ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
03/2012/QĐ-UBND
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 01 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ DUYỆT QUY TRÌNH
TẠM THỜI QUẢN LÝ VẬN HÀNH VÀ BẢO TRÌ ĐƯỜNG HẦM SÔNG SÀI GÒN
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm
2003 và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng;
Căn cứ Luật Phòng cháy và chữa cháy ngày 29
tháng 6 năm 2001 và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Phòng cháy và chữa
cháy;
Căn cứ Luật Điện lực ngày 03 tháng 12 năm
2004 và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Điện lực;
Căn cứ Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16
tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 49/2008/NĐ-CP ngày 18
tháng 4 năm 2008 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
209/2004/NĐ-CP ngày 16 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về quản lý chất lượng
công trình xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24
tháng 02 năm 2010 của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
đường bộ;
Căn cứ Nghị định số 114/2010/NĐ-CP ngày 06
tháng 12 năm 2010 của Chính phủ về bảo trì công trình xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 622/QĐ-TTg ngày 05 tháng
7 năm 2000 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư dự án xây dựng đại lộ Đông
- Tây thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Định mức bảo dưỡng thường xuyên đường
bộ ban hành kèm theo Quyết định số 3479/2001/QĐ-BGTVT ngày 19 tháng 10 năm 2001
của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Quy trình điều độ hệ thống điện ban
hành theo Quyết định số 56/2001/QĐ-BCN ngày 26 tháng 11 năm 2001 của Bộ Công
nghiệp (nay là Bộ Công Thương);
Căn cứ Quyết định số 13/2007/QĐ-BCN ngày 13
tháng 3 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) ban hành
Quy trình xử lý sự cố hệ thống điện quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 12/2008/QĐ-BCT ngày 17
tháng 6 năm 2008 của Bộ Công Thương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an
toàn điện;
Căn cứ Thông tư số 27/2009/TT-BXD ngày 31
tháng 7 năm 2009 của Bộ Xây dựng hướng dẫn một số nội dung về quản lý chất
lượng công trình xây dựng;
Căn cứ Thông tư số 10/2010/TT-BGTVT ngày 19
tháng 4 năm 2010 của Bộ Giao thông vận tải về quản lý và bảo trì đường bộ;
Căn cứ Nghị quyết số 27/2011/NQ-HĐND ngày 07
tháng 12 năm 2011 của Hội đồng nhân dân Thành phố về đặt tên “Đường hầm sông
Sài Gòn”;
Căn cứ Quyết định số 62/2011/QĐ-UBND ngày 06
tháng 10 năm 2011 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quy chế phối hợp trong
công tác đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ khi
có sự cố, tai nạn xảy ra trong phạm vi công trình đường hầm Thủ Thiêm;
Xét đề nghị của Sở Giao thông vận tải tại Tờ
trình số 48/TTr-SGTVT ngày 21 tháng 12 năm 2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Duyệt
Quy trình tạm thời về Quản lý vận hành và bảo trì đường hầm sông Sài Gòn với
các nội dung chính như sau:
1. Tên quy trình tạm thời: Quy trình tạm
thời về Quản lý vận hành và bảo trì đường hầm sông Sài Gòn.
2. Cơ quan lập: Ban Quản lý Đầu tư xây
dựng công trình giao thông đô thị thành phố và Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ
Thiêm vượt sông Sài Gòn.
3. Mục tiêu:
Quy trình tạm thời về Quản lý vận hành và bảo
trì đường hầm sông Sài Gòn là cơ sở để cho Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ
Thiêm vượt sông Sài Gòn thực hiện công tác quản lý vận hành và bảo trì hệ thống
đường hầm ở trạng thái khai thác, sử dụng bình thường; hạn chế phát sinh các hư
hỏng có thể xảy ra.
4. Nội dung chính của Quy trình:
Quy trình tạm thời về Quản lý vận hành và bảo
trì đường hầm sông Sài Gòn bao gồm 02 tập:
- Tập 1 là Quy trình tạm thời về Quản lý vận
hành;
- Tập 2 là Quy trình tạm thời về Quản lý bảo trì.
Bố cục và nội dung chủ yếu của bộ Quy trình như
sau:
♦ Tập I: Quy trình tạm thời về Quản lý
vận hành gồm có 02 phần:
- Phần I: Giới thiệu chung:
+ Chương I: Công trình đường hầm sông Sài Gòn.
+ Chương II: Kết cấu công trình và các hệ thống
thiết bị.
+ Chương III: Chế độ vận hành.
+ Chương IV: An toàn lao động, điện, phòng chống
cháy, tai nạn lao động, cấp cứu và vệ sinh lao động.
+ Chương V: Tổ chức thực hiện.
- Phần II: Công tác quản lý vận hành:
+ Chương I: Trưởng ca điều hành.
+ Chương II: Vận hành hệ thống điện.
+ Chương III: Vận hành hệ thống thông gió.
+ Chương IV: Vận hành hệ thống thoát nước.
+ Chương V: Vận hành hệ thống chữa cháy.
+ Chương VI: Vận hành hệ thống truyền hình mạch
kín (CCTV).
+ Chương VII: Vận hành hệ thống mạch dò giao
thông.
+ ChươngVIII: Vận hành hệ thống bảng thông tin.
+ Chương IX: Vận hành hệ thống điện thoại vô
tuyến.
+ Chương X: Vận hành hệ thống điện thoại khẩn
cấp.
+ Chương XI: Vận hành hệ thống phát thanh và
Radio phát lại.
+ Chương XII: Bảo vệ - Cứu hộ, cứu nạn - Phòng
cháy chữa cháy.
♦ Tập II: Quy trình tạm thời về Quản
lý bảo trì đường hầm sông Sài Gòn gồm có 05 phần:
- Phần I: Kết cấu công trình:
+ Chương I: Hạ tầng giao thông.
+ Chương II: Hệ thống thoát nước.
+ Chương III: Hệ thống Phòng cháy chữa cháy.
- Phần II: Hệ thống điện:
+ Chương I: Hệ thống cung cấp điện.
+ Chương II: Hệ thống chiếu sáng.
- Phần III: Các hệ thống điều khiển và giám
sát giao thông:
+ Chương I: Hệ thống mạch cuộn phát hiện giao
thông.
+ Chương II: Hệ thống bảng thông tin điện tử.
+ Chương III: Hệ thống camera truyền hình mạch
kín.
- Phần IV: Các hệ thống an toàn:
+ Chương I: Hệ thống điện thoại khẩn cấp.
+ Chương II: Hệ thống phát thanh và radio phát
lại.
+ Chương III: Hệ thống điện thoại vô tuyến.
- Phần V: Hệ thống thiết bị cơ khí:
+ Chương I: Hệ thống thiết bị thông gió.
+ Chương II: Hệ thống thiết bị thoát nước hầm.
+ Chương III: Hệ thống chữa cháy.
Điều 2. Trưởng Ban Quản lý đầu tư xây
dựng công trình giao thông đô thị thành phố và Giám đốc Trung tâm Quản lý đường
hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của các
thông số, tính năng kỹ thuật, các bước quy trình thực hiện vận hành và bảo trì
nêu trong Quy trình tạm thời đã đệ trình.
Điều 3. Những vấn đề lưu ý:
- Quy trình tạm thời về quản lý vận hành và bảo
trì đường hầm sông Sài Gòn là cơ sở để Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm
vượt sông Sài Gòn thực hiện công tác quản lý vận hành, khai thác và bảo trì
đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn trong khi chờ lập trình duyệt Quy trình
chính thức.
- Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao
thông đô thị thành phố và Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài
Gòn chịu trách nhiệm yêu cầu các nhà thầu thiết kế, cung cấp, lắp đặt thiết bị
và các đơn vị khác có liên quan khẩn trương hoàn thiện Quy trình quản lý vận
hành và bảo trì đường hầm (quy trình chính thức), trình cơ quan thẩm quyền xét
duyệt trong thời gian sớm nhất.
- Trong thời gian bảo hành công trình và chờ ban
hành Quy trình chính thức, Trưởng Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao
thông đô thị thành phố có trách nhiệm yêu cầu Nhà thầu thi công (Công ty
Obayashi) tiếp tục quan trắc các kết cấu của đường hầm làm cơ sở đánh giá chất
lượng và độ ổn định của công trình; đồng thời yêu cầu các Nhà thầu thiết kế,
Nhà thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị cho đường hầm phối hợp với Trung tâm Quản lý
đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn tiếp tục theo dõi, kiểm tra hệ thống
thiết bị trong quá trình vận hành thực tế, xử lý điều chỉnh các tình huống kỹ
thuật phát sinh (nếu có), đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả về lâu dài.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám
đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Công an thành phố, Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy và
Chữa cháy, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Xây dựng, Trưởng Ban Quản lý đầu
tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố, Giám đốc Trung tâm Quản lý
đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Tín
|