Vị trí dán nhãn năng lượng của xe mô tô thuần điện được quy định như thế nào? Việc đo tiêu thụ điện năng này được thực hiện theo phương pháp nào?

Tôi có câu hỏi là vị trí dán nhãn năng lượng của xe mô tô thuần điện được quy định như thế nào? Việc đo tiêu thụ điện năng này được thực hiện theo phương pháp nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.P đến từ Đồng Nai.

Vị trí dán nhãn năng lượng của xe mô tô thuần điện được quy định như thế nào?

Vị trí dán nhãn năng lượng của xe mô tô thuần điện được quy định tại điểm b khoản 3 Điều 9 Thông tư 48/2022/TT-BGTVT về dán nhãn năng lượng như sau:

Dán nhãn năng lượng
1. Cơ sở SXLR, NK tự in nhãn năng lượng theo mẫu quy định của Bộ Công Thương.
2. Đối với các xe cùng sử dụng chung một Báo cáo thử nghiệm tiêu thụ năng lượng thì cơ sở SXLR, NK có thể công khai thông tin trên cùng một nhãn năng lượng.
3. Vị trí dán nhãn năng lượng
a) Đối với xe ô tô con thuần điện và xe ô tô con hybrid điện nạp điện ngoài: nhãn năng lượng phải được dán bên trong xe, phía người lái, ở cửa kính bên cố định phía sau hoặc kính chắn gió phía sau, tại vị trí dễ quan sát nhìn từ bên ngoài xe. Đối với trường hợp khó quan sát khi dán bên trong xe thì được phép dán bên ngoài xe tại vị trí dễ quan sát.
b) Đối với xe gắn máy thuần điện, xe mô tô thuần điện và xe mô tô hybrid điện: nhãn năng lượng phải được dán tại vị trí dễ quan sát.

Như vậy, theo quy định trên thì vị trí dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô thuần điện được quy định như sau: nhãn năng lượng phải được dán tại vị trí dễ quan sát.

xe mô tô thuần điện

Vị trí dán nhãn năng lượng của xe mô tô thuần điện được quy định như thế nào? Việc đo tiêu thụ điện năng này được thực hiện theo phương pháp nào? (Hình từ Internet)

Cơ sở thử nghiệm có trách nhiệm như thế nào đối với tiêu thụ năng lượng của xe mô tô thuần điện?

Cơ sở thử nghiệm có trách nhiệm đối với tiêu thụ năng lượng của xe mô tô thuần điện theo quy định tại Điều 13 Thông tư 48/2022/TT-BGTVT về trách nhiệm của cơ sở thử nghiệm như sau:

Trách nhiệm của cơ sở thử nghiệm
Chịu trách nhiệm về tính chính xác và hiệu lực của kết quả thử tiêu thụ năng lượng của xe do cơ sở thử nghiệm thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư này.

Theo đó, đối với tiêu thụ năng lượng của xe mô tô thuần điện thì cơ sở thử nghiệm chịu trách nhiệm về tính chính xác và hiệu lực của kết quả thử tiêu thụ năng lượng của xe do cơ sở thử nghiệm thực hiện theo hướng dẫn.

Việc đo tiêu thụ điện năng xe mô tô thuần điện được thực hiện theo phương pháp nào?

Việc đo tiêu thụ điện năng xe mô tô thuần điện được thực hiện theo phương pháp quy định tại điểm b khoản 2 Điều 6 Thông tư 48/2022/TT-BGTVT như sau:

Đối với xe gắn máy thuần điện, xe mô tô thuần điện và xe mô tô hybrid điện
1. Các thông tin và thông số kỹ thuật chính của xe được cơ sở SXLR, NK cung cấp theo Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Phương pháp thử
a) Đối với xe gắn máy thuần điện
Việc đo tiêu thụ điện năng được thực hiện theo phương pháp nêu tại Điều 7 TCVN 12776-1:2020 và chu trình thử nêu tại Phụ lục A TCVN 12776-1:2020 .
b) Đối với xe mô tô thuần điện
Việc đo tiêu thụ điện năng được thực hiện theo một trong hai phương pháp sau: Phương pháp nêu tại Điều 7 TCVN 12776-1:2020 và chu trình thử nêu tại Phụ lục B TCVN 12776-1:2020 hoặc phương pháp nêu tại Phụ lục G.2 TCVN 13062:2020.
c) Đối với xe mô tô hybrid điện
Việc đo tiêu thụ nhiên liệu, tiêu thụ điện năng được thực hiện theo phương pháp và chu trình thử nêu tại Phụ lục G.3 TCVN 13062:2020. Giá trị quãng đường sử dụng điện năng sử dụng trong tính toán kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu, tiêu thụ điện năng được lấy theo tài liệu do nhà sản xuất cung cấp hoặc được đo theo quy trình nêu tại Phụ lục G.6 TCVN 13062:2020.
Việc đo mức tiêu thụ năng lượng của xe được thực hiện độc lập hoặc kết hợp với thử khí thải. Trường hợp kết hợp được với thử khí thải, giá trị mức tiêu thụ nhiên liệu được tính toán theo hướng dẫn tại điểm G.1-1.4.3 Phụ lục G1 TCVN 13062:2020 bằng phương pháp cân bằng các bon sử dụng kết quả phát thải CO2 đo được và phát thải các bon liên quan khác (CO và HC).
d) Cơ sở SXLR, NK được áp dụng các phương pháp thử theo quy định của Ủy ban Châu Âu (EC)/Ủy ban Kinh tế Châu Âu của Liên Hợp quốc (ECE) hoặc Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) thay cho phương pháp thử nêu trong TCVN 12776-1:2020 hoặc TCVN 13062:2020 để đo tiêu thụ năng lượng cho các loại xe nêu trên.
3. Đơn vị đo và cách làm tròn kết quả đo mức tiêu thụ năng lượng áp dụng theo khoản 3 Điều 5 Thông tư này.

Như vậy, theo quy định trên thì việc đo tiêu thụ điện năng xe mô tô thuần điện được thực hiện theo một trong hai phương pháp sau: Phương pháp nêu tại Điều 7 TCVN 12776-1:2020 và chu trình thử nêu tại Phụ lục B TCVN 12776-1:2020 hoặc phương pháp nêu tại Phụ lục G.2 TCVN 13062:2020.

Xe mô tô thuần điện
Nhãn năng lượng
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tủ lạnh có phải dán nhãn năng lượng không? Doanh nghiệp muốn đăng ký dán nhãn năng lượng cần những giấy tờ nào?
Pháp luật
Máy biến áp phân phối có phải dán nhãn năng lượng không? Nếu có thì cần chuẩn bị những giấy tờ nào?
Pháp luật
Máy photocopy có phải dán nhãn năng lượng không? Nếu có thì cần phải chuẩn bị những giấy tờ nào?
Pháp luật
Đèn LED có cần phải dán nhãn năng lượng không? Nếu có thì hồ sơ đăng ký dán nhãn năng lượng gồm những giấy tờ nào?
Pháp luật
Máy điều hòa có phải dán nhãn năng lượng không? Muốn đăng ký dán nhãn năng lượng cho máy điều hòa cần những giấy tờ nào?
Pháp luật
Máy giặt sử dụng trong gia đình có phải dán nhãn năng lượng không? Nếu có thì hồ sơ đăng ký gồm những giấy tờ nào?
Pháp luật
Màn hình máy tính có phải dán nhãn năng lượng không? Thực hiện dán nhãn năng lượng tự nguyện hay bắt buộc?
Pháp luật
Máy in có phải dán nhãn năng lượng không? Lộ trình thực hiện dán nhãn năng lượng đối với máy in thế nào?
Pháp luật
Nồi cơm điện thì có cần phải dán nhãn năng lượng? Lộ trình thực hiện dán nhãn năng lượng của nồi cơm điện được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Nhãn năng lượng có mấy loại? Những phương tiện, thiết bị nào phải dán nhãn năng lượng trước khi đưa ra thị trường?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xe mô tô thuần điện
379 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xe mô tô thuần điện Nhãn năng lượng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào