Trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo và chuyên môn nghiệp vụ?

Cho tôi hỏi Trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc có trách nhiệm gì trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn? Phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo và chuyên môn nghiệp vụ? Có năng lực, hiểu biết về những phương diện nào? Câu hỏi của anh Tú (An Giang).

Trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc có trách nhiệm gì trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn?

Theo Mục 1 Phụ lục 11 Tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý trong các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 1066/QĐ-BTP năm 2018 như sau:

Vị trí, chức danh
Chức danh Trưởng phòng và tương đương của Trường Trung cấp Luật thuộc Bộ (Trưởng phòng) là chức vụ lãnh đạo, quản lý và là người đứng đầu đơn vị cấp phòng và tương đương của Trường Trung cấp Luật; có trách nhiệm giúp Hiệu trưởng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ của phòng theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và trước pháp luật trong việc điều hành mọi hoạt động của phòng theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Theo đó, Trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc có trách nhiệm giúp Hiệu trưởng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ của phòng theo quy định của pháp luật.

Trưởng phòng Phòng quản trị chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và trước pháp luật trong việc điều hành mọi hoạt động của phòng theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo và chuyên môn nghiệp vụ?

Trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo và chuyên môn nghiệp vụ? (hình từ internet)

Trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo và chuyên môn nghiệp vụ?

Theo Mục 4 Phụ lục 11 Tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý trong các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 1066/QĐ-BTP năm 2018 như sau:

Tiêu chuẩn về trình độ, kinh nghiệm công tác
a) Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực công tác đảm nhiệm. Đối với chức danh yêu cầu trình độ chuyên môn luật thì phải có trình độ thạc sĩ luật trở lên;
b) Đã được bổ nhiệm ngạch chuyên viên hoặc tương đương hoặc chức danh nghề nghiệp hạng III;
c) Đã tốt nghiệp chương trình quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên hoặc tương đương đối với chức danh Trưởng phòng của các bộ phận hành chính, tổng hợp, tổ chức cán bộ, quản trị, văn phòng và các bộ phận không trực tiếp thực hiện chuyên môn nghiệp vụ theo chức danh nghề nghiệp trong Trường;
d) Đã tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên;
đ) Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng;
e) Có trình độ ngoại ngữ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
g) Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông;
h) Có kinh nghiệm công tác theo quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp; Điều lệ trường trung cấp và các văn bản có liên quan.

Theo đó, Trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau đây:

- Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực công tác đảm nhiệm.

- Đã được bổ nhiệm ngạch chuyên viên hoặc tương đương hoặc chức danh nghề nghiệp hạng III;

- Đã tốt nghiệp chương trình quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên hoặc tương đương đối với chức danh Trưởng phòng của các bộ phận hành chính, tổng hợp, tổ chức cán bộ, quản trị, văn phòng và các bộ phận không trực tiếp thực hiện chuyên môn nghiệp vụ theo chức danh nghề nghiệp trong Trường;

- Đã tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên;

- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng;

- Có trình độ ngoại ngữ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc phải có năng lực, hiểu biết về những phương diện nào?

Theo Mục 3 Phụ lục 11 Tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý trong các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 1066/QĐ-BTP năm 2018 như sau:

Tiêu chuẩn về năng lực, hiểu biết
Có năng lực, hiểu biết quy định tại mục 3 Phụ lục 10 ban hành kèm theo Quyết định này.

Theo Mục 3 Phụ lục 10 Tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý trong các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 1066/QĐ-BTP năm 2018, Trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc phải có năng lực, hiểu biết về những phương diện sau:

- Nắm vững và có năng lực tham mưu, tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách và pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ được giao;

- Có năng lực lãnh đạo, quản lý việc xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, nghiên cứu khoa học và đề xuất các giải pháp, phương pháp thực hiện về lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ được giao;

- Có năng lực điều hành, quy tụ, đoàn kết công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị;

- Nắm vững các nguyên tắc tổ chức, quy chế làm việc của Bộ Tư pháp, có mối liên hệ công tác tốt với các cơ quan có liên quan; có kiến thức về khoa học lãnh đạo, quản lý;

- Có tư duy đổi mới, phương pháp làm việc khoa học; có năng lực nghiên cứu, tổng hợp, phân tích tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của Nhà nước liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi công tác;

- Tiêu chuẩn khác theo quy định tại Khung năng lực vị trí việc làm của đơn vị được Bộ trưởng Bộ Tư pháp phê duyệt.

Trường trung cấp luật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chức danh Phó Trưởng phòng của Trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp có trách nhiệm gì trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn?
Pháp luật
Chức danh Trưởng phòng của Trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ và kinh nghiệm công tác?
Pháp luật
Phó trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc? có trách nhiệm gì trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn?
Pháp luật
Trưởng phòng Phòng quản trị Trường Trung cấp Luật miền Bắc phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo và chuyên môn nghiệp vụ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường trung cấp luật
268 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường trung cấp luật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: