Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam có chức năng là gì? Văn phòng được cơ cấu tổ chức như thế nào?

Xin cho hỏi: Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam có chức năng và nhiệm vụ như thế nào? Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam được cơ cấu tổ chức ra sao? - câu hỏi của anh Nguyên (Hà Nội).

Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam có chức năng là gì?

Theo khoản 1 Điều 4 Quy định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy cơ quan Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1322-QĐ/TLĐ năm 2002 quy định như sau:

Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức Văn phòng TLĐ.
1- Chức năng: Văn phòng TLĐ có chức năng, nghiên cứu, tham mưu, tổng hợp, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chương trình công tác và thực hiện quản lý hành chính, quản trị phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của, Ban chấp hành, Đoàn Chủ tịch TLĐ và hoạt động của cơ quan Tổng Liên đoàn.
...

Theo quy định nêu trên thì Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam có chức năng nghiên cứu, tham mưu, tổng hợp, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chương trình công tác và thực hiện quản lý hành chính, quản trị phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của, Ban chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn và hoạt động của cơ quan Tổng Liên đoàn.

Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam có nhiệm vụ gì?

Theo khoản 2 Điều 4 Quy định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy cơ quan Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1322-QĐ/TLĐ năm 2002 quy định như sau:

Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức Văn phòng TLĐ.
...
2.- Nhiệm vụ
2.1- Xây dựng và sắp xếp chương trình làm việc của ĐCT, Thường trực Đoàn Chủ tịch ; giúp Đoàn Chủ tịch theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chương trình công tác, quy chế làm việc của TLĐ, tổ chức các quan hệ làm việc với Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc VN, các đoàn thể nhân dân, các cơ quan hữu quan.
2.2- Theo dõi, tổng hợp tình hình tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết, Quyết định của Ban chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn và hoạt động của các cấp CĐ; đề xuất các biện pháp thực hiện nhiệm vụ phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của ĐCT; chuẩn bị các Báo cáo của Ban chấp hành và Đoàn Chủ tịch TLĐ; các bài phát biểu không thuộc các chuyên để của lãnh đạo TLĐ với Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các đoàn thể nhân dân.
2.3- Bố trí lịch và địa điểm hội nghị, tiếp khách của ĐCT và các đơn vị thuộc cơ quan Tổng Liên đoàn.
2.4- Nghiên cứu, tổ chức biên soạn, theo dõi, kiểm tra việc triển khai thực hiện các văn bản pháp quy phục vụ quản lý hành chính cơ quan.
2.5- Ghi biên bản và rà thông báo các cuộc hội nghị của Ban chấp hành, ĐCT hoặc thảo Quyết định theo yêu cầu của Thường trực ĐCT. Thống nhất quản lý các văn bản và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của các văn bản do BCH, ĐCT Tổng Liên đoàn ban hành.
2.7- Lập dự toán, thực hiện nhiệm vụ tài chính đảm bảo cho các hoạt động của cơ quan TLĐ theo đúng quy định của Nhà nước và TLĐ.
2.8- Tổ chức thực hiện công tác quản trị của cơ quan TLĐ, đảm bảo các điều kiện làm việc, các phương tiện đi lại, thông tin, liên lạc phục vụ hoạt động của cơ quan TLĐ. Tổ chức công tác bảo vệ trật tự an toàn, bảo vệ tài sản, phòng cháy, nổ và các điều kiện an toàn vệ sinh lao động cho cơ quan TLĐ.
...

Theo đó, Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam có các nhiệm vụ:

- Xây dựng và sắp xếp chương trình làm việc của Đoàn Chủ tịch, Thường trực Đoàn Chủ tịch;

- Giúp Đoàn Chủ tịch theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chương trình công tác, quy chế làm việc của Tổng Liên đoàn, tổ chức các quan hệ làm việc với Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể nhân dân, các cơ quan hữu quan;

- Theo dõi, tổng hợp tình hình tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết, Quyết định của Ban chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn và hoạt động của các cấp Công đoàn;

- Đề xuất các biện pháp thực hiện nhiệm vụ phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Đoàn Chủ tịch;

- Chuẩn bị các Báo cáo của Ban chấp hành và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn; các bài phát biểu không thuộc các chuyên để của lãnh đạo Tổng Liên đoàn với Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân;

- Bố trí lịch và địa điểm hội nghị, tiếp khách của Đoàn Chủ tịch và các đơn vị thuộc cơ quan Tổng Liên đoàn;

- Nghiên cứu, tổ chức biên soạn, theo dõi, kiểm tra việc triển khai thực hiện các văn bản pháp quy phục vụ quản lý hành chính cơ quan;

- Ghi biên bản và rà thông báo các cuộc hội nghị của Ban chấp hành, Đoàn Chủ tịch hoặc thảo Quyết định theo yêu cầu của Thường trực Đoàn Chủ tịch;

+ Thống nhất quản lý các văn bản và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của các văn bản do Ban Chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ban hành.

- Lập dự toán, thực hiện nhiệm vụ tài chính đảm bảo cho các hoạt động của cơ quan Tổng Liên đoàn theo đúng quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn;

- Tổ chức thực hiện công tác quản trị của cơ quan Tổng Liên đoàn, đảm bảo các điều kiện làm việc, các phương tiện đi lại, thông tin, liên lạc phục vụ hoạt động của cơ quan Tổng Liên đoàn.

+ Tổ chức công tác bảo vệ trật tự an toàn, bảo vệ tài sản, phòng cháy, nổ và các điều kiện an toàn vệ sinh lao động cho cơ quan Tổng Liên đoàn.

Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam

Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (Hình từ Internet)

Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam được cơ cấu tổ chức như thế nào?

Theo khoản 3 Điều 4 Quy định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy cơ quan Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1322-QĐ/TLĐ năm 2002 quy định Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam được cơ cấu tổ chức như sau:

- Chánh Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam;

- 2 đến 3 Phó Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam;

- Văn phòng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam gồm:

+ Phòng Tổng hợp;

+ Phòng Thông tin- Tư liệu;

+ Phong Hành chính - Quản trị;

+ Phòng tài vụ;

+ Phòng Bảo vệ;

+ Đội xe;

+ Văn phòng B- TP. Hồ Chí Minh.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam tuyển dụng công chức năm 2024 với chỉ tiêu bao nhiêu? Hồ sơ tuyển dụng bao gồm những gì?
Pháp luật
Người phát ngôn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là ai? Quyền hạn và trách nhiệm của Người phát ngôn?
Pháp luật
Quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin báo chí của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trình tự thực hiện công tác mua sắm, sửa chữa tài sản từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam?
Pháp luật
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được nhận mức phụ cấp phục vụ hàng tháng là bao nhiêu?
Pháp luật
Có áp dụng chế độ phụ cấp phục vụ đối với Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hay không?
Pháp luật
Danh sách nhân sự Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa 13 nhiệm kỳ 2023 - 2028?
Pháp luật
Mức phụ cấp trách nhiệm cán bộ cấp Tổng Liên đoàn từ 01/7/2023 là bao nhiêu? Cách tính như thế nào?
Pháp luật
BHXH Việt Nam có trách nhiệm gì trong việc phối hợp với Tổng liên đoàn lao động về việc thanh tra BHXH?
Pháp luật
Tổng liên đoàn lao động, Bảo hiểm xã hội phối hợp thực hiện công tác thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật về BHXH,BHTN,BHYT như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam
2,009 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào