Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Trung tâm là tổ chức điều phối Chương trình 504 đúng không?

Tôi có một câu hỏi như sau: Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Trung tâm là tổ chức điều phối Chương trình 504 đúng không? Câu hỏi của chị Thanh Thủy ở Lâm Đồng.

Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam có tư cách pháp nhân không?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 1 Thông tư 03/2016/TT-BQP về vị trí của Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam như sau:

Vị trí và chức năng
1. Vị trí
Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam là tổ chức đặt dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, do Bộ Quốc phòng trực tiếp quản lý; có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; hoạt động bằng ngân sách nhà nước, ngân sách quốc phòng và các nguồn tài trợ khác; được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.
...

Theo quy định trên, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam

Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (Hình từ Internet)

Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam là tổ chức điều phối Chương trình 504 đúng không?

Theo khoản 2 Điều 1 Thông tư 03/2016/TT-BQP quy định về chức năng của Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam như sau:

Vị trí và chức năng
...
2. Chức năng
a) Tham mưu giúp Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình Hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo 504) trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình Hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam (sau đây gọi tắt là Chương trình 504).
b) Điều phối các hoạt động của Chương trình 504.

Theo đó, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam là tổ chức điều phối các hoạt động của Chương trình 504 (Chương trình Hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam).

Nhiệm vụ của Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam là gì?

Theo quy định tại Điều 2 Thông tư 03/2016/TT-BQP về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất cơ chế chính sách, chương trình, kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn về khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam.
2. Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai kế hoạch của Chương trình 504; quản lý, theo dõi, tổng hợp việc thực hiện kế hoạch, báo cáo theo quy định.
3. Tham gia với các cơ quan liên quan xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính quân sự có liên quan đến công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh.
4. Tham mưu cho Trưởng Cơ quan Thường trực và chủ trì thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế, vận động tài trợ cấp quốc gia trong lĩnh vực khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam.
5. Chủ trì tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực cho các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh; tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ, xác định ưu tiên và điều phối thực hiện các dự án, nhiệm vụ rà phá bom mìn, hỗ trợ nạn nhân bom mìn, tuyên truyền, giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn và các nhiệm vụ khác theo Chương trình 504.
6. Chủ trì xây dựng, quản lý cơ sở dữ liệu thông tin về khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh trên toàn quốc; đề xuất việc xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn; quản lý và tổ chức triển khai thực hiện việc theo dõi, giám sát chất lượng đánh giá kết quả thực hiện Chương trình 504. Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học liên quan đến nhiệm vụ của Chương trình 504.
7. Phối hợp, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh.
8. Quản lý, duy trì và phát triển hoạt động Trang thông tin điện tử của Chương trình 504 theo đúng quy định của pháp luật.
9. Tuyển dụng, quản lý cán bộ, nhân viên, chuyên gia, cộng tác viên ngoài quân đội theo đúng quy định của pháp luật và các quy định của Bộ Quốc phòng.
10. Quản lý tài chính, tài sản được giao theo đúng quy định của pháp luật. Tổ chức tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ quốc tế và các nguồn kinh phí khác được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng.
11. Thực hiện chế độ báo cáo sơ kết, tổng kết và đề xuất việc khen thưởng, kỷ luật đối với tổ chức, cá nhân trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam.
12. Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do cấp có thẩm quyền giao.

Như vậy, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Điều 2 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do cấp có thẩm quyền giao.

Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam do cơ quan nào trực tiếp quản lý? Chức năng của Trung tâm là gì?
Pháp luật
Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam hoạt động dựa trên ngân sách nhà nước đúng không?
Pháp luật
Mối quan hệ của Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam với Thủ tướng Chính phủ là quan hệ gì?
Pháp luật
Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Trung tâm là tổ chức điều phối Chương trình 504 đúng không?
Pháp luật
Trung tâm hành động bom mìn quốc gia Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh?
Pháp luật
Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của ai? Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia
437 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: