ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 909/QĐ-UBND
|
Khánh Hòa ngày 11 tháng 04 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP
HUYỆN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân
ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát
thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2718/QĐ-UBND ngày 04 tháng 10 năm 2011 của UBND tỉnh
Khánh Hòa về ban hành Quy chế công bố công khai thủ tục hành chính trên địa bàn
tỉnh Khánh Hòa;
Căn cứ Quyết định số
5153/QĐ-BVHTTDL ngày 28/12/2012 của Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch về công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực gia
đình thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ
trình số 19/TTr-SVHTTDL
ngày 22 tháng 3 năm 2013,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 08 thủ tục hành chính ban hành mới thuộc
thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện (đính kèm theo Danh mục và chi tiết các thủ tục hành chính).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân cấp huyện chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC(VPCP);
- Lưu: VT; PKSTTHC.HL.ĐL.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Chiến Thắng
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP HUYỆN
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 909/QĐ-UBND ngày 11 tháng 4 năm
2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)
PHẦN
I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ÁP DỤNG TẠI CẤP
HUYỆN
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Lĩnh
vực
|
Cơ
quan thực hiện
|
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
|
1.
|
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực
gia đình (do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
2.
|
Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
3.
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
4.
|
Đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (do UBND cấp
huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
5.
|
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình
(do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
6.
|
Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình
(do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
7.
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình
(do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
8.
|
Đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
PHẦN II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
1. Cấp
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (thẩm quyền của Ủy ban
nhân dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập mà
không thuộc các trường hợp do Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04 tháng 02 năm
2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng,
chống bạo lực gia đình (sau đây viết tắt là Nghị định số 08/2009/NĐ-CP) nộp hồ
sơ cho Phòng Văn hóa và Thông tin.
- Phòng Văn hóa
và Thông tin tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy biên nhận cho bên
nộp hồ sơ.
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhận hồ sơ phải có kết quả thẩm định hồ
sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng
dẫn cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thời hạn có kết quả thẩm định được tính lại từ khi
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi có kết quả thẩm định,
cơ quan thẩm định phải gửi một bộ hồ sơ và biên bản thẩm định
cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình tới Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi tắt
là Ủy ban nhân dân cấp huyện).
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ và biên bản thẩm định, Ủy ban nhân
dân cấp huyện có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận hoạt động thì phải nêu rõ lý
do bằng văn bản.
* Cách thức thức hiện: Nộp hồ sơ cho Phòng Văn hóa và Thông tin.
* Thành phần, số lượng
hồ sơ:
a. Thành phần hồ
sơ:
1. Đơn đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ
trợ nạn nhân bạo lực gia đình (mẫu số
M4b);
2. Dự thảo Quy chế
hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình. Quy chế phải có các nội
dung cơ bản sau:
- Mục tiêu, tên
gọi, địa bàn và quy mô hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
- Cơ cấu tổ chức, mối quan hệ trong
chỉ đạo, điều hành của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
- Trách nhiệm của người đứng đầu,
nhân viên trực tiếp chăm sóc, tư vấn và những người khác làm việc tại cơ sở
hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
- Trách nhiệm, quyền lợi của nạn nhân
bạo lực gia đình khi được tiếp nhận vào
cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
- Nguyên tắc quản lý tài sản, tài
chính và những quy định có tính chất
hành chính phù hợp với đặc điểm của loại hình cơ sở hỗ
trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
3. Xác nhận bằng văn bản của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về địa điểm của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình có trụ sở hoạt động
đặt trên địa bàn;
4. Bản thuyết minh về nguồn lực tài chính, gồm những nội dung sau:
- Tình hình tài
chính hiện có của cơ sở (bao gồm: tiền mặt, tiền gửi có
trong tài khoản tại ngân hàng, kho bạc); nguồn kinh phí nếu nhận từ nguồn tài trợ, cần nêu rõ tên, địa chỉ của tổ chức,
cá nhân tài trợ, số tiền, hiện vật và thời gian tài trợ;
- Nguồn tài chính được cam kết đảm bảo
cho hoạt động của cơ sở (nếu có).
5. Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu
cơ sở có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú hoặc
cơ quan quản lý nhà nước quản lý người đứng đầu;
6. Danh sách, người làm việc tại cơ sở
có xác nhận của người đứng đầu cơ sở, kèm theo bản sao Giấy
chứng nhận tập huấn nghiệp vụ chăm sóc nạn nhân bạo lực
gia đình (nếu có). Nếu chưa có Giấy chứng nhận tập huấn nghiệp vụ chăm sóc nạn
nhân bạo lực gia đình thì trong hồ sơ phải nêu rõ kế hoạch
tham gia tập huấn cho người làm việc.
b. Số lượng hồ sơ: 03 bộ, trong đó:
- 02 bộ nộp cho Phòng Văn hóa và
Thông tin.
- 01 bộ lưu tại cơ sở.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 30 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực
tiếp thực hiện TTHC: Phòng Văn hóa và Thông tin.
* Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
2. Quy chế hoạt động của cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình được Ủy ban
nhân dân cấp huyện phê duyệt.
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
Đơn đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình (mẫu số M4b).
* Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
1. Có nơi làm việc cố định, có nguồn
kinh phí để đảm bảo hoạt động của cơ sở;
2. Người đứng đầu cơ sở có năng lực
hành vi dân sự đầy đủ và không thuộc các trường hợp đang trong thời gian chấp
hành bản án, quyết định hình sự của Tòa án hoặc quyết định
áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, đưa vào cơ sở chữa bệnh,
đưa vào cơ sở giáo dục theo quy định
của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính;
3. Có nhân viên tư vấn và người làm việc tại cơ sở đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại
Điều 15 Nghị định số 08/2009/NĐ-CP , gồm các tiêu chuẩn:
a. Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; có phẩm chất đạo đức tốt;
b. Có kiến thức và kinh nghiệm phù hợp với lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ nạn nhân;
c. Có chứng chỉ nghiệp vụ chăm sóc nạn
nhân bạo lực gia đình.
đ. Người làm việc tại cơ sở hỗ trợ nạn
nhân bạo lực gia đình phải được tập huấn về phòng, chống bạo
lực gia đình.
4. Cơ sở có diện
tích, tối thiểu là 30m2, có phòng được bố trí
là nơi tạm lánh cho nạn nhân bạo lực gia đình, đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh,
môi trường;
* Căn cứ pháp lý:
- Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
số 02/2007/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 21 tháng 11 năm 2007. Có hiệu lực
từ ngày 01/7/2008;
- Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04
tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ
ngày 21/3/2009;
- Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày
16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định chi
tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận
nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực
gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30/4/2010.
Mẫu số M4b
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
……….., ngày…….tháng…..năm……
ĐƠN ĐĂNG KÝ HOẠT
ĐỘNG
CỦA CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN BẠO LỰC GIA ĐÌNH
Kính
gửi:………………………………
Căn cứ Luật Phòng, chống bạo lực gia
đình ngày 21 tháng 11 năm 2007;
Căn cứ Nghị định số 08/2009/NĐ-CP
ngày 04 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;
Căn cứ Thông tư số.../2010/TT-BVHTTDL
ngày... tháng...năm 2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hướng dẫn về thủ tục
đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn
về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân
viên tư vấn, chứng chỉ nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập
huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
Sau khi đã xây dựng dự thảo Quy chế
hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình với tên gọi là
…………………………………………………………..
Chúng tôi gồm (1):
- Họ và tên (viết bằng chữ in
hoa):...........................................................................
- Năm
sinh:...............................................................................................................
- Địa chỉ thường
trú:.................................................................................................
- Số chứng minh nhân dân/hộ chiếu:.......................................................................
- Ngày cấp: ……………nơi cấp................................................................................
- Quốc tịch:...............................................................................................................
.................................................................................................................................
- Trình độ học vấn....................................................................................................
Làm đơn này đề nghị cơ quan có thẩm quyền, kèm theo các loại giấy tờ cần thiết theo quy định, đăng ký hoạt
động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, hoạt động trong phạm vi địa
phương (tỉnh/huyện), trụ sở tại:..
Hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình của chúng tôi chắc chắn sẽ góp phần vào việc
phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương.
Chúng tôi (tôi) cam kết thực hiện
đúng Quy chế hoạt động của cơ sở được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các quy định
của pháp luật hiện hành.
|
Đại
diện tổ chức, cá nhân xin đăng ký hoạt động của cơ sở
(ký tên)
|
____________
(1) Nếu là tập thể thì ghi rõ thông
tin người sáng lập.
2. Gia hạn Giấy
chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở hỗ trợ nạn
nhân bạo lực gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Ủy ban nhân
dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nhưng sắp hết thời hạn quy
định và cơ sở có nhu cầu tiếp tục hoạt động thì nộp hồ sơ tại Ủy
ban nhân dân cấp huyện đề nghị gia hạn.
- Trong thời gian 10 ngày làm việc kể
từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban
nhân dân cấp huyện xem xét, gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Thời
gian gia hạn được ghi vào mặt sau Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.
- Quy chế hoạt động nếu có sửa đổi, bổ
sung của cơ sở được phê duyệt đồng thời với việc gia hạn Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động cho cơ sở.
Nếu không đồng ý việc gia hạn, Ủy
ban nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn
bản, nêu rõ lý do.
- Cơ sở đươc gia hạn Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động có trách nhiệm thông báo bằng văn bản (kèm theo bản sao quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung đã được phê
duyệt) tới Phòng Văn hóa, Thông tin để theo dõi, quản lý.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp huyện.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ
sơ:
1. Đơn đề nghị gia hạn Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
sắp hết hạn đăng ký hoạt động;
3. Báo cáo tổng kết hoạt động của cơ
sở trong thời gian được phép hoạt động;
4. Quy chế hoạt động của cơ sở (nếu có sửa đổi, bổ sung).
b. Số lượng hồ sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
* Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính:
1. Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (đã được gia hạn tại mặt
sau).
2. Quy chế hoạt động của cơ sở được Ủy
ban nhân dân cấp huyện phê duyệt (nếu có sửa đổi, bổ
sung).
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ
Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải
thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về
phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ
chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày
30/04/2010.
3. Cấp
lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Ủy
ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu
bị mất, bị rách hoặc hư hỏng nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Trong thời gian 15 ngày làm việc kể
từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở
hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
Nếu không đồng ý
việc cấp lại, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
- Cơ sở được cấp
lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động có trách nhiệm thông báo bằng văn bản
(kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động được cấp
lại) cho Phòng Văn hóa, Thông tin để
theo dõi, quản lý.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp huyện.
* Thành phần, số lượng
hồ sơ:
a. Thành phần hồ
sơ:
1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cũ (trong trường hợp bị rách hoặc hư hỏng);
3. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động hoặc quy chế hoạt động được phê
duyệt (trong trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bị mất).
b. Số lượng hồ sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 15 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức,
cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
* Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính:
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ
sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (cấp lại).
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL
ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch Quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt
động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng,
chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp
thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30/4/2010.
4. Đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực
gia đình (thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu có sự
thay đổi về tên gọi, địa chỉ đặt trụ sở, người đứng đầu, nội dung hoạt động thì
nộp hồ sơ đề nghị đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại
Phòng Văn hóa và Thông tin.
- Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp nhận
hồ sơ và cấp giấy biên nhận cho bên nộp
hồ sơ.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Văn hóa, Thông tin phải
có kết quả thẩm định hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ
quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thời hạn
có kết quả thẩm định được tính lại từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể
từ khi có kết quả thẩm định, cơ quan thẩm định phải gửi một bộ hồ sơ và biên bản
thẩm định tới Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể
từ khi nhận đủ hồ sơ và biên bản thẩm định, Ủy ban nhân
dân cấp huyện có trách nhiệm đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở hỗ
trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
- Quy chế hoạt động
sửa đổi, bổ sung của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình được cơ quan cấp Giấy
chứng nhận đăng ký hoạt động phê duyệt đồng thời với việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở.
Trường hợp từ chối đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thì Ủy ban nhân dân cấp huyện phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Phòng Văn hóa và Thông
tin.
* Thành phần, số lượng
hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị đổi Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đã được cấp cho cơ sở;
3. Các giấy tờ liên quan đến nội dung
thay đổi (tên gọi, địa chỉ, người đứng đầu, nội dung hoạt động);
4. Dự thảo Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung của cơ sở (nếu có sửa đổi, bổ sung).
b. Số lượng hồ sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 20 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Văn hóa và Thông tin.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
2. Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung
của cơ sở được cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
phê duyệt (trường hợp quy chế hoạt động được sửa đổi, bổ sung).
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
- Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04
tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ
ngày 21/3/2009;
- Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ
Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải
thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm
sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày
30/4/2010.
5. Cấp
Giấy Chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia
đình (thẩm quyền của Ủy
ban nhân dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập mà không thuộc các trường
hợp do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 08/2009/NĐ-CP
ngày 04/02/2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn
thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sau đây viết tắt là Nghị định số 08/2009/NĐ-CP) nộp
hồ sơ cho Phòng Văn hóa và Thông tin.
- Phòng Văn hóa
và Thông tin tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy biên nhận cho bên nộp hồ sơ.
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhận hồ sơ phải
có kết quả thẩm định hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thời hạn có kết quả thẩm định được tính lại từ
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể
từ khi có kết quả thẩm định, cơ quan thẩm định phải gửi một bộ hồ sơ và biên bản thẩm định
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình tới Ủy ban
nhân dân cấp huyện.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ và biên bản thẩm
định, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm cấp Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động thì phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ cho Phòng
Văn hóa và Thông tin.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đăng ký hoạt động của cơ sở tư
vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (theo mẫu số M4a);
2. Dự thảo Quy chế hoạt động của cơ sở
tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình. Quy chế phải có
các nội dung cơ bản sau:
- Mục tiêu, tên gọi, địa bàn và quy
mô hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia
đình;
- Cơ cấu tổ chức, mối quan hệ trong
chỉ đạo, điều hành của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình;
- Trách nhiệm của người đứng đầu,
nhân viên trực tiếp chăm sóc, tư vấn và những người khác
làm việc tại cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
- Trách nhiệm, quyền lợi của người gây bạo lực gia đình khi được tiếp nhận vào cơ sở
tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình;
- Nguyên tắc quản lý tài sản, tài
chính và những quy định có tính chất hành chính phù hợp với
đặc điểm của loại hình cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình.
3. Xác nhận bằng văn bản của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về
địa điểm của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình có trụ sở chính hoạt
động đặt trên địa bàn;
4. Bản thuyết minh về nguồn lực tài
chính, gồm những nội dung sau:
- Tình hình tài chính hiện có của cơ
sở (bao gồm: tiền mặt, tiền gửi có trong tài khoản tại ngân hàng, kho bạc); nguồn
kinh phí nếu nhận từ nguồn tài trợ, cần nêu rõ tên, địa chỉ của tổ chức, cá
nhân tài trợ, số tiền, hiện vật và thời gian tài trợ;
- Nguồn tài chính được cam kết đảm bảo
cho hoạt động của cơ sở (nếu có).
5. Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu
cơ sở có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú hoặc cơ quan quản lý nhà nước quản lý người đứng đầu;
6. Danh sách người làm việc tại cơ sở
có xác nhận của người đứng đầu cơ sở, kèm
theo bản sao Giấy chứng nhận tập huấn nghiệp vụ tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình (nếu có). Nếu chưa có Giấy
chứng nhận tập huấn nghiệp vụ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình thì trong
hồ sơ phải nêu rõ kế hoạch tham gia tập huấn cho người làm
việc.
b. Số lượng hồ sơ: 03 bộ. Trong đó:
- 02 bộ nộp cho Phòng Văn hóa và Thông tin.
- 01 bộ lưu tại cơ sở.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 30 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức,
cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Văn hóa và Thông tin.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
2. Quy chế hoạt động của cơ sở được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt.
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Đơn đăng ký hoạt
động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình
(theo mẫu số M4a);
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
1. Có nơi làm việc cố định, có nguồn kinh phí để đảm bảo hoạt động của cơ sở;
2. Người đứng đầu cơ sở có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và không thuộc các trường hợp đang trong
thời gian chấp hành bản án, quyết định hình sự của Tòa án
hoặc quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường,
thị trấn, đưa vào cơ sở chữa bệnh, đưa vào cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính;
3. Có nhân viên tư vấn và người làm việc tại cơ sở đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Điều 15 Nghị định số
08/2009/NĐ-CP , gồm các tiêu chuẩn:
- Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; có phẩm chất đạo đức tốt;
- Có kiến thức và kinh nghiệm phù hợp
với lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ nạn nhân;
- Có chứng chỉ nghiệp vụ tư vấn về
phòng, chống bạo lực gia đình;
- Người làm việc tại cơ sở tư vấn về
phòng, chống bạo lực gia đình phải được tập huấn về phòng, chống bạo lực gia
đình.
* Căn cứ pháp lý:
- Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
số 02/2007/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 21 tháng 11 năm 2007. Có hiệu lực
từ ngày 01/7/2008;
- Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04
tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 21/3/2009;
- Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày
16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch Quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo
lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia
đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu
lực từ ngày 30/4/2010.
Mẫu số M4a
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
………, ngày……tháng……năm……..
ĐƠN
ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG
CỦA CƠ SỞ TƯ VẤN VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH
Kính
gửi:………………………………………….
Căn cứ Luật phòng, chống bạo lực gia
đình ngày 21 tháng 11 năm 2007;
Căn cứ Nghị định số 08/2009/NĐ-CP
ngày 04 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;
Căn cứ Thông tư
số.../2010/TT-BVHTTDL ngày ... tháng ... năm 2010 của Bộ
Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hướng dẫn về thủ tục đăng ký
hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình; cơ sở tư vấn và phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng chỉ nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn
và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
Sau khi đã xây dựng dự thảo Quy chế
hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình với tên gọi
là
Chúng tôi gồm (1):
- Họ và tên (viết bằng chữ in
hoa):...........................................................................
- Năm
sinh:...............................................................................................................
- Địa chỉ thường
trú:.................................................................................................
- Số chứng minh nhân dân/hộ chiếu:…………..
ngày cấp: …………….nơi cấp......
- Quốc tịch:...............................................................................................................
- Trình độ học vấn....................................................................................................
Làm đơn này đề nghị cơ quan có thẩm
quyền, kèm theo các loại giấy tờ cần thiết theo quy định, đăng ký hoạt động của
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình, hoạt động trong phạm vi (2)……..,
có trụ sở đặt tại:……………………….
Hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng,
chống bạo lực gia đình của chúng tôi chắc chắn sẽ góp phần vào việc phòng, chống bạo lực gia đình tại địa
phương.
Chúng tôi (tôi) cam kết thực hiện đúng Quy chế hoạt động của cơ sở được cấp có thẩm
quyền phê duyệt và các quy định của pháp luật hiện hành.
|
Đại
diện tổ chức, cá nhân xin đăng ký hoạt động của cơ sở
|
____________
(1) Nếu là tập thể sáng lập
thì ghi rõ từng thành viên theo thông tin
trên
(2) Toàn quốc/tỉnh/huyện
6. Gia
hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ
sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (thẩm quyền của
Ủy ban nhân dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký
hoạt động nhưng sắp hết thời hạn quy định và cơ sở có nhu cầu tiếp tục hoạt động
thì nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp huyện đề nghị gia hạn.
- Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, gia hạn Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động. Thời gian gia hạn được ghi vào mặt sau Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.
- Quy chế hoạt động nếu có sửa đổi, bổ
sung của cơ sở được phê duyệt đồng thời với việc gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở.
Nếu không đồng ý việc gia hạn, Ủy
ban nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
- Cơ sở được gia hạn có trách nhiệm
thông báo bằng văn bản (kèm theo bản sao Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung đã
được phê duyệt) tới Phòng Văn hóa, Thông tin để theo dõi,
quản lý.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân
cấp huyện.
* Thành phần, số lượng
hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị gia hạn Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động sắp
hết hạn đăng ký hoạt động;
- Báo cáo tổng kết hoạt động của cơ sở
trong thời gian được phép hoạt động;
- Quy chế hoạt động
của cơ sở (nếu có sửa đổi, bổ sung).
b. Số lượng hồ
sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
* Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (đã được gia hạn tại mặt sau).
2. Quy chế hoạt động của cơ sở được
cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (nếu có sửa đổi, bổ sung).
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày
16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định chi
tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo
lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ
nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo
lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30/4/2010.
7. Cấp
lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình (thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã
được Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký
hoạt động nếu bị mất, bị rách hoặc hư
hỏng nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp
huyện đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.
- Trong thời gian 15 ngày làm việc kể
từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, cấp lại Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở tư vấn phòng, chống bạo lực
gia đình.
Nếu không đồng ý việc cấp lại, Ủy ban nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
- Cơ sở được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động có trách nhiệm thông báo
bằng văn bản (kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động được cấp lại)
cho Phòng Văn hóa, Thông tin để theo dõi, quản lý.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp huyện.
* Thành phần, số lượng
hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia
đình;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
cũ (trong trường hợp bị rách hoặc hỏng);
3. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động hoặc quy chế hoạt động được phê duyệt (trong trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bị mất).
b. Số lượng hồ sơ:
Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực
hiện là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức,
cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
* Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính:
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ
sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (cấp lại).
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định chi tiết về thủ tục
đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực
gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia
đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30/4/2010.
8. Đổi
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia
đình (thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu có thay đổi về tên gọi, địa chỉ đặt
trụ sở, người đứng đầu, nội dung hoạt động thì nộp hồ sơ
cho Phòng Văn hóa và Thông tin.
- Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy biên nhận cho bên nộp hồ sơ.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng
Văn hóa và Thông tin phải có kết quả thẩm định hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thời hạn có kết quả thẩm định được tính lại
từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể
từ khi có kết quả thẩm định, cơ quan thẩm định phải gửi một bộ hồ sơ và biên bản thẩm định cơ sở tư vấn về
phòng, chống bạo lực gia đình tới Ủy ban
nhân dân cấp huyện.
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể
từ khi nhận đủ hồ sơ và biên bản thẩm định, Ủy ban nhân
dân cấp huyện có trách nhiệm đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở tư
vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
- Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung của cơ sở được cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động phê duyệt đồng thời với việc cấp
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở.
Trường hợp từ chối đổi Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động thì Ủy ban nhân dân
cấp huyện phải trả lời bằng văn bản,
nêu rõ lý do.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ
cho Phòng Văn hóa và Thông tin.
* Thành phần, số lượng hồ
sơ:
a. Thành phần hồ
sơ:
1. Đơn đề
nghị đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
2. Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động đã được cấp cho cơ sở;
3. Các giấy tờ
liên quan đến nội dung thay đổi (tên gọi, địa chỉ, người đứng đầu, nội dung hoạt động);
4. Dự thảo Quy chế hoạt động sửa đổi,
bổ sung của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình
(nếu có sửa đổi, bổ sung).
b. Số lượng hồ sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 20 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Văn hóa và Thông tin.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
cho cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
2. Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung
của cơ sở được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt (trường hợp có sửa đổi, bổ sung)
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
* Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04
tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 21/3/2009;
- Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động,
giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư
vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ
nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống
bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30/4/2010./.