|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2894/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Thuận
|
|
Người ký:
|
Hồ Dũng Nhật
|
Ngày ban hành:
|
08/11/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
2894/QĐ-UBND
|
Phan
Thiết, ngày 08 tháng 11 năm 2007
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT LẠI ĐỀ ÁN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC
HIỆN THEO CƠ CHẾ "MỘT CỬA" TẠI SỞ LAO ĐỘNG -THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH
BÌNH THUẬN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ v/v
ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ
quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2006-2010 của tỉnh Bình Thuận;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Giám đốc Sở Nội
vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Nay phê duyệt lại Đề án
cải cách thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế “một cửa” tại Sở Lao động –
Thương binh và Xã hội, bao gồm các nội dung sau:
I. Các lĩnh vực thực hiện cơ chế “một cửa” tại Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội:
1. Thủ tục
thành lập hoặc cho phép thành lập Trung tâm dạy nghề;
2. Thừa nhận
nội quy lao động của doanh nghiệp;
3. Thừa nhận
quy chế trả lương của Công ty nhà nước;
4. Thừa nhận
tiêu chuẩn viên chức chuyên môn, nghiệp vụ trong công ty nhà nước;
5. Nâng ngạch
viên chức chuyên môn, nghiệp vụ trong công ty nhà nước;
6. Cấp sổ lao
động;
7. Cấp giấy
phép lao động; gia hạn GPLĐ cho lao động nước ngoài;
8. Trợ cấp
khó khăn đột xuất cho người có công cách mạng theo thẩm quyền của Giám đốc Sở;
9. Trợ cấp một
lần cho các đối tượng B, C, K;
10. Dự án vay
vốn Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm;
11. Trợ cấp
khó khăn đột xuất cho người có công cách mạng theo thẩm quyền của UBND tỉnh;
12. Trợ cấp
cho người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học;
II. Thành phần hồ sơ, thủ tục và thời hạn giải quyết
STT
|
Nội dung
|
Thành phần hồ sơ
|
Thời gian giải quyết
|
1
|
Thủ tục thành lập hoặc cho phép
thành lập Trung tâm dạy nghề
|
- Văn bản đề
nghị của đơn vị thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, cơ
quan Trung ương của Tổ chức chính trị-xã hội, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương đối với trung tâm dạy nghề công lập;
- Đơn
đề nghị của tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức kinh tế, cá
nhân đối với trung tâm dạy nghề tư thục;
- Đề án
thành lập trung tâm dạy nghề;
- Chương
trình dạy nghề cho các nghề tổ chức đào tạo;
- Dự thảo quy
chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm dạy nghề;
- Văn bản
xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà hoặc văn bản thỏa thuận của cơ
quan có thẩm quyền về cấp, cho thuê hoặc quyền sử dụng đất để xây dựng trung
tâm hoặc hợp đồng thuê nhà, xưởng, đất đai (tối thiểu là 5 năm);
- Văn bản xác nhận của Ngân hàng về
khả năng tài chính của tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trung tâm dạy nghề
tư thục.
|
25 ngày
|
2
|
Thừa nhận nội quy lao động của
doanh nghiệp
|
- Văn bản đề nghị đăng
ký Nội quy lao động (theo mẫu);
- Quyết định ban hành
Nội quy lao động (theo mẫu);
- 03 bản nội quy lao động;
- Các văn bản quy định
của đơn vị có liên quan đến kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất (nếu
có).
|
10 ngày
|
3
|
Thừa nhận quy chế trả lương của
công ty nhà nước
|
- Công văn đề nghị
đăng ký Quy chế trả lương.
- Hai bản quy chế trả
lương hoàn chỉnh.
|
10 ngày
|
4
|
Thừa nhận
tiêu chuẩn viên chức chuyên môn, nghiệp vụ trong công ty nhà nước
|
- Công văn đề nghị
đăng ký Tiêu chuẩn viên chức chuyên môn nghiệp vụ;
- Hai bản Tiêu chuẩn viên
chức chuyên môn, nghiệp vụ đã hoàn chỉnh.
|
10 ngày
|
5
|
Nâng ngạch
viên chức chuyên môn, nghiệp vụ trong công ty nhà nước
|
- Quyết định
thành lập Hội đồng thi nâng ngạch viên chức chuyên môn, nghiệp vụ do Giám đốc
Công ty ký;
- Kế hoạch
thi nâng ngạch viên chức chuyên môn, nghiệp vụ; Quy chế thi, quy định điểm đạt
được đề nghị nâng ngạch;
- Tổng hợp
kết quả đề nghị nâng ngạch kèm theo bài thi lý thuyết;
- Bản sao
có công chứng Văn bằng, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ;
- Danh sách
đề nghị, mẫu quyết định nâng ngạch viên chức chuyên môn nghiệp vụ.
|
10 ngày
|
6
|
Cấp sổ lao
động
|
- Công văn đề nghị cấp
Sổ lao động của đơn vị.
- Danh sách đề nghị cấp
Sổ lao động
- Sổ lao động và 2 tờ
khai Sổ lao động đã ghi chép đầy đủ các thông tin.
|
10 ngày
|
7
|
Cấp giấy
phép lao động; gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài
|
* Cấp giấy phép lao
động:
- Văn bản đề nghị cấp
giấy phép lao động của người sử dụng lao động theo mẫu do Bộ Lao động - TB
& XH quy định;
- Đơn xin làm việc;
- Phiếu lý lịch tư
pháp;
- Bản lý lịch tự thuật;
- Giấy chứng nhận sức
khoẻ được cấp theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam;
- Các giấy
tờ quy định có liên quan như: Bản sao bằng cấp, chứng chỉ về trình độ chuyên
môn, tay nghề của người nước ngoài dịch ra tiếng Việt và công chứng theo quy
định của pháp luật Việt Nam.
* Gia hạn
giấy phép lao động:
- Văn bản đề
nghị gia hạn giấy phép lao động của người sử dụng lao động (theo mẫu);
- Bản sao hợp
đồng lao động hoặc văn bản của phía nước ngoài cử người nước ngoài tiếp tục
làm việc ở Việt Nam (có xác nhận của người sử dụng lao động );
- Giấy phép
lao động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp cho người lao động nước ngoài.
|
10 ngày
08 ngày
|
8
|
Trợ cấp khó
khăn đột xuất cho người có công cách mạng theo thẩm quyền của Giám đốc Sở
|
- Đơn xin trợ cấp khó
khăn đột xuất của đối tượng có xác nhận của địa phương nơi đối tượng cư trú;
- Đề nghị của Phòng Nội
vụ - Lao động Thương binh và Xã hội huyện, thành phố.
|
4 ngày
|
9
|
Trợ cấp một
lần cho các đối tượng B,C,K
|
- Bản khai (theo mẫu)
có xác nhận của cơ quan nơi công tác đối với đối tượng đang làm việc hoặc chứng
nhận của chính quyền địa phương (xã, phường, thị trấn) nơi cư trú đối với đối
tượng đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức;
- Mẫu trích sao lý lịch
gốc do cơ quan quản lý hồ sơ, lý lịch xác nhận về thời gian công tác, chiến đấu
ở chiến trường B,C,K của đối tượng ở một trong các hồ sơ, lý lịch đảng viên,
quân nhân, hưu trí, mất sức;
- Trường hợp đối tượng
không còn hoặc không có lý lịch, hồ sơ thì phải có ít nhất hai người cùng
công tác xác nhận, người xác nhận phải kèm theo lý lịch hoặc phiếu cá nhân
(trong hồ sơ hưu trí, mất sức) của mình để đối chiếu.
- Biên bản
của Hội đồng cấp xã;
- Biên bản của Hội đồng
cấp huyện, thành phố
|
15 ngày
|
10
|
Dự án vay vốn
Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm
|
* Đối với dự án cơ
sở sản xuất kinh doanh:
- Dự án vay vốn lập
thành 04 bộ, gồm :
+ Dự án (theo mẫu) và
Bản sao có công chứng giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản dùng để thế chấp,
cầm cố và bảo lãnh thế chấp;
+ Phiếu thẩm định dự
án (theo mẫu);
+Tờ trình và biểu tổng
hợp của UBND huyện, thị xã, thành phố (trường hợp trên mức ủy quyền của UBND
tỉnh) hoặc Hội, Đoàn thể tỉnh (theo mẫu);
- Ngoài ra, tuỳ theo
trường hợp cụ thể cần có một trong các giấy tờ sau :
+ Bản sao Hợp đồng hợp
tác xã sản xuất, kinh doanh có chứng nhận của UBND xã (đối với tổ hợp tác sản
xuất);
+ Bản sao
giấy tờ chứng minh có đủ tiêu chí xác định trang trại;
+ Bản sao
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép hành nghề ( đối với hộ kinh
doanh cá thể, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, cơ sở kinh doanh của người
tàn tật);
+ Bảo sao
Quyết định thành lập (đối với Trung tâm Giáo dục lao động – xã hội).
* Đối với dự án Hộ
gia đình :
Hồ sơ dự án vay vốn lập
thành 04 bộ, bao gồm :
- Dự án (theo mẫu) có
xác nhận của UBND xã về hộ khẩu của Chủ dự án;
- Đơn tham gia dự án
của từng hộ (theo mẫu) có xác nhận của UBND xã về hộ khẩu của đối tượng thường
trú trên địa bàn (trong trường hợp là dự án nhóm hộ );
- Phiếu thẩm định dự
án (theo mẫu);
- Tờ trình
và biểu tổng hợp của UBND huyện, thị xã, thành phố (trường hợp trên mức ủy
quyền của UBND tỉnh) hoặc Hội, Đoàn thể tỉnh (theo mẫu);
|
10 ngày
10 ngày
|
11
|
Trợ cấp khó
khăn đột xuất cho người có công cách mạng theo thẩm quyền của UBND tỉnh
|
- Đơn xin trợ cấp khó
khăn đột xuất của đối tượng có xác nhận của địa phương nơi đối tượng cư trú;
- Đề nghị của
Phòng Nội vụ - Lao động Thương binh và xã hội huyện, thị xã, thành phố.
|
8 ngày
|
12
|
Trợ cấp cho
người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học
|
- Bản khai người bị
nhiễm chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam (theo mẫu);
- Danh sách người bị
nhiễm chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam (theo mẫu);
chỉ dành riêng cho người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học;
- Danh sách con đẻ
người bị nhiễm chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam
(theo mẫu); chỉ dành riêng cho con đẻ người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất
độc hóa học;
- Giấy khám sức khỏe
của Trạm Y tế xã, phường, thị trấn nơi người bị nhiễm chất độc hoá học có hộ
khẩu thường trú;
- Các loại giấy tờ
kèm theo chứng minh người tham gia kháng chiến ở vùng bị Mỹ sử dụng chất độc
hoá học ở Việt Nam giai đoạn từ tháng 8/1961 đến tháng 04/1975;
- Tờ trình
của UBND huyện, thị xã, thành phố đề nghị giải quyết chế độ cho người bị nhiễm
chất độc hoá học.
|
15 ngày
|
III.
Quy trình tiếp nhận và giải quyết
- Khi có yêu cầu giải
quyết hồ sơ hành chính liên quan đến lĩnh vực thực hiện cơ chế “một cửa” nói
trên, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở
Lao động –Thương binh và Xã hội;
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ghi phiếu biên nhận, nếu hồ sơ chưa đầy
đủ thì hướng dẫn cho đương sự bổ sung;
- Sau khi tiếp nhận Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn giải quyết;
- Sau khi đã thẩm định,
xử lý phòng chuyên môn chuyển hồ sơ cho lãnh đạo Sở phê duyệt. Sau khi lãnh đạo
Sở đã ký duyệt chuyển cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Lao động
–Thương binh và Xã hội để trả kết quả cho tổ chức, công dân.
IV.
Phí, lệ phí: Theo quy định hiện hành của nhà nước
Điều 2. Giám đốc Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội có trách nhiệm phối hợp với các Sở, Ban, Ngành có liên
quan của tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả lĩnh vực đã được phê duyệt lại.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực
thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 915/QĐ-CTUBBT ngày 08/3/2004 của
Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án cải cải thủ tục hành chính theo cơ
chế một cửa tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Quyết định số
870/QĐ-UBND ngày 05/4/2006 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận về việc bổ sung Đề
án cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa” của Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh,
Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thủ trưởng
các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Như Điều 4;
- Tổ Kiểm tra 1128;
- Lưu: VT, NC, SNV.Nhan (26b).
|
KT.CHỦ
TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Dũng Nhật
|
Quyết định 2894/QĐ-UBND năm 2007 phê duyệt lại Đề án cải cách thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế “một cửa” tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2894/QĐ-UBND ngày 08/11/2007 phê duyệt lại Đề án cải cách thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế “một cửa” tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành
2.013
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|