Việc luân chuyển công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp có được thực hiện đối với công chức còn thời gian công tác dưới 2 nhiệm kỳ hay không?

Cho tôi hỏi việc luân chuyển công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp có được thực hiện đối với công chức còn thời gian công tác dưới 2 nhiệm kỳ hay không? Công chức nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi thì có được luân chuyển hay không? Câu hỏi của chị Diễm từ Quảng Bình.

Việc luân chuyển công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp có được thực hiện đối với công chức còn thời gian công tác dưới 2 nhiệm kỳ hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 28 Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái công chức, viên chức của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 328/QĐ-BTP năm 2018 quy định về đối tượng luân chuyển như sau:

Đối tượng luân chuyển
1. Công chức, viên chức luân chuyển phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
a) Là công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý được quy hoạch ở vị trí lãnh đạo cao hơn (trừ trường hợp luân chuyển công chức, viên chức làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ cho đơn vị, lĩnh vực, địa bàn cần thiết);
b) Còn thời gian công tác ít nhất 2 nhiệm kỳ (10 năm) tính từ thời điểm đi luân chuyển (50 tuổi đối với nam, 45 tuổi đối với nữ);
c) Có triển vọng phát triển;
d) Công chức, viên chức đã giữ chức vụ cấp phó 01 nhiệm kỳ mà được quy hoạch cấp trưởng thì xem xét luân chuyển, chuyển đổi vị trí phụ trách để bồi dưỡng kinh nghiệm quản lý ở ít nhất 02 lĩnh vực công tác của đơn vị hoặc luân chuyển để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn ở các cơ quan, đơn vị khác; công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý cấp trưởng đã giữ chức vụ 01 nhiệm kỳ mà được quy hoạch cao hơn thì xem xét luân chuyển.
Công chức, viên chức đã giữ chức vụ cấp trưởng 2 nhiệm kỳ liên tục và công chức lãnh đạo cơ quan thi hành án dân sự luân chuyển để thực hiện chủ trương không phải là người địa phương, khi luân chuyển chủ yếu bố trí làm cấp trưởng; đối với cán bộ trẻ luân chuyển để đào tạo, rèn luyện chủ yếu bố trí làm cấp phó; trường hợp khác do Ban cán sự Đảng (đối với cấp vụ), Bộ trưởng (đối với cấp phòng) xem xét, quyết định.
...

Như vậy, theo quy định thì việc luân chuyển công chức phải đáp ứng điều kiện còn thời gian công tác ít nhất 2 nhiệm kỳ (10 năm) tính từ thời điểm đi luân chuyển (50 tuổi đối với nam và 45 tuổi đối với nữ).

Do đó, công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp còn thời gian công tác dưới 2 nhiệm kỳ thì không được luân chuyển.

Việc luân chuyển công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp có được thực hiện đối với công chức còn thời gian công tác dưới 2 nhiệm kỳ hay không?

Việc luân chuyển công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp có được thực hiện đối với công chức còn thời gian công tác dưới 2 nhiệm kỳ hay không? (Hình từ Internet)

Có được luân chuyển công chức nữ làm việc tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi hay không?

Căn cứ khoản 2 Điều 28 Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái công chức, viên chức của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 328/QĐ-BTP năm 2018 quy định về đối tượng luân chuyển như sau:

Đối tượng luân chuyển
...
2. Không thực hiện luân chuyển công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý trong quy hoạch trong các trường hợp sau:
a) Không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại các điểm a, b và c Khoản 1 Điều này;
b) Công chức, viên chức năng lực yếu, đang trong thời gian xem xét kỷ luật, thi hành kỷ luật hoặc đang trong giai đoạn bị điều tra, khởi tố;
c) Công chức, viên chức uy tín bị giảm sút;
d) Không đảm bảo sức khỏe để thực hiện luân chuyển;
đ) Công chức, viên chức nữ mang thai và nuôi con nhỏ dưới 36 tháng (trừ trường hợp công chức, viên chức có nguyện vọng luân chuyển).
Công chức nam phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (do vợ mất hoặc trường hợp khách quan khác) thì cũng được áp dụng như công chức nữ quy định tại Điểm này.

Theo đó, công chức nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi thì không thực hiện luân chuyển. Trừ trường hợp công chức đó có nguyện vọng luân chuyển.

Như vậy trong trường hợp công chức nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi có nguyện vọng thì vẫn có thể được luân chuyển.

Thời gian luân chuyển công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp theo quy định là bao lâu?

Căn cứ Điều 29 Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái công chức, viên chức của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 328/QĐ-BTP năm 2018 quy định về thời gian luân chuyển công chức như sau:

Thời gian luân chuyển
Thời gian luân chuyển là từ 03 đến 05 năm đối với một chức danh (trừ chức danh kiêm nhiệm). Chỉ xem xét điều động, bố trí công tác mới đối với cán bộ đã có thời gian luân chuyển từ đủ 03 năm trở lên, trừ trường hợp đặc biệt có thể ngắn hơn đối với nơi cần bố trí nhân sự thay thế người đứng đầu mà ở đó không có nguồn nhân sự thay thế.

Như vậy, thời gian luân chuyển công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp theo quy định là từ 03 đến 05 năm đối với một chức danh. Trừ trường hợp công chức giữ chức danh kiêm nhiệm.

Luân chuyển công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Luân chuyển công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?
Pháp luật
Trường hợp nào thì phải luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý? Điều kiện để luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý là gì?
Pháp luật
Có được bố trí luân chuyển công chức lãnh đạo đang chờ nghỉ hưu sớm trước tuổi theo diện tinh giản biên chế không?
Pháp luật
Việc luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào đâu và luân chuyển nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Quy trình luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm mấy bước và thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc đề xuất chủ trương luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quy trình luân chuyển thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thời gian luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý giữ các chức vụ cấp trưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo tối thiểu bao nhiêu tháng?
Pháp luật
Công chức luân chuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo có được hưởng các quyền lợi như công chức của cơ quan nơi luân chuyển đến không?
Pháp luật
Điều kiện luân chuyển công chức lãnh đạo là gì? Có thể luân chuyển công chức lãnh đạo đã có 03 nhiệm kỳ liên tiếp hay không?
Pháp luật
Có thực hiện luân chuyển công chức đối với công chức lãnh đạo, quản lý còn thời gian công tác ít hơn 10 năm hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Luân chuyển công chức
768 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Luân chuyển công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: