Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng những chương trình kế hoạch công tác nào? Trình tự xây dựng chương trình, kế hoạch công tác được thực hiện như thế nào?

Tôi có câu hỏi là Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng những chương trình kế hoạch công tác nào? Trình tự xây dựng chương trình, kế hoạch công tác được thực hiện như thế nào? Câu hỏi của anh Đ.Đ đến từ Đồng Nai.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng những chương trình kế hoạch công tác nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017, có quy định về xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban như sau:

Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban
1. Các chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban bao gồm:
a) Kế hoạch về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông hàng năm.
b) Chương trình, Kế hoạch của Ủy ban để triển khai thực hiện các Nghị quyết, Nghị định, Quyết định, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác an toàn giao thông.
c) Kế hoạch trung hạn, hàng năm để tổ chức thực hiện các chiến lược, đề án quốc gia, nhiệm vụ, giải pháp phối hợp liên ngành về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
d) Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Như vậy, theo quy định trên thì Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng những chương trình kế hoạch công tác sau:

- Kế hoạch về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông hàng năm.

- Chương trình, Kế hoạch của Ủy ban để triển khai thực hiện các Nghị quyết, Nghị định, Quyết định, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác an toàn giao thông.

- Kế hoạch trung hạn, hàng năm để tổ chức thực hiện các chiến lược, đề án quốc gia, nhiệm vụ, giải pháp phối hợp liên ngành về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

- Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông

ủy ban an toàn giao thông quốc gia

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (Hình từ Internet)

Trình tự xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 12 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017, có quy định về xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban như sau:

Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban
2. Trình tự xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban:
a) Căn cứ nhiệm vụ công tác, Nghị quyết, Nghị định, Quyết định, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thông báo kết luận các Hội nghị của Ủy ban và nhiệm vụ của các cơ quan thành viên của Ủy ban, Ủy viên Ủy ban chỉ đạo các cơ quan trực thuộc dự thảo các chương trình, kế hoạch thuộc lĩnh vực phụ trách.
b) Trên cơ sở dự thảo chương trình, kế hoạch công tác của các cơ quan thành viên, Văn phòng Ủy ban tổng hợp dự thảo chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban dưới sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch chuyên trách.
c) Dự thảo chương trình, kế hoạch của Ủy ban được các Ủy viên Thường trực thảo luận, góp ý, thống nhất, Văn phòng Ủy ban chỉnh sửa theo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Ủy ban.
d) Chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban được Ủy ban thông qua trước khi tổ chức thực hiện.
đ) Tùy theo tình hình, Phó Chủ tịch Thường trực có thể rút gọn trình tự xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban.

Như vậy, theo quy định trên thì trình tự xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được thực hiện như sau:

- Căn cứ nhiệm vụ công tác, Nghị quyết, Nghị định, Quyết định, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thông báo kết luận các Hội nghị của Ủy ban và nhiệm vụ của các cơ quan thành viên của Ủy ban, Ủy viên Ủy ban chỉ đạo các cơ quan trực thuộc dự thảo các chương trình, kế hoạch thuộc lĩnh vực phụ trách.

- Trên cơ sở dự thảo chương trình, kế hoạch công tác của các cơ quan thành viên, Văn phòng Ủy ban tổng hợp dự thảo chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban dưới sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch chuyên trách.

- Dự thảo chương trình, kế hoạch của Ủy ban được các Ủy viên Thường trực thảo luận, góp ý, thống nhất, Văn phòng Ủy ban chỉnh sửa theo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Ủy ban.

- Chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban được Ủy ban thông qua trước khi tổ chức thực hiện.

- Tùy theo tình hình, Phó Chủ tịch Thường trực có thể rút gọn trình tự xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban.

Cơ quan nào trực tiếp chỉ đạo điều hành các hoạt động phối hợp trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Ủy ban An toàn giao thông Quốc?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 13 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017, có quy định về chỉ đạo điều hành các hoạt động phối hợp trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông như sau:

Chỉ đạo điều hành các hoạt động phối hợp trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
1. Phó Chủ tịch thường trực trực tiếp chỉ đạo điều hành các hoạt động phối hợp trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dựa trên các chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban đã được thông qua.
2. Khi xảy ra những vấn đề đột xuất, phức tạp về trật tự an toàn giao thông trong phạm vi cả nước cần tập trung xử lý, sau khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban - Phó Chủ tịch thường trực trực tiếp chỉ đạo các thành viên, các cơ quan của Ủy ban, các địa phương đưa ra các giải pháp để thực hiện.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó Chủ tịch thường trực trực tiếp chỉ đạo điều hành các hoạt động phối hợp trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dựa trên các chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc đã được thông qua

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng những chương trình kế hoạch công tác nào? Trình tự xây dựng chương trình, kế hoạch công tác được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Cơ quan thường trực của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia là ai? Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp trực tuyến mỗi quý bao nhiêu lần?
Pháp luật
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc theo nguyên tắc nào? Cơ quan nào là đầu mối giúp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tổ chức tiếp các tổ chức quốc tế?
Pháp luật
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia là tổ chức gì? Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp khi nào? Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có trách nhiệm gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
330 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: