Trong việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua bộ phận một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ thì những hành vi nào không được làm?

Cho tôi hỏi công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thông qua bộ phận một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ thì không được thực hiện những hành vi nào? Câu hỏi của anh Phương từ Hà Nội.

Trong việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua bộ phận một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ thì những hành vi nào không được làm?

Căn cứ Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 674/QĐ-BKHCN năm 2019 quy định những hành vi không được làm trong giải quyết thủ tục hành chính như sau:

Những hành vi không được làm trong giải quyết thủ tục hành chính
Công chức, viên chức được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại trụ sở Bộ phận Một cửa, giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị thuộc Bộ không được thực hiện các hành vi sau đây:
1. Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.
2. Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.
3. Cản trở hoặc ngăn chặn trái phép quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu điện tử; thay đổi, xóa, hủy, giả mạo, sao chép, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ nội dung dữ liệu thực hiện thủ tục hành chính.
4. Tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi.
5. Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật.
6. Trực tiếp giao dịch, yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ không thông qua Bộ phận Một cửa, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
7. Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
8. Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở.
9. Các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.

Như vậy, theo quy định thì những hành vi sau đây sẽ không được làm trong quá trình giải việc thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa:

(1) Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.

(2) Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.

(3) Cản trở hoặc ngăn chặn trái phép quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu điện tử; thay đổi, xóa, hủy, giả mạo, sao chép, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ nội dung dữ liệu thực hiện thủ tục hành chính.

(4) Tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi.

(5) Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật.

(6) Trực tiếp giao dịch, yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ không thông qua Bộ phận Một cửa, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

(7) Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

(8) Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở.

(9) Các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.

Trong việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua bộ phận một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ thì những hành vi nào không được làm?

Trong việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua bộ phận một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ thì những hành vi nào không được làm? (Hình từ Internet)

Thời gian làm việc của bộ phận một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 674/QĐ-BKHCN năm 2019 quy định về địa điểm, thời gian làm việc của bộ phận một cửa như sau:

Địa điểm, thời gian làm việc của Bộ phận Một cửa
1. Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ đặt tại trụ sở 113 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
2. Bộ phận Một cửa làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định. Thời gian làm việc các ngày như sau:
a) Buổi sáng: Từ 8h00 đến 12h00.
b) Buổi chiều: Từ 13h00 đến 17h00.

Như vậy, theo quy định thì bộ phận một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định.

Thời gian làm việc các ngày như sau:

- Buổi sáng: Từ 8h00 đến 12h00.

- Buổi chiều: Từ 13h00 đến 17h00.

Trang thiết bị làm việc của bộ phận một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ bao gồm những gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 674/QĐ-BKHCN năm 2019 quy định về trang thiết bị của bộ phận một cửa như sau:

Trang thiết bị của Bộ phận Một cửa
1. Bộ phận Một cửa được bố trí trang thiết bị bao gồm: Máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; camera theo dõi khu vực làm việc của Bộ phận Một cửa; máy photocopy; máy in; máy quét; điện thoại cố định; tủ tài liệu; bàn làm việc; ghế ngồi và các trang thiết bị cần thiết khác để đáp ứng nhu cầu làm việc.
2. Trang thiết bị được bố trí khoa học, thuận lợi cho giao dịch hành chính, tra cứu thông tin, tra cứu kết quả, nộp hồ sơ và nhận kết quả của tổ chức, cá nhân.

Nnư vậy, bộ phận một cửa được bố trí trang thiết bị bao gồm:

(1) Máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến;

(2) Camera theo dõi khu vực làm việc của bộ phận một cửa;

(3) Máy photocopy; máy in; máy quét;

(4) Điện thoại cố định;

(5) Tủ tài liệu;

(6) Bàn làm việc;

(7) Ghế ngồi và các trang thiết bị cần thiết khác để đáp ứng nhu cầu làm việc.

Bộ phận Một cửa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Trưởng Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm gì? Thông tin nào của vị trí này được công khai?
Pháp luật
Công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa của Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có những trách nhiệm và quyền lợi gì?
Pháp luật
Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ nào?
Pháp luật
Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ đặt trụ sở ở đâu? Giờ làm việc của Bộ phận này?
Pháp luật
Thời hạn công chức làm việc tại Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp huyện là bao lâu theo quy định pháp luật hiện nay?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa của Bộ xây dựng áp dụng từ 15/7/2022?
Pháp luật
Mức chi hỗ trợ cán bộ tiếp nhận hồ sơ ở Bộ phận Một cửa tỉnh Đắk Lắk được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau thai sản nộp ở Bộ phận Một cửa hay cán bộ phòng thu? Người đứng đầu Bộ phận Một cửa có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Khi có sai sót trong kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thì công chức có thẩm quyền phải chịu mọi chi phí liên quan đến việc sửa đổi phải không?
Pháp luật
Hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa được thực hiện qua cách thức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ phận Một cửa
437 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ phận Một cửa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: