Tôn chỉ hoạt động của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam là gì? Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam hoạt động theo những nguyên tắc nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam. Cho tôi hỏi tôn chỉ hoạt động của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam là gì? Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam hoạt động theo những nguyên tắc nào? Câu hỏi của anh Khoa Nam ở Đồng Nai.

Tôn chỉ hoạt động của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam là gì?

Theo quy định tại Điều 2 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 748/QĐ-BNV năm 2012 về tôn chỉ, mục đích của Quỹ như sau:

Tôn chỉ, mục đích của Quỹ
1. Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam (sau đây gọi tắt là Quỹ) là quỹ từ thiện, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận trên nguyên tắc tự tạo vốn từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên, các nguồn vận động tài trợ và đóng góp hoàn toàn tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
2. Quỹ hoạt động nhằm mục đích từ thiện, hỗ trợ, giúp đỡ những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, giúp các em vượt qua bệnh tật để sống vui, sống khỏe. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

Theo quy định trên, tôn chỉ hoạt động của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam là hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận trên nguyên tắc tự tạo vốn từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên, các nguồn vận động tài trợ và đóng góp hoàn toàn tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam

Tôn chỉ hoạt động của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam là gì? Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam hoạt động theo những nguyên tắc nào?

(Hình từ Internet)

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam hoạt động theo những nguyên tắc nào?

Theo Điều 3 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 748/QĐ-BNV năm 2012 quy định về nguyên tắc, phạm vi hoạt động, địa vị pháp lý và trụ sở của Quỹ như sau:

Nguyên tắc, phạm vi hoạt động, địa vị pháp lý và trụ sở của Quỹ
1. Quỹ hoạt động theo nguyên tắc:
a) Không vì mục đích lợi nhuận;
b) Tự nguyện, tự tạo vốn, tự trang trải và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng tài sản của Quỹ;
c) Quỹ hoạt động theo Điều lệ của Quỹ được Bộ trưởng Bộ Nội vụ công nhận, tuân thủ pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan về lĩnh vực Quỹ hoạt động.
2. Quỹ có phạm vi hoạt động toàn quốc.
3. Quỹ có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản nội tệ và ngoại tệ tại ngân hàng, có biểu tượng riêng theo quy định của pháp luật.
4. Trụ sở chính đặt tại: Số 1 Huyền Trân Công Chúa, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh; điện thoại: 08-38290701, fax: 08-38290721.

Theo quy định trên, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc không vì mục đích lợi nhuận; tự nguyện, tự tạo vốn, tự trang trải và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng tài sản của Quỹ.

Đồng thời Quỹ hoạt động theo Điều lệ của Quỹ được Bộ trưởng Bộ Nội vụ công nhận, tuân thủ pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan về lĩnh vực Quỹ hoạt động.

Chức năng của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 5 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 748/QĐ-BNV năm 2012 quy định về chức năng như sau:

Chức năng
1. Sử dụng nguồn vốn ban đầu do các sáng lập viên thành lập Quỹ đóng góp và các nguồn tài trợ khác do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo và cung cấp dinh dưỡng cho bệnh nhi nghèo Việt Nam.
2. Tài trợ và thực hiện các dự án chăm sóc sức khỏe cho trẻ, đặc biệt ưu tiên trẻ em vùng sâu vùng xa, nhằm hỗ trợ cộng đồng nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.
3. Thực hiện tài trợ theo ủy nhiệm của các cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế, các dự án tài trợ có địa chỉ trên cơ sở phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có những chức năng được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Trong đó có chức năng tài trợ và thực hiện các dự án chăm sóc sức khỏe cho trẻ, đặc biệt ưu tiên trẻ em vùng sâu vùng xa, nhằm hỗ trợ cộng đồng nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam gồm những cơ quan nào? Quỹ được quyền tiếp nhận tài trợ không?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam là gì? Trụ sở chính của Quỹ được đặt tại đâu?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận không? Phạm vi hoạt động của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ là gì?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ là gì?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam được sử dụng như thế nào? Nội dung chi của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có những quyền hạn gì? Nghĩa vụ của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam do ai bổ nhiệm? Quyền hạn của Giám đốc Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có những nguồn thu nào? Việc quản lý tài chính của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Tôn chỉ hoạt động của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam là gì? Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam hoạt động theo những nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam
742 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: