Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không? Văn phòng có tối đa bao nhiêu Phó Chánh Văn phòng?

Tôi có câu hỏi là Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không? Văn phòng có tối đa bao nhiêu Phó Chánh Văn phòng? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.Đ đến từ Đồng Nai.

Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?

Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định 2939/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Vị trí và chức năng
1. Văn phòng Bộ là tổ chức hành chính trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có chức năng giúp Bộ trưởng tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các tổ chức thuộc Bộ thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Bộ; quản lý truyền thông, báo chí, xuất bản trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ; kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ; thực hiện công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, quản lý cơ sở vật chất - kỹ thuật, tài sản, kinh phí phục vụ chung cho hoạt động của Bộ.
2. Văn phòng Bộ có tư cách pháp nhân, có con dấu để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

văn phòng

Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường (Hình từ Internet)

Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông?

Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn trong công tác quản lý kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại khoản 6 Điều 2 Quyết định 2939/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
6. Về kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:
a) Xây dựng kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ; theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện sau khi được phê duyệt;
b) Đôn đốc, theo dõi việc công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ;
c) Tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ theo quy định của pháp luật;
d) Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tổ chức rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ;
đ) Đầu mối tiếp nhận, phân loại và đôn đốc trả lời các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường qua Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Chính phủ và Cổng thông tin điện tử của Bộ;
e) Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị trực thuộc Bộ.

Theo đó, trong công tác quản lý kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thì Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Xây dựng kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ; theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện sau khi được phê duyệt;

- Đôn đốc, theo dõi việc công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ;

- Tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ theo quy định của pháp luật;

- Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tổ chức rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ;

- Đầu mối tiếp nhận, phân loại và đôn đốc trả lời các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường qua Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Chính phủ và Cổng thông tin điện tử của Bộ;

- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị trực thuộc Bộ.

Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có tối đa bao nhiêu Phó Chánh Văn phòng?

Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có tối đa bao nhiêu Phó Chánh Văn phòng thì theo quy định tại Điều 3 Quyết định 2939/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Văn phòng:
a) Lãnh đạo Văn phòng Bộ có Chánh Văn phòng và không quá 03 Phó
Chánh Văn phòng;
b) Chánh Văn phòng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về nhiệm vụ được phân công và chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Văn phòng Bộ; quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Văn phòng Bộ sau khi thống nhất với Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Văn phòng Bộ; ký các văn bản hành chính theo ủy quyền hoặc thừa lệnh của Bộ trưởng;
c) Phó Chánh Văn phòng giúp việc Chánh Văn phòng, chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.
2. Bộ máy giúp việc Chánh Văn phòng:
a) Phòng Tổng hợp;
b) Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và Văn thư, lưu trữ;
c) Phòng Kế hoạch - Tài chính;
d) Phòng Thông tin và Truyền thông;
đ) Phòng Quản trị;
e) Phòng Công tác phía Nam.

Theo đó, Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có tối đa 03 Phó Chánh Văn phòng.

Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không? Văn phòng có tối đa bao nhiêu Phó Chánh Văn phòng?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không? Lãnh đạo Văn phòng Bộ có tối đa bao nhiêu Phó Chánh Văn phòng?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và chức năng gì trong việc kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có tư cách pháp nhân không? Bộ máy giúp việc Chánh Văn phòng Bộ có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường
227 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào