Việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy lợi được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Cho tôi hỏi việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy lợi được thực hiện theo nguyên tắc nào? Công chức được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn bao lâu? Câu hỏi của chị K.N.N từ Nam Định.

Việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy lợi được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Nguyên tắc nâng bậc lương trước thời hạn được quy định tại Điều 8 Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy lợi ban hành kèm theo Quyết định 816/QĐ-TCTL-VP năm 2013 như sau:

Nguyên tắc nâng bậc lương trước thời hạn
1. Việc xem xét, quyết định nâng bậc lương trước thời hạn phải bảo đảm tính công bằng, dân chủ, công khai, động viên khích lệ phong trào thi đua nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.
2. Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc, không thực hiện nhiệm vụ trong cùng ngạch hoặc cùng chức danh.
3. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc đối tượng được xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, vừa thuộc đối tượng được xét nâng bậc lương trước thời hạn khi có thông báo nghỉ hưu, thì cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được chọn một trong hai chế độ nâng bậc lương trước thời hạn.
4. Đến hết quý I của năm sau liền kề với năm xét nâng bậc lương trước thời hạn, nếu cơ quan, đơn vị không thực hiện hết số người trong tỷ lệ được nâng bậc lương trước thời hạn của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn thì không được tính vào tỷ lệ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc của các năm sau.

Như vậy, việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy lợi được thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:

(1) Việc xem xét, quyết định nâng bậc lương trước thời hạn phải bảo đảm tính công bằng, dân chủ, công khai, động viên khích lệ phong trào thi đua nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.

(2) Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc, không thực hiện nhiệm vụ trong cùng ngạch hoặc cùng chức danh.

(3) Trường hợp công chức thuộc đối tượng được xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, vừa thuộc đối tượng được xét nâng bậc lương trước thời hạn khi có thông báo nghỉ hưu, thì công chức được chọn một trong hai chế độ nâng bậc lương trước thời hạn.

(4) Đến hết quý I của năm sau liền kề với năm xét nâng bậc lương trước thời hạn, nếu cơ quan, đơn vị không thực hiện hết số người trong tỷ lệ được nâng bậc lương trước thời hạn của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn thì không được tính vào tỷ lệ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc của các năm sau.

Việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy lợi được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy lợi được thực hiện theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy lợi được thực hiện vào thời điểm nào?

Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được quy định tại khoản 1 Điều 9 Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy lợi ban hành kèm theo Quyết định 816/QĐ-TCTL-VP năm 2013 như sau:

Tổ chức thực hiện
1. Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được thực hiện cùng với đợt xét nâng bậc lương thường xuyên trong năm.
2. Các trường hợp đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn sau khi được phân bổ chỉ tiêu bổ sung (quy định tại khoản 2, Điều 4 Quy chế này), các đơn vị gửi hồ sơ đề nghị Tổng cục (qua Văn phòng Tổng cục) trước ngày 15 tháng 02 của năm sau, quá thời hạn coi như đơn vị không có nhu cầu.
3. Chế độ nâng lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn do có thông báo nghỉ hưu được thực hiện theo các quy định tại Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31 tháng 7 năm 2013 của Bộ Nội vụ.
4. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục có trách nhiệm phổ biến và thực hiện Quy chế này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh về Tổng cục (qua Văn phòng Tổng cục) để xem xét, giải quyết./.

Như vậy, theo quy định thì việc xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy lợi được thực hiện cùng với đợt xét nâng bậc lương thường xuyên trong năm.

Công chức được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn bao lâu?

Thời gian được xét nâng bậc lương trước thời hạn được quy định tại Điều 6 Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy lợi ban hành kèm theo Quyết định 816/QĐ-TCTL-VP năm 2013 như sau:

Tiêu chuẩn, cấp độ về lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và thời gian được nâng bậc lương trước thời hạn tương ứng với từng cấp độ:
1. Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2 lần liên tiếp hoặc Bằng khen của Bộ trưởng trở lên hoặc Chiến sĩ thi đua cấp Bộ trở lên được xét nâng bậc lương trước thời hạn 12 tháng;
2. Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở hoặc Giấy khen của Thủ trưởng đơn vị được xét nâng bậc lương trước thời hạn 9 tháng;
3. Cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu và các hình thức khen thưởng của các Bộ, ngành, các cấp ủy Đảng, các tổ chức đoàn thể các cấp chính quyền địa phương, căn cứ theo tiêu chuẩn, cấp độ thành tích tương đương quy định tại khoản 1, 2 Điều này để xét thời gian được nâng bậc lương trước thời hạn.

Như vậy, theo quy định, trường hợp công chức được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn 9 tháng.

Nâng bậc lương trước thời hạn
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định 2609/QĐ-BTC sửa đổi quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn áp dụng từ ngày 29/11/2023?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức thuộc Bộ LĐTBXH gồm những gì?
Pháp luật
Có được nâng bậc lương trước thời hạn khi được xét phụ cấp thâm niên vượt khung hay không? Lập thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ được xét nâng bậc lương bao nhiêu lần?
Pháp luật
Triển khai, thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn năm 2023 cho giáo viên? Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị là khi nào?
Pháp luật
Công chức xã giữ chức danh chuyên gia cao cấp có thể được tăng bậc lương trước thời hạn hay không?
Pháp luật
Có được xét nâng lương trước hạn cho người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng lao động khi có thành tích xuất sắc không?
Pháp luật
Cán bộ, công chức, viên chức có được nâng bậc lương trước thời hạn hai lần liên tục do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hay không?
Pháp luật
Điều kiện nâng bậc lương trước hạn với cán bộ, công chức, viên chức hiện nay? Có được xét nâng lương trước thời hạn liên tiếp hai lần khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không?
Pháp luật
Điều kiện xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ của Bộ Tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu năm 2022?
Pháp luật
Điều kiện cần để được nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức thuộc khối Văn phòng của Tổng cục Lâm nghiệp là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương trước thời hạn
678 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương trước thời hạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào