Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định có được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước không?

Cho tôi hỏi Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định có được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước không? Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ do ai có thẩm quyền bổ nhiệm? Câu hỏi của chị Thương từ Đồng Tháp.

Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định có được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước không?

Căn cứ khoản 2 Điều 1 Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 288/QĐ-BKHCN năm 2019 quy định về vị trí, chức năng của Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ như sau:

Vị trí, chức năng
1. Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ (sau đây gọi tắt là Văn phòng Bộ) là tổ chức trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, thực hiện chức năng tham mưu tổng hợp về chương trình, kế hoạch công tác và phục vụ các hoạt động của Bộ; giúp Bộ trưởng điều phối, tổng hợp, theo dõi các tổ chức, đơn vị thuộc Bộ thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Bộ; theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện Quy chế làm việc của Bộ; quản lý cán bộ công chức, viên chức và người lao động theo phân cấp của Bộ Khoa học và Công nghệ; quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ nội bộ, hoạt động đầu tư xây dựng của Bộ Khoa học và Công nghệ; thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Chính phủ điện tử tại Bộ Khoa học và Công nghệ; theo dõi, đôn đốc việc công khai thông tin và cung cấp thông tin; thực hiện công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, lễ tân, quản trị, an ninh bảo vệ, quân sự, y tế, tài chính; quản lý cơ sở vật chất - kỹ thuật, tài sản, kinh phí hoạt động, bảo đảm phương tiện, điều kiện làm việc phục vụ cho hoạt động của cơ quan Bộ.
2. Văn phòng Bộ có con dấu riêng, được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước, ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước, ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.

Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định có được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước không?

Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định có được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước không? (Hình từ Internet)

Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ do ai có thẩm quyền bổ nhiệm?

Căn cứ khoản 2 Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 288/QĐ-BKHCN năm 2019 quy định về lãnh đạo Văn phòng Bộ như sau:

Lãnh đạo Văn phòng Bộ
1. Lãnh đạo Văn phòng Bộ gồm Chánh Văn phòng và không quá 03 Phó Chánh Văn phòng.
2. Chánh Văn phòng Bộ do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm, miễn nhiệm và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về toàn bộ tổ chức và hoạt động của Văn phòng Bộ.
3. Các Phó Chánh Văn phòng Bộ giúp Chánh Văn phòng Bộ trong việc lãnh đạo công tác của Văn phòng Bộ; được quyết định những vấn đề thuộc phạm vi nhiệm vụ được phân công và chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng về công việc được giao; các Phó Chánh Văn phòng do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm, miễn nhiệm trên cơ sở đề nghị của Chánh Văn phòng.
4. Trong trường hợp Chánh Văn phòng Bộ vắng mặt, một Phó Chánh Văn phòng Bộ được ủy quyền thay mặt Chánh Văn phòng Bộ lãnh đạo và điều hành công việc của Văn phòng Bộ.

Như vậy, theo quy định thì Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về toàn bộ tổ chức và hoạt động của Văn phòng Bộ.

Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ có được quản lý kinh phí hoạt động của Cơ quan Bộ không?

Căn cứ khoản 12 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 288/QĐ-BKHCN năm 2019 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn
...
11. Chủ trì quản lý đầu tư xây dựng đối với các đơn vị trực thuộc Bộ; hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Bộ xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm từ nguồn vốn xây dựng cơ bản tập trung; tổng hợp, bố trí, thông báo, giao kế hoạch vốn cho các dự án đầu tư xây dựng; kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai kế hoạch đầu tư công; phối hợp thẩm định, trình phê duyệt, kiểm tra tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhỏ, sửa chữa lớn của Bộ; thẩm tra, tổng hợp báo cáo quyết toán dự án; quyết toán niên độ ngân sách, giám sát đánh giá đầu tư và các báo cáo định kỳ, đột xuất về công tác quản lý dự án đầu tư theo quy định của pháp luật.
12. Quản lý kinh phí hoạt động của Cơ quan Bộ (bao gồm các tổ chức hành chính giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước, không có con dấu và tài khoản riêng); lập dự toán và tổ chức thực hiện dự toán, quyết toán thu, chi ngân sách của Cơ quan Bộ theo quy định; quản lý các nguồn kinh phí khác khi được Bộ trưởng giao.
13. Quản lý và bảo đảm cơ sở vật chất, tài sản, phương tiện, trang thiết bị và điều kiện làm việc của Lãnh đạo Bộ và Cơ quan Bộ.
14. Thực hiện công tác lễ tân và hậu cần phục vụ các hội nghị, cuộc họp, làm việc của Bộ; công tác lễ tân, hậu cần phục vụ các đoàn khách trong nước và quốc tế đến làm việc tại Bộ và công tác hậu cần phục vụ các đoàn công tác của Bộ.
...

Như vậy, theo quy định thì Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ được quản lý kinh phí hoạt động của Cơ quan Bộ, bao gồm các tổ chức hành chính giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước, không có con dấu và tài khoản riêng.

Bộ Khoa học và Công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định 856/QĐ-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ công bố những thủ tục hành chính nội bộ mới, bị bãi bỏ nào?
Pháp luật
Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên là đơn vị thuộc Bộ nào? Lãnh đạo Vụ sẽ bao gồm những ai?
Pháp luật
Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức và làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ có thẩm quyền ký các văn bản nào? Có ký quyết định cá biệt không?
Pháp luật
Bộ Khoa học và Công nghệ sử dụng Biểu trưng trong các hoạt động nào? Biểu trưng của Bộ thể hiện trên băng rôn như thế nào?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ do Thủ tướng bổ nhiệm được hưởng phụ cấp chức vụ bao nhiêu?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ là ai? Do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định bổ nhiệm đúng không?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ có phải là thành viên của Chính phủ theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Hành vi nào bị nghiêm cấm trong việc quản lý và sử dụng chữ ký số chuyên dùng tại Bộ Khoa học và Công nghệ?
Pháp luật
Người phát ngôn của Bộ Khoa học và Công nghệ là ai? Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện cung cấp thông tin cho báo chí định kỳ bao lâu một lần?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Khoa học và Công nghệ
378 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Khoa học và Công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: