Việc kiểm tra và nghiệm thu đối với hồ sơ thiết kế phòng chống và xử lý đất sụt trên đường ô tô được thực hiện theo trình tự nào?

Việc kiểm tra và nghiệm thu đối với hồ sơ thiết kế phòng chống và xử lý đất sụt trên đường ô tô được thực hiện theo trình tự nào? Yêu cầu đối với việc kiểm tra tính toán ổn định mái dốc, kiểm tra tính toán kết cấu đối với công trình phòng chống đất sụt đường ô tô là gì? - Câu hỏi của bạn Linh đến từ Thành phố Gia Nghĩa.

Việc kiểm tra và nghiệm thu đối với hồ sơ thiết kế phòng chống và xử lý đất sụt trên đường ô tô được thực hiện theo trình tự nào?

Căn cứ tiểu mục 10.1 Mục 10 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13346:2021 về Công trình phòng chống đất sụt trên đường ô tô - Yêu cầu khảo sát và thiết kế, quy định chung cần tuân thủ đối với việc kiểm tra và nghiệm thu hồ sơ thiết kế công trình xử lý đất sụt trên đường ô tô gồm:

Quy định chung
Về trình tự, trước khi trình cấp có thẩm quyền chờ duyệt, tất cả các hồ sơ thiết kế phòng chống và xử lý đất sụt đều phải qua bước kiểm tra thiết kế. Kết quả kiểm tra hồ sơ thiết kế sẽ là cơ sở để nghiệm thu hồ sơ thiết kế phòng chống và xử lý đất sụt.

Theo đó, tại tiểu mục 10.2 Mục 10 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13346:2021 về Công trình phòng chống đất sụt trên đường ô tô - Yêu cầu khảo sát và thiết kế, việc kiểm tra hồ sơ thiết kế phòng chống đất sụt được thực hiện theo trình tự và những nội dung sau:

Trình tự và các nội dung kiểm tra hồ sơ thiết kế phòng chống đất sụt
10.2.1 Trình tự và nội dung kiểm tra hồ sơ thiết kế cơ sở được tiến hành như sau:
- Rà soát các căn cứ pháp lý và kỹ thuật để tiến hành thiết kế;
- Kết quả thị sát và khảo sát, dự báo và phán đoán tình hình đất sụt;
- Kết quả nhận dạng và quy mô đất sụt tại hiện trường;
- Kết luận về các điều kiện bất lợi và nguyên nhân chính gây ra đất sụt;
- Kết quả khảo sát sơ bộ điều kiện ĐCCT và tính toán ổn định mái dốc;
- Kết quả đề xuất và so sánh các phương án thiết kế;
- Phương án thiết kế được lựa chọn và các bản vẽ thiết kế sơ bộ;
- Các bản tính toán sơ đồ ổn định mái dốc kèm theo;
- Thu thập ý kiến của địa phương và báo cáo đánh giá tác động môi trường;
- Tổng hợp khối lượng;
- Tổng mức đầu tư.
10.2.2 Trình tự và nội dung kiểm tra hồ sơ bản vẽ thi công được tiến hành như sau:
- Rà soát các căn cứ pháp lý và kỹ thuật để tiến hành lập bản vẽ thi công;
- Kết quả nhận dạng và kết luận về các điều kiện bất lợi và nguyên nhân chính gây ra đất sụt;
- Kết quả khảo sát chi tiết điều kiện ĐCCT, ĐCTV, thủy văn khu vực đất sụt;
- Nội dung phê duyệt phương án được lựa chọn để lập BVTC;
- Sơ đồ và diễn giải kết quả tính toán ổn định mái dốc (nêu ở Điều 10.3 );
- Sơ đồ và các bản tính toán kết cấu công trình (nêu ở Điều 10.4);
- Sơ đồ và các bản tính toán thoát nước (nêu ở Điều 10.5);
- Các yếu tố tuyến sau khi được thiết kế bố trí các công trình phòng chống đất sụt (nêu ở điều 10.6);
- Thuyết minh thiết kế;
- Rà soát các bản vẽ thiết kế thi công;
- Rà soát thiết kế biện pháp tổ chức thi công;
- Bản tính khối lượng;
- Dự toán công trình.

Việc kiểm tra và nghiệm thu đối với hồ sơ thiết kế phòng chống và xử lý đất sụt trên đường ô tô được thực hiện theo trình tự nào?

Việc kiểm tra và nghiệm thu đối với hồ sơ thiết kế phòng chống và xử lý đất sụt trên đường ô tô được thực hiện theo trình tự nào? (Hình từ Internet)

Việc kiểm tra tính toán ổn định mái dốc đối với công trình phòng chống đất sụt đường ô tô cần đáp ứng những yêu cầu nào?

Căn cứ tiểu mục 10.3 Mục 10 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13346:2021 về Công trình phòng chống đất sụt trên đường ô tô - Yêu cầu khảo sát và thiết kế, việc kiểm tra tính toán ổn định mái dốc được thực hiện dựa trên những yêu cầu cơ bản sau:

Kiểm tra tính toán ổn định mái dốc
Yêu cầu cơ bản khi kiểm tra tính toán ổn định mái dốc bao gồm các nội dung như sau:
- Kiểm tra tính hợp lý của sơ đồ tính toán ổn định mái dốc với các yếu tố hình học (với hình dạng trước khi xảy ra đất sụt, sau khi xảy ra đất sụt và hình dạng mái dốc sau khi cắt cơ giảm tải,...), cấu trúc địa chất; ảnh hưởng của lượng mưa tới sự hình thành dòng chảy nước mặt, nước ngầm; sơ đồ tải trọng ngoài tác dụng (nếu có); sự có mặt của các công trình chống đỡ cơ học nhằm tăng cường ổn định mái dốc; đặc điểm cấu tạo của đất đá (phân tầng, độ dốc, tính tan rã, ...) và các chỉ tiêu cơ-lý bất lợi nhất của khối đất mái dốc dùng trong tính toán;
- Kiểm tra tính hợp lý của phương pháp tính toán và độ tin cậy của phần mềm ứng dụng;
- Kiểm tra số liệu đầu vào, kết quả tính toán và đối chiếu về sự phù hợp giữa tính toán với quá trình lịch sử hình thành và phát sinh, phát triển đất sụt trong thực tế;
- Kiểm tra việc lựa chọn hệ số ổn định mái dốc tiêu chuẩn so với quy định nêu ở Bảng 1.

Yêu cầu khi thực hiện kiểm tra tính toán kết cấu đối với thiết kế công trình phòng chống đất sụt trên đường ô tô cụ thể là gì?

Căn cứ tiểu mục 10.4 Mục 10 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13346:2021 về Công trình phòng chống đất sụt trên đường ô tô - Yêu cầu khảo sát và thiết kế quy định những yêu cầu cơ bản cần đáp ứng khi kiểm tra tính toán kết cấu đối với thiết kế công trình phòng chống đất sụt trên đường ô tô gồm:

Kiểm tra tính toán kết cấu
Yêu cầu cơ bản khi kiểm tra tính toán kết cấu bao gồm các nội dung như sau:
- Kiểm tra tính hợp lý của sơ đồ tính toán kết cấu ứng với tổ hợp các lực tác dụng trong điều kiện bất lợi nhất có thể xảy ra;
- Kiểm tra tính hợp lý của phương pháp tính toán áp lực đất đá, mô men uốn, lực cắt, lực nén do đất đá và tải trọng ngoài tác dụng lên kết cấu; đồng thời thẩm tra độ tin cậy của phần mềm ứng dụng (nếu có);
- Kiểm tra việc lựa chọn số liệu tính toán về cường độ của vật liệu;
- Kiểm tra các bước tính toán và kết quả tính toán kết cấu và mức độ đáp ứng khi chịu tác dụng của các tổ hợp lực ngoài tác dụng trong điều kiện bất lợi nhất có thể xảy ra;
- Kiểm tra bản tính và kết luận.

Như vậy, quá trình kiểm tra và nghiệm thu đối với hồ sơ thiết kế phòng chống và xử lý đất sụt trên đường ô tô được quy định cụ thể với những nội dung như trên.

Công trình phòng chống đất sụt
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Yêu cầu chung đối với việc khảo sát sơ bộ điều kiện địa hình để lập báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng công trình phòng chống đất sụt trên đường ô tô là gì?
Pháp luật
Yêu cầu về công tác khảo sát chi tiết xây dựng công trình phòng chống đất sụt trên đường ô tô được quy định như thế nào?
Pháp luật
Việc khảo sát chi tiết địa hình đất sụt trên đường ô tô để lập bản vẽ thi công cần đáp ứng những yêu cầu chung nào?
Pháp luật
Việc kiểm tra và nghiệm thu đối với hồ sơ thiết kế phòng chống và xử lý đất sụt trên đường ô tô được thực hiện theo trình tự nào?
Pháp luật
Quy trình quan trắc đất sụt được thực hiện theo quy định nào? Hồ sơ khảo sát chi tiết đất sụt trong bước lập bản vẽ thi công gồm những thành phần gì?
Pháp luật
Sự ổn định của mái dốc trên nền đường trong công trình phòng chống đất sụt trên đường ô tô cần đáp ứng những yêu cầu nào?
Pháp luật
Các bước thiết kế công trình phòng chống đất sụt cần tuân thủ quy định nào? Công trình phòng chống đất sụt được phân thành những loại cụ thể nào?
Pháp luật
Hiện nay có những dự án phòng chống đất sụt nào? Việc khảo sát và thiết kế công trình phòng chống đất sụt được thực hiện theo quy định nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công trình phòng chống đất sụt
515 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công trình phòng chống đất sụt
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: