Thu, chi trong công tác loại khỏi biên chế và xử lý tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng gồm những nội dung nào?

Em ơi cho chị hỏi: Thu, chi trong công tác loại khỏi biên chế và xử lý tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng gồm những nội dung nào? Quản lý, sử dụng và bảo đảm tài chính trong việc loại khỏi biên chế đối với tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng được thực hiện dựa trên những nguyên tắc nào? Đây là câu hỏi của chị Cẩm Hiền đến từ Đà Nẵng.

Quản lý, sử dụng và bảo đảm tài chính trong việc loại khỏi biên chế đối với tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng được thực hiện dựa trên những nguyên tắc nào?

Căn cứ theo Điều 42 Thông tư 126/2020/TT-BQP quy định như sau:

Nguyên tắc
1. Tài sản khi điều chuyển, tháo gỡ chi tiết, phụ tùng hoặc để phục hồi, sửa chữa, phục vụ sản xuất quốc phòng trong quá trình xử lý đều phải định giá để quản lý và được xác định phù hợp với giá thị trường tại thời điểm xử lý trên cơ sở đánh giá chất lượng còn lại.
2. Giá khởi điểm để đấu giá công khai do chỉ huy cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng xác định phù hợp với giá thị trường và hướng dẫn của cơ quan tài chính cấp trên, quy định của Bộ Quốc phòng.
3. Các khoản thu, chi từ xử lý tài sản phải được ghi chép phản ánh đầy đủ, kịp thời trên sổ kế toán và quản lý chặt chẽ theo quy định của pháp luật hiện hành.
4. Việc quản lý, sử dụng các khoản thu từ xử lý và chi phí liên quan đến việc xử lý theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

Như vậy việc quản lý, sử dụng và bảo đảm tài chính trong việc loại khỏi biên chế đối với tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng được thực hiện dựa trên 04 nguyên tắc được quy định như trên.

Tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng

Tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng (Hình từ Internet)

Thu, chi trong công tác loại khỏi biên chế và xử lý tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng gồm những nội dung nào?

Căn cứ theo khoản 1, khoản 2 Điều 43 Thông tư 126/2020/TT-BQP quy định như sau:

Thu, chi trong công tác loại khỏi biên chế và xử lý tài sản
1. Nội dung thu:
a) Tiền thu được từ nhượng bán, bán đấu giá vật liệu, vật phẩm thu hồi sau xử lý đạn dược quy định tại các điểm c và d khoản 3 Điều 13 Thông tư này;
b) Tiền thu được từ nhượng bán vật liệu, vật phẩm thu hồi trong quá trình tháo dỡ, hủy bỏ tài sản là công trình chiến đấu, công trình quốc phòng, nhà và tài sản gắn liền với đất quy định tại khoản 5 Điều 13 Thông tư này;
c) Tiền thu được từ bán đấu giá tài sản là trang bị kỹ thuật, thiết bị, vật tư hàng hóa quy định tại điểm d khoản 4 Điều 13 Thông tư này;
d) Tiền đặt trước trong bán đấu giá quy định tại khoản 6 Điều 28 Thông tư này;
đ) Các khoản thu từ xử lý khác có liên quan.
2. Nội dung chi:
a) Chi phí kiểm kê tài sản;
b) Chi phí đo, vẽ nhà, đất;
c) Chi phí định giá và thẩm định giá tài sản;
d) Chi phí vận chuyển, thu gom, bảo quản, phân loại; phá dỡ, hủy bỏ, tiêu hủy làm biến dạng, vô hiệu hóa tính năng quân sự của tài sản;
đ) Thù lao đấu giá trả cho tổ chức đấu giá trong trường hợp đấu giá thành; chi phí đấu giá tài sản trả cho tổ chức đấu giá trong trường hợp đấu giá không thành; chi phí đấu giá trong trường hợp việc tổ chức đấu giá do Hội đồng thực hiện;
e) Chi phí niêm yết, thông báo công khai, cho xem tài sản, lựa chọn người được quyền mua tài sản trong trường hợp bán tài sản theo hình thức niêm yết giá;
g) Chi phí hợp lý khác có liên quan đến xử lý tài sản công.
...

Như vậy thu, chi trong công tác loại khỏi biên chế và xử lý tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng gồm những nội dung như trên.

Mức chi đối với công tác loại khỏi biên chế và xử lý tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 43 Thông tư 126/2020/TT-BQP quy định như sau:

Thu, chi trong công tác loại khỏi biên chế và xử lý tài sản
...
3. Mức chi:
a) Đối với các nội dung chi đã có tiêu chuẩn, định mức, chế độ do cơ quan, người có thẩm quyền quy định thì thực hiện theo tiêu chuẩn, định mức và chế độ do cơ quan, người có thẩm quyền quy định;
b) Đối với các nội dung thuê dịch vụ liên quan đến xử lý tài sản được thực hiện theo Hợp đồng ký kết giữa cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản và đơn vị cung cấp dịch vụ. Việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến xử lý tài sản được thực hiện theo quy định của pháp luật;
c) Đối với các nội dung chi ngoài phạm vi quy định tại điểm a, điểm b khoản này, Chỉ huy cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ xử lý tài sản quyết định mức chi (trừ chi phí liên quan xử lý đạn dược), bảo đảm phù hợp với chế độ quản lý tài chính hiện hành của Nhà nước và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.

Như vậy mức chi đối với công tác loại khỏi biên chế và xử lý tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng được quy định như sau:

- Đối với các nội dung chi đã có tiêu chuẩn, định mức, chế độ do cơ quan, người có thẩm quyền quy định thì thực hiện theo tiêu chuẩn, định mức và chế độ do cơ quan, người có thẩm quyền quy định;

- Đối với các nội dung thuê dịch vụ liên quan đến xử lý tài sản được thực hiện theo Hợp đồng ký kết giữa cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản và đơn vị cung cấp dịch vụ. Việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến xử lý tài sản được thực hiện theo quy định của pháp luật;

- Đối với các nội dung chi ngoài phạm vi quy định tại điểm a, điểm b khoản này, Chỉ huy cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ xử lý tài sản quyết định mức chi (trừ chi phí liên quan xử lý đạn dược), bảo đảm phù hợp với chế độ quản lý tài chính hiện hành của Nhà nước và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.

Tài sản nhà nước Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Tài sản nhà nước:
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục thanh lý tài sản nhà nước được tiến hành thực hiện như thế nào và ai có thẩm quyền quyết định thanh lý tài sản nhà nước?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm tài sản nhà nước là ô tô khi đấu giá tài sản? Đối tượng nào không được tham gia mua tài sản nhà nước theo hình thức niêm yết giá?
Pháp luật
Đối với việc loại khỏi biên chế và xử lý tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng được các cơ quan, đơn vị báo cáo bao nhiêu lâu một lần? Nội dung báo cáo gồm những gì?
Pháp luật
Đơn vị báo cáo đề xuất loại khỏi biên chế và xử lý tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng vào thời gian nào trong năm? Và gửi nội dung liên quan đến những đơn vị, cơ quan nào?
Pháp luật
Cơ quan, người nào có thẩm quyền quyết định xử lý tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng? Nội dung quyết định xử lý tài sản gồm những gì?
Pháp luật
Tài sản nhà nước trong hệ thống Bảo hiểm xã hội theo quy định được thu hồi trong những trường nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị thanh lý tài sản nhà nước trong hệ thống Bảo hiểm xã hội bao gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Tài sản nhà nước giao cho các đơn vị trong hệ thống Bảo hiểm xã hội trực tiếp quản lý, sử dụng bao gồm những gì?
Pháp luật
Tài sản nhà nước trong hệ thống Bảo hiểm xã hội được điều chuyển trong các trường hợp nào theo quy định?
Pháp luật
Tài sản nhà nước trong hệ thống Bảo hiểm xã hội được bán trong các trường hợp nào theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tài sản nhà nước
479 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tài sản nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: