Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Chỉ thị 25-TTg năm 1980 về xây dựng danh mục Nhà nước về các nghề công nhân, nhân viên kỹ thuật và nghiệp vụ do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu: 25-TTg Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ Người ký: Lê Thanh Nghị
Ngày ban hành: 12/01/1980 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 25-TTg

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 1980

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC XÂY DỰNG DANH MỤC NHÀ NƯỚC VỀ CÁC NGHỀ CÔNG NHÂN, NHÂN VIÊN KỸ THUẬT VÀ NGHIỆP VỤ

Trong những năm qua, công tác đào tạo công nhân, nhân viên kỹ thuật và nghiệp vụ ở các ngành và các địa phương đã đáp ứng được một phần những yêu cầu trước mắt của đất nước. Tuy vậy, công tác này cũng có những mặt hạn chế và nhiều điểm chưa hợp lý, vì ta chưa có một danh mục thống nhất các nghề cần đào tạo thích hợp cho cả nước.

Để có căn cứ khoa học cho việc lập các quy hoạch và kế hoạch đào tạo nghề nghiệp, và có cơ sở vững chắc để chỉ đạo và quản lý thống nhất công tác dạy nghề, Nhà nước ta cần sớm xây dựng và ban hành bản danh mục thống nhất về các nghề công nhân, nhân viên kỹ thuật và nghiệp vụ; Thủ tướng Chính phủ quyết định:

1. Giao trách nhiệm cho các Bộ, các ngành theo sự hướng dẫn của Tổng cục Dạy nghề, nghiên cứu và biên soạn danh mục các nghề công nhân, nhân viên kỹ thuật và nghiệp vụ cần đào tạo thuộc phạm vi quản lý của mình.

2. Trên cơ sở danh mục các nghề do các Bộ, các ngành xây dựng, Tổng cục Dạy nghề có trách nhiệm nghiên cứu và tổng hợp thành danh mục Nhà nước về các nghề công nhân, nhân viên kỹ thuật và nghiệp vụ để trình Chính phủ xét duyệt và ban hành.

Để làm việc này, Tổng cục Dạy nghề cần thành lập những tổ chuyên viên biên soạn danh mục các nghề theo từng chuyên ngành. Các Bộ, các ngành cần cử cán bộ có năng lực tham gia các tổ chuyên viên nghiên cứu danh mục các nghề có liên quan đến ngành mình, theo yêu cầu của Tổng cục Dạy nghề.

3. Việc xây dựng danh mục Nhà nước về các nghề công nhân, nhân viên kỹ thuật và nghiệp vụ cần được xúc tiến khẩn trương, để có thể hoàn thành vào cuối quý IV năm 1980. Tổng cục Dạy nghề có trách nhiệm hướng dẫn và đôn đốc các Bộ, các ngành lành cho tốt, và từng thời gian báo cáo tình hình thực hiện lên Thủ tướng Chính phủ.

 

 

K.T THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
PHÓ THỦ TƯỚNG




Lê Thanh Nghị

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Chỉ thị 25-TTg năm 1980 về xây dựng danh mục Nhà nước về các nghề công nhân, nhân viên kỹ thuật và nghiệp vụ do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.080

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT có liên kết cung cấp dịch vụ tại các Báo điện tử sau:

TVPL:
DMCA.com Protection Status