Tổ chức trong ngành y tế làm công tác phòng chống lao và bệnh phổi được xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?

Cho hỏi: Tổ chức trong ngành y tế làm công tác phòng chống lao và bệnh phổi được xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cần đáp ứng tiêu chuẩn gì? Quyền lợi của tổ chức trong ngành y tế được tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch? - câu hỏi của anh Hậu (Long An)

Tổ chức trong ngành y tế làm công tác phòng chống lao và bệnh phổi được xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?

Theo khoản 1 Điều 10 Quy chế Xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng, chống lao và bệnh phổi ban hành kèm theo Quyết định 575/QĐ-BYT năm 2009 quy định như sau:

Tiêu chuẩn xét tặng cho tổ chức
1. Xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho các tổ chức trong ngành y tế làm công tác phòng, chống lao và bệnh phổi đạt tiêu chuẩn sau:
a) Thực hiện có hiệu quả các hoạt động phòng, chống lao và bệnh phổi, góp phần làm giảm tỷ lệ mắc lao và bệnh phổi tại địa phương. Quản lý tốt các bệnh phổi và hạn chế tối đa tác hại của bệnh phổi đến sức khoẻ nhân dân địa phương.
b) Làm tốt công tác xã hội hoá hoạt động phòng, chống lao và bệnh phổi đạt hiệu quả; huy động được nhiều cá nhân, tổ chức tham gia công tác phòng, chống lao và bệnh phổi.
...

Như vậy, tổ chức trong ngành y tế làm công tác phòng chống lao và bệnh phổi được Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cần đáp ứng tiêu chuẩn sau đây:

- Thực hiện có hiệu quả các hoạt động phòng, chống lao và bệnh phổi, góp phần làm giảm tỷ lệ mắc lao và bệnh phổi tại địa phương. Quản lý tốt các bệnh phổi và hạn chế tối đa tác hại của bệnh phổi đến sức khoẻ nhân dân địa phương.

- Làm tốt công tác xã hội hoá hoạt động phòng, chống lao và bệnh phổi đạt hiệu quả; huy động được nhiều cá nhân, tổ chức tham gia công tác phòng, chống lao và bệnh phổi.

Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng chống lao và bệnh phổi

Tổ chức trong ngành y tế làm công tác phòng chống lao và bệnh phổi (Hình từ Internet)

Thời gian xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho tổ chức trong ngành y tế làm công tác phòng chống lao và bệnh phổi khi nào?

Theo Điều 5 Quy chế Xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng, chống lao và bệnh phổi ban hành kèm theo Quyết định 575/QĐ-BYT năm 2009 quy định thời gian xét tặng giải thưởng Phạm Ngọc Thạch như sau:

Thời gian xét tặng
Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch được xét tặng mỗi năm một lần và công bố vào ngày 07 tháng 5 hàng năm, kỷ niệm ngày sinh của Bác sỹ Phạm Ngọc Thạch.

Theo quy định trên thì thời gian xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho tổ chức trong ngành y tế làm công tác phòng chống lao và bệnh phổi là mỗi năm một lần và công bố vào ngày 07 tháng 5 hàng năm, kỷ niệm ngày sinh của Bác sỹ Phạm Ngọc Thạch.

Quyền lợi của tổ chức trong ngành y tế làm công tác phòng chống lao và bệnh phổi được tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch?

Theo Điều 7 Quy chế Xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng, chống lao và bệnh phổi ban hành kèm theo Quyết định 575/QĐ-BYT năm 2009 quy định tổ chức trong ngành y tế làm công tác phòng chống lao và bệnh phổi được tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch sẽ được nhận những quyền lợi sau:

- Bằng chứng nhận thành tích về công tác phòng, chống lao và bệnh phổi của Bộ trưởng Bộ Y tế theo mẫu tại Phụ lục số 1 ban hành kèm Quy chế Xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng, chống lao và bệnh phổi ban hành kèm theo Quyết định 575/QĐ-BYT năm 2009, cụ thể:

Bằng chứng nhận thành tích

- Biểu trưng (vật lưu niệm) theo mẫu tại Phụ lục số 1 ban hành kèm Quy chế Xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng, chống lao và bệnh phổi ban hành kèm theo Quyết định 575/QĐ-BYT năm 2009, cụ thể:

Biểu trưng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch

- Tiền thưởng từ nguồn kinh phí của Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng chống lao và bệnh phổi;

- Ghi tên trong Sổ vàng giải thưởng.

Tổ chức trong ngành y tế có được cho người khác mượn biểu trưng của Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch không?

Theo khoản 2 Điều 8 Quy chế Xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng, chống lao và bệnh phổi ban hành kèm theo Quyết định 575/QĐ-BYT năm 2009 quy định như sau:

Quyền, nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức được tặng giải thưởng
1. Cá nhân, tổ chức được tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch có quyền lưu giữ, trưng bày và sử dụng hiện vật, giải thưởng được tặng.
2. Cá nhân, tổ chức được tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch có nghĩa vụ bảo quản hiện vật, giải thưởng được tặng, không được cho người khác mượn để mưu cầu mục đích cá nhân.

Theo quy định nêu trên thì tổ chức trong ngành y tế không được cho người khác mượn biểu trưng của Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch để mưu cầu mục đích cá nhân.

Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng, chống lao và bệnh phổi mới nhất như thế nào?
Pháp luật
Cá nhân trong ngành y tế được xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch phải đạt từ bao nhiêu số phiếu tín nhiệm của Hội đồng cấp cơ sở?
Pháp luật
Cá nhân ngoài ngành y tế có được xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng chống lao và bệnh phổi không?
Pháp luật
Tổ chức trong ngành y tế làm công tác phòng chống lao và bệnh phổi được xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Người nước ngoài có thuộc đối tượng được xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng chống lao và bệnh phổi không?
Pháp luật
Tổ chức ngoài ngành y tế có được nhận tiền thưởng nếu được tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng chống lao và bệnh phổi không?
Pháp luật
Ai có quyền tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho cá nhân trong ngành y tế đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống lao và bệnh phổi?
Pháp luật
Mục đích của việc xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng chống lao và bệnh phổi là gì?
Pháp luật
Điều kiện để cá nhân trong ngành y tế được xét tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng chống lao và bệnh phổi là gì?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng chống lao và bệnh phổi cho tổ chức nước ngoài?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch
307 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào