệm phương tiện xe ô tô 29C – 317.XX: Nhãn hiệu TOYOTA, HILUX màu bạc trắng, loại xe bán tải; Toàn bộ mặt bên trái thân xe, bánh xe trước, sau bật lên xuống bám dính đất đỏ; Cánh cửa bên trái bị cong lệch biến dạng hướng từ trong ra ngoài, trong diện KT(90x123)cm; Lốp phía sau bên trái xịt hơi, vành bánh xe kim loại bị hằn khuyết trong diện KT (37x3)cm; Nắp đậy thùng xe phía sau rời khỏi vị trí ban đầu; Cụm đèn pha phía trước bên phải, cụm đèn stop phía sau bên phải bị bể vở hư hỏng hoàn toàn; Thành bên thùng xe bên phải kim loại bị móp méo lún vào trong theo hướng từ phải sang trái KT(160x60)cm; Toàn bộ kính chắn gió phía trước, phía sau, kính chắn gió cửa ra vào phía trước, phía sau bên phải bị bể vở hoàn toàn; Khung trần xe bị đẩy cong lệch móp méo, biến dạng theo hướng từ phải qua trái, từ sau ra trước, bề mặt bám dính chất lạ màu xanh; Nắp ca bô phía trước bên phải trầy xước, biến dạng KT(4,5 x90)cm; Áp kim loại phía bên phải bị trầy xước, biến dạng KT(100x 3,7)cm; Cửa ra vào phía trước, phía sau bên phải móp méo, cong biến dạng bị đẩy theo hướng từ phải sang trái, từ ngoài vào trong và áp sát vào ghế trước, sau bên phải. Bề mặt cửa sổ có bám dính chất lạ màu đen hình dạng chử nhật KT(20x26)cm; Toàn bộ thân xe bị cong lệch theo hướng từ phải sang trái.

*Khám nghiệm tử thi Nguyễn Tuấn H: Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 50/2018/GĐPY, ngày 20/6/2018 của Phòng Giám định pháp y Bệnh viện đa khoa Q kết luận nguyên nhân chết của Nguyễn Tuấn H: Chấn thương sọ não gây dập não và có máu tụ nội sọ

Tại Bản cáo trạng số 14/QĐ-VKS, ngày 29/10/2018 của Viện kiểm sát nhân dân huyện B, tỉnh Q đã truy tố bị cáo Trần Phước Tr về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự. Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xác định Viện kiểm sát truy tố đối với bị cáo Trần Phước Tr về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” là có căn cứ, đúng pháp luật nên giữ nguyên Quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 Bộ luật hình sự xử phạt Trần Phước Tr với mức án từ 12 đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Về vật chứng vụ án: Xe ô tô 29C-017XX là tài sản thuộc sở hữu của công ty Cổ phần V nên sau khi khám nghiệm phương tiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện B đã trả lại cho Công ty cổ phần V.

Vấn đề dân sự: Trong giai đoạn điều tra Trần Phước Tr và Công ty Cổ phần V đã tự nguyện thỏa thuận bồi thường cho gia đình anh Nguyễn Tuấn H các khoản chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, nghĩa vụ cấp dưỡng và các khoản chi phí khác với số tiền 150.000.000 đồng (Một trăm năm mươi triệu đồng). Đại diện gia đình của anh Nguyễn Tuấn H đã nhận đủ số tiền trên và không có yêu cầu gì thêm.

Ý kiến của người đại diện hợp pháp của gia đình bị hại: Về dân sự đã thỏa thuận giải quyết xong, không yêu cầu hay khiếu nại gì; về phần hình phạt đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và xem xét miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Ý kiến bào chữa, tranh luận của bị cáo: Bị cáo không bào chữa, tranh luận về điều luật áp dụng, tội danh, mức hình phạt, xử lý vật chứng như đề nghị của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện B.

Lời nói sau cùng của bị cáo: Xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1] Những chứng cứ, tài liệu do Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên thu thập; người tham gia tố tụng khác cung cấp là phù hợp với quy định của pháp luật tố tụng hình sự.

[2] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Bị cáo không có ý kiến, khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[3] Tại phiên tòa hôm nay bị cáo Trần Phước Tr đã khai nhận toàn bộ hành vi của bị cáo như bản cáo trạng đã truy tố, lời nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai của người làm chứng, vật chứng được thu giữ, các tài liệu về hiện trường, giám định pháp y, giám định phương tiện và các chứng cứ khác được thu thập hợp pháp có trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận: Trần Phước Tr có giấy phép lái xe hạng B2 do Sở giao thông vận tải thành phố Đ cấp ngày 05/11/2015. Khoảng 07 giờ 30 phút ngày 16/6/2018, Trần Phước Tr điều khiển xe ô tô BKS 29C – 317.XX chở Nguyễn Tuấn H lưu thông trên tuyến đường dân sinh cắt ngang đường sắt thuộc địa phận thôn T, xã B, huyện B, tỉnh Q. Do thiếu chú ý quan sát nên khi đi ngang qua đường sắt đã xảy ra va chạm với tàu chở hàng số hiệu D00X- HH7 của Chi nhánh Xí nghiệp đầu máy Đ do Dương Đức B điều khiển làm chiếc ô tô BKS 29C-317.XX do Trần Phước Tr điều khiển văng xuống, hậu quả khiến anh Nguyễn Tuấn H chết.

Hành vi của Trần Phước Tr đã vi phạm khoản 4 Điều 25 Luật giao thông đường bộ năm 2008 và hậu quả làm chết người của Trần Phước Tr gây ra đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự như Viện kiểm sát nhân dân huyện B truy tố là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[4] Xét tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội đối với hành vi phạm tội mà bị cáo Trần Phước Tr gây ra được xác định là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến khách thể loại được pháp luật hình sự bảo vệ là tính mạng của anh Nguyễn Tuấn H, gây ảnh hưởng và làm mất trật tự trị an, an toàn giao thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa bàn xã B, huyện B, tỉnh Q nên cần áp dụng hình phạt tương xứng đối với bị cáo để giáo dục răn đe và đấu tranh phòng ngừa tội phạm chung.

[5] Xét về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: trong quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã bồi thường toàn bộ phần dân sự theo thỏa thuận cho gia đình người bị hại, người đại diện hợp pháp của người bị hại có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự và bãi nại cho bị cáo; gia đình bị cáo thuộc diện hộ nghèo, bị cáo là lao động duy nhất trong gia đình có hai mẹ con trong khi mẹ bị cáo đã hơn 60 tuổi thường xuyên đau ốm, hiện nay bị cáo đang phải điều trị bệnh nhiễm độc giáp với bướu lan tỏa, bị cáo có ông bà là người có công cách mạng (có sổ hộ nghèo và xác nhận của UBND xã H đối với các tài liệu chứng cứ bị cáo đã nộp) nên Hội đồng xét xử cần áp dụng điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự để giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo và không cần thiết cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội nhằm tạo điều kiện cho bị cáo được lao động có tiền để lo cho mẹ già và bản thân chữa bệnh.

[6] Về xử lý vật chứng: Ông Đỗ Quang A là người đại diện hợp pháp của Công ty Cổ phần V đã nhận lại xe ô tô 29C- 017XX và không yêu cầu khiếu nại gì nên Hội đồng xét xử không đặt ra để giải quyết.

[7] Về trách nhiệm dân sự: Gia đình bị cáo Trần Phước Tr và Công ty Cổ phần V đã tự nguyện thỏa thuận bồi thường cho gia đình anh Nguyễn Tuấn H số tiền là 150.000.000 đồng (Một trăm năm mươi triệu đồng) bao gồm các khoản chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, tiền cấp dưỡng nuôi con của anh Nguyễn Tuấn H là cháu Nguyễn Ngọc Bảo Tr. Anh Nguyễn Hữu Ng là người đại diện theo ủy quyền của gia đình bị hại đã nhận đủ số tiền trên và không có yêu cầu, khiếu nại gì nên Hội đồng xét xử không đặt ra để giải quyết.

Đối với đầu máy D20E – 00X của tàu chở hàng số hiệu D00X – HH7 bị hư hỏng do va chạm với xe ô tô BKS 29C – 317.XX, Xí nghiệp Đầu máy Đ đã sửa chữa và không yêu cầu bị cáo cũng như bị đơn dân sự bồi thường nên Hội đồng xét xử không đặt ra để giải quyết.

 [8] Xét ý kiến đề nghị của Viện Kiểm sát nhân dân huyện B: Đề nghị áp dụng pháp luật, tội danh, tình tiết giảm nhẹ, nhân thân, mức hình phạt, vấn đề dân sự và xử lý vật chứng như trên là phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử nên được chấp nhận.

[9] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật;

[10] Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo theo quy định tại Điều 331 và Điều 333 Bộ luật tố tụng hình sự.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Trần Phước Tr phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”

2. Về điều luật áp dụng và hình phạt: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51 và Điều 65 Bộ luật hình sự xử phạt Trần Phước Tr 12 (mười hai) tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 (hai mươi bốn) tháng, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm (ngày 28/12/2018).

Giao bị cáo Trần Phước Tr cho Ủy ban nhân dân xã H, huyện H, thành phố Đ để giám sát, giáo dục trong thời gian chấp hành án. Gia đình bị cáo Trần Phước Tr có trách nhiệm phối hợp với UBND xã H, huyện H, thành phố Đ trong việc giám sát, giáo dục bị cáo.

Trong trường hợp Trần Phước Tr thay đổi nơi cư trú trong phạm vi huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thì xã H, huyện H, thành phố Đ có trách nhiệm thông báo cho Cơ quan thi hành án hình sự - Công an huyện H để làm thủ tục chuyển giao hồ sơ thi hành án treo cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi Trần Phước Tr đến nơi cư trú để giám sát, giáo dục.

Trong trường hợp Trần Phước Tr thay đổi nơi cư trú ngoài phạm vi huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thì Cơ quan thi hành án hình sự - Công an huyện H có trách nhiệm làm thủ tục chuyển hồ sơ thi hành án treo cho cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện nơi Trần Phước Tr đến cư trú để tổ chức việc thi hành án theo quy định tại Điều 62 của Luật thi hành án hình sự và thông báo bằng văn bản cho Tòa án nhân dân huyện H, thành phố Đ; Viện kiểm sát nhân dân huyện H, thành phố Đ.

Trong thời gian thử thách, nếu Trần Phước Tr cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc Trần Phước Tr phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã được hưởng án treo. Trường hợp thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc Trần Phước Tr phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 Bộ luật hình sự năm 2015; sửa đổi, bổ sung năm 2017.

2. Về trách nhiệm dân sự: Các bên đã thỏa thuận giải quyết xong và không yêu cầu, khiếu nại gì nên Hội đồng xét xử không đặt ra để giải quyết.

3. Về án phí: Áp dụng Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án buộc bị cáo Trần Phước Trực phải nộp 200.000đồng  hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án sơ thẩm trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

306
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 01/2018/HSST ngày 28/12/2018 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:01/2018/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bình Sơn - Quảng Ngãi
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành:28/12/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về