|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1475/QĐ-BGDĐT đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc 2 học sinh trung học cơ sở 2016
Số hiệu:
|
1475/QĐ-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Vinh Hiển
|
Ngày ban hành:
|
10/05/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
----------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1475/QĐ-BGDĐT
|
Hà
Nội, ngày 10 tháng 5
năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC SỬ DỤNG TIẾNG ANH BẬC 2 THEO
KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM (DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC
CƠ SỞ)
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 36/2012/NĐ-CP
ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP
ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Quyết định số 1400/QĐ-TTg
ngày 30 tháng 9 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 -
2020”;
Căn cứ Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
Xét Biên bản thẩm định Định dạng đề
thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của Hội đồng thẩm định (được thành lập
theo Quyết định số 3724/QĐ-BGDĐT ngày 22/9/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và
Đào tạo);
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo
thí và Kiểm định chất lượng giáo dục,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Định dạng đề
thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 2 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc
dùng cho Việt Nam (dành cho học sinh trung học cơ sở), gồm: cấu trúc đề thi,
cách tính điểm thi và mô tả năng lực ứng với điểm thi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm
định chất lượng giáo dục, Thủ trưởng đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và
Đào tạo; Giám đốc sở giáo dục và đào tạo; Giám đốc đại học Quốc gia, đại học
vùng; Giám đốc học viện; Hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng và trung cấp
chuyên nghiệp; Thủ trưởng cơ sở đào tạo ngoại ngữ thuộc hệ thống giáo dục quốc
dân; Thủ trưởng cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Như Điều 3;
- Website Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Cục KTKĐCLGD.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Vinh Hiển
|
ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC SỬ DỤNG TIẾNG
ANH
BẬC 2 THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC
DÙNG CHO VIỆT NAM (DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ)
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1475/QĐ-BGDĐT ngày 10
tháng 5 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. CẤU TRÚC ĐỀ
THI
Kỹ
năng thi
|
Mục
đích
|
Thời
gian
|
Số
câu hỏi/nhiệm vụ bài thi
|
Dạng
câu hỏi/nhiệm vụ bài thi
|
Nghe
|
Kiểm tra các tiểu kỹ năng Nghe khác
nhau, có độ khó bậc 2, ứng với 3 phần thi:
- Nghe hiểu nội dung bao quát.
- Nghe thông tin chi tiết.
- Nghe hiểu các ý chính.
|
Khoảng 30 phút, bao gồm thời gian
chuyển kết quả sang phiếu trả lời.
|
• Phần 1: 7 câu hỏi trắc nghiệm.
• Phần 2:
- 5 câu hỏi loại điền từ/số vào biểu
bảng, ghi chú, lời nhắn...
- 7 câu hỏi loại điền từ/số vào đoạn
tóm tắt, miêu tả...
• Phần 3:
- 3 câu hỏi sắp xếp theo thứ tự
(hình ảnh).
- 3 câu hỏi sắp xếp theo thứ tự (cụm
từ).
Tổng cộng: 25 câu
|
Thí sinh nghe các đoạn hội thoại ngắn
(Phần 1); các đoạn hội thoại dài hơn, nhiều chi tiết hơn (Phần 2); hướng dẫn,
thông báo (Phần 3); Sau đó trả lời câu hỏi theo yêu cầu.
|
Đọc
|
Kiểm tra các tiểu kỹ năng Đọc hiểu
khác nhau, có độ khó bậc 2:
- Đọc hiểu nội dung bao quát.
- Đọc hiểu các
ý chính.
- Đọc lấy thông tin chi tiết.
|
35 phút, bao gồm thời gian chuyển
câu trả lời sang phiếu trả lời.
|
• Phần 1:10 câu hỏi điền từ vào biểu
bảng, ghi chú, lời nhắn...
• Phần 2: 7 câu hỏi ghép cặp.
• Phần 3: 8 câu hỏi trắc nghiệm 3 lựa
chọn
Tổng cộng: 25 câu.
|
Thí sinh đọc các dạng văn bản khác nhau:
quảng cáo, tờ rơi, thời gian biểu, thực đơn, thông báo, biển báo, hướng dẫn,
thư điện tử, thư tín, câu chuyện ngắn, lý lịch hoặc bài báo.
|
Viết
|
Kiểm tra kỹ năng:
- Viết câu.
- Viết tương tác/viết sản sinh
|
35 phút
|
• Phần 1:
- 5 câu viết theo gợi ý
- 5 câu viết lại theo cấu trúc
khác.
• Phần 2: Viết một lá thư điện tử/
thư cá nhân/ lời nhắn có độ dài 60- 80 từ.
|
Viết câu và viết một lá thư điện tử/
thư cá nhân/ lời nhắn.
|
Nói
|
Kiểm tra kỹ năng giao tiếp đơn giản:
- Hỏi, trả lời câu hỏi trong những
tình huống đơn giản và thông thường.
- Kỹ năng nói tương tác với những
tình huống cố định.
|
Khoảng 10 phút/ mỗi thí sinh
|
• Phần 1: Phỏng vấn
Các thí sinh được người đối thoại hỏi
5 câu hỏi và yêu cầu đưa ra các câu trả lời ngắn.
• Phần 2:
- Phương án 1: Đóng vai
Các thí sinh tương tác với nhau. Họ
phải sử dụng các thẻ gợi ý để hỏi và trả lời 6 câu.
- Phương án 2: Trả lời câu hỏi
theo tình huống (thi trên máy tính)
Mỗi thí sinh được giao một thẻ gợi
ý có thông tin về một tình huống để trả lời 6 câu.
|
Phần 1: Thí sinh nghe câu hỏi và trả
lời. Phần 2: thí sinh thực hiện hỏi và trả lời dạng hội thoại dựa theo thông
tin trên thẻ gợi ý hoặc trả lời câu hỏi theo tình huống cụ thể.
|
II. CÁCH TÍNH ĐIỂM
THI VÀ MÔ TẢ NĂNG LỰC ỨNG VỚI ĐIỂM THI
1. Cách tính điểm thi
- Mỗi kỹ năng thi: Nghe, Đọc, Viết,
Nói được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 25.
- Điểm của bài thi được cộng từ điểm
của mỗi kỹ năng thi, tối đa là 100 điểm, sau đó quy về thang điểm 10, làm tròn
đến 0,5 điểm; được sử dụng để xác định mức Không Đạt hay Đạt ở loại nào.
- Yêu cầu đối với mức Đạt: Có kết quả
thi của cả 4 kỹ năng thi, không có kỹ năng nào đạt dưới 10 điểm và có tổng điểm
của cả 4 kỹ năng sau khi quy đổi đạt từ 5,0 trở lên.
2. Mô tả năng lực ứng với điểm thi
Điểm
|
Mức
|
Loại
|
Mô
tả tổng quát
|
<
5,0
|
Không
đạt Bậc 2
|
|
Có thể hiểu được nội dung bao quát
của một đoạn văn hay hội thoại ngắn với câu từ ngắn gọn, rõ ràng về các chủ đề
quen thuộc, gần gũi như gia đình, trường lớp, bạn bè. Chưa
thể viết được câu, hay văn bản ngắn như thư từ, tin nhắn. Có thể giới thiệu
được bản thân, đối đáp được trong giao tiếp cơ bản nhất nhưng chưa đáp ứng được
yêu cầu của Bậc 2.
|
5,0-6,0
|
Đạt
Bậc 2
|
Trung
bình
|
Có thể hiểu được nội dung bao quát,
các ý chính của một đoạn văn hay hội thoại ngắn với câu từ ngắn gọn, rõ ràng
về các chủ đề quen thuộc, gần gũi như gia đình, trường lớp, bạn bè. Có thể viết
câu theo gợi ý và viết lại câu bằng cấu trúc khác nhưng khả năng viết tương
tác/sản sinh còn hạn chế. Có khả năng giới thiệu được bản thân và nói tương
tác trong giao tiếp cơ bản nhất nhưng chưa liên kết được giữa các lượt lời.
|
6,5-7,5
|
Khá
|
Có thể hiểu được nội dung bao quát,
các ý chính và nắm bắt được thông tin chi tiết của một
đoạn văn hay hội thoại ngắn với câu từ ngắn gọn, rõ ràng về các chủ đề quen thuộc, gần gũi
như gia đình, trường lớp, bạn bè. Có thể viết câu theo gợi
ý, viết lại câu bằng cấu trúc khác và viết tương tác/sản
sinh một đoạn ngắn như thư từ, tin nhắn nhưng vẫn còn mắc lỗi về ngữ pháp, từ
vựng. Có khả năng giới thiệu về bản thân và gia đình trôi chảy, có thể nói tương tác trong giao tiếp cơ bản nhất.
|
>7,5
|
Giỏi
|
Có thể hiểu được nội dung bao quát, các ý chính và nắm bắt được thông tin chi
tiết một cách trọn vẹn của một đoạn văn hay hội thoại ngắn với câu từ ngắn gọn,
rõ ràng về các chủ đề quen thuộc, gần gũi như gia đình,
trường lớp, bạn bè. Có thể viết câu theo gợi ý, viết lại câu bằng cấu trúc
khác và viết tương tác/sản sinh một đoạn ngắn như thư từ,
tin nhắn, có ý tưởng tốt; có thể còn mắc lỗi ngữ pháp, từ vựng nhưng không
đáng kể và không ảnh hưởng đến thông tin cần diễn đạt. Có khả năng giới thiệu
về bản thân và gia đình rất trôi chảy, có thể nói tương tác trong giao tiếp
cơ bản một cách tự nhiên, có liên kết giữa các lượt lời.
|
Quyết định 1475/QĐ-BGDĐT năm 2016 về Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 2 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (dành cho học sinh trung học cơ sở) do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1475/QĐ-BGDĐT ngày 10/05/2016 về Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 2 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (dành cho học sinh trung học cơ sở) do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
6.508
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|