Tuổi bổ nhiệm công chức lần đầu giữ chức vụ lãnh đạo của Kiểm toán Nhà nước theo quy định là bao nhiêu?

Cho toi hỏi tuổi bổ nhiệm công chức lần đầu giữ chức vụ lãnh đạo của Kiểm toán Nhà nước theo quy định là bao nhiêu? Có được bổ nhiệm công chức không nằm trong quy hoạch chức danh bổ nhiệm hay không? Câu hỏi của anh Quân từ Kiên Giang.

Tuổi bổ nhiệm công chức lần đầu giữ chức vụ lãnh đạo của Kiểm toán Nhà nước theo quy định là bao nhiêu?

Căn cứ khoản 3 Điều 7 Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức và miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1294/QĐ-KTNN năm 2016 quy định về điều kiện bổ nhiệm công chức như sau:

Điều kiện bổ nhiệm
...
1. Đạt tiêu chuẩn chung của cán bộ theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (Khoá VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và tiêu chuẩn của từng chức danh bổ nhiệm.
- Có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tụy phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, phấn đấu thực hiện có kết quả đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước;
- Cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng. Có ý thức tổ chức kỷ luật. Trung thực, không cơ hội, gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm
- Có trình độ hiểu biết về lý luận chính trị, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; có trình độ văn hóa, chuyên môn, đủ năng lực và sức khoẻ để làm việc có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Các tiêu chuẩn có quan hệ mật thiết với nhau. Coi trọng cả đức và tài, đức là gốc.
2. Có đầy đủ hồ sơ cá nhân được cơ quan có thẩm quyền xác minh rõ ràng, có bản kê khai tài sản theo quy định.
3. Tuổi bổ nhiệm:
a) Công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý lần đầu không quá 55 tuổi đối với nam và không quá 50 tuổi đối với nữ. Trường hợp đặc biệt, tập thể Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước bàn, thống nhất và Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định.
b) Trường hợp công chức đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp phòng do nhu cầu công tác được giao giữ chức vụ mới tương đương thì không tính tuổi bổ nhiệm lần đầu như quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều này.
c) Trường hợp công chức đã thôi giữ chức vụ lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng sau một thời gian công tác nếu được xem xét để bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý thì điều kiện về tuổi bổ nhiệm thực hiện như bổ nhiệm lần đầu.
4. Có đủ sức khoẻ để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao.
...

Như vậy, theo quy định, đối với công chức lần đầu được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo của Kiểm toán Nhà nước thì tuổi bổ nhiệm là không quá 55 tuổi đối với nam và không quá 50 tuổi đối với nữ.

Trường hợp đặc biệt, tập thể Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước bàn, thống nhất và Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định.

Tuổi bổ nhiệm công chức lần đầu giữ chức vụ lãnh đạo của Kiểm toán Nhà nước theo quy định là bao nhiêu?

Tuổi bổ nhiệm công chức lần đầu giữ chức vụ lãnh đạo của Kiểm toán Nhà nước theo quy định là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Có được bổ nhiệm công chức không nằm trong quy hoạch chức danh bổ nhiệm hay không?

Căn cứ khoản 5 Điều 7 Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức và miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1294/QĐ-KTNN năm 2016 quy định về điều kiện bổ nhiệm công chức như sau:

Điều kiện bổ nhiệm
...
4. Có đủ sức khoẻ để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao.
5. Công chức được giới thiệu để xem xét bổ nhiệm vào chức vụ lãnh đạo, quản lý phải có trong quy hoạch chức danh bổ nhiệm. Trường hợp đặc biệt, do nhu cầu công tác cán bộ, công chức không thuộc diện quy hoạch nhưng có trình độ, năng lực chuyên môn; kinh nghiệm thực tiễn; phẩm chất đạo đức tốt; được tín nhiệm cao trong đơn vị và sức khoẻ đảm bảo, Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định.
6. Ngoài các tiêu chuẩn theo quy định, khi xem xét, lựa chọn giới thiệu nhân sự, ưu tiên xem xét bổ nhiệm đối với công chức có nhiều thành tích đóng góp đối với ngành và đơn vị.
7. Không xem xét bổ nhiệm công chức vào chức vụ lãnh đạo, quản lý các trường hợp sau:
a) Đang trong thời hạn thi hành kỷ luật đảng hoặc chính quyền từ khiển trách đến cách chức thì không thực hiện việc bổ nhiệm trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực.
b) Đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật, đang bị điều tra, truy tố, xét xử, bị phạt tù cho hưởng án treo hoặc cải tạo không giam giữ.

Như vậy, theo quy định thì công chức được giới thiệu để xem xét bổ nhiệm vào chức vụ lãnh đạo, quản lý phải có trong quy hoạch chức danh bổ nhiệm.

Trường hợp đặc biệt, do nhu cầu công tác cán bộ, công chức không thuộc diện quy hoạch nhưng có trình độ, năng lực chuyên môn; kinh nghiệm thực tiễn; phẩm chất đạo đức tốt; được tín nhiệm cao trong đơn vị và sức khoẻ đảm bảo, Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định.

Theo đó, việc bổ nhiệm công chức không nằm trong quy hoạch chức danh bổ nhiệm vẫn được thực hiện nếu đáp ứng được những nội dung trên.

Trường hợp trong quyết định bổ nhiệm công chức chưa quy định thời hạn thì thời hạn bổ nhiệm được tính từ ngày nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 6 Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức và miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1294/QĐ-KTNN năm 2016 quy định về thời hạn bổ nhiệm công chức như sau:

Thời hạn bổ nhiệm
1. Thời hạn mỗi lần bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý của Kiểm toán nhà nước là 05 năm, tính từ ngày quyết định có hiệu lực. Nếu thời hạn giữ một chức vụ cụ thể chưa đủ 05 năm mà công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ mới, thì thời hạn giữ chức vụ mới được tính từ ngày quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ mới.
2. Thời gian công chức giữ chức vụ lãnh đạo được giao nhiệm vụ phụ trách hoặc giao quyền của một vị trí chức vụ thì không tính vào thời hạn bổ nhiệm.
3. Những công chức được bổ nhiệm, trước đây trong quyết định bổ nhiệm chưa quy định thời hạn bổ nhiệm, thì thời hạn bổ nhiệm được tính từ ngày quyết định đó có hiệu lực.

Như vậy, theo quy định, đối với những công chức được bổ nhiệm, trước đây trong quyết định bổ nhiệm chưa quy định thời hạn bổ nhiệm, thì thời hạn bổ nhiệm được tính từ ngày quyết định đó có hiệu lực.

Bổ nhiệm công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Bổ nhiệm công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo và quản lý đối với công chức được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo tại các đơn vị trực thuộc cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam bao gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Điều kiện xem xét bổ nhiệm công chức lãnh đạo làm việc tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ được quy định thế nào?
Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đơn vị thuộc thẩm quyền của Vụ, Cục, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ Y tế như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ bổ nhiệm công chức, viên chức Ban cán sự Đảng Ngân hàng nhà nước gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát nhân dân được bổ nhiệm lần đầu phải đáp ứng tiêu chuẩn gì về tuổi bổ nhiệm?
Pháp luật
Thời hạn giữ chức vụ lãnh đạo cho mỗi lần bổ nhiệm công chức cấp Tổ, Đội thuộc Chi cục trực thuộc Tổng cục Hải quan là bao lâu?
Pháp luật
Tuổi bổ nhiệm công chức lần đầu giữ chức vụ lãnh đạo của Kiểm toán Nhà nước theo quy định là bao nhiêu?
Pháp luật
Thời hạn bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo của Kiểm toán Nhà nước theo quy định là bao nhiêu năm?
Pháp luật
Có được bổ nhiệm công chức giữ chức danh lãnh đạo tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp khi đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bổ nhiệm công chức
557 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bổ nhiệm công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: