|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 592-TTg quy định phối hợp phân cấp quản lý chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước chỉ tiêu tài chính
Số hiệu:
|
592-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Đồng
|
Ngày ban hành:
|
09/12/1957
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
592-TTg
|
Hà
Nội, ngày 09 tháng 12 năm 1957
|
THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH SỰ PHỐI HỢP TRONG VIỆC PHÂN CẤP QUẢN LÝ CHỈ TIÊU KẾ
HOẠCH NHÀ NƯỚC VÀ CHỈ TIÊU TÀI CHÍNH
Hiện nay, việc quản lý công tác
có nhiều chỗ không ăn khớp với việc quản lý tài chính.
Khi lập dự án kế hoạch Nhà nước,
Trung ương giao con số kiểm tra kế hoạch, nhưng chậm giao chỉ tiêu về tài chính
nên địa phương hoặc lúng túng không lập được kế hoạch, hoặc lập kế hoạch không
sát với khả năng tài chính của địa phương.
Trong qúa trình thực hiện kế hoạch,
có Bộ giao thêm công tác không có dự trù trong dự toán của địa phương mà không
bàn trước với Bộ Tài chính và Ủy ban hành chính địa phương; có trường hợp các Ủy
ban hành chính dùng số kết dự của tổng dự toán địa phương để làm những công tác
ngoài kế hoạch không thông qua Ủy ban Kế hoạch Nhà nước và Bộ Tài chính, hoặc
không thực hiện chỉ tiêu vì thiếu khả năng tài chính mà không báo cáo kịp thời.
Vì tình trạng trên nên dự án kế
hoạch công tác và dự án kế hoạch tài chính địa phương phải đi làm lại nhiều lần,
việc thực hiện kế hoạch gặp nhiều trở ngại.
Nguyên nhân là do việc quản lý
công tác và quản lý tài chính chưa kết hợp chặt chẽ và việc phân cấp quản lý kế
hoạch giữa Trung ương và địa phương chưa được quy định rành mạch.
Chế độ phân cấp quản lý chỉ tiêu
kế hoạch Nhà nước và chế độ phân cấp quản lý tài chính đã được quy định riêng,
dưới đây chỉ quy định sự phối hợp trong việc phân cấp quản lý kế hoạch và phân
cấp quản lý tài chính.
Muốn việc phân chia thu chi giữa
tổng dự toán Trung ương và các tổng dự toán địa phương được rành mạch, các Bộ cần
căn cứ vào phương châm phân cấp quản lý kế hoạch mà phân định thật cụ thể những
công tác nào của ngành mình do Trung ương phụ trách, những công tác nào do địa
phương phụ trách, và thống nhất ý kiến với Bộ Tài chính để phân chia dự toán giữa
Trung ương và địa phương.
Đối với những công tác do các Bộ,
các ngành ở trung ương quản lý, Bộ Tài chính cấp kinh phí và các bộ, các ngành
chủ quản chịu trách nhiệm trước Chính phủ về việc thực hiện.
Đối với những công tác do các địa
phương quản lý, Ủy ban hành chính địa phương (địa phương nói đây là các địa
phương thuộc cấp tổng dự toán như các Khu tự trị, các tỉnh, thành phố) cấp kinh
phí và chịu trách nhiệm trước Chính phủ. Bộ chủ quản có nhiệm vụ đôn đốc, kiểm
tra các Ủy ban hành chính địa phương trong việc thực hiện chỉ tiêu công tác thuộc
ngành mình.
Việc kết hợp quản lý kế hoạch và
quản lý tài chính sẽ theo trình tự sau đây:
1. Căn cứ
vào phương châm và nhiệm vụ công tác của Chính phủ đề ra, Bộ Tài chính lập con
số kiểm tra về tài chính, trên cơ sở con số kiểm tra của kế hoạch kinh tế quốc
dân.
Căn cứ vào con số kiểm tra về
tài chính thuộc từng ngành và chung cho toàn quốc, Bộ chủ quản đề nghị phân
chia dự toán cho từng địa phương trên cơ sở con số kiểm tra về kế hoạch công
tác của địa phương.
Căn cứ vào đề nghị của các Bộ và
khả năng tài chính toàn quốc, Bộ Tài chính tính tỷ lệ điều tiết của các khoản
thu và giao tỷ lệ điều tiết đó kịp thời với việc ban bố con số kiểm tra về kế
hoạch công tác cho từng địa phương.
2. Các tỉnh
căn cứ vào con số kiểm tra của kế hoạch Nhà nước và tỷ lệ điều tiết về tài
chính, nhiệm vụ cụ thể và khả năng tài chính của địa phương mà lập dự toán thu,
chi, kết hợp với việc lập dự án kế hoạch công tác trên tinh thần phát huy sáng
kiến, khai thác khả năng tinh thần phát huy sáng kiến, khai thác khả năng tiềm
tàng của địa phương.
Trong qúa trình lập dự án kế hoạch,
các Bộ, thông qua các Ủy ban hành chính địa phương, hướng dẫn các cơ quan
chuyên môn địa phương chi tiết hóa chỉ tiêu công tác, nhưng không giao chỉ tiêu
về tài chính. Bộ Tài chính hướng dẫn và đôn đốc các địa phương lập tổng dự toán
địa phương.
Các Khu, Sở, Ty tài chính kết hợp
với các Khu, Sở, Ty chuyên môn lập tổng dự toán trình Ủy ban hành chính địa
phương theo nguyên tắc kế hoạch công tác phải dựa trên khả năng tài chính, tài
chính phải bảo đảm chỉ tiêu công tác.
Khi gửi dự án kế hoạch cho Ủy
ban Kế hoạch Nhà nước và tổng dự toán địa phương cho Bộ Tài chính (đồng gửi bản
sao dự án kế hoạch cho Bộ Tài chính) các Ủy ban hành chính phải trích gửi cho
các Bộ chủ quản phần dự án công tác và phần tổng dự án địa phương có liên quan.
3. Bộ Tài chính tổng hợp
tổng dự toán các địa phương và tổng dự toán Trung ương, để lập tổng dự toán quốc
gia trên cơ sở dự án kế hoạch kinh tế quốc dân.
4. Sau
khi tổng dự toán quốc gia đã được Hội đồng Chính phủ thông qua, Bộ Tài chính thống
tri mức thu và mức chi kịp thời với việc ban bố các chỉ tiêu công tác cho
các địa phương, Ủy ban hành chính địa phương, khi giao chỉ tiêu công tác cho
các ngành chuyên môn, phải giao cả chỉ tiêu về tài chính.
Các Bộ không giao về địa phương
kinh phí của ngành mình thuộc tổng dự toán địa phương.
5. Trong
qúa trình thực hiện kế hoạch, nếu Ủy ban hành chính địa phương hoặc Bộ chủ quản
thấy không thực hiện được kế hoạch do thiếu khả năng tài chính, thì cần phát hiện
vấn đề kịp thời. Cách giải quyết chủ yếu là các Ủy ban hành chính sắp xếp các
công tác, điều hòa các khoản thu, chi trong phạm vi khả năng tài chính của địa
phương. Nếu địa phương không giải quyết được thì báo cáo với Ủy ban Kế hoạch
Nhà nước và Bộ Tài chính yêu cầu giải quyết.
6. Khi cần
giao thêm chỉ tiêu công tác hoặc điều động thêm cho địa phương, các Bộ cần phải
thảo luận trước với Bộ Tài chính để giải quyết vấn đề về kinh phí.
Thông tư này chủ yếu quy định lề
lối phối hợp giữa Ủy ban Kế hoạch Nhà nước, các Bộ và Bộ Tài chính, cơ quan tài
chính và các cơ quan chuyên môn địa phương.
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Phạm Văn Đồng
|
Thông tư 592-TTg năm 1957 quy định phối hợp phân cấp quản lý chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước và chỉ tiêu tài chính do Thủ Tướng Chính Phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 592-TTg ngày 09/12/1957 quy định phối hợp phân cấp quản lý chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước và chỉ tiêu tài chính do Thủ Tướng Chính Phủ ban hành
4.063
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|