Việc niêm yết đấu giá tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng phải thực hiện trước bao nhiêu ngày mở cuộc đấu giá?

Em ơi cho chị hỏi: Việc niêm yết đấu giá tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng phải thực hiện trước bao nhiêu ngày mở cuộc đấu giá? Khi nào thì người tham gia đấu giá được xem trực tiếp tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng được đấu giá? Đây là câu hỏi của chị Bích Liên đến từ Đà Nẵng.

Việc niêm yết đấu giá tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng phải thực hiện trước bao nhiêu ngày mở cuộc đấu giá?

Căn cứ theo Điều 24 Thông tư 126/2020/TT-BQP quy định như sau:

Niêm yết việc đấu giá tài sản
1. Hội đồng đấu giá tài sản phải niêm yết việc đấu giá tài sản tại trụ sở của tổ chức mình, tại nơi trưng bày tài sản (nếu có) và nơi tổ chức cuộc đấu giá ít nhất là 07 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá.
2. Hội đồng đấu giá tài sản lưu tài liệu, hình ảnh về việc niêm yết đấu giá tài sản quy định tại khoản 1 Điều này trong hồ sơ đấu giá.
3. Ngoài việc niêm yết quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, Hội đồng đấu giá tài sản thực hiện thông báo công khai việc đấu giá tài sản trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với tài sản bán đấu giá quy định khoản 2 Điều 17 Thông tư này.

Như vậy việc niêm yết đấu giá tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng phải thực hiện ít nhất là 07 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá.

Hội đồng đấu giá tài sản phải niêm yết việc đấu giá tài sản tại trụ sở của tổ chức mình, tại nơi trưng bày tài sản (nếu có) và nơi tổ chức cuộc đấu giá.

Tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng

Tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng (Hình từ Internet)

Khi nào thì người tham gia đấu giá được xem trực tiếp tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng được đấu giá?

Căn cứ theo Điều 25 Thông tư 126/2020/TT-BQP quy định như sau:

Xem tài sản đấu giá
1. Kể từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản cho đến ngày mở cuộc đấu giá, Hội đồng đấu giá tài sản tổ chức cho người tham gia đấu giá được trực tiếp xem tài sản hoặc mẫu tài sản trong khoảng thời gian liên tục ít nhất là 02 ngày (trong giờ hành chính) và phù hợp với quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật quân sự.
2. Kể từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản cho đến ngày mở cuộc đấu giá, đối với tài sản đấu giá là quyền sử dụng tài sản hoặc tài sản phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng thì Hội đồng đấu giá tài sản tổ chức cho người tham gia đấu giá được xem giấy tờ về quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản và tài liệu liên quan trong khoảng thời gian liên tục ít nhất là 02 ngày (trong giờ hành chính).

Như vậy kể từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản cho đến ngày mở cuộc đấu giá, Hội đồng đấu giá tài sản tổ chức cho người tham gia đấu giá được trực tiếp xem tài sản hoặc mẫu tài sản trong khoảng thời gian liên tục ít nhất là 02 ngày (trong giờ hành chính) và phù hợp với quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật quân sự.

Kể từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản cho đến ngày mở cuộc đấu giá, đối với tài sản đấu giá là quyền sử dụng tài sản hoặc tài sản phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng thì Hội đồng đấu giá tài sản tổ chức cho người tham gia đấu giá được xem giấy tờ về quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản và tài liệu liên quan trong khoảng thời gian liên tục ít nhất là 02 ngày (trong giờ hành chính).

Các đơn vị, tổ chức ngoài Quân đội có được phép đăng ký tham gia đấu giá đối với tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng không?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 27 Thông tư 126/2020/TT-BQP quy định như sau:

Đăng ký tham gia đấu giá
1. Các đơn vị, tổ chức có đủ tư cách pháp nhân trong Quân đội có nghề kinh doanh phù hợp được đăng ký tham gia mua tài sản là vật phẩm thu được từ xử lý đạn dược quy định tại khoản 1 Điều 17 của Thông tư này.
2. Các đơn vị, tổ chức có đủ tư cách pháp nhân trong và ngoài Quân đội được đăng ký tham gia mua tài sản xử lý quy định tại khoản 2 Điều 17 của Thông tư này.
3. Đơn vị, tổ chức khi đăng ký tham gia đấu giá phải nộp phí tham gia đấu giá theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí và một khoản tiền đặt trước cho đơn vị tổ chức bán đấu giá trước thời điểm tiến hành mở cuộc bán đấu giá.

Như vậy chỉ có các đơn vị, tổ chức ngoài Quân đội nhưng có đủ tư cách pháp nhân mới được phép đăng ký tham gia đấu giá đối với tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng.

Đấu giá tài sản TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN ĐẤU GIÁ TÀI SẢN
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức đấu giá tài sản để lộ thông tin về người đăng ký tham gia đấu giá là vi phạm pháp luật?
Pháp luật
Người cản trở hoạt động đấu giá tài sản thì có thể bị xử phạt bao nhiêu tiền? Thời hiệu xử phạt là bao lâu?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản có bao gồm cam kết bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho hoạt động đấu giá tài sản hay không?
Pháp luật
Có thể tiến hành đấu giá xe máy bị tạm giữ do vi phạm hành chính về nồng độ cồn mà không có người đến nhận hay không?
Pháp luật
Đấu giá tài sản không thành, người được thi hành án có được nhận lại tài sản kê biên để trừ vào số tiền thi hành án hay không?
Pháp luật
Tài sản nhà nước có được mang ra đấu giá không? Nếu có thì tài sản này có được đấu giá khi chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá?
Pháp luật
Khi có thỏa thuận giữa người trúng đấu giá và người có tài sản đấu giá về việc hủy kết quả đấu giá tài sản thì kết quả đấu giá tài sản có bị hủy bỏ không?
Pháp luật
Người vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
Pháp luật
Thông báo công khai việc đấu giá tài sản như thế nào? Niêm yết việc đấu giá tài sản theo thủ tục rút gọn trong bao lâu?
Pháp luật
Chế tài khi doanh nghiệp đấu giá tài sản không mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho đấu giá viên của doanh nghiệp mình là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đấu giá tài sản
495 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đấu giá tài sản
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: