Trình tự thủ tục cho thôi tập huấn đội tuyển thể thao quốc gia được thực hiện như thế nào? Ai là người chịu trách nhiệm quản lý vận động viên trước các cấp lãnh đạo?

Tôi có câu hỏi là trình tự thủ tục cho thôi tập huấn đội tuyển thể thao quốc gia được thực hiện như thế nào? Ai là người chịu trách nhiệm quản lý vận động viên trước các cấp lãnh đạo? Câu hỏi của anh Quang Long đến từ Bình Dương.

Trình tự thủ tục cho thôi tập huấn đội tuyển thể thao quốc gia được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 7 Quy chế quản lý đội tuyển thể thao quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 1377/2004/QĐ-UBTDTT, có quy định về trình tự, thủ tục triệu tập, cho thôi tập huấn các đội tuyển quốc gia như sau:

Trình tự, thủ tục triệu tập, cho thôi tập huấn các đội tuyển quốc gia.
1. Trình tự, thủ tục triệu tập tập huấn đội tuyển thể thao quốc gia:
a) Bộ môn phối hợp với Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia lập danh sách dự kiến đội tuyển thể thao quốc gia; soạn thảo Tờ trình kèm theo danh sách các thành viên đội tuyển quốc gia, ý kiến của Hội đồng chuyên môn, ý kiến của các đơn vị có liên quan trình các Vụ chức năng trước khi trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục thể thao ký quyết định;
b) Vụ Thể thao thành tích cao thông báo tới các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và địa phương, ngành có thành viên đội tuyển quốc gia;
c) Vụ Thể thao thành tích cao kiểm tra việc thi hành quyết định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục thể thao.
2. Trình tự, thủ tục cho thôi tập huấn đội tuyển thể thao quốc gia:
a) Vụ Thể thao thành tích cao căn cứ vào đề nghị của Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia, Bộ môn, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và các đơn vị chức năng trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục thể thao quyết định cho thôi tập huấn đội tuyển thể thao quốc gia.
b) Vụ Thể thao thành tích cao gửi quyết định và kiểm tra việc thực hiện quyết định tới các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Như vậy, theo quy định trên thì Trình tự thủ tục cho thôi tập huấn đội tuyển thể thao quốc gia được thực hiện như sau:

- Vụ Thể thao thành tích cao căn cứ vào đề nghị của Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia, Bộ môn, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và các đơn vị chức năng trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục thể thao quyết định cho thôi tập huấn đội tuyển thể thao quốc gia.

- Vụ Thể thao thành tích cao gửi quyết định và kiểm tra việc thực hiện quyết định tới các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Đội tuyển quốc gia

Đội thể thao tuyển quốc gia (Hình từ Internet)

Ai là người chịu trách nhiệm quản lý vận động viên của đội thể thao tuyển quốc gia trước các cấp lãnh đạo?

Căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 8 Quy chế quản lý đội tuyển thể thao quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 1377/2004/QĐ-UBTDTT, có quy định về trách nhiệm của của Ban huấn luyện đội tuyển thể thao quốc gia như sau:

Trách nhiệm của của Ban huấn luyện đội tuyển thể thao quốc gia
1. Huấn luyện viên trưởng:
a) Huấn luyện viên trưởng là người chịu trách nhiệm chính về quản lý, chỉ đạo, giáo dục và huấn luyện vận động viên các đội tuyển quốc gia trước các cấp lãnh đạo; chịu trách nhiệm việc nâng cao thành tích thể thao của đội mình phụ trách; chịu sự quản lý trực tiếp của lãnh đạo Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia;
b) Huấn luyện viên trưởng cùng các thành viên khác của Ban huấn luyện xây dựng kế hoạch, chương trình huấn luyện, thi đấu và chỉ tiêu thành tích để thông qua Hội đồng chuyên môn, bộ môn, Vụ Thể thao thành tích cao và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia trong vòng 15 ngày sau khi tập trung đội tuyển thể thao quốc gia;
c) Huấn luyện viên trưởng tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch, chương trình huấn luyện, thi đấu và chỉ tiêu thành tích đã được duyệt; phải báo cáo với Hội đồng chuyên môn, Bộ môn, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, Vụ thể thao thành tích cao về những thay đổi trong kế hoạch, chương trình huấn luyện.
d) Huấn luyện viên trưởng cùng Ban huấn luyện thống nhất với các Bộ môn kế hoạch tham gia các giải thi đấu quốc tế.
2. Các thành viên khác của Ban huấn luyện:
a) Thực hiện nhiệm vụ và chịu trách nhiệm theo sự phân công của huấn luyện viên trưởng;
b) Trường hợp huấn luyện viên trưởng vắng mặt phải chỉ định một trong các thành viên khác của Ban huấn luyện thay mặt để chỉ đạo, quản lý đội tuyển thể thao quốc gia;
c) Cùng chịu trách nhiệm với huấn luyện viên trưởng về mọi mặt của đội tuyển thể thao quốc gia.

Như vậy, theo quy định trên thì Huấn luyện viên trưởng là người chịu trách nhiệm chính về quản lý, chỉ đạo, giáo dục và huấn luyện vận động viên các đội tuyển quốc gia trước các cấp lãnh đạo.

Ai là người trình danh sách các vận động viên trong đội tuyển thể thao quốc gia lên Chủ nhiệm Ủy ban thể dục thể thao?

Căn cứ tại điểm b khoản 1 Điều 3 Quy chế quản lý đội tuyển thể thao quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 1377/2004/QĐ-UBTDTT, có quy định về trách nhiệm của Vụ Thể thao thành tích cao như sau:

Trách nhiệm của Vụ Thể thao thành tích cao
1. Trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban thể dục thể thao phê duyệt:
a) Kế hoạch tập huấn các đội tuyển thể thao quốc gia trong nhiều năm hoặc từng năm;
b) Thành phần ban huấn luyện và danh sách các vận động viên trong đội tuyển thể thao quốc gia;
c) Quyết định triệu tập và quyết định thôi tập huấn đội tuyển thể thao quốc gia;
d) Chế độ, chính sách cho các thành viên đội tuyển thể thao quốc gia;
đ) Việc khen thưởng, kỷ luật thành viên đội tuyển thể thao quốc gia.
2. Chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức kiểm tra việc tuyển chọn, huấn luyện, đào tạo vận động viên, kiểm tra việc thực hiện chính sách, chế độ đối với vận động viên, huấn luyện viên các đội tuyển thể thao quốc gia.
3. Phối hợp tổ chức thông qua kế hoạch, chương trình huấn luyện, thi đấu và chỉ tiêu của các đội tuyển và của từng vận động viên các đội tuyển thể thao quốc gia.
4. Đề xuất kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu và kinh phí cho các đội tuyển thể thao quốc gia các môn thể thao.
5. Quy định thống nhất các mẫu hồ sơ, thẻ vận động viên của các đội tuyển thể thao quốc gia và trực tiếp quản lý theo dõi quá trình phát triển của vận động viên
6. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch huấn luyện và các hoạt động chuyên môn có liên quan đến công tác huấn luyện, chỉ đạo ban huấn luyện các đội tuyển thể thao quốc gia tổng kết, đánh giá quá trình tập huấn và kết quả huấn luyện, thi đấu.

Như vậy, theo quy định trên thì Vụ Thể thao thành tích cao là người trình danh sách các vận động viên trong đội tuyển thể thao quốc gia lên Chủ nhiệm Ủy ban thể dục thể thao phê duyệt.

Đội tuyển thể thao quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trình tự thủ tục cho thôi tập huấn đội tuyển thể thao quốc gia được thực hiện như thế nào? Ai là người chịu trách nhiệm quản lý vận động viên trước các cấp lãnh đạo?
Pháp luật
Đội tuyển thể thao quốc gia gồm những đội tuyển nào? Trình tự thủ tục triệu tập tập huấn đội tuyển thể thao quốc gia được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đội tuyển thể thao quốc gia
708 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đội tuyển thể thao quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: