Website Cục Bảo vệ thực vật là gì? Website Cục Bảo vệ thực vật cập nhật những nội dung thông tin, dữ liệu nào?

Tôi đang tìm hiểu về Trang thông tin điện tử của Cục Bảo vệ thực vật, cho hỏi Website Cục Bảo vệ thực vật cập nhật những nội dung thông tin, dữ liệu nào? Website Cục Bảo vệ thực vật có trang tiếng Anh không? Câu hỏi của anh X.T (Hà Nội).

Website Cục Bảo vệ thực vật là gì? Website Cục có chức năng gì?

Trang thông tin điện tử của Cục Bảo vệ thực vật gọi là website Cục Bảo vệ thực vật theo khoản 1 Điều 2 Quy chế quản lý hoạt động Trang thông tin điện tử (website) của Cục Bảo vệ thực vật ban hành kèm theo Quyết định 1978/QĐ-BVTV năm 2014 giải thích là nơi tập hợp, cung cấp và trao đổi thông tin trên mạng internet phục vụ công tác chuyên môn của Cục.

Website Cục Bảo vệ thực vật bao gồm nhiều trang web (webpages), trong đó có trang chủ (Homepage) là trang đầu tiên mà người sử dụng nhìn thấy khi mở website.

Thông tin trên các trang web được truyền tải bằng các hình thức: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video, đồ họa. Người dùng có thể truy cập thông tin trên các trang web khác nhờ các mối liên kết (hyperlink).

Website Cục Bảo vệ thực vật là nơi cung cấp, trao đổi thông tin chính thức của Cục Bảo vệ thực vật. Thông tin, dữ liệu được công khai và tích hợp phục vụ quá trình điều hành và quản lý chuyên ngành bảo vệ thực vật của Cục, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn theo khoản 1 Điều 3 Quy chế quản lý hoạt động Trang thông tin điện tử (website) của Cục Bảo vệ thực vật ban hành kèm theo Quyết định 1978/QĐ-BVTV năm 2014 quy định.

Website Cục Bảo vệ thực vật

Website Cục Bảo vệ thực vật (Hình từ Internet)

Website Cục Bảo vệ thực vật cập nhật những nội dung thông tin, dữ liệu nào?

Website Cục Bảo vệ thực vật cập nhật những nội dung thông tin, dữ liệu theo quy định Điều 6 Quy chế quản lý hoạt động Trang thông tin điện tử (website) của Cục Bảo vệ thực vật ban hành kèm theo Quyết định 1978/QĐ-BVTV năm 2014 dưới đây:

(1) Giới thiệu

Các bài viết về cơ cấu tổ chức của Cục, chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục, quá trình hình thành và phát triển của Cục, tiểu sử tóm tắt và nhiệm vụ đảm nhiệm của lãnh đạo cơ quan;

Tầm nhìn, định hướng và chiến lược phát triển của Cục, của ngành và lĩnh vực bảo vệ thực vật trong phạm vi cả nước; tiềm lực của đơn vị (cơ sở vật chất, nhân lực...); công tác Đảng, Đoàn; danh bạ điện thoại, địa chỉ liên hệ.

(2) Tin tức sự kiện

Thông tin nổi bật về các hoạt động của Cục (hội nghị, hội thảo, tập huấn, hợp tác quốc tế, tuyển dụng, bổ nhiệm, lịch làm việc của lãnh đạo Cục ...), các bài viết về hoạt động của ngành, các vấn đề liên quan thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Cục bảo vệ thực vật.

(3) Trình tự, thủ tục hành chính

Giải quyết các công việc thuộc về kiểm dịch thực vật và quản lí thuốc, tên của người chịu trách nhiệm chính trong từng khâu thực hiện trình tự, thủ tục giải quyết công việc theo tiêu chuẩn ISO và cải cách hành chính.

(4) Chỉ đạo, điều hành

Ý kiến chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Cục được ban hành bằng văn bản; công bố dịch hại và bãi bỏ hết dịch hại thực vật, thông báo giao ban, thông tin dự báo, cảnh báo tình hình dịch hại; văn bản hướng dẫn về giám sát, phòng trừ dịch hại; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, an toàn thực phẩm và môi trường; ý kiến xử lí, phản hồi, các yêu cầu của các tổ chức, cá nhân.

(5) Thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện theo pháp luật, chính sách trong lĩnh vực bảo vệ, kiểm dịch thực vật, quản lý sinh vật gây hại rừng và quản lí thuốc bảo vệ thực vật, an toàn thực phẩm và môi trường. Các mẫu văn bản, các quy định, tiêu chuẩn của các lĩnh vực trong ngành.

(6) Hệ thống văn bản qui phạm pháp luật của ngành bảo vệ thực vật và các văn bản quản lí hành chính có liên quan và các công cụ tìm kiếm văn bản theo thời gian, theo nội dung, theo thẩm quyền ban hành văn bản, theo số ký hiệu văn bản.

(7) Kế hoạch, chiến lược phát triển ngành, các chương trình, đề tài nghiên cứu khoa học, các chương trình dự án hợp tác quốc tế, các hạng mục dự án, đấu thầu, mua sắm công, năng lực quản lí, năng lực kiểm nghiệm và năng lực chứng nhận.

(8) Thông tin quản lí tổ chức, hoạt động dịch vụ công.

(9) Thông tin về các số xuất bản của Tạp chí Bảo vệ thực vật

(10) Mục lấy ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành: Cung cấp các thông tin về nội dung xin ý kiến, thời hạn tiếp nhận ý kiến góp ý và phản hồi, địa chỉ tiếp nhận ý kiến.

(11) Thông tin liên hệ của đơn vị, tổ chức, công chức có thẩm quyền; thông tin giao dịch trên website Cục.

(12) Báo cáo sơ kết, tổng kết; thống kê về các kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành bảo vệ thực vật.

(13) Tài liệu tham khảo, kiến thức chuyên ngành.

(14) Các cơ sở dữ liệu về bảo vệ và kiểm dịch thực vật (sâu bệnh hại, diện tích bị hại, diện tích phòng trừ, đối tượng KDTV, thuốc BVTV...).

(15) Thông tin về hoạt động của Hội Khoa học kỹ thuật bảo vệ thực vật Việt Nam.

Website Cục Bảo vệ thực vật có trang tiếng Anh không?

Theo khoản 3 Điều 3 Quy chế quản lý hoạt động Trang thông tin điện tử (website) của Cục Bảo vệ thực vật ban hành kèm theo Quyết định 1978/QĐ-BVTV năm 2014 quy định thì ngôn ngữ thể hiện trên website Cục là tiếng Việt (trang tiếng Việt) và tiếng Anh (trang tiếng Anh).

Như vậy, Website Cục Bảo vệ thực vật có trang tiếng Anh.

Cục Bảo vệ thực vật
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban biên tập website Cục Bảo vệ thực vật có nhận thông tin bằng bản giấy không? Ai chịu trách nhiệm về nội dung được đăng tải trên website Cục?
Pháp luật
Website Cục Bảo vệ thực vật là gì? Website Cục Bảo vệ thực vật cập nhật những nội dung thông tin, dữ liệu nào?
Pháp luật
Quy trình biên tập thông tin của website Cục Bảo vệ thực vật gồm mấy bước? Thông tin đăng tải trên website bị sai sót thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Định mức cung cấp thông tin trên website Cục Bảo vệ thực vật tối thiểu bao nhiêu bài? Thời gian cung cấp thông tin trên website thế nào?
Pháp luật
Cục Bảo vệ thực vật có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác phòng, chống sinh vật gây hại thực vật?
Pháp luật
Cục Bảo vệ thực vật có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác kiểm dịch thực vật? Cục Bảo vệ thực vật có trụ sở đặt tại đâu?
Pháp luật
Cục Bảo vệ thực vật thực hiện chức năng gì? Cục Bảo vệ thực vật trình Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn những nội dung gì?
Pháp luật
Cục Bảo vệ thực vật có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác kiểm dịch thực vật? Lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Bảo vệ thực vật
393 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Bảo vệ thực vật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào