Trong cơ quan hành chính sự nghiệp, khi tổ chức hội nghị và muốn tổ chức ăn tập trung cho cán bộ công chức thì chi như thế nào?

Trong cơ quan hành chính sự nghiệp, khi tổ chức hội nghị và muốn tổ chức ăn tập trung cho cán bộ công chức thì chi như thế nào? Mức chi tổ chức ăn tập trung trong cơ quan hành chính sự nghiệp là bao nhiêu? Hóa đơn, chứng từ thanh toán để ghi nhận chi phí chi hội nghị được quy định ra sao? Chị Đông Ngân (Nghệ An) đặt câu hỏi.

Trong cơ quan hành chính sự nghiệp, khi tổ chức hội nghị và muốn tổ chức ăn tập trung cho cán bộ công chức thì chi như thế nào?

Về chế độ chi hội nghị hiện thực hiện theo Thông tư 40/2017/TT-BTC quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.

Theo đó, tại khoản 7 Điều 11 Thông tư 40/2017/TT-BTC có nêu về khoản chi ăn tập trung khi tổ chức hội nghị như sau:

Nội dung chi tổ chức hội nghị
1. Chi thuê hội trường trong những ngày tổ chức hội nghị (trong trường hợp cơ quan, đơn vị không có địa điểm phải thuê hoặc có nhưng không đáp ứng được số lượng đại biểu tham dự); thuê máy chiếu, trang thiết bị, phòng họp trực tiếp phục vụ hội nghị.
2. Chi tiền văn phòng phẩm phục vụ hội nghị; tài liệu, văn phòng phẩm phát cho đại biểu tham dự hội nghị.
3. Chi thù lao và các khoản công tác phí cho giảng viên, báo cáo viên đối với hội nghị tập huấn nghiệp vụ, các lớp phổ biến, quán triệt triển khai cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước; chi bồi dưỡng người có báo cáo tham luận trình bày tại hội nghị.
4. Tiền thuê phương tiện đưa đón đại biểu từ nơi nghỉ đến nơi tổ chức cuộc họp trong trường hợp cơ quan, đơn vị không có phương tiện hoặc có nhưng không đáp ứng được số lượng đại biểu.
5. Chi giải khát giữa giờ.
6. Chi hỗ trợ cho đại biểu là khách mời không trong danh sách trả lương của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp: Tiền ăn, tiền thuê phòng nghỉ và tiền phương tiện đi lại.
7. Trong trường hợp phải tổ chức ăn tập trung, cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị được chi bù thêm phần chênh lệch giữa mức chi thực tế do tổ chức ăn tập trung với mức đã thu tiền ăn từ tiền phụ cấp lưu trú của các đại biểu thuộc cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các doanh nghiệp.
8. Các khoản chi khác: Chi làm thêm giờ, mua thuốc chữa bệnh thông thường, trang trí hội trường và các khoản chi liên quan trực tiếp đến công tác tổ chức hội nghị.
9. Đối với khoản chi khen thưởng thi đua trong cuộc họp tổng kết hàng năm, chi cho công tác tuyên truyền không được tính trong kinh phí tổ chức hội nghị, mà phải tính vào khoản chi khen thưởng, chi tuyên truyền của cơ quan, đơn vị.

Theo đó trong nội dung chi tổ chức hội nghị trên có nêu trường hợp phải tổ chức ăn tập trung, cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị được chi bù thêm phần chênh lệch giữa mức chi thực tế do tổ chức ăn tập trung với mức đã thu tiền ăn từ tiền phụ cấp lưu trú của các đại biểu thuộc cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các doanh nghiệp.

Về nguồn kinh phí chi hội nghị được nêu tại Điều 2 Thông tư 40/2017/TT-BTC quy định thì:

Nguồn kinh phí để chi công tác phí, chi hội nghị
1. Ngân sách nhà nước.
2. Nguồn thu phí được để lại theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí.
3. Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp, dịch vụ của đơn vị sự nghiệp công lập.
4. Nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

Trong cơ quan hành chính sự nghiệp, khi tổ chức hội nghị và muốn tổ chức ăn tập trung cho cán bộ công chức thì chi như thế nào?

Trong cơ quan hành chính sự nghiệp, khi tổ chức hội nghị và muốn tổ chức ăn tập trung cho cán bộ công chức thì chi như thế nào? (Hình từ Internet)

Mức chi tổ chức ăn tập trung trong cơ quan hành chính sự nghiệp là bao nhiêu?

Về mức chi cho tổ chức ăn tập trung trong cơ quan hành chính sự nghiệp được quy định tại khoản 4 Điều 12 Thông tư 40/2017/TT-BTC với nội dung như sau:

Mức chi tổ chức hội nghị
...
4. Chi hỗ trợ tiền ăn cho đại biểu là khách mời không trong danh sách trả lương của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp theo mức khoán như sau:
a) Cuộc họp tổ chức tại địa điểm nội thành của thành phố trực thuộc Trung ương: 200.000 đồng/ngày/người;
b) Cuộc họp tổ chức tại địa điểm nội thành, nội thị của thành phố trực thuộc tỉnh; tại các huyện, thị xã thuộc tỉnh: 150.000 đồng/ngày/người;
c) Riêng cuộc họp do xã, phường, thị trấn tổ chức (không phân biệt địa điểm tổ chức): 100.000 đồng/ngày/người.
5. Chi bù thêm phần chênh lệch giữa mức chi thực tế do tổ chức ăn tập trung với mức đã thu tiền ăn từ tiền phụ cấp lưu trú của các đại biểu thuộc cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp:
Trong trường hợp phải tổ chức ăn tập trung, mức khoán tại khoản 4 Điều này không đủ chi phí, thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức hội nghị căn cứ tính chất từng cuộc họp và trong phạm vi nguồn ngân sách được giao quyết định mức chi hỗ trợ tiền ăn cho đại biểu là khách mời không trong danh sách trả lương của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp cao hơn mức khoán bằng tiền tại khoản 4 Điều này, nhưng tối đa không vượt quá 130% mức khoán bằng tiền nêu trên; đồng thời thực hiện thu tiền ăn từ tiền phụ cấp lưu trú của các đại biểu thuộc cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp theo mức tối đa bằng mức phụ cấp lưu trú quy định tại quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị chủ trì hội nghị và được phép chi bù thêm phần chênh lệch (giữa mức chi thực tế do tổ chức ăn tập trung với mức đã thu tiền ăn từ tiền phụ cấp lưu trú của các đại biểu này).

Hóa đơn, chứng từ thanh toán để ghi nhận chi phí chi hội nghị đối với cơ quan hành chính sự nghiệp được quy định ra sao?

Hóa đơn, chứng từ thanh toán để ghi nhận chi phí chi hội nghị được nêu tại Điều 13 Thông tư 40/2017/TT-BTC gồm:

- Văn bản, kế hoạch tổ chức hội nghị được người có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

- Hóa đơn, chứng từ hợp pháp và bảng kê thanh toán đối với các khoản chi bằng tiền cho người tham dự hội nghị theo quy định tại Thông tư này (nếu có) theo quy định của pháp luật hiện hành về hóa đơn, chứng từ thanh toán.

Cơ quan hành chính sự nghiệp
Cơ quan hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Biểu mẫu khảo sát ý kiến người dân đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước có dạng như thế nào?
Pháp luật
Người làm công việc thừa hành, phục vụ trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập phải đáp ứng các điều kiện gì để được ký hợp đồng (Đề xuất)?
Pháp luật
Sắp tới, có các hình thức hợp đồng nào được ký giữa cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và người làm công việc phục vụ?
Pháp luật
Trong thời gian tới, cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập có thể ký hợp đồng với người làm các công việc nào?
Pháp luật
Sắp tới, ai trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập có thẩm quyền ký kết hợp đồng tuyển dụng người làm các công việc phục vụ?
Pháp luật
Cơ quan hành chính nhà nước phải lưu ý những gì khi ký kết hợp đồng thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ đối với nhân viên bảo vệ?
Pháp luật
Trong cơ quan hành chính sự nghiệp, khi tổ chức hội nghị và muốn tổ chức ăn tập trung cho cán bộ công chức thì chi như thế nào?
Pháp luật
Chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước là gì? Chế độ báo cáo mật có nằm trong chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước không?
Pháp luật
Hệ thống điện nhẹ bố trí trong công sở cơ quan hành chính nhà nước bao gồm những loại nào? Cầu thang và thang máy phải đáp ứng yêu cầu gì?
Pháp luật
Công sở cơ quan hành chính nhà nước theo tiêu chuẩn bao gồm các loại nào và được phân cấp ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ quan hành chính sự nghiệp
1,989 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ quan hành chính sự nghiệp Cơ quan hành chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: