Trường cao đẳng sư phạm có tối đa bao nhiêu Phó hiệu trưởng? Phó hiệu trưởng có phải thành viên đương nhiên của hội đồng trường không?

Tôi có thắc mắc liên quan đến chức danh Phó hiệu trưởng của trường cao đẳng sư phạm. Cho tôi hỏi trường cao đẳng sư phạm có tối đa bao nhiêu Phó hiệu trưởng? Phó hiệu trưởng có phải thành viên đương nhiên của hội đồng trường không? Câu hỏi của chị Thùy Dung ở Lâm Đồng.

Trường cao đẳng sư phạm có tối đa bao nhiêu Phó hiệu trưởng?

Căn cứ Điều 11 Điều lệ trường cao đẳng sư phạm ban hành kèm theo Thông tư 23/2022/TT-BGDĐT quy định về Phó hiệu trưởng như sau:

Phó hiệu trưởng
1. Phó hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm là người giúp hiệu trưởng trong quản lý, điều hành các hoạt động của nhà trường. Tùy theo quy mô đào tạo, mỗi trường cao đẳng sư phạm có không quá 03 phó hiệu trưởng.
2. Phó hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm phải bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm theo quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức của Chính phủ; phải có uy tín về khoa học, giáo dục, có năng lực quản lý giáo dục và quản trị nhà trường; có bằng tốt nghiệp từ trình độ thạc sĩ trở lên, trong đó phải có tối thiểu 01 bằng tốt nghiệp từ trình độ đại học trở lên với ngành học phù hợp với lĩnh vực phụ trách; đã có ít nhất 03 năm làm công tác giảng dạy hoặc tham gia quản lý cấp khoa, phòng của các trường cao đẳng, đại học hoặc đã có ít nhất là 03 năm làm công tác quản lý giáo dục cấp phòng thuộc các cơ quan quản lý giáo dục ở cấp sở trở lên; đã qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục được cơ sở đào tạo bồi dưỡng đánh giá từ mức đạt trở lên, có năng lực quản trị nhà trường; trước khi bổ nhiệm phải có ít nhất 02 năm liên tiếp được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.
3. Phó hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm có nhiệm vụ trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của hiệu trưởng; được thay mặt hiệu trưởng giải quyết và chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng và pháp luật đối với công việc đã giải quyết; có trách nhiệm báo cáo với hiệu trưởng, hội đồng trường về tình hình thực hiện công việc được giao.
4. Nhiệm kỳ của phó hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm là 05 năm.
5. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm phó hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm được thực hiện như đối với hiệu trưởng theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Điều lệ này.

Theo quy định trên, tùy theo quy mô đào tạo, mỗi trường cao đẳng sư phạm có không quá 03 Phó hiệu trưởng.

Trường cao đẳng sư phạm

Trường cao đẳng sư phạm (Hình từ Internet)

Phó hiệu trưởng của trường cao đẳng sư phạm có phải thành viên đương nhiên của hội đồng trường không?

Theo khoản 2 Điều 8 Điều lệ trường cao đẳng sư phạm ban hành kèm theo Thông tư 23/2022/TT-BGDĐT quy định về Hội đồng trường như sau:

Hội đồng trường
...
2. Số lượng, cơ cấu thành viên hội đồng trường của trường cao đẳng sư phạm được quy định như sau:
a) Số lượng thành viên hội đồng trường phải là số lẻ, tối thiểu là 15 người, bao gồm các thành viên trong trường và thành viên ngoài trường;
b) Thành viên trong trường bao gồm thành viên đương nhiên và thành viên được bầu thông qua hội nghị đại biểu của trường cao đẳng sư phạm.
- Thành viên đương nhiên bao gồm: bí thư Đảng ủy trường, hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn và bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của trường;
- Thành viên được bầu thông qua hội nghị đại biểu của trường bao gồm thành viên đại diện giảng viên (chiếm tỷ lệ tối thiểu là 25% tổng số thành viên của hội đồng trường) và thành viên đại diện viên chức, người lao động của trường.
c) Thành viên ngoài trường chiếm tỷ lệ tối thiểu là 20% tổng số thành viên của hội đồng trường, bao gồm:
- Thành viên là đại diện của cơ quan quản lý trực tiếp trường;
- Một số thành viên bên ngoài khác (không phải là giảng viên, cán bộ quản lý cơ hữu của trường) phải là người đang hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học, công nghệ, sản xuất, kinh doanh có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của nhà trường và không phải là người có quan hệ bố, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột với các thành viên khác trong hội đồng trường, bao gồm: đại diện sở giáo dục và đào tạo của địa phương nơi trường đóng trên địa bàn, nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhà giáo dục, nhà văn hóa, nhà khoa học, doanh nhân, cựu sinh viên, đại diện đơn vị sử dụng lao động được các đơn vị cấp phòng, khoa hoặc tương đương của trường giới thiệu và phải được bầu thông qua hội nghị đại biểu của trường cao đẳng sư phạm.
d) Số lượng, cơ cấu thành viên, quy trình, thủ tục lựa chọn các thành viên, bầu chủ tịch và thư ký hội đồng trường phải được quy định cụ thể trong quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường.
...

Theo đó, Phó hiệu trưởng của trường cao đẳng sư phạm là thành viên đương nhiên của hội đồng trường.

Phó hiệu trưởng của trường cao đẳng sư phạm có phải thành viên của Hội đồng khoa học và đào tạo không?

Theo quy định tại Điều 12 Điều lệ trường cao đẳng sư phạm ban hành kèm theo Thông tư 23/2022/TT-BGDĐT về Hội đồng khoa học và đào tạo như sau:

Hội đồng khoa học và đào tạo
1. Hội đồng khoa học và đào tạo được thành lập theo quyết định của hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm, có nhiệm vụ tư vấn cho hiệu trưởng về việc xây dựng:
a) Quy chế, quy định về đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ, tiêu chuẩn tuyển dụng giảng viên, nhân viên thư viện, phòng thí nghiệm, thực hành, phòng chức năng, các tổ chức nghiên cứu và phát triển, đơn vị sự nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ của nhà trường;
b) Kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên của nhà trường;
c) Đề án đăng ký hoạt động đào tạo theo quy định, triển khai và hủy bỏ các chương trình đào tạo; định hướng phát triển khoa học và công nghệ, kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ, phân công thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, khoa học và công nghệ.
2. Hội đồng khoa học và đào tạo gồm: hiệu trưởng; các phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo, nghiên cứu khoa học; đại diện lãnh đạo các đơn vị về đào tạo, nghiên cứu khoa học; các nhà khoa học có uy tín đại diện cho các lĩnh vực, ngành chuyên môn.
3. Quy chế tổ chức hoạt động của trường cao đẳng sư phạm quy định cụ thể về tổ chức, hoạt động, nguyên tắc làm việc, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của hội đồng khoa học và đào tạo và từng thành viên hội đồng khoa học và đào tạo của nhà trường.

Như vậy, các phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo, nghiên cứu khoa học; đại diện lãnh đạo các đơn vị về đào tạo, nghiên cứu khoa học là thành viên của Hội đồng khoa học và đào tạo của trường cao đẳng sư phạm.

Trường cao đẳng sư phạm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm của Hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm như thế nào theo quy định từ ngày 15/5/2024?
Pháp luật
Trước khi bổ nhiệm, hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm phải được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ nào?
Pháp luật
Muốn thành lập trường cao đẳng sư phạm tư thục cần những điều kiện là thủ tục như thế nào?
Pháp luật
Vận động và tiếp nhận tài trợ đối với trường cao đẳng sư phạm theo nguyên tắc nào? Hình thức tài trợ cho trường cao đẳng sư phạm quy định ra sao?
Pháp luật
Trường cao đẳng sư phạm do Nhà nước thành lập nhằm mục đích gì? Trường cao đẳng sư phạm gồm những cấp trường nào?
Pháp luật
Chủ tịch hội đồng trường cao đẳng sư phạm do Nhà nước thành lập bị miễn nhiệm trong trường hợp nào?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm có trách nhiệm gửi quy chế tổ chức và hoạt động của trường cho cơ quan nào?
Pháp luật
Hội đồng trường cao đẳng sư phạm phải có tối thiểu bao nhiêu thành viên? Chủ tịch Hội đồng trường được kiêm nhiệm chức vụ quản lý không?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định thành lập trường cao đẳng sư phạm? Cơ cấu tổ chức của trường cao đẳng sư phạm được quy định thế nào?
Pháp luật
Sứ mạng của trường cao đẳng sư phạm là gì? Trường cao đẳng sư phạm được đặt tên theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường cao đẳng sư phạm
659 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường cao đẳng sư phạm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào