Tổng cục Quản lý thị trường có tư cách pháp nhân không? Tổng cục Quản lý thị trường có không quá bao nhiêu Phó Tổng cục trưởng?

Cho tôi hỏi Tổng cục Quản lý thị trường có tư cách pháp nhân không? Tổng cục Quản lý thị trường có không quá bao nhiêu Phó Tổng cục trưởng? Và có trụ sở tại đâu? Tổng cục Quản lý thị trường có thẩm quyền cấp Thẻ kiểm tra thị trường cho công chức làm nhiệm vụ kiểm tra thị trường không? Mong được giải đáp. Đây là câu hỏi của Minh Châu đến từ Nha Trang.

Tổng cục Quản lý thị trường có tư cách pháp nhân không? Và có trụ sở tại đâu?

Căn cứ khoản 2 Điều 1 Quyết định 34/2018/QĐ-TTg quy định như sau:

Vị trí và chức năng
...
2. Tổng cục Quản lý thị trường có tư cách pháp nhân, con dấu có hình Quốc huy, tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và trụ sở tại thành phố Hà Nội.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Tổng cục Quản lý thị trường có tư cách pháp nhân, con dấu có hình Quốc huy, tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và trụ sở tại thành phố Hà Nội.

Tổng cục Quản lý thị trường có tư cách pháp nhân không? Và có trụ sở tại đâu?

Tổng cục Quản lý thị trường có tư cách pháp nhân không? Và có trụ sở tại đâu? (Hình từ Internet)

Tổng cục Quản lý thị trường có không quá bao nhiêu Phó Tổng cục trưởng?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Quyết định 34/2018/QĐ-TTg quy định như sau:

Lãnh đạo Tổng cục
1. Tổng cục Quản lý thị trường có Tổng cục trưởng và không quá 04 Phó Tổng cục trưởng.
2. Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng do Bộ trưởng Bộ Công Thương bổ nhiệm, miễn nhiệm và cách chức theo quy định của pháp luật.
3. Tổng cục trưởng là người đứng đầu Tổng cục, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Công Thương và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Tổng cục Quản lý thị trường. Các Phó Tổng cục trưởng chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.
4. Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường trình Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Tổng cục; bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, cách chức người, đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các tổ chức thuộc Tổng cục theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Theo đó, Tổng cục Quản lý thị trường có Tổng cục trưởng và không quá 04 Phó Tổng cục trưởng.

Tổng cục Quản lý thị trường có thẩm quyền cấp Thẻ kiểm tra thị trường cho công chức làm nhiệm vụ kiểm tra thị trường không?

Căn cứ quy định khoản 11 Điều 2 Quyết định 34/2018/QĐ-TTg quy định như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
6. Kiểm tra nội bộ, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến lực lượng Quản lý thị trường theo quy định của pháp luật; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc sử dụng tài sản, kinh phí được giao theo quy định của pháp luật.
7. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục.
8. Tổ chức thu thập thông tin, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình để tham mưu, đề xuất với cấp có thẩm quyền áp dụng các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh đối với các hành vi vi phạm pháp luật.
9. Xây dựng, vận hành và phát triển hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về quản lý địa bàn, kết quả kiểm tra, thanh tra chuyên ngành, xử lý vi phạm hành chính, cơ sở dữ liệu quản lý nhân sự, tài sản và cơ sở dữ liệu khác phục vụ hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường theo phân công của Bộ trưởng và quy định pháp luật; tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra, thanh tra chuyên ngành, xử lý vi phạm hành chính của lực lượng Quản lý thị trường với cấp có thẩm quyền.
10. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, phương pháp quản lý tiên tiến trong hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường.
11. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế; cấp Thẻ kiểm tra thị trường cho công chức làm nhiệm vụ kiểm tra thị trường theo quy định pháp luật; tổ chức thực hiện và kiểm tra lực lượng Quản lý thị trường thực hiện quy định về tổ chức, tiêu chuẩn công chức, chế độ trang phục, phù hiệu, cấp hiệu, cờ hiệu, biển hiệu, ấn chỉ và Thẻ kiểm tra thị trường.
12. Thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ, chính sách đãi ngộ, thi đua khen thưởng, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đối với công chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục theo phân cấp của Bộ trưởng Bộ Công Thương và quy định của pháp luật.
13. Quản lý tài chính, tài sản và các nguồn lực khác được giao theo phân cấp của Bộ trưởng Bộ Công Thương và theo quy định của pháp luật.
14. Thực hiện hoạt động hợp tác quốc tế theo sự phân công của Bộ trưởng.
15. Thống kê nhà nước về hoạt động quản lý thị trường.
16. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Công Thương giao và theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Tổng cục Quản lý thị trường có thẩm quyền cấp Thẻ kiểm tra thị trường cho công chức làm nhiệm vụ kiểm tra thị trường theo quy định pháp luật.

Tổng cục Quản lý thị trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Phiếu Đăng ký dự tuyển công chức của Tổng cục Quản lý thị trường mới nhất hiện nay? Tải mẫu ở đâu?
Pháp luật
Tổng cục Quản lý thị trường có chức năng như thế nào? Tổng cục Quản lý thị trường hoạt động hợp tác quốc tế theo sự phân công của ai?
Pháp luật
Tổng cục Quản lý thị trường trực thuộc cơ quan nào? Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường có bao nhiêu phòng?
Pháp luật
Tổng cục Quản lý thị trường là tổ chức thực thi pháp luật về phòng chống các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái đúng không?
Pháp luật
Chức danh Phó Cục trưởng thuộc Tổng cục Quản lý thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ và trình độ đào tạo như thế nào?
Pháp luật
Để đảm nhiệm chức danh Cục trưởng thuộc Tổng cục quản lý thị trường, phải có năng lực, chuyên môn nghiệp vụ thế nào?
Pháp luật
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường phải có thời gian công tác tối thiểu bao nhiêu năm? Có trình độ lý luận chính trị như thế nào?
Pháp luật
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về chuyên môn nghiệp vụ và trình độ đào tạo?
Pháp luật
Tổng cục Quản lý thị trường có tư cách pháp nhân không? Tổng cục Quản lý thị trường có không quá bao nhiêu Phó Tổng cục trưởng?
Pháp luật
Tổng cục Quản lý thị trường gồm có những thành viên nào? Tổng cục Quản lý thị trường do cơ quan nào có thẩm quyền bổ nhiệm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng cục Quản lý thị trường
556 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng cục Quản lý thị trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: