Việc rà soát biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi gồm những nội dung gì? Cơ quan nào rà soát biểu mẫu này?

Tôi có câu hỏi là việc rà soát biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi gồm những nội dung gì? Cơ quan nào rà soát biểu mẫu này? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.K đến từ Đồng Nai.

Việc rà soát biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi gồm những nội dung gì?

Việc rà soát biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi gồm những nội dung theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư 08/2017/TT-BCT như sau:

Rà soát Biểu mẫu đăng ký giá
1. Nội dung rà soát Biểu mẫu đăng ký giá bao gồm:
a) Ngày thực hiện mức giá đăng ký;
b) Bảng đăng ký mức giá cụ thể;
c) Các khoản mục chi phí cấu thành giá;
d) Giải trình lý do điều chỉnh giá;
đ) Kiểm tra tính hợp lý của các yếu tố hình thành giá.
2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận Biểu mẫu hợp lệ quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này mà cơ quan tiếp nhận không yêu cầu thương nhân giải trình về các nội dung của Biểu mẫu, thương nhân được mua, bán theo mức giá đăng ký.
3. Trường hợp thương nhân giải trình các lý do điều chỉnh giá không phù hợp, không liên quan đến việc tăng hoặc giảm giá hàng hóa, dịch vụ hoặc trong thời hạn tối đa không quá 04 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận Biểu mẫu, cơ quan tiếp nhận gửi thông báo bằng văn bản, fax, thư điện tử nêu rõ lý do và yêu cầu thương nhân chưa áp dụng mức giá đang đăng ký.
4. Đối với trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều này, thời hạn để thương nhân giải trình và gửi văn bản giải trình, tài liệu chứng minh tối đa không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu thông báo bằng văn bản yêu cầu thương nhân giải trình.
5. Thời hạn rà soát nội dung văn bản giải trình tối đa không quá 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận văn bản giải trình tính theo dấu công văn đến của cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu. Hết thời hạn trên, nếu cơ quan này không có văn bản yêu cầu thương nhân giải trình lại thì thương nhân được điều chỉnh giá theo mức giá và thời gian điều chỉnh đã đề xuất.

Như vậy, theo quy định trên thì rà soát biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi gồm những nội dung sau:

- Ngày thực hiện mức giá đăng ký;

- Bảng đăng ký mức giá cụ thể;

- Các khoản mục chi phí cấu thành giá;

- Giải trình lý do điều chỉnh giá;

- Kiểm tra tính hợp lý của các yếu tố hình thành giá.

 sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi

Việc rà soát biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi gồm những nội dung gì? Cơ quan nào rà soát biểu mẫu này? (Hình từ Internet)

Cơ quan nào rà soát biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi?

Cơ quan nào rà soát biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi, thì theo quy định tại Điều 8 Thông tư 08/2017/TT-BCT như sau:

Thẩm quyền tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá
1. Bộ Công Thương tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá của các thương nhân thuộc Danh sách do Bộ Công Thương công bố.
2. Các Sở Công Thương tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá của các thương nhân thuộc Danh sách do Ủy ban nhân dân tỉnh công bố. Trong trường hợp cần thiết, Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá của thương nhân trên địa bàn.

Như vậy, theo quy định trên thì cơ quan rà soát biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi là:

- Bộ Công Thương rà soát Biểu mẫu đăng ký giá của các thương nhân thuộc Danh sách do Bộ Công Thương công bố.

- Các Sở Công Thương rà soát Biểu mẫu đăng ký giá của các thương nhân thuộc Danh sách do Ủy ban nhân dân tỉnh công bố. Trong trường hợp cần thiết, Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá của thương nhân trên địa bàn.

Quy trình tiếp nhận biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi qua đường công văn được thực hiện như thế nào?

Quy trình tiếp nhận biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi qua đường công văn được thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư 08/2017/TT-BCT như sau:

Tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá
1. Quy trình tiếp nhận trực tiếp Biểu mẫu
a) Trường hợp Biểu mẫu có đủ thành phần, số lượng theo quy định, cơ quan tiếp nhận đóng dấu công văn đến có ghi ngày, tháng, năm vào Biểu mẫu và trả ngay 01 bản Biểu mẫu cho thương nhân;
b) Trường hợp Biểu mẫu không đủ thành phần, số lượng theo quy định, cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu ghi rõ lý do trả lại, các nội dung cần bổ sung và trả lại ngay Biểu mẫu cho thương nhân.
2. Quy trình tiếp nhận Biểu mẫu qua đường công văn, fax, thư điện tử
a) Trường hợp Biểu mẫu có đủ thành phần, số lượng theo quy định, cơ quan tiếp nhận đóng dấu công văn đến có ghi ngày, tháng, năm vào Biểu mẫu và gửi ngay theo đường bưu điện 01 bản cho thương nhân;
b) Trường hợp Biểu mẫu không đủ thành phần, số lượng theo quy định, tối đa không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận, cơ quan tiếp nhận thông báo bằng văn bản, fax, thư điện tử cho thương nhân để bổ sung thành phần, số lượng Biểu mẫu.

Như vậy, theo quy định trên thì quy trình tiếp nhận biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi qua đường công văn được thực hiện sau:

- Trường hợp Biểu mẫu có đủ thành phần, số lượng theo quy định, cơ quan tiếp nhận đóng dấu công văn đến có ghi ngày, tháng, năm vào Biểu mẫu và gửi ngay theo đường bưu điện 01 bản cho thương nhân;

- Trường hợp Biểu mẫu không đủ thành phần, số lượng theo quy định, tối đa không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận, cơ quan tiếp nhận thông báo bằng văn bản, fax, thư điện tử cho thương nhân để bổ sung thành phần, số lượng Biểu mẫu.

Đăng ký giá
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đăng ký giá là gì? Doanh nghiệp sản xuất và phân phối mỹ phẩm có bắt buộc đăng ký giá hay không?
Pháp luật
Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi mới nhất hiện nay sẽ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi? Cơ quan tiếp nhận này có những quyền và nghĩa vụ nào?
Pháp luật
Đối tượng nào thực hiện đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi? Quy trình tiếp nhận trực tiếp biểu mẫu này được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc rà soát biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi gồm những nội dung gì? Cơ quan nào rà soát biểu mẫu này?
Pháp luật
Đăng ký giá được áp dụng đối với những trường hợp nào? Doanh nghiệp sản xuất sữa trẻ em có cần thực hiện đăng ký giá hay không?
Pháp luật
Doanh nghiệp đã đăng ký giá đối với hàng hóa là phân NPK nhưng cố tình tăng gia bán sẽ bị xử phạt như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký giá
407 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đăng ký giá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào