Trong thời gian luân chuyển công chức tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp có được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng hay không?

Cho tôi hỏi trong thời gian luân chuyển công chức tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp có được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng hay không? Có được bổ nhiệm chức vụ cao hơn chức vụ trước khi luân chuyển khi hết thời gian luân chuyển công chức hay không? Câu hỏi của anh Hải từ Nam Định.

Đơn vị nào có trách nhiệm nhận xét kết quả luân chuyển công chức tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp sau khi hết thời hạn luân chuyển?

Căn cứ khoản 3 Điều 34 Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái công chức, viên chức của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 328/QĐ-BTP năm 2018 quy định về trách nhiệm của đơn vị nơi có công chức, viên chức được luân chuyển như sau:

Trách nhiệm của đơn vị nơi có công chức, viên chức được luân chuyển
1. Tạm tính công chức, viên chức luân chuyển trong biên chế, số lượng người làm việc của đơn vị cho đến khi có quyết định bố trí công chức đối với công chức, viên chức sau luân chuyển.
2. Phối hợp với cơ quan, đơn vị nơi công chức, viên chức luân chuyển đến theo dõi quá trình công tác của công chức, viên chức trong thời gian luân chuyển.
3. Nhận xét, đánh giá và kết luận về kết quả luân chuyển đối với công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quyết định luân chuyển của Thủ trưởng đơn vị sau khi hết thời hạn luân chuyển.
4. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm chỉ đạo việc phổ biến, quán triệt các quy định của Đảng, Nhà nước và Bộ Tư pháp về công tác luân chuyển; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đơn vị trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch luân chuyển; làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ luân chuyển và tạo điều kiện để cán bộ luân chuyển hoàn thành nhiệm vụ được giao.
5. Định kỳ hàng năm, trước ngày 31/12, Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm báo cáo kết quả triển khai công tác luân chuyển của năm, đồng thời xây dựng kế hoạch luân chuyển của năm tiếp theo báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt để tổ chức thực hiện.

Như vậy, đơn vị nơi có công chức, viên chức được luân chuyển sẽ có trách nhiệm nhận xét, đánh giá và kết luận về kết quả luân chuyển công chức thuộc thẩm quyền quyết định luân chuyển của Thủ trưởng đơn vị sau khi hết thời hạn luân chuyển.

Trong thời gian luân chuyển công chức tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp có được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng hay không?

Đơn vị nào có trách nhiệm nhận xét kết quả luân chuyển công chức tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp sau khi hết thời hạn luân chuyển? (Hình từ Internet)

Trong thời gian luân chuyển công chức tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp có được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng hay không?

Căn cứ khoản 2 Điều 36 Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái công chức, viên chức của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 328/QĐ-BTP năm 2018 quy định về trách nhiệm và chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức luân chuyển như sau:

Trách nhiệm và chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức luân chuyển
1. Trong thời gian luân chuyển, công chức, viên chức chịu sự phân công, bố trí, đánh giá, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị luân chuyển đến; hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong thời gian luân chuyển. Hết thời hạn luân chuyển, công chức, viên chức phải làm bản tự kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian luân chuyển.
2. Công chức, viên chức luân chuyển được hưởng các chế độ, chính sách bao gồm:
a) Được tiếp tục duy trì trong danh sách quy hoạch chức danh lãnh đạo (tại đơn vị trước khi luân chuyển) nếu vẫn đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định;
b) Trường hợp công chức, viên chức được luân chuyển đến vị trí công tác khác mà phụ cấp chức vụ mới thấp hơn phụ cấp chức vụ hiện đang đảm nhiệm thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng trong thời gian luân chuyển;
c) Được hưởng các quyền lợi như công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị nơi luân chuyển đến (quy hoạch, nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức, nâng bậc lương, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng);
d) Được hưởng các chế độ hỗ trợ về vật chất như chế độ nhà công vụ, trợ cấp khó khăn ban đầu (một lần) hoặc trợ cấp thường xuyên theo chế độ quy định hiện hành của Nhà nước và của Bộ.

Như vậy, công chức được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng trong thời gian luân chuyển trong trường hợp công chức được luân chuyển đến vị trí công tác khác mà phụ cấp chức vụ mới thấp hơn phụ cấp chức vụ hiện đang đảm nhiệm.

Có được bổ nhiệm chức vụ cao hơn chức vụ trước khi luân chuyển khi hết thời gian luân chuyển công chức hay không?

Căn cứ khoản 2 Điều 37 Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái công chức, viên chức của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 328/QĐ-BTP năm 2018 quy định về việc bố trí, sử dụng công chức, viên chức sau luân chuyển như sau:

Bố trí, sử dụng công chức, viên chức sau luân chuyển
1. Căn cứ bố trí, sử dụng
Việc bố trí, sử dụng công chức, viên chức sau luân chuyển được căn cứ trên các cơ sở sau:
- Dự kiến phương án bố trí nhân sự theo kế hoạch luân chuyển đã được phê duyệt;
- Nhận xét, đánh giá về kết quả công tác trong thời gian luân chuyển;
- Tình hình thực tế của đơn vị trước khi luân chuyển tại thời điểm bố trí công việc cho cán bộ luân chuyển.
2. Bố trí, sử dụng công chức, viên chức sau luân chuyển
a) Khi hết thời gian luân chuyển, công chức, viên chức có thể được xem xét, bổ nhiệm ở chức vụ cao hơn hoặc tương đương với chức vụ trước khi luân chuyển. Riêng công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ trong thời kỳ luân chuyển thì không bố trí ở chức vụ cao hơn so với chức vụ trước khi luân chuyển.
b) Trong thời gian luân chuyển, nếu công chức, viên chức vi phạm kỷ luật thì bị xử lý theo các quy định của Đảng và Nhà nước.

Như vậy, theo quy định thì khi hết thời gian luân chuyển, công chức có thể được xem xét bổ nhiệm ở chức vụ cao hơn hoặc tương đương với chức vụ trước khi luân chuyển.

Lưu ý: Riêng đối với trường hợp công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ trong thời kỳ luân chuyển thì không bố trí ở chức vụ cao hơn so với chức vụ trước khi luân chuyển.

Luân chuyển công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Luân chuyển công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?
Pháp luật
Trường hợp nào thì phải luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý? Điều kiện để luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý là gì?
Pháp luật
Có được bố trí luân chuyển công chức lãnh đạo đang chờ nghỉ hưu sớm trước tuổi theo diện tinh giản biên chế không?
Pháp luật
Việc luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào đâu và luân chuyển nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Quy trình luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm mấy bước và thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc đề xuất chủ trương luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quy trình luân chuyển thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thời gian luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý giữ các chức vụ cấp trưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo tối thiểu bao nhiêu tháng?
Pháp luật
Công chức luân chuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo có được hưởng các quyền lợi như công chức của cơ quan nơi luân chuyển đến không?
Pháp luật
Điều kiện luân chuyển công chức lãnh đạo là gì? Có thể luân chuyển công chức lãnh đạo đã có 03 nhiệm kỳ liên tiếp hay không?
Pháp luật
Có thực hiện luân chuyển công chức đối với công chức lãnh đạo, quản lý còn thời gian công tác ít hơn 10 năm hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Luân chuyển công chức
688 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Luân chuyển công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: